spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTop 10 mẫu nhà gác lửng hiện đại, tiện nghi nhất 2022

Top 10 mẫu nhà gác lửng hiện đại, tiện nghi nhất 2022

Nhà gác lửng hiện đại đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mẫu nhà có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng. Hơn nữa, tính thẩm mỹ cao, toát lên nét hiện đại, tinh tế mà lại tiết kiệm kinh phí xây dựng cho gia chủ.

Vì sao nhà gác lửng hiện đại lại được ưa chuộng đến thế?

Gác lửng là một bộ phận kiến trúc thường được đặt tại vị trí giữa của những tầng chính trong nhà. Nó không được xem là 1 tầng riêng biệt bởi chúng có diện tích và chiều cao không lớn.

Mặc dù chỉ có sự thay đổi nho nhỏ như vậy nhưng mẫu gác lửng này lại đem tới rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cũng chính vì những công dụng ấy mà các gia đình hiện nay đua nhau triển khai kiểu nhà này.

Tạo vẻ độc đáo, riêng biệt

Nhà gác lửng đẹp hiện đại luôn có một sức hút vô cùng đặc biệt. Mặc dù vẫn có chiều cao giữ nguyên nhưng kết cấu thêm phần gác lửng lại khiến ngôi nhà trở nên khác biệt, độc đáo hơn những ngôi nhà xung quanh.

Những mẫu nhà này có thể áp dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Từ đơn giản như Scandinavian, Kindercore cho tới kiến trúc độc lạ như Vintage. Gia chủ thỏa sức lên ý tưởng thiết kế sao cho đảm bảo được sự hài hòa giữa vẻ đẹp bên ngoài cùng cấu trúc bên trong.

Tối ưu hóa diện tích, không gian

Bố trí thêm tầng lửng trong ngôi nhà chắc chắn sẽ giúp gia tăng thêm diện tích sử dụng. Phần diện tích này không hề làm mất đi nét đẹp vốn có của căn nhà. Trong khi đó, gia chủ lại có thể tận dụng thành môi trường sinh hoạt tiện nghi cho mình.

>>> Tham khảo thêm: Phòng trọ gác lửng đẹp – 13+ ý tưởng thiết kế không nên bỏ qua!

Tăng thêm nhiều chức năng cho ngôi nhà

Trước kia, phần gác lửng thường dùng để chứa đồ. Ngày nay, với sự phát triển lớn mạnh của nghệ thuật kiến trúc, căn gác lửng này đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Có nhà tận dụng chúng để xây thêm một gian phòng ngủ nhỏ cho con cái. Có người biến chúng thành phòng làm việc, phòng đọc sách,…

Tiết kiệm chi phí xây dựng

So với những kiểu nhà khác, nhà gác lửng giúp gia chủ dễ thở hơn về mặt ngân sách. Xây thêm càng nhiều tầng càng tốn kém trong khi nhiều khoảng không lại lãng phí. Trong khi đó, chỉ cần có tầng lửng vừa “ăn gian” diện tích ở vừa tạo điểm nhấn mà lại tiết kiệm khoản kinh phí đáng kể.

Chi phí xây nhà gác lửng hiện đại 2022 là bao nhiêu? 

Chi phí xây nhà gác lửng hiện đại hết bao nhiêu tiền là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Chi phí xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, vật liệu xây dựng, đơn vị thi công,… Tuy nhiên, nhìn chung bạn có thể áp dụng công thức đơn giản sau để tính toán dự trù chi phí xây dựng dễ dàng.

Tính diện tích xây dựng:

  • Móng: tính bằng 50% diện tích.
  • Tầng trệt và các tầng: tính bằng 100% diện tích (không bao gồm móng).
  • Gác lửng: tính bằng 50% diện tích.
  • Mái: tính bằng 30% với mái tôn; 50% với mái ngói và 70 – 100% với mái ngói đổ bê tông.

Đơn giá tính trên 1 mét vuông (đã bao gồm chi phí nhân công, vật liệu)

  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng /m2.
  • Vật tư khá : 5.500.000 đồng /m2.
  • Vật tư tốt: 6.000.000 đồng /m2.

Sau đây là ví dụ về cách tính đơn giá xây dựng cho nhà ở gác lửng có diện tích 80m2:

Tính diện tích:

  • Móng: 80 x 50% = 40 m2
  • Tầng Trệt: 80 x 100% = 80m2
  • Gác lửng: 80 x 50% = 40 m2
  • Mái: 80 x 30% = 24 m2
  • Tổng diện tích sàn thi công : 184m2.

Tính đơn giá:

Nhà cấp 4 có gác lửng với vật tư trung bình là 5.000.000 đồng/m2 thì chi phí xây dựng là: 184 m2 x 5.000.000đ = 920.000.000 đồng.

Trên đây là cách tính đơn giản để dự trù chi phí xây dựng nhà gác lửng hiện đại. Nếu bạn muốn biết chính xác chi phí cần bỏ ra bao nhiêu thì bạn nên tìm đến một đơn vị thi công chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tính toán cụ thể từng hạng mục dựa vào mức tài chính bạn đang có.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp, sang trọng

10 mẫu nhà gác lửng hiện đại, tiện nghi nhất 2022

Nhà gác lửng đẹp hiện đại mái thái

Nhà gác lửng mái thái
Nhà gác lửng mái thái

Đây chính là mẫu nhà gác lửng hiện đại đẹp đang thu hút được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Với phần mái được thiết kế theo dạng mái thái vô cùng chắc chắn, độ bền vững theo năm tháng, tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, mái thái còn tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam.

Mặt tiền nhà gác lửng hiện đại này mang phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng. Chúng tạo nên điểm nhấn, gây ấn tượng với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kiến trúc nhà vẫn tuân theo lối đơn giản. Nhưng với sự bố trí hợp lý, chúng vẫn đảm bảo các công năng vốn có. Các phòng có không gian riêng biệt cho từng thành viên trong gia đình.

Nhà gác lửng mái bằng

Nhà gác lửng mái bằng
Nhà gác lửng mái bằng cổ điển

Nhà gác lửng mái bằng đang trở thành xu hướng nhà phố phổ biến trong thời gian gần đây. Không chỉ mang tới một kết cấu kiến trúc độc đáo mà mẫu nhà này còn có tính thẩm mỹ cao, hiện đại và sang trọng.

Nhìn vào mẫu nhà này, bạn sẽ bị cuốn hút luôn bởi vẻ đẹp chắc khỏe, hoa văn trang trí trang nhã. Tất cả đem lại một không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi tuyệt vời cho mọi người.

Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại

Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại
Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, tiện nghi

Nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại cũng là một trong những mẫu nhà đang được khá nhiều người yêu thích hiện nay. Nhất là khi tu sửa lại từ nhà cấp 4 thông thường hay khi xây dựng tại khu vực đô thị, nơi có diện tích sinh hoạt nhỏ, hẹp.

Kiểu nhà này sẽ cao hơn một chút so với nhà cấp 4 nhưng thấp hơn so với nhà 2 tầng. Chi phí đầu tư ở mức vừa phải, phù hợp với gia đình nhỏ, có mức thu nhập trung bình khá.

>>> Xem thêm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu siêu tiết kiệm mà vẫn cực sang!

Nhà gác lửng phong cách Nhật Bản

Nhà gác lửng phong cách Nhật Bản
Nhà gác lửng phong cách Nhật Bản, hiện đại

Nhà gác lửng phong cách Nhật Bản là sự đan xen hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Một màu sắc hoàn toàn mới trên thị trường hiện nay, nó phá vỡ những quy định trong thiết kế truyền thống quen thuộc, ảm đạm. Chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu ngôi nhà mang chút vẻ đẹp xa xưa, truyền thống lại không thiếu đi phần hiện đại, sang trọng của cuộc sống ngày nay.

Nhà gác lửng đẹp 2 tầng

Nhà gác lửng đẹp 2 tầng
Nhà gác lửng đẹp 2 tầng rộng rãi

Kiểu nhà này rất thích hợp với gia đình có đông thành viên. Bởi vì nhiều người, nhu cầu không gian riêng tư cao hơn, việc bố trí phòng sẽ tăng lên. Khi đó, kết cấu nhà gác lửng 2 tầng sẽ đảm bảo được hoạt động sinh hoạt diễn ra thoải mái nhất.

Ngoài ra, mẫu nhà này còn được áp dụng với mô hình vừa kinh doanh vừa ở. Gia chủ có thể tận dụng tầng 1 để buôn bán. Tầng 2 và phần gác lửng sẽ được bố trí thành không gian sinh hoạt của cả gia đình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng hiện đại có phòng thờ 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 1 phòng thờ là thiết kế hiện đại và thông minh. Kiểu nhà này rất phù hợp với những khu vực ở nông thôn. Bởi mẫu nhà này không những giúp tối ưu hóa diện tích xây dựng. Mà còn, chi phí xây nhà cũng vô cùng hợp lý, phù hợp với mọi gia đình. Bên cạnh đó, thời gian xây dựng và hoàn thiện cũng khá nhanh chóng.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại có phòng thờ
Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại có phòng thờ

Gia chủ có thể bố trí phòng thờ ở ngay phần đầu của gác lửng. Phía sau là một phòng ngủ và nhà vệ sinh nhỏ. Điểm nhấn của mẫu nhà gác lửng này chính là phần cầu thang nhỏ gọn, thuận tiện và đẹp mắt.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ đẹp 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 1 phòng ngủ rất thích hợp khi bạn còn độc thân hoặc chỉ có 2 vợ chồng. Kiểu nhà này thường được xây dựng trên diện tích đất nhỏ. Kiểu thiết kế này thường được bắt gặp ở những diện tích đất 4×12, 4×16 hoặc 4x18m. Gia chủ có thể chọn bố trí phòng ngủ trên gác hoặc dưới tầng trệt.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ đẹp
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ đẹp, đơn giản

Mẫu nhà này thường có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo một cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Tuy nhiên, để làm được việc này thì việc phối màu sắc hài hòa và sắp xếp công năng sử dụng hợp lý cần phải được tính toán kỹ lưỡng.

Mẫu nhà mặt tiền gác lửng hiện đại 

Đây là mẫu nhà phố mặt tiền gác lửng được khá nhiều người lựa chọn. Mẫu nhà này thích hợp với các diện tích đất nhỏ có chiều ngang tầm 4 – 5m. Gia chủ có thể thiết kế 2 – 3 phòng ngủ tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mẫu nhà mặt tiền nhà gác lửng hiện đại
Nhà mặt tiền nhà gác lửng hiện đại

Để không gian nhà được thông thoáng thì khu vực cầu thang nên được thiết kế lan can bằng kính trong suốt thay vì những lan can gỗ như bình thường. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chọn những tông màu sáng cùng nội thất có nhiều công năng sử dụng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa không gian mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ tiện nghi 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ được xem là mẫu nhà phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn. Gia chủ có thể phân chia mỗi tầng 1 phòng ngủ. Hoặc 2 phòng ngủ cùng trên gác lửng nếu đủ diện tích và đáp ứng được tiêu chuẩn xây dựng. Ngoài ra, khi chọn đồ nội thất thì nên chọn những nội thất đơn giản, có nhiều công năng sử dụng.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ tiện nghi
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi

Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tiết kiệm chi phí 

Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ được đánh giá là mẫu nhà có không gian khá rộng rãi. Đủ để sinh hoạt và phù hợp với gia đình có nhiều thành viên. Gia chủ có thể xây dựng 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ nhỏ ở gác lửng. Còn tầng trệt sẽ dành cho 1 phòng ngủ và những không gian khác như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh,…

Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Ngoài ra, khi thiết kế, bạn nên chọn những gam màu sáng. Điều này giúp ngôi nhà vừa có tính thẩm mỹ vừa mang đến sự trẻ trung, sáng sủa.

>>> Tham khảo thêm: 11+ thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách

Một số lưu ý khi lựa chọn nhà gác lửng hiện đại

Mặc dù nhà gác lửng hiện đại sở hữu rất nhiều ưu điểm. Mẫu nhà đa dạng nhưng khi lựa chọn, bạn cần lưu ý tới một số điều sau:

Nhu cầu xây dựng

Trước hết, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình. Như vậy, việc lựa chọn mẫu nhà, triển khai xây dựng mới chính xác ngay từ đầu, tạo nên không gian nhà ở hoàn hảo nhất. Nhiều người thường tiến hành làm thêm gác lửng khi đã xây nhà hoàn chỉnh. Điều này khiến cho việc xây dựng gặp khá nhiều khó khăn.

Mục đích sở hữu gác lửng

Gác lửng có thể biến tấu thành nhiều không gian khác nhau. Nó có thể trở thành phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng họp, phòng ngủ, phòng làm việc,… Tùy mục đích sở hữu mà bạn lựa chọn bố trí, lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp.

Cầu thang trong nhà

Cầu thang, bộ phận chẳng còn xa lạ gì ở các mẫu nhà tầng. Tuy nhiên, so với các kiểu nhà tầng, cầu thang trong nhà có gác lửng nên chọn loại kích thước không quá lớn. Bởi nó là phần kết nối giữa tầng trệt và gác lửng nên chọn loại vừa phải sẽ đảm bảo tính hài hòa với mặt tổng thể. Nhiều người thường chọn kiểu cầu thang thẳng, cầu thang xương cá, cầu thang xoắn ốc.

Tránh một số sai lầm khi thiết kế nhà gác lửng hiện đại

Ngoài những điều lưu ý trên, bạn cần chú ý tránh một số sai lầm trong thiết kế khi triển khai nhà gác lửng sau:

  • Độ dốc gác xép quá lớn. Chúng khiến mái nhà trở nên thấp hơn, không khí không kịp thoát ra ngoài, làm ngôi nhà không được thoáng đãng.
  • Khung xà ngang chèn ép lên gác mái. Đây là một điều kiêng kỵ trong phong thủy cho vận may của chủ nhà. Phạm phải điều này sẽ làm cho gia chủ không thể kinh doanh, hao tốn tài lộc, của cải.
  • Không có cửa sổ trên gác lửng. Bởi chúng sẽ khiến phần gác lửng không đón được ánh sáng, nắng từ thiên nhiên, không khí kém lưu thông.

Kết luận

Trên đây là các mẫu nhà gác lửng đẹp hiện đại, được nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng qua những gợi ý ấy, bạn có thêm thông tin hữu ích. Từ đó chọn được mẫu nhà phù hợp nhất cho nhu cầu ở và khả năng tài chính của bản thân.

Ngoài ra, bạn có thể mua sẵn các căn nhà có gác lửng trên thị trường tại Mogi.vn hoặc Muaban.net. Trang thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Và bạn cũng đừng quên theo dõi New.Mogi.vn mỗi ngày để đón được những bài viết thú vị, trau dồi thêm vốn hiểu biết của mình.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng 15+ mẫu nhà vườn nông thôn đẹp, hiện đại

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN