spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ...

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

Kiểu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 hiện đang khá thịnh hành tại các đô thị Việt Nam hiện nay. Với quỹ đất không được rộng rãi, nhưng cần tới 3 phòng ngủ thì khi thiết kế, xây dựng kiểu nhà này gia chủ cần có sự cân nhắc và lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhiều kinh nghiệm để có một không gian sống thực sự hoàn mỹ.

Nếu bạn cũng đang muốn thiết kế một căn nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 thì đừng chần chờ gì nữa hãy tham khảo ngay những chia sẻ của Mogi trong bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé.

Nhà ống 1 tầng là gì?

Khái niệm nhà ống 1 tầng rất phổ biến tại Việt Nam. Kiểu nhà này thịnh hành ở rất nhiều khu vực. Trong đó nhiều nhất vẫn là khu vực thành phố đông đúc. Nhà ống 1 tầng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì chi phí xây dựng ít. Đặc biệt là rất phù hợp với quỹ đất ở tương đối hạn chế.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà ống là kiểu nhà xây trong khoảng diện tích khá hẹp. Khoảng từ 40m2 – 100m2 theo nhiều dài của thửa đất.

Mặc dù thiết kế nhà ống 1 tầng có diện tích nhỏ. Nhưng qua bàn tay thiết kế tài tình của những kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm thì vẫn tạo nên những công trình nhà 1 tầng 3 phòng ngủ rất đẹp, sang trọng. Trên hết là có thể đáp ứng được công năng sử dụng của nhiều gia đình.

Với nhà ống, gia chủ có thể lựa chọn xây trong khoảng diện tích khá hẹp. Khoảng từ 40m2 – 100m2 theo nhiều dài của thửa đất. Đặc biệt, nhà ống được thiết kế rất hiện đại, không còn đơn thuần là kiểu truyền thống 4 vách tường và 1 hành lang như truyền thống nữa. Nhiều căn nhà ống đã được xây theo kiểu mở. Do đó, dù diện tích nhỏ nhưng toàn bộ căn nhà vẫn vô cùng thoáng mát, tinh tế và sang trọng.

Tại sao thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 được yêu thích và lựa chọn nhiều?

Hiện nay, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nhận được sự quan tâm của rất nhiều phân khúc khách hàng. Vậy đâu là lý do khiến kiểu nhà này lại gây được sự chú ý lớn như thế? Cùng Mogi tìm hiểu lý do ngay nhé!

Ưu điểm của nhà ống 1 tầng

Theo quan niệm của người xưa, nhà ống 1 tầng là kiểu nhà với diện tích nhỏ. Và đôi khi là chật chội, không thể đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một hộ gia đình thông thường. Tuy nhiên, với sự sáng tạo và đổi mới của ngành thiết kế nội thật, nhiều nhà ống 1 tầng ra đời với bố cục và tổng quan thiết kế ấn tượng. Chính điều này đã dập tan những ý kiến xa xưa. Và mở ra con đường mới đánh dấu sự đa dạng trong kiểu dáng nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Hiện nay, lối thiết kế mở đã tạo cảm giác ngôi nhà ống 1 tầng trông có vẻ rộng rãi hơn.

Một số ưu điểm nổi bật:

  • Thời gian thi công nhanh, tiến độ xây nhà diễn ra nhanh hơn việc xây dựng các kiểu nhà thông thường.
  • Chi phí xây dựng chỉ từ thấp đến trung bình. Phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình Việt Nam
  • Thiết kế nhỏ gọn nhưng sang trọng và hiện đại. 
  • Tối giản thời gian thiết kế nội thất, tập trung chi tiết mở rộng không gian khiến căn nhà trở nên rộng rãi và mát mẻ
  • Thích hợp cho các hộ gia đình nhỏ
  • Mẫu nhà này có nhiều kiểu dáng, phong cách thiết kế khác nhau. Từ kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển hay mái thái, mái bằng, tất cả đều tạo nên nét đẹp riêng biệt và đặc trưng cho tổng thể nội và ngoại thất căn nhà.

Nhược điểm của nhà ống 1 tầng

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì cũng tồn tại một số nhược điểm khó tránh khỏi khi xây dựng nhà ống. Đó là:

  • Nhà ống có thiết kế đơn giản. Thời gian xây dựng nhanh chóng. Nhưng diện tích thường khá nhỏ nên không phù hợp với gia đình đông người.
  • Những gia đình có thói quen lưu trữ nhiều đồ đạc cũng không phù hợp. Dễ tạo cho người ở cảm giác bí bách, lộn xộn.
  • Tại các đô thị lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hiện nay các mẫu nhà ống có diện tích đất sát nhau. Khi xây dựng tạo nên nhiều nhà cao tầng. Do đó, nếu gia chủ chọn xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ thì cần cân nhắc. Vì rất có thể sẽ bị che khuất bởi những căn nhà đồ sộ kế bên. Điều này thực sự không tốt, nhất là về mặt phong thủy nhà ở.
nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà ống 1 tầng có thể sẽ bị che khuất bởi những căn nhà đồ sộ kế bên.

Tham khảo chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 

Để tạo nên được căn nhà ống 1 tầng theo như đúng ý nguyện, chủ nhân căn nhà phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tiền bạc; đồng thời nắm rõ các kiến thức tổng quan về xây dựng. Chính các yếu tố trên mới giúp chủ nhân căn nhà sở hữu được tổ ấm với thiết kế mình mong đợi.

Sau đây là một vài yếu tố khách hàng nên cân nhắc khi lựa chọn xây dựng nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ:

  • Chi phí tư vấn xây dựng
  • Chi phí nguyên vật liệu xây nhà
  • Vị trí xây dựng
  • Chi phí công nhận xây dựng
  • Thiết kế ngoại và nội thất 

Dựa trên các khía cạnh trên, khách hàng mới có thể tính trung bình mức chi phí đầu tư cho quá trình xây dựng căn nhà. Ví dụ sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí xây nhà:

  • Bạn muốn xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại, thì mức đầu tư sẽ rơi vào khoảng 3,5 triệu / m2. Vậy để hoàn thiện phần thô của căn nhà thì tổng chi phí của bạn sẽ là: 100m2 x 3,5 triệu = 350 triệu.
  • Nếu bạn xây mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2, thì chi phí đầu tư 5 triệu /m2. Từ đó suy ra chi phí hoàn thiện phần thô sẽ là: 100m2 x 5 triệu = 500 triệu.
  • Nếu bạn muốn xây nhà 100m2 bao gồm 1 tầng với kinh phí đầu tư là 7 triệu/ 1m2 thì chi phí xây dựng hoàn thiện phần ban đầu sẽ dao động là 700 triệu cho 100m2.
mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hiện nay

Nội thất và ngoại thất trong thiết kế nhà 1 tầng

Nội thất

Nội thất của nhà 1 tầng thường sẽ được liên kết không gian thông suốt, hạn chế các vách ngăn cố định. Điều này giúp mở rộng diện tích nhà, tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi.

  • Phòng khách

Đa phần, khu vực phòng khách sẽ được nối kết không gian nhà bếp. Đồng thời, phòng khách sẽ được tối giản các phụ kiện nội thất để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian tổng quan. Giúp gia chủ cảm thấy thư thái và trong lành sau một ngày làm việc dài.

Các tông màu sắc cho phòng khách của nhà 1 tầng thường là các tông màu trung tính. Chẳng hạn như: nâu, be, trắng, đen, xám, xanh. Đồng thời chủ nhà nên kết hợp ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác ấm cúng cho tổng quan thiết kế.

mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Phòng khách nhà ống 1 tầng
  • Phòng bếp:

Bếp thường được liên kết với phòng khách và tối giản với khu bàn ăn gia đình được đặt tại trung tâm. Đồng thời, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và tối giản đồ dùng bếp bằng các thiết bị nấu nướng hiện đại.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Phòng bếp kiểu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ
  • Phòng tắm:

Mặc dù khu vực nhà tắm sẽ có những hạn chế nhất định về diện tích. Tuy nhiên, người dùng có thể tận dụng các thiết kế tủ âm tường để tiết kiệm diện tích đựng đồ trong nhà tắm. Từ đó mở rộng không gian thoải mái hơn.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Phòng tắm kiểu nhà 1 tầng

Ngoại thất

Vật liệu chủ yếu thường được sử dụng cho ngoại thất nhà 1 tầng 3 phòng ngủ là kính và bê tông. Tông màu chủ đạo được ưa chuộng thường các tông sáng như trắng, xanh, be. Đôi khi sẽ là sự kết hợp với các tông màu tương phản nhằm nổi bật tổng quan căn nhà. 

thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách tinh tế

Một điểm gia chủ cần lưu ý là sự tối giản trong thiết kế ngoại thất. Chỉ cần chọn một chi tiết nổi bật trong tổng thể ngoại thất của căn nhà. Không cần phải quá nhiều họa tiết hoặc kết hợp nhiều mảng màu nổi với nhau. Điều này sẽ phản tác dụng và làm cho thiết kế căn nhà trở nên rối mắt và lộn xộn. Ví dụ, màu đỏ tươi của mái thái cũng đủ khiến ngôi nhà đẹp trở nên nổi bật.

thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà ống 1 tầng nổi bật phần mái

Cuối cùng, sự đồng bộ của hình khối kiến trúc cũng tạo cảm giác thu hút.  Chẳng hạn như các kiểu nhà với kiểu mái chóp với độ nghiêng đồng đều.

mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà ống 1 tầng thiết kế đẹp

Những kiểu nhà ống 1 tầng đang thịnh hành hiện nay

Các kiểu nhà ống 1 tầng hiện nay có rất nhiều mẫu và kiểu dáng khác nhau cho các chủ nhân tương lai tham khảo. Không còn là những kiểu nhà quen thuộc đơn giản. Giờ đây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phá cách với nhiều phong cách mới lạ. Các kiểu ấy là:

Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp ngất ngây

Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 không còn xa lạ với chúng ta khi nó kết hợp được nét đẹp truyền thống với nét hiện đại. Được đánh giá cao nhờ nhiều ưu điểm, từ chức năng đến thẩm mỹ. Nhà mái thái là sự lựa chọn tốt nhất cho những gia chủ mong muốn tìm kiếm không gian lý tưởng cùng với sự thoải mái, và dễ chịu từ các chi tiết đậm nét thẩm mỹ truyền thống.

Ngôi nhà có thiết kế ấn tượng với mái thái đỏ nhấp nhô kết hợp với những mảng hoa văn trên tường. Khoảng sân rộng tạo không gian thư thái và yên bình. Phía sau còn có khoảng sân rộng giúp gia chủ có thể thư giãn sau những căng thẳng, mệt nhọc. 

Công năng ngôi nhà được phân chia rõ ràng gồm phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 bếp, 2 vệ sinh và 2 sảnh. 

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà ống mái thái

Nhà ống 1 tầng kiểu truyền thống

Thiết kế đơn giản là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của kiểu nhà ống 1 tầng này. Đa phần dạng nhà ống này thường xuất hiện chủ yếu ở các vùng nông thôn; đáp ứng đúng nhu cầu của người dân về thời gian thi công, kinh phí xây dựng và cấu trúc tổng quan đơn giản.

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Kiểu nhà ống 1 tầng truyền thống xuất hiện nhiều ở khu vực nông thôn nước ta.

Nhà ống 1 tầng theo phong cách hiện đại

Không chỉ có mặt tại vùng nông thôn, nhà ống 1 tầng đã được biến tấu và đổi mới với những phong cách kiến trúc độc đáo tại các vùng đô thị lớn. Thiết kế nhà ống tại thành phố thường tập trung vào kiểu dáng hiện đại và sang trọng. Nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với thiên nhiên thông qua các khoảng không gian xanh nhỏ trong và trước nhà.

thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà 1 tầng phong cách hiện đại đổi mới

Nhà ống 1 tầng thiết kế theo phong cách cổ xưa

Theo trào lưu hoài niệm xưa, các kiểu nhà ống 1 tầng theo lối kiến trúc xưa cũ của những năm thập niên 70 – 80 dường như được sống lại. Các kiến trúc này đòi hỏi sự am hiểu về nghệ thuật kiến trúc tân thời để đem đến không gian đúng chất xưa cũ.

mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Thiết kế nhà 1 tầng theo phong cách

Nhà ống 1 tầng theo phong cách Châu Âu, phong cách kiểu Pháp

Dù chưa thịnh hành tại Việt Nam, nhưng nhà ống 1 tầng theo phong cách châu Âu hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới. Khi các khu đô thị đang dần triển khai đồng bộ hóa các kiểu nhà theo cùng một kiểu dáng, thì nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ đang được xem là một trong những kiểu thiết kế sáng giá hàng đầu. 

Với thiết kế sang trọng cùng với những đường nét tinh tế, kiểu nhà này hứa hẹn sẽ mang lại sự đẳng cấp. Đồng thời trải nghiệm thanh lịch cho người sở hữu chúng.

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Thiết kế nhà 1 tầng theo hơi hướng châu Âu

Top 5 mẫu nhà ống thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay giữa muôn vàn kiểu dáng nhà thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ thì sau đây sẽ là vài gợi ý nổi nhất mà tin chắc bạn không thể bỏ lỡ!

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ trên được bố trí hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên
Thiết kế nhà hòa hợp với thiên nhiên

Với các tiểu tiết ấy, đã tạo nên một không gian sống đẹp như tranh vẽ. Bằng các thiết kế nghệ thuật tinh tế và đầy chiều sâu, căn nhà trở nên có hồn hơn.

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Kiểu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ cực kỳ ấn tượng, cho phép chủ nhân căn nhà hòa mình với thiên nhiên xung quanh.

mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Căn nhà này được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu độc đáo, mới lạ.

nha 1 tang 3 phong ngu 100m2 20
Thiết kế nhà 1 tầng theo phong cách châu Âu

Với lối kiến trúc châu Âu phá cách và khác biệt, ngôi nhà ẩn mình trong thiên nhiên nhưng vẫn tạo được nét cuốn hút khó cưỡng.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà mang xu hướng kiến trúc mái chéo độc lạ. Kết hợp với vách kính cường lực trong suốt tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho toàn bộ không gian ngoại thất.

nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng

Với diện tích 100m2, kiểu nhà trên được nhận định là phù hợp với các mẩu đất hình chữ nhật nhỏ nhưng có chiều sâu.

thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Vài lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Như đã chia sẻ bên trên, hiện nay có rất nhiều mẫu nhà ống 1 tầng đẹp, bắt mắt. Do đó, khi xây dựng gia chủ nên cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng. Chiều cao và không gian nhà ở cực kỳ quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Nhất là nhà ống. Vì nó quyết định sự thoải mái và thoáng mát bên trong. Đặc biệt, cần lưu ý khi xây dựng nhà ống đó là ngôi nhà cần có nhiều ánh sáng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái khi an cư lâu dài.

mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Lưu ý khi xây dựng nhà ống đó là ngôi nhà cần có nhiều ánh sáng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái.

Tuy rằng nhà ống có diện tích nhỏ, nhưng với thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ khoa học thì vẫn có thể giải phóng được rất nhiều không gian, tạo ra sự thoải mái nhất có thể. Điều này chỉ được thực hiện nếu chủ đầu tư lựa chọn đúng đơn vị thi công và thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ống 1 tầng.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây dựng nhà ống 1 tầng. Hy vọng sẽ đem đến cho quý độc giả những thông tin hữu ích và giúp quá trình xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 của quý khách được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Đừng quên truy cập Mogi – chuyên trang đăng tin rao vặt bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay để tham khảo những tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất, sang nhượng cửa hàng/quán cà phê/mặt bằng, …nhanh chóng, giá tốt khắp 63 tỉnh thành toàn quốc quý khách nhé.

Trần Thanh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

>>>Xem thêm ngay:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN