spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhMuốn vay vốn mua nhà ở xã hội cần những điều kiện...

Muốn vay vốn mua nhà ở xã hội cần những điều kiện gì?

Bạn đang có nhu cầu mua nhà ở để an cư, tuy nhiên điều kiện kinh tế không cho phép bạn mua ngay. Nắm rõ tâm lý của người dân Việt Nam, Chính phủ đã ra chính sách Ngân hàng cho vay vốn để hỗ trợ người dân mua nhà. Vậy muốn vay vốn mua nhà ở xã hội thì cần những điều kiện gì? Cùng tìm hiểu qua vài thông tin sau đây nhé.

Gói vay vốn mua nhà ở xã hội là gì?

Vào năm 2014 Nhà nước có đưa ra gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng. Đây là gói hỗ trợ cho công dân Việt Nam có thể mua nhà ở xã hội dễ dàng hơn. Theo đó người mua cần đạt đủ điều kiện. Bên cạnh đó người mua nhà sẽ thực hiện trả tiền góp mua nhà hàng tháng với lãi suất kèm theo là 4,8%.

Sau 3 năm thực hiện thì đến năm 2016 gói vay vốn mua nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng đã kết thúc. Phải cho đến đầu năm 2018 Nhà nước mới tiếp tục hỗ trợ gói vay vốn tiếp theo giúp những ai có nhu cầu mua nhà ở xã hội thực hiện được mục tiêu của mình.

Gói hỗ trợ vay vốn để mua nhà xã hội đã có nhiều điểm thay đổi vào 2018
Gói hỗ trợ vay vốn để mua nhà xã hội đã có nhiều điểm thay đổi vào 2018

Có một vài thay đổi mới trong chính sách vay vốn 2018. Theo đó mức lãi suất sẽ tăng lên là 5%. Bên cạnh đó Nhà nước thực hiện hỗ trợ 500 tỷ đồng kết hợp với Ngân hàng giải ngân 500 tỷ đồng để thực hiện chính sách lần này. Những người đăng ký mua nhà xã hội có thể chọn thực hiện 2 phương án: trả góp rồi gửi tiết kiệm hay là gửi tiết kiệm rồi trả góp.

Đây là điều kiện giúp Ngân hàng có thể duy trì vốn để thực thi các chính sách cho vay khác. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn trước khi đăng ký vay vốn mua nhà ở xã hội để có sự chuẩn bị tốt hơn cho mình.

Thông tin chi tiết về chính sách vay vốn mua nhà ở xã hội

Tìm hiểu về gói vay vốn thực hiện mua nhà ở xã hội thì bạn cần tìm hiểu thật kĩ về đối tượng được vay vốn, các loại giấy tờ và thủ tục cần thiết khi vay vốn. Qua đó sẽ có được sự chuẩn bị kĩ càng hơn giúp bạn tiến hành vay vốn nhanh chóng.

Đối tượng được tham gia vay vốn mua nhà ở xã hội

Đầu tiên bạn nên tìm hiểu xem mình có thuộc vào diện những người được tham gia vay vốn mua nhà không nhé. Đối tượng được phép đăng ký vay vốn gồm có:

vay vốn mua nhà ở xã hội

– Là những ai chưa sở hữu bất cứ căn nhà nào dưới tên của mình.

– Là công nhân viên chức làm việc trong cơ quan nhà nước.

– Là học sinh, sinh viên thuộc các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp có nhu cầu mua nhà ở và được xếp vào danh sách được mua nhà ở tại nơi sinh sống.

– Là công nhân thu nhập thấp làm việc tại các khu công nghiệp.

– Là công dân Việt Nam có thu nhập trung bình, thấp.

– Là các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang làm việc, phục vụ cho nhà nước Việt Nam.

– Là những công dân đã trả lại nhà ở công vụ.

– Và cuối cùng chính là những ai thật sự có mong muốn mua nhà ở (với điều kiện họ phải không chấp thuận đầu cơ) và phải có việc làm và mức lương ổn định.

Trên đây chính là những đối tượng được liệt kê vào danh sách cho phép đăng ký vay vốn để mua nhà ở xã hội.

Cần lưu ý gì về giấy tờ, thủ tục khi vay vốn

Khi đã xác định được mình có thuộc vào đối tượng mua nhà vay vốn được không rồi thì tiếp theo bạn nên xác định một số loại giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục.

Tìm hiểu về những yêu cầu về giấy tờ, thủ tục liên quan khi vay vốn

– Đầu tiên bạn cần chuẩn bị giấy công chứng, xác nhận tạm trú – tạm vắng có hiệu lực 6 tháng tại nơi bạn ở (yêu cầu đối với những người sinh sống và làm việc tại khác địa chỉ trong sổ hộ khẩu).

– Các loại photo công chứng giấy tờ tùy thân như CMND, sổ hộ khẩu…

– Bạn còn cần chuẩn bị thêm một giấy xác nhận thu nhập hàng tháng của bạn nữa. Điều này đảm bảo xem bạn có đáp ứng được yêu cầu thu nhập ổn định hàng tháng hay không.

– Bạn cũng không nên bỏ qua giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm tại các cơ quan bảo hiểm nữa nhé.

Để hiểu rõ về dự án cùng cách thức đăng ký như thế nào tốt nhất bạn nên ra ngay địa chỉ Ngân hàng Nhà nước gần nhất để được tư vấn. Tại đây sẽ có người giải thích rõ cho bạn về chính sách, điều kiện đăng ký và các giấy tờ cần thiết nhất. Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chính sách vay vốn của Ngân hàng Nhà nước.

>>> 4 Dự án nhà ở xã hội Tp.HCM trong năm 2017

Thanh Bình – mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN