spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMua bán nhà đất thuận lợi "đầu xuôi đuôi lọt" với 7...

Mua bán nhà đất thuận lợi “đầu xuôi đuôi lọt” với 7 kinh nghiệm này

Mua bán nhà đất là công việc khiến không ít người đau đầu. Nếu như không có kinh nghiệm mua bán nhà đất và không cập nhật về luật nhà đất mới nhất. Thì nhà đầu tư rất dễ bị mua nhầm những sản phẩm không tốt, giá bán quá cao,….

Hoặc thậm chí là nhà đất bị vướng pháp lý. Hoặc thậm chí là không bán được vì phong thủy xấu,…

Do đó, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp bạn mua bán nhà đất đầu xuôi đuôi lọt, lợi nhuận cao. Hãy cùng tham khảo nhé.

Thứ nhất: Đặc biệt quan tâm đến vị trí nhà đất

Đối với tất cả các loại bất động sản nói chung thì vị trí đều vô cùng quan trọng. Vị trí chính là yếu tố quyết định nhà đất đó có tiềm năng gia tăng giá trị nhanh trong tương lai hay không.

Đối với tất cả các loại bất động sản nói chung thì vị trí đều vô cùng quan trọng.
Đối với tất cả các loại bất động sản nói chung thì vị trí đều vô cùng quan trọng.

Do đó, bên cạnh việc chọn nhà đất có vị trí giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối với các tiện ích và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Thì cần quan tâm đến yếu tố phong thủy của bất động sản đó.

Thực tế cho thấy một miếng đất hay căn nhà có vị trí phong thủy vượng thì bạn ở cực kì tốt. Trường hợp bán lại cũng được giá lại rất cao. Và ngược lại. Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ về điều này.

Thứ hai: Tính pháp lý – yếu tố không thể không quan tâm

Đây là yếu tố mà nhiều người bị lừa nhất khi mua bán nhà đất. Hiện nay, mọi loại giấy tờ, sổ hồng sổ đỏ,…đều có thể làm giả mạo. Thêm vào đó, tình trạng lừa đảo khách mua nhà đất qua vi bằng đang tràn lan.

“Dự án ma” cũng mọc lên như nấm sau mưa ở tất các các thị trường bất động sản chứ không riêng gì TPHCM và Hà Nội.

Tính pháp lý - yếu tố không thể không quan tâm khi mu bán nhà đất.
Tính pháp lý – yếu tố không thể không quan tâm khi mu bán nhà đất.

Ông bà ta có câu “cẩn tắc vô ưu”. Do đó, bạn đừng chủ quan về các vấn đề liên quan đến pháp lý của nhà đất đó định mua nhé.

Thứ ba: Mua nhà đất chính chủ là lựa chọn an toàn

Khi mua nhà đất TPHCM nói chung và toàn quốc nói riêng bạn nên kiểm tra kĩ xem nhà đất đó có bị cầm cố, đặt cọc hay ủy quyền hay không. Nếu có bạn cần yêu cầu chủ nhân thực sự của nó hủy bỏ giao dịch trước đó rồi mới tiến hành làm thủ tục mua bán nhà đất.

Mua nhà đất chính chủ chính là giải pháp an toàn nhất dành cho bạn. Đừng bao giờ mua nhà đất chung sổ hồng, sổ đỏ. Vì chắc chắn sau này bạn sẽ phải mệt mỏi với hàng tá phiền toái phát sinh.

Đặc biệt, vấn đề mua nhà đất chung sổ với những ai kinh doanh nhà đất là vấn đề cực kì tệ. Vì đôi khi bạn sẽ phải ngậm ngùi vì miếng đất hoặc căn nhà của mình bán chẳng ai mua.

Mua nhà đất chính chủ chính là giải pháp an toàn nhất dành cho bạn.
Mua nhà đất chính chủ chính là giải pháp an toàn nhất dành cho bạn.

Thứ tư: Vấn đề an ninh

Ngoài những vấn đề nêu trên thì vấn đề an ninh cũng là vấn đề mà buộc bất cứ ai mua nhà đất cũng phải nên cân nhắc. Vì chắc chắn chẳng ai muốn mua mảnh đất ở vị trí thường xuyên xảy ra trộm cắp, tệ nạn ma túy, mại dâm,…phải không nào.

Ngay cả khi bạn đầu tư nhà đất theo kiểu mua đi bán lại. Thì việc mua nhầm nhà đất an ninh kém cũng là lựa chọn vô cùng sai lầm. Vì nhà đất đó bán sẽ mất giá hơn nhiều so với những nơi có điều kiện an ninh tốt.

Việc mua nhầm nhà đất an ninh kém cũng là lựa chọn vô cùng sai lầm cho bất cứ ai.
Việc mua nhầm nhà đất an ninh kém cũng là lựa chọn vô cùng sai lầm cho bất cứ ai.

Thứ năm: Giá cả yếu tố then chốt khi mua bán nhà đất

Đây là vấn đề lớn nhất cần quan tâm khi mua bán nhà đất. Tùy vào chi phí của mình mà bạn có thể lựa chọn mảnh đất có giá trong khả năng chi trả.

Phương án mua trả góp cũng là gợi ý không tồi cho những ai có tài chính eo hẹp. Nhưng đừng vay quá 60% giá trị của bất động sản đó. Và đừng quên cân nhắc về thời gian vay đủ để bạn có thể trả dần mà không bị gánh nặng về tài chính.

Khi mua nhà đất đừng quên tham khảo giá thị trường thật kĩ trước. Xem khu vực định mua giá đất trung bình bao nhiêu triệu/m2. Nếu thấy nhà đất bạn định mua có giá quá cao thì hãy thương lượng lại hoặc bỏ qua nếu thương lượng không thành công.

Ngược lại nhà đất bạn định mua có giá quá rẻ so với thị trường cũng là yếu tố bạn cần xem lại. Vì chắc chắn nhà đất đó có vấn đề tiềm ẩn bên trong, khó bán,…mà bạn chưa nhận thấy.

Nếu nhà đất bạn định mua có giá quá rẻ so với thị trường cũng là yếu tố bạn cần xem lại.
Nếu nhà đất bạn định mua có giá quá rẻ so với thị trường cũng là yếu tố bạn cần xem lại.

Hoặc thậm chí đó chính là “bẫy” của những kẻ lừa đảo. Nếu không thông thái bạn sẽ dễ dàng trúng bẫy của gian thương.

Thứ sáu: Hợp đồng mua bán nhà đất – căn cứ pháp lý đảm bảo quyền lợi đôi bên

Khi mua nhà đất bạn cần lưu ý hai loại hợp đồng. Một là hợp đồng giao nhận tiền đặt cọc. Hai là hợp đồng mua bán nhà đất theo mẫu quy định của nhà nước, có xác nhận của đôi bên.

Sau khi soạn xong hợp đồng, bạn cần đem đến các phòng công chứng để công chứng nhằm tăng giá trị pháp lý cho hợp đồng mua bán đó. Trong hợp đồng cần nêu rõ giá nhà đất và những điều khoản liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của đôi bên.

Đừng quên đọc đi đọc lại, xem xét kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng và chắc chắn rằng nó đảm bảo quyền lợi cho bạn. Nếu không xem xét kỹ. Sau khi công chứng bạn sẽ không điều chỉnh được dù nó thiệt thòi cho bạn.

Làm hợp đồng mua bán nhà đất - căn cứ pháp lý đảm bảo quyền lợi đôi bên
Làm hợp đồng mua bán nhà đất – căn cứ pháp lý đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Thứ 7: Thanh toán và sang tên sổ đỏ nhà đất

Sau khi công chứng hợp đồng. Hai bên tiến hành thanh toán và đến cơ quan có thẩm quyền liên quan để làm thủ tục sang tên sổ đỏ.

Có một lưu ý nhỏ trong trường hợp này đó là không nên viết tay. Và nên có bên thứ 3 làm chứng để đảm bảo về mặt pháp lý cũng như quyền lợi cho các bên. Tránh rắc rối phát sinh sau này.

Trên đây là những kinh nghiệm mua bán nhà đất hữu ích. Nhằm giúp bạn có thể thuận lợi trong việc mua nhà đất kinh doanh hoặc an cư. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ mua bán “đầu xuôi đuôi lọt”.

Hai bên tiến hành thanh toán và đến cơ quan có thẩm quyền liên quan để làm thủ tục sang tên sổ đỏ.
Hai bên tiến hành thanh toán và đến cơ quan có thẩm quyền liên quan để làm thủ tục sang tên sổ đỏ.

Tóm lại

Nếu muốn tìm thông tin bán nhà đất khu vực TP.HCM nói chung và toàn quốc nói riêng mời bạn ghé ngay mogi.vn.

Đây là chuyên trang đăng tin rao vặt bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay. Với hàng trăm tin đăng mới mỗi ngày. Lượng tin đăng được kiểm soát và kiểm định về nội dung. Do đó, bạn có thể mua bán nhà đất TP.HCM giá rẻ cực kỳ an toàn, nhanh chóng.

Ngoài ra, tại mogi.vn còn có nhiều tin rao bán nhà, bán đất nền, bán căn hộ chung cư, mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ,…

Hoặc tin rao cho thuê phòng trọ sinh viên, cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng kinh doanh. Do đó, dù bạn muốn tìm bất cứ thông tin gì liên quan đến bất động sản đều có tại mogi.vn nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay nếu bạn quan tâm đến nhà đất TPHCM: Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ nên chọn quận nào?

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN