spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMệnh Hoả sơn nhà màu gì thì tốt cho vận may, tài...

Mệnh Hoả sơn nhà màu gì thì tốt cho vận may, tài lộc gia chủ?

Theo thuyết ngũ hành, việc chọn màu sắc sơn phù hợp không chỉ làm đẹp ngôi nhà mà còn mang theo ý nghĩa phong thuỷ. Do đó, nếu bạn là người thuộc mệnh Hoả thì nên lựa chọn màu sơn hợp mệnh để gặp may mắn, sức khoẻ tốt, sinh tài lộc và đảm bảo yếu tố phong thuỷ cho không gian sống. Vậy mệnh Hoả sơn nhà màu gì thì tốt? Sau đây là những gợi ý về màu sơn tương sinh và tương hợp cho người mệnh Hoả, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu và tham khảo qua bài viết này!

Người Mệnh Hoả sinh năm nào?

Hoả là một trong 5 mệnh ngũ hành, đại diện cho sự trường tồn, bất khuất và vĩnh cửu, theo phong thuỷ thì mệnh hoả sẽ hợp hướng Nam. Những người mệnh hoả có tính cách cởi mở, ấm áp, nhiệt tình và tốt bụng. Bên cạnh đó, họ cũng là người ưa mạo hiểm, sẵn sàng đương đầu với các rủi ro, chủ động, tự tin và có óc sáng tạo trong công việc. 

Người Mệnh Hoả sẽ sinh vào các năm sau đây:

  • Giáp Tuất (1934 và 1994)
  • Đinh Dậu (1957 và 2017)
  • Bính Dần (1926 và 1986)
  • Mậu Ngọ (1978)
  • Mậu Tý (1948 và 2008)
  • Giáp Thìn (1964)
  • Đinh Mão (1927 và 1987)
  • Ất Tỵ (1965)
  • Kỷ Sửu (1949 và 2009)
  • Bính Thân (1956 và 2016)
  • Kỷ Mùi (1939)
Người mệnh Hoả sinh năm bao nhiêu?
Người mệnh Hoả sinh năm bao nhiêu?

Xem thêm: 3 Cách Tính Mệnh Theo Năm Sinh Nhanh Nhất, Chuẩn Phong Thủy Cho Bạn

Mệnh hỏa sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Theo thuyết ngũ hành trong phong thuỷ, mệnh Hoả có 4 màu sơn nhà phù hợp đó là: đỏ, cam, hồng và tím. Những gam màu này thuộc tính Hỏa hoặc tương quan với nó, vì vậy nên chọn màu sơn nhà thuộc một trong những màu này sẽ rất tốt, đem lại may mắn và tiền tài. Dưới đây là đặc điểm của từng màu sơn và một số gợi ý về không gian sống cho bạn, cụ thể: 

Màu đỏ

Gam màu đỏ được xem màu bản mệnh của người mệnh Hoả. Khi lựa chọn màu đỏ để sơn nhà, bạn sẽ gặp nhiều tài lộc, may mắn và vượng khí, sung túc và hạnh phúc. Ngoài ra, màu sắc này cũng mang ý nghĩa phóng khoáng, mạnh mẽ, phù hợp với người mệnh Hoả có tính cách độc lập, mạnh mẽ, không ngại gian khó, thử thách.

Tuy nhiên, đỏ thuộc gam màu nóng nên dễ mang lại cảm giác oi bức, căng thẳng, nóng nực nếu bạn không biết cách phối màu. Do đó, khi có ý định chọn màu sơn đỏ cho căn nhà, không gian sống, nên kết hợp với nhiều màu trung tính như trắng, be, vàng kem,… để không gian trở nên hài hoà và không bị rối mắt. 

Mệnh hỏa sơn nhà màu gì hợp phong thủy?
Mệnh hỏa sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Màu cam

So với đỏ, màu cam có sự nhẹ nhàng và hiện đại hơn, phù hợp với những gia chủ có tính cách trẻ trung, năng động muốn tạo điểm nhấn cho không gian sống. Theo thuyết ngũ hành, màu cam cũng mang đến một nguồn năng lượng tốt lành, nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy của gia chủ.

Trong quá trình phối màu sắc cho ngôi nhà, bạn nên lựa chọn những tông màu cam có sắc độ như: đỏ cam, cam san hô để có mang lại không gian sống động và ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, có thể sử dụng các tone màu hồng, trắng, be,… kết hợp để cân bằng yếu tố màu sắc trong không gian mà vẫn đảm bảo yếu tố về mặt phong thuỷ, đem lại may mắn. 

Màu cam đại diện cho sự năng động, trẻ trung
Màu cam đại diện cho sự năng động, trẻ trung

Màu tím

Đây là một trong những màu sắc sơn nhà không nên bỏ qua đối với người mệnh Hoả. Màu tím tượng trưng cho sự chung thuỷ, thanh lịch và có ý nghĩa phong thuỷ rất tốt cho người mệnh Hoả. Ngoài ra, việc sơn nhà màu tím còn mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ và đặc biệt hơn là gam màu này sẽ làm dịu mắt và tạo cảm giác hứng thú cho người nhìn.

Tuy nhiên, thay vì màu tím đậm thì hãy lựa chọn những màu tím có sắc độ nhẹ hơn chẳng hạn như tím nhạt, tím hồng vì sẽ khiến không gian nhà trở nên bí bách. Màu tím cũng có thể ứng dụng ở nhiều không gian trong nhà khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,…

Sắc tím là màu không nên bỏ qua đối với người mệnh Hoả
Sắc tím là màu không nên bỏ qua đối với người mệnh Hoả

Màu hồng

Nếu đang có ý định “khoác áo mới” cho không gian sống của người mệnh Hoả, màu Hồng cũng là một trong những màu sơn cực kỳ phù hợp. Sắc hồng là màu phù hợp với người mệnh Hoả, giúp đem lại thuận lợi, may mắn trong cuộc sống lẫn chuyện tình cảm lứa đôi. Ngoài ra, đây cũng là màu dành cho người mệnh Hoả vừa yêu thích sự lãng mạn và tinh tế.

Đặc biệt, nên sử dụng gam màu hồng nhạt để có thể phối với các vật dụng, đồ nội thất với những gam màu như: be, trắng, xám, đen,… để không gian sống thêm cuốn hút và có điểm nhấn hơn.

Màu hồng cũng là màu phù hợp phong thuỷ đối người mệnh Hoả
Màu hồng cũng là màu phù hợp phong thuỷ đối người mệnh Hoả

Xem thêm: 40+ Mẫu Phòng Ngủ Bé Gái Hiện Đại Vừa Ngọt Ngào Vừa Dễ Thương

Mệnh hỏa nên tránh sơn nhà màu gì?

Bên cạnh câu hỏi mệnh Hoả sơn nhà màu gì thì chắc chắn không ít gia chủ vẫn còn thắc mắc về các màu cần tránh để không gặp phải những điều xui xẻo. Vậy cần lưu ý không chọn những màu sắc nào để tránh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, cùng Mogi tìm hiểu chi tiết 3 màu tương khắc cho người mệnh Hoả sau đây:

  • Màu xanh dương: Trong ngũ hành, màu xanh lam hay xanh dương là màu của nước, mà nước và lửa thì luôn kỵ nhau. Chính vì vậy, nếu sơn nhà màu xanh dương sẽ cản trở đến vận khí của những gia chủ có mệnh Hoả, đem lại những điều không thuận lợi và kém may mắn.
  • Màu trắng: màu trắng là sự đại diện cho màu của mệnh Kim. Tuy nhiên, mệnh Hoả sẽ được mệnh Kim khắc chế bởi vì lửa sẽ làm kim loại tan chảy. Do đó, người mệnh Hoả khi sơn nhà nên hạn chế sử dụng màu trắng bởi vì sẽ gây ra sự đối nghịch vận khí.
  • Màu đen: Tương tự như màu xanh dương, màu đen cũng là sự tượng trưng cho mệnh thủy cho nên người mệnh Hỏa khi sơn nhà nên tránh sử dụng màu này.
Mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì và tránh màu gì?
Mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì và tránh màu gì?

Các phối cảnh màu sơn cho gia chủ mệnh Hoả

Tùy vào không gian sống của mỗi gia chủ mệnh Hoả, có thể lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh. Cùng Mogi tìm hiểu thông tin chi tiết mệnh Hỏa sơn nhà màu gì ngay bên dưới:

Mẫu phối cảnh phòng khách cho người mệnh Hoả

Phòng khách là không gian nơi mà mọi thành viên quây quần bên nhau để cùng trò chuyện sau một ngày dài đi học và làm việc. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn màu sơn có sắc độ nhạt như hồng, tím để làm dịu mắt hoặc màu xanh lá cây để mang đến cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng. Sau đây là gợi ý về 2 mẫu phòng khách mà Mogi cung cấp để bạn tham khảo thêm: 

Mẫu phòng khách màu xanh cho người mệnh Hoả
Mẫu phòng khách màu xanh cho người mệnh Hoả
Mẫu phòng khách màu hồng cho người mệnh Hoả
Mẫu phòng khách màu hồng cho người mệnh Hoả

Mẫu phối cảnh phòng ngủ cho người mệnh Hoả

Phòng ngủ là không gian cần có sự riêng tư để ngủ hay được sử dụng với mục đích cá nhân của từng người. Do đó, ngoài việc lưu ý đến mệnh Hoả sơn nhà màu gì bạn cũng cần cân nhắc đến màu sơn cho phòng ngủ phù hợp, giúp mang lại cảm giác yên tâm, thư giãn và dễ chịu. Ngoài ra, màu sơn phòng ngủ phù hợp cũng giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mẫu phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Hoả
Mẫu phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Hoả

Mẫu phối cảnh phòng bếp cho người mệnh Hoả

Phòng bếp là khu vực dùng để nấu nướng, ăn uống nên bạn có thể lựa chọn sơn những màu có sắc độ đậm như đỏ, cam. Điều này giúp tác động đến vị giác, giúp người mệnh Hoả và các thành viên trong gia đình có thể ăn uống ngon miệng hơn. Ngoài ra, đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động nấu ăn nên bạn có thể sử dụng những gam màu sơn tối để dễ lau chùi và vệ sinh hơn. Dưới đây là một số mẫu phòng bếp đẹp mà bạn có thể theo dõi và áp dụng:

Mẫu phòng bếp màu cam làm tăng kích thích vị giác cho gia chủ
Mẫu phòng bếp màu cam làm tăng kích thích vị giác cho gia chủ
Mẫu phòng bếp màu hồng đẹp, tươi tắn
Mẫu phòng bếp màu hồng đẹp, tươi tắn

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bếp chung cư năm 2024

Mẫu phối cảnh nhà vệ sinh cho người mệnh Hoả

Tương tự như phòng ngủ, nhà vệ sinh cũng là không gian riêng tư để thực hiện vệ sinh cá nhân hàng ngày như rửa mặt, đánh răng, tắm rửa, và giặt giũ. Nếu lựa chọn màu sơn quá chói mắt như cam, đỏ sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, bí bách và khó chịu. Bên cạnh đó, diện tích nhà vệ sinh thường nhỏ hơn các không gian khác nên người mệnh Hoả có thể lựa chọn các gam màu sáng như hồng nhạt, tím nhạt, xanh ngọc bích,… Bởi những màu sắc này sẽ khiến không gian rộng hơn mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, hợp mệnh và chuẩn phong thuỷ.

Mẫu nhà vệ sinh màu tím nhạt cho người mệnh Hoả
Mẫu nhà vệ sinh màu tím nhạt cho người mệnh Hoả

Mẫu phối cảnh khu vực ngoài trời cho người mệnh Hoả

Vì không gian khu vực ngoài trời thường thoáng đãng và rộng rãi nên bạn có thể lựa chọn tuỳ theo màu sắc yêu thích của người mệnh Hoả. Tuy nhiên, để hòa hợp với thiên nhiên trong xanh, bạn nên lựa chọn sơn nhà màu xanh lá hoặc những gam màu thiên về xanh lá cây như xanh rêu, xanh mạ, xanh ngọc bích,… mang đến nguồn năng lượng giàu sức sống. 

Mẫu sân vườn gia chủ mệnh Hoả có thể tham khảo
Mẫu sân vườn gia chủ mệnh Hoả có thể tham khảo

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế quán Cafe sân vườn siêu đẹp

Những điều cần lưu ý để quá trình sơn nhà diễn ra thuận lợi

Trong quá trình lựa chọn cho người mệnh Hoả sơn nhà màu gì phù hợp, bạn nên cân nhắc và xem xét tuân thủ theo 3 lưu ý sau đây để có trải nghiệm tốt nhất:

Xem xét toàn bộ các khu vực trong nhà

Đầu tiên, nên xem xét toàn bộ khu vực xung quanh và trong nhà như: vị trí địa lý, điều kiện ánh sáng… những yếu tố này sẽ tác động không nhỏ đến màu sắc sơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những yếu tố xung quanh để giúp màu sơn nhà trở nên đẹp mắt và ưa nhìn.

Đối với gia chủ mệnh Hoả, nếu ngôi nhà của bạn nằm ở hướng Tây và hướng Tây Nam, nên chọn những màu sơn có phần nhạt như xanh lá cây, xanh ngọc bích, tím nhạt để giúp mát mẻ vào múa hè. Ngược lại, nếu ngôi nhà nằm ở hướng Đông hoặc Đông Nam, bạn nên lựa chọn màu đỏ, hồng hoặc cam để giúp ngôi nhà trở nên ấm áp hơn.

Chọn màu sơn uy tín từ hãng

Các hãng sơn uy tín thường sẽ có những đặc điểm như: công khai nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thông số kỹ thuật minh bạch. Ngoài ra, một số yếu tố quan trọng về chất lượng sơn, độ bền màu, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và có các chương trình hậu mãi sẽ được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn màu sơn từ thương hiệu uy tín.

Những điều cần lưu ý để quá trình sơn nhà diễn ra thuận lợi
Những điều cần lưu ý để quá trình sơn nhà diễn ra thuận lợi

Ngoài ra, sự khác biệt về sắc độ màu ở mỗi hãng sơn sẽ tạo ra sự khác biệt của tổ hợp gam màu mà bạn chọn. Do đó, cần so sánh nhiều tone màu ở các hãng sơn khác nhau để đưa ra màu sơn nhà phù hợp với mệnh Hoả. Hạn chế việc chọn sai màu sơn dẫn đến sự lãng phí và không đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp

Cuối cùng, việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi nhà của bạn. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ càng thông tin của những đơn vị thi công nhà uy tín trên thị trường hiện nay và so sánh chất lượng công trình đã thực hiện trên thực tế. Hạn chế tối đa việc xảy ra tình trạng ngôi nhà bị bong tróc sơn, gây tốn kém chi phí và khó khắc phục.

Cách hóa giải màu sơn nhà kỵ cho người mệnh Hỏa

Nếu đã hoàn thiện căn nhà nhưng bạn đã quên chưa tìm hiểu phong thuỷ về các màu hợp và màu kỵ thì cần đến các giải pháp để tránh sa sút về tài lộc, công việc hay trong cuộc sống. Để hoá giải màu sơn nhà kỵ cho người mệnh Hoả, bạn có thể tham khảo áp dụng các biện pháp sau:

  • Sử dụng màu sơn tương sinh với mệnh Hoả

Theo thuyết ngũ hành, màu tương sinh có vai trò hỗ trợ gia chủ mệnh Hỏa gặp thuận lợi trong công việc, có cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc. Do màu xanh lá thuộc mệnh Mộc và Mộc thì sinh Hỏa nên màu tương sinh của người mệnh Hỏa sẽ bao gồm các màu xanh như: xanh lá cây, xanh mạ, xanh rêu…

Ngoài ra, màu xanh lá còn là màu biểu trưng cho sự tươi mới, mát mẻ và tràn đầy niềm tin, hy vọng. Sơn nhà màu xanh lá cây không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ, trong lành mà còn khiến không gian trở nên dịu nhẹ, khoan khoái. Có thể sử dụng sơn màu xanh lá cho khu vực phòng ngủ hay nhà vệ sinh để tạo ra không gian mát mẻ, thoáng đãng và thư giãn.

Sử dụng màu tương sinh với mệnh Hoả
Sử dụng màu tương sinh với mệnh Hoả
  • Sử dụng nội thất hoặc trang trí hợp mệnh

Hãy bổ sung một số vật trang trí hoặc nội thất có màu hợp với mệnh Hoả như: cam, hồng, tím, xanh lá, … để bổ sung vận khí cho gia chủ. Đồng thời, các vật dụng nội thất như rèm cửa, thảm, gối hay tranh ảnh có những gam màu này sẽ giúp cân bằng và hoá giải màu sắc sơn kỵ với mệnh.

Sử dụng nội thất hoặc trang trí hợp mệnh
Sử dụng nội thất hoặc trang trí hợp mệnh
  • Sử dụng cây xanh trang trí

Như đã nói ở trên, màu xanh là màu tương sinh với mệnh Mộc nên bạn có thể trang trí thêm cây cảnh trong nhà, giúp mang lại cảm giác tươi mát và hợp phong thuỷ. Một số loài cây có thể dùng để trang trí trong nhà như: cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây phú quý, …

Việc áp dụng những biện pháp trên sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của màu sắc kỵ đối với người mệnh Hỏa, đồng thời tạo nên không gian sống hài hòa và thoải mái hơn.

Sử dụng cây xanh trang trí cho căn nhà
Sử dụng cây xanh trang trí cho căn nhà

Lời kết

Phía trên là những chia sẻ về mệnh Hoả sơn nhà màu gì phù hợp mà Mogi.vn đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo. Hy vọng với thông tin hữu ích trên bạn sẽ có thể giúp bạn tìm kiếm được màu sơn phù hợp cho căn nhà và cách khắc phục màu kỵ cho người mệnh Thổ. Đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủynhà đất hay mẹo vặt cuộc sống,… bạn nhé!

Có thể bạn chưa biết:

spot_img

TIN LIÊN QUAN