spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCăn nhà đầu tiên - Thành quả của 13 năm trả nợ

Căn nhà đầu tiên – Thành quả của 13 năm trả nợ

Theo đuổi ước mơ mua nhà mặt tiền là một hành trình gian khó. Nhưng nếu có sự chuẩn bị về tài chính; kiến thức mua nhà và bản kế hoạch cụ thể thì việc này không khó.

Vợ chồng Anh Huy trải lòng về hành trình mua nhà mặt tiền đầu tiên của mình

Cưới nhau được ba năm, vợ chồng tôi đã tích cóp được số tiền kha khá. Với số tiền đó vợ chồng có thể mua nhà mặt tiền khang trang, hay một khách sạn nho nhỏ để kinh doanh.

Nhưng cuối cùng vợ chồng tôi đi đến quyết định dù gì cũng mua nhà thì mua nhà mặt tiền kinh doanh khách sạn luôn cho đáng “đồng tiền bát gạo”.

mua nhà mặt tiền

Nhìn thấy tiềm năng du lịch ở thành phố hoa này ngày càng phát triển rõ nét; khát khao “kiếm thêm chút để dành” cho con sau này. Tôi bàn bạc với vợ nên chọn mua luôn khách sạn trung tâm vì: nơi này vừa làm vừa ở; môi trường sống năng động; có thêm nguồn thu nhập cho hai vợ chồng; chưa kể trong tương lai giá nhà lại tăng cao hơn so với bây giờ.

Thông qua người bạn là môi giới, vợ chồng tôi biết được một khách sạn đang bán với mức giá có thể kiểm soát được. Vợ chồng tôi quyết định làm liều một phen, dù gì đây cũng là căn nhà đầu tiên của hai vợ chồng, nếu bây giờ không mua thì sau này có muốn cũng không thể mua được.

Kể ra cũng hợp duyên: hướng nhà hợp tuổi với hai vợ chồng; thêm chủ trước là người rất chú trọng đến phong thủy do họ cũng là dân kinh doanh. Do đó, nhà này mua về là kinh doanh được ngay, không cần tốn tiền sửa chữa.

Vợ chồng trẻ mua nhà mặt tiền

Vợ chồng tôi vay thêm ngân hàng 50% số tiền mua nhà, 20% còn lại vay nội ngoại hai bên để đỡ phải trả tiền lãi hàng tháng. Doanh thu mấy tháng đầu có vẻ trì trệ vì chưa quen khách và công việc. Cộng thêm hai vợ chồng vẫn đi làm công ty. Tầm nửa năm sau thì mọi thứ vào khuôn khổ nên việc trả nợ cho ngân hàng không mấy khó khăn.

Hai năm sau đó thì chúng tôi sinh con đầu lòng. Hạnh phúc dường như nhân lên gấp mười lần. Dù số tiền vay ngân hàng và vay nội ngoại vẫn lúc này chưa trả được. Nhưng con trai chính là động lực để vợ chồng tôi cố gắng nhiều hơn nữa.

Tôi nhớ chính xác là vợ chồng tôi trả nợ ngân hàng trong 9 năm và gần 4 năm để trả tiền cho hai bên nội ngoại. Thời gian đó, vợ chồng tôi có lúc muốn bỏ cuộc; thậm chí có những mâu thuẫn đã nảy sinh. Nhưng vì đây là ngôi nhà đầu tiên của hai vợ chồng; cũng là tài sản lớn đầu tiên mà hai vợ chồng đầu tư nên gạt qua hết và tập trung “cày”.

Cảm xúc cầm trên tay quyển sổ đỏ sau bao nhiêu năm cày cuốc thật sự là niềm vui; niềm hạnh phúc không thể tả được. Chưa kể, giá trị ngôi nhà bây giờ đã tăng lên nhiều lần vì đã trở thành khu đất vàng của thành phố.

Hành trình mua nhà bao giờ cũng khó khăn, tài sản càng lớn thì khó khăn càng nhiều. Không phải cứ lao vào vay tiền là mua được nhà, trái ngọt cuối cùng nằm ở sự quyết tâm, đồng lòng của vợ chồng bạn!

Hãy gửi câu chuyện về căn nhà đầu tiên của vợ chồng bạn cho Mogi.vn nhé! Dù kết thúc có hậu hay không thì đó là kinh nghiệm quý giá cho những gia đình trẻ đang có ý định mua nhà.

Thư Nguyễn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN