spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngQuận 2 bùng nổ nguồn cung ở phân khúc căn hộ cao...

Quận 2 bùng nổ nguồn cung ở phân khúc căn hộ cao cấp

Nằm ngay sát quận 1 – trung tâm thành phố, căn hộ quận 2, đặc biệt phân khúc cao cấp đang được coi là tâm điểm bất động sản khu Đông 2017.

Thực ra căn hộ quận 2 đã hot từ cuối năm 2016 khi có hàng loạt các dự án khởi công như Masteri Thảo Điền, Masteri Millennium, New City Thủ Thiêm. Trong quý II năm 2017, mặc dù nguồn cung phân khúc căn hộ tầm trung chiếm tới 56% nhưng nếu so về độ tăng trưởng thì lại thua căn hộ cao cấp với mức tăng 141% so với quý I. Theo dự báo, mức độ hấp thu của các dự án cao cấp sẽ duy trì ở mức trên 50% trong thời gian tới vì nhu cầu mua nhà quận 2 vẫn đang rất cao.

Hướng đến khách nước ngoài và người giàu nội địa

Các căn hộ cao cấp được rao bán với mức giá từ 30 – 100 triệu đồng/m2, tính ra 1 căn rộng 100m2 sẽ có giá thấp nhất là 3 tỉ, trong khi đó các căn hộ tầm trung và căn hộ giá rẻ dưới 2 tỉ cũng đã là khó khăn lớn đối với nhiều người. Như vậy có thể thấy căn hộ quận 2 thuộc phân khúc cao cấp đang hướng đến giới nhà giàu nội địa và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam – những người có nhiều tiền.

Có lẽ nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, quận 2 có nhiều người giàu đến vậy sao? Quận 2 là một quận nội thành của TP Hồ Chí Minh, nằm ngay sát quận 1 – trung tâm kinh tế hàng đầu của thành phố. Mặc dù là quận mới đô thị hóa nhưng nhờ điều kiện thuận lợi vì là đầu mối giao thông, quỹ đất xây dựng tiềm năng, hệ thống sông rạch lớn đã giúp cho kinh tế quận 2 phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn.

co so ha tang quan 2 phat trien vuot bac
Từ một vùng đất hoang sơ thưa thớt, quận 2 đã trở thành khu đô thị với vô số các khu nhà chọc trời, trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp

Từ ngày dự án quận 2 Khu đô thị mới Thủ Thiêm được phê duyệt, giá đất nền tại đây đã tăng vọt gấp 6 – 12 lần so với trước đó. Sau 10 năm, từ một vùng đất thưa thớt dân cư, quận 2 đã chuyển mình trở thành khu đô thị sầm uất với hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp, hiện đại như KĐT An Phú – An Khánh, KĐT Thủ Thiêm, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi… Dân cư đổ về quận 2 làm ăn buôn bán, các chủ đầu tư trong và ngoài nước đổ về đây để rót vốn kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực bất động sản nhiều không kể. Cũng từ đây, nhu cầu về căn hộ quận 2 thuộc phân khúc cao cấp cũng tăng lên chóng mặt.

Trong năm 2017, trong số các dự án quận 2 đã có tới 5 – 6 dự án thuộc phân khúc chung cư cao cấp, trong đó phải kể đến Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Gateway Thảo Điền, cung cấp hàng chục nghìn căn hộ phục vụ nhu cầu mua nhà quận 2 của người dân.

du an Vinhomes Central Park quan 2
Dự án Vinhomes Central Park tọa lạc tại quận 2 của Vingroup – một trong những dự án căn hộ quận 2 nổi bật của năm 2017

Thị trường căn hộ quận 2 chưa có dấu hiệu khủng hoảng, vẫn nằm trong tầm kiểm soát

Như đã nói, nguồn cung căn hộ quận 2 tính riêng phân khúc cao cấp trong quý II năm 2017 đã tăng tới 141% so với quý I. Con số này giúp nâng tỉ lệ căn hộ cao cấp lên 30% tính trên tổng số hơn 211.000 căn hộ được chào bán tại TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó phân khúc trung cấp bình thường phải chiếm hơn phân nửa nay lại chỉ duy trì con số khiêm tốn với 37%.

Tỉ lệ gia tăng nguồn cung của các dự án quận 2 phân khúc cao cấp được cho là đang cao hơn so với nhu cầu mua nhà hiện tại. Tuy là mảnh đất đầu tư thu hút nhiều người giàu, song lượng người lao động có nhu cầu mua nhà tầm trung vẫn đang ở mức rất cao. Mặc dù vậy, trong quý II năm 2017, tỷ lệ hấp thu toàn thị trường thành phố là 10.000 căn thì trong đó đã có tới 3.500 căn cao cấp được chào bán. Việc lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, tỉ lệ rủi ro thấp cũng giúp cho các căn hộ quận 2 dù nhiều nhưng vẫn không rơi vào tình trạng ế ẩm.

ti le hap thu can ho quan 2 o muc cao
Tỉ lệ hấp thu căn hộ quận 2 vẫn ở mức cao, chưa lo khủng hoảng

Theo Giám đốc Savills Hà Nội Matthew Powell, thị trường bất động sản quận 2 có nhiều biến động song nhu cầu mua nhà quận 2 vẫn duy trì ở mức cao, phân khúc bất động sản cao cấp nói riêng và toàn thị trường chưa có dấu hiệu khủng hoảng, vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Đáp ứng được thị hiếu của người mua nhà nhưng giá căn hộ quận 2 không tăng cao chóng mặt, cơ quan quản lý nhà nước vẫn đang ra những chính sách hết sức thận trọng cho quá trình quy hoạch, phát triển quận 2 thành trung tâm thành phố mang tên Bác.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN