spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKhám phá những mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn đơn...

Khám phá những mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn đơn giản nhưng hiện đại

Ngày nay mọi người thường lựa chọn những mẫu nhà ở vừa tiện nghi, thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà. Nhưng lại không phải tốn quá nhiều chi phí để xây dựng. Để giúp bạn có được sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là tổng hợp bộ sưu tập nhà cấp 4 chữ L mái tôn hiện đại, được ưa chuộng nhất 2022. Khám phá ngay để chọn ra mẫu nhà phù hợp!

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn có đặc điểm gì?

Thiết kế nhà chữ L xuất hiện ở mọi nơi từ nông thôn đến thành phố. Trong đó, phổ biến nhất là nhà sử dụng tôn làm mái. Với đa dạng hình dáng, mẫu mã như: giả ngói, sóng tròn, song song… Người ta ưa thích sử dụng vật liệu này vì tuổi thọ của nó rất cao, lên đến hơn 30 năm. Cùng với đó là giá cả phải chăng, dễ dàng lắp đặt cũng như bảo dưỡng.

Nhà cấp 4 chữ l mái tôn
Đây là 1 trong mẫu nhà được ưa chuộng nhất

Phù hợp với vùng ngoại ô, nông thôn

Đặc biệt kiểu nhà này phù hợp với các gia đình có khả năng kinh tế eo hẹp vì đây là một phương án tiết kiệm chi phí rất tốt. Ngoài ra, mẫu nhà cần được thi công trên phần đất diện tích rộng. Nên những khu đất ở nông thôn, ngoại ô sẽ rất thích hợp. Những mẫu thiết kế cấp 4 hiện nay đã được các kiến trúc sư so về tính thẩm mỹ và sự tiện nghi. Chẳng hề thua kém những căn biệt thự hay nhà cao tầng.

>>>Xem thêm: Chiêm ngưỡng 15+ mẫu nhà vườn nông thôn đẹp, hiện đại

Phù hợp với những mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật

Việc thiết kế hình dáng của chữ L có phần diện tích chiều ngang sẽ ngắn hơn so với chiều dài. Sẽ phù hợp với mọi không gian và diện tích đất xây dựng, đặc biệt là những mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật. Giúp phần đất được tận dụng hợp lý và bày trí thoáng đãng.

Xây nhà trên khuôn viên
Kiểu nhà này phù hợp với mọi diện tích đất

Thiết kế kiểu này cũng sẽ giúp đón gió và ánh sáng vào nhà một cách tối đa nhất. Có thể tận dụng khoảng trống ở giữa hai phần của ngôi nhà để làm nơi để xe hoặc làm sân vườn.

Vì sao nên xây nhà cấp 4 chữ L mái tôn

Tiết kiệm thời gian thiết kế, thi công

Thời gian thi công kiểu nhà này sẽ nhanh hơn rất nhiều do nó có kết cấu khá đơn giản. Phần mái tôn cũng được thiết kế theo từng tầng lớp với số lượng lớn và chỉ gồm những tấm tôn lợp nhẹ. Nên thời gian thi công cũng rất nhanh, không đòi hỏi thợ thi câu tay nghề quá cao.

Kiến trúc hình chữ L giúp phân bổ phòng dễ dàng hơn

Do chiều dài lớn nên số phòng trong nhà cũng nhiều hơn. Chọn mẫu nhà này sẽ giúp cho việc phân trí các không gian sinh hoạt được dễ dàng và hợp lí. Không gian sống sẽ có sự kết nối với nhau từ trước ra sau nhà. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự riêng tư mong muốn. Thiết kế chữ L còn giúp giảm bớt những bức tường tạo cảm giác bí bách cho không gian của ngôi nhà.

Phân bổ phòng trong nhà
Gợi ý phân bổ phòng cho thiết kế nhà chữ L

Tiết kiệm diện tích

Thiết kế mẫu nhà dài và hẹp giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Tạo điều kiện thiết kế phần sảnh nhà rộng rãi, lối đi thông thoáng trong nhà. Cùng khoảng sân dành cho việc đỗ xe, nơi vui chơi cho trẻ em hoặc sân vườn.

Nhà cấp 4 chữ L có tốt trong phong thủy không?

Khác với những mẫu nhà khác như với nhà ống, nhà vuông. Nhà cấp 4 chữ L cần đặc biệt lưu ý về phong thủy nếu muốn xây dựng hoàn hảo. Bởi kiểu nhà này  có hình dáng vốn mất cân bằng về do thiết kế một phần ngắn và phần dài. Theo phong thủy thì thiết kế khuyết góc này sẽ cản trở vận may, tài lộc của chủ nhà cũng như ảnh hưởng đến luồng cát khí đi vào nhà. Nhiều người còn cho rằng nó có hình dáng giống như chiếc dao phay. Là hình ảnh không tốt, cản trở sự thịnh vượng của gia chủ. 

Phong thủy xây nhà
Yếu tố phong thủy rất quan trọng khi chọn mẫu nhà

Những cách hóa giải phong thủy không tốt của nhà chữ L

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục, hóa giải những nhược điểm về phong thủy cho ngôi nhà chữ L của mình bằng những cách sau đây:

Sử dụng gương ở những vị trí phù hợp

Một cách được lưu truyền để hóa giải phong thủy cho kiểu nhà này đó là sử dụng những tấm gương phản chiếu. Nhà bị khuyết góc nào thì đặt một gương áp sát góc khuyết đó để bù đắp góc khuyết. Hay treo trên vách tường phía ngoài cánh chữ L phần được cho là lưỡi dao. Hoặc có thể treo gương đối diện nhà bếp, cửa phòng ngủ, để rút cánh phần đuôi nhà lùi sâu vào trong.

Nội thất gương soi
Bố trí gương ở các khu vực ra vào của căn nhà

Cách đặt vị trí phòng ngủ

Sắp xếp vị trí các phòng ốc trong nhà rất quan trọng để đảm bảo phong thủy, gia chủ cũng yên tâm sinh hoạt. Nên đặt phòng ngủ ở vị trí cánh hẹp của ngôi nhà hay còn gọi là cán dao. Đây được coi là địa thế tốt bởi chúng giúp tăng vượng khí, giúp các thành viên trong gia đình có cảm giác an toàn hơn.

Bố trí phòng ngủ
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần đặt ở nơi phong thủy tốt

Nếu không còn sự lựa chọn phải đặt phòng ngủ của vợ chồng chủ nhà ở phần cánh trên của nhà tức phần lưỡi dao thì nên đặt thêm một tấm gương đối diện cửa phòng ngủ. Để vợ chồng tránh cãi vã, mâu thuẫn không đáng có ảnh hưởng đến hạnh phúc trong hôn nhân.

>>>Xem thêm: 1001+ mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu – tiết kiệm vẫn tiện nghi

Sử dụng đèn pha, thiết kế lối đi bằng đá

Cách hóa giải phong thủy nhà kiểu này được áp dụng nhiều nhất và cũng dễ làm nhất chính là xây dựng đài phun nước, trồng thêm cây xanh, đặt tượng ở sân vườn, thiết kế lối đi bằng đá tảng. Hay sử dụng đèn pha đặt trước cửa ra vào để chiếu sáng lên mái nhà. Những sự bố trí này giúp làm vuông lại dáng nhà, tạo cho ngôi nhà được đầy đặn hơn về cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

23+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn siêu hiện đại, tiện nghi

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn 3 phòng ngủ

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà lựa chọn thiết kế số phòng ngủ phù hợp. Với mẫu nhà 3 phòng ngủ, diện tích sử dụng của mỗi phòng khá rộng rãi. Cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng công năng sử dụng tối ưu nhất.

Nhà 3 phòng ngủ
Không gian nhà được tận dụng tối đa để có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ

Nhà thiết kế 2 phòng ngủ phù hợp với những gia đình ít thành viên hay các gia đình trẻ. Mẫu này cũng rất tiết kiệm chi phí mà lại có phong cách hiện đại, trẻ trung. Tận dụng triệt để phần đất có diện tích nhỏ. Tuy vậy vẫn đảm bảo không gian sống thoải mái và riêng tư.

Nhà 2 phòng ngủ
Bảng vẽ mô phỏng nhà 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói

Ngày nay những mái tôn thiết kế giả ngói rất phổ biến và được ưa chuộng với những chủ nhà thích vẻ đẹp của những ngôi nhà mái ngói cao cấp nhưng khả năng tài chính có hạn.  Màu tôn màu ngói nổi bật trên nền trắng của ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo cho kiểu kiến trúc hiện đại. Kết hợp với những cánh cửa kính thông thoáng giúp ngôi nhà trong rộng rãi hơn. Kiểu nhà này chiếm được trọn trái tim của khá nhiều gia đình Việt.

Tôn giả ngói đỏ
Sử dụng tôn giả ngói tiết kiệm chi phí

Nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ

Đây là kiểu thiết kế nhà ở phổ biến ngày nay tại nước ta, đặc biết là với các gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống. Vô cùng phù hợp với những gia đình yêu thích những giá trị truyền thống. Nó giúp các thành viên trong gia đình có không gian riêng tư. 

Nhà cấp 4 4 phòng
Nhà 4 phòng ngủ cho gia đình nhiều thế hệ

Nhà cấp 4 mái tôn lệch

Các kiến trúc sư đã thiết kế nhà cấp 4 theo kiểu mái lệch để ngôi nhà trong hiện đại và bắt mắt hơn. Cùng với đó là sử dụng tôn làm vật liệu lợp mái. Trông tổng thể ngôi nhà là một hình khối kiến trúc độc đáo. Đi kèm với phần mái lệch là chiếc cổng rào sử dụng sắt hộp cùng góc sân dùng polycacbon thay cho bê tông. Thiết kế này vừa giúp lấy sáng một cách hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí xây dựng.

Mái nhà lệch
Phần mái lệch tạo sự độc đáo cho cả căn nhà

Nhà cấp 4 chữ L có sân vườn

Điểm nhấn của mẫu thiết kế này đó là khoảng sân vườn rộng do tận dụng phần khuyết ở giữa. Kết hợp cây xanh và các chi tiết trang trí như đài phun nước, hồ cá, bồn hoa. Tạo ra không gian cho những gia đình cùng nhau họp mặt vào cuối tuần. Hoặc bố trí làm nơi đậu xe. 

Nhà có sân vườn
Nhà có sân vườn tạo không gian gần gũi thiên nhiên

Nhà cấp 4 L tối giản kiểu Nhật

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật bản luôn vô cùng đơn giản nhưng rất tinh tế. Cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà thiết kế theo phong cách này chính là sự bình yên, gẫn gũi và ấm cúng. Đây cũng là mẫu nhà phù hợp với phần đất có diện tích khiêm tốn tại các thành phố lớn.

Nhà phong cách Nhật
Nhà thiết kế theo phong cách Nhật hiện đại

>>>Xem thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn tone xám-cam rực rỡ

Màu mái tôn tone xám được lựa chọn nhiều ở những thiết kế nhà chuộng sự sang trọng và cần tính thẩm mỹ cao. Mái nhà lợp tôn màu xám cũng đem lại cảm giác vững chắc cho tổng thế ngôi nhà. Đây cũng là màu phù hợp với gia chủ mang mệnh Kim. 

Mái tôn màu xám ghi
Mái tôn màu xám ghi vô cùng thời thượng

Tôn màu cam rực rỡ, màu sắc của sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, năng động và tràn đầy năng lượng. Ngôi nhà với thiết kế mái tôn màu cam sẽ trở nên vô cùng nổi bật giữa những kiến trúc xung quanh. Vì thế đây là một trong những màu tôn được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra màu cam rất phù hợp với chủ nhà mệnh Hỏa.

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn có gác lửng

Gác lửng thường thiết kế để tăng diện tích. Nhưng diện tích của tầng lửng này không được vượt quá 80% diện tích của tầng trệt. Xây dựng nhà có gác lửng giúp thêm diện tích để sử dụng. Từ đó không gian sống của các thành viên trong gia đình thêm thoáng đãng. Kiểu nhà chữ L này phù hợp ở cả thành thị và nông thôn.

Nhà có gác lửng
Nhà có gác lửng giúp tăng không gian

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn phong cách châu Âu

Nhà theo phong cách Châu Âu được thiết kế kiểu cổ điển pha trộn hiện đại. Kiểu thiết kế kết hợp này rất được nhiều người yêu thích. Vì nó mang đến không gian có tính thẩm mỹ cao mà lại tiết kiệm chi phí so với những kiểu nhà cũng phong cách như biệt thự châu Âu…. Mẫu nhà này sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp cùng sân vườn và phần tôn giả ngói màu đỏ, xám ghi hoặc xanh than.

Nhà phong cách châu Âu
Nhà phong cách châu Âu sang trọng

Trong bài viết này chúng tôi liệt kê những thông tin cần biết về nhà cấp 4 chữ L mái tôn. Cùng một số gợi ý cho bạn đọc về nhưng mẫu thiết kế đẹp và được ưa chuộng về kiểu nhà này. Các bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ để lựa chọn mẫu nhà phù hợp. Hi vọng bài viết này giúp bạn chọn và xây dựng cho gia đình mình căn nhà mơ ước. Tham khảo thêm những kiến trúc nhà ở khác tại trang Mogi nhé!

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN