spot_img
Trang chủPhong thuỷTop 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người...

Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là một trong năm yếu tố của ngũ hành bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Vậy thế nào là người mệnh Hỏa, đặc trưng của mệnh Hỏa là gì? Và cùng bài viết này khám phá xem mệnh Hỏa hợp cây gì để càng thêm phú quý, tài lộc nhé!

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, Hỏa là mệnh tượng trưng cho yếu tố lửa, được coi là biểu tượng của sự sống, mùa hè và sự nóng bức. Xét về tính chất, ý nghĩa của mệnh Hỏa có hai khía cạnh:

  • Mệnh Hỏa đại diện cho sự công bằng, chính trực, công lý. Hỏa cũng là yếu tố đại diện cho nhiệt huyết, tinh thần quả cảm và bất diệt. 
  • Ở mặt khác, Hỏa cũng mang ý nghĩa của sự hủy diệt, chiến tranh và khiêu khích. 

Do sở hữu hai mặt ý nghĩa đối ngược, người mệnh Hỏa cần lựa chọn màu sắc, vật phẩm phù hợp để phát huy điểm mạnh và kiềm chế các điểm yếu của mình. 

mệnh hỏa hợp cây gì
Người mệnh Hỏa thường mạnh mẽ và quyền lực

  >>>Xem thêm: Top 10 loại cây phong thủy phù hợp với người Mệnh Thổ

Mệnh Hỏa gồm các tuổi nào?

Người có mệnh Hỏa là người thuộc các tuổi sau:

  • Giáp Tuất:  Sinh năm 1934 hoặc 1994 
  • Đinh Dậu:  Sinh năm 1957 hoặc 2017 
  • Bính Dần:  Sinh năm 1986 hoặc 1926 
  • Ất Hợi: Sinh năm 1935 hoặc 1995 
  • Giáp Thìn: Sinh năm 1964 hoặc 2024 
  • Đinh Mão: Sinh năm 1987 hoặc 1927 
  • Mậu Tý: Sinh năm 1948 hoặc 2008 
  • Ất Tỵ: Sinh năm 1965 hoặc 2025 
  • Kỷ Sửu: Sinh năm 1949 hoặc 2009 
  • Mậu Ngọ: Sinh năm 1978 hoặc 2038 
  • Bính Thân: Sinh năm 1956 hoặc 2016 
  • Kỷ Mùi: Sinh năm 1979 hoặc 2039

Tuổi tương sinh, tương khắc với người mệnh Hỏa

Theo quy luật tương sinh, tương khắc, các mệnh trong ngũ hành sẽ có mối quan hệ với nhau như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Mộc (cây, gỗ) cháy sẽ sinh ra Hỏa (lửa). 
  • Hỏa sinh ra Thổ: Hỏa đốt cháy các thứ thành tro, đây chính là Thổ. 
  • Thủy khắc Hỏa: Thuỷ đại diện cho nguyên tố nước nên có thể dập tắt được Hỏa. 
  • Hỏa khắc Kim: Kim sẽ bị tan chảy khi yếu tố Hoả đủ mạnh.

>>> Xem thêm: Cây trầu bà và 3 ý nghĩa nổi bật trong đời sống và phong thủy

Quy luật ngũ hành
Quy luật tương sinh và tương khắc trong ngũ hành

Theo đó, người mệnh Hỏa sẽ hợp với người thuộc hành Mộc, mệnh Thổ. Khi kết hợp các cung mệnh này sẽ mang lại sự mắn, thuận lợi. 

Đồng thời, người mệnh Hỏa không hợp làm việc chung với người mệnh Thủy, dễ gây ra sự khó khăn, trắc trở, đổ vỡ.

>>> Đọc thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?

Đặc điểm người mệnh Hỏa

Về ngoại hình, người mệnh Hỏa thường có vóc dáng cao, có thể dáng người gầy nhưng rắn chắc và khá dẻo dai. 

Về tính cách, người thuộc hành Hỏa thường là người cởi mở, ấm áp và hướng ngoại. Họ cũng thường nhiệt tình, tốt bụng, luôn sẵn sàng xông xáo khi được nhờ cậy. Sự quyết đoán và nhanh nhạy chính là ưu điểm của người thuộc mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa
Đặc điểm của người mệnh Hỏa

Đặc biệt, người có mệnh Hỏa thích sự thử thách, mạo hiểm. Họ mạnh mẽ, đam mê và luôn tiến về phía trước nên thường là người chủ động và dễ đạt được thành công. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của người mệnh Hỏa. Vì quá nhiệt huyết, quyết đoán nên họ dễ gây ra sự nóng vội, cả thèm chóng chán, hiềm khích và đổ bể. 

Màu sắc bản mệnh của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có màu sắc bản mệnh là màu đỏ, cam, hồng, tím, … Đây là các màu thuộc yếu tố Hỏa và mang lại may mắn cho gia chủ. 

Màu sắc trong ngũ hành
Các màu sắc theo bản mệnh ngũ hành

Màu đỏ: Là màu sắc đặc trưng nhất của yếu tố Hỏa trong ngũ hành. Màu đỏ mang đến sự bổ trợ cho người mệnh Hỏa mạnh mẽ nhất. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, tình yêu và quyền lực.

Màu cam: Nếu như màu đỏ mạnh mẽ, màu cam lại đại diện cho sức sống và sự mới mẻ. Màu cam còn được đánh giá là kích thích khả năng sáng tạo của người mệnh Hỏa. 

Màu tím: Màu sắc này sẽ giúp người mệnh Hỏa có được cảm giác thư giãn, thả lỏng và bình tâm hơn. 

Ngoài ra, màu như xanh lá cây cũng là một màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, nên kị các màu sắc như xám, đen, xanh biển hay màu nâu vàng, nâu đất, …. Đây là những màu sắc không hợp và dễ mang lại sự xung khắc cho người hành Hỏa. 

Cây phong thủy là gì?

Là những loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp, tích cực, cây phong thủy thường được sử dụng để giúp gia chủ thăng tiến hơn về mọi mặt. Người mệnh hỏa hợp cây gì cần chọn sao cho phù hợp với bản mệnh và tuổi của gia chủ. Để từ đó mang lại tác dụng tích cực, may mắn như mong muốn. 

Ý nghĩa cây phong thủy mang lại

Cây phong thủy đều thường được trồng với hi vọng sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Các loại cây phong thủy thường được sử dụng ở văn phòng làm việc hay phòng khách, với mong muốn mang đến vượng khí và phú quý. 

Cây phong thủy
Ý nghĩa các loại cây phong thủy 
  • Mang lại may mắn: Cây phong thủy sẽ được lựa chọn theo tuổi gia chủ. Người mệnh Hỏa hợp cây gì sẽ cần được tư vấn kĩ lưỡng, để mang đến các may mắn, tài lộc và sức khỏe. 
  • Tăng tính thẩm mỹ: Sử dụng cây phong thủy giúp cải thiện không gian làm việc. Cây cảnh sẽ mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp không gian sang trọng hơn. Từ đó, giúp chủ nhân thư giản, giảm căng thẳng để xử lí công việc tốt hơn. 
  • Xua đuổi tà khí: Cây phong thủy nếu được lựa chọn đúng cách sẽ giúp xua đuổi vận rủi. Tùy mỗi cây sẽ giúp tránh các xui xẻo, hao hụt trong kinh doanh, sự nghiệp không đáng có. 
  • Đuổi côn trùng: Trên thực tế, cây phong thủy có khả năng lọc không khí rất tốt. Điều này mang lại không gian làm việc trong lành. Ngoài ra, cây phong thủy còn có thể và xua đuổi côn trùng như muỗi, ruồi, kiến,…. 

Lựa chọn cây phong thủy cho hợp với người mệnh Hỏa

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa hợp cây gì có thể căn cứ vào đặc tính của hành Hỏa để lựa chọn. Người mệnh Hỏa trồng cây mang ý nghĩa may mắn, hay cây có màu đỏ, tím là những cách chọn phổ biến nhất. 

Lựa chọn cây trồng hợp mệnh Hỏa theo màu bản mệnh

Những cây hợp với người mệnh Hỏa nhất theo màu bản mệnh trong phong thủy (màu đỏ, cam, tím,…) có thể kể đến:

Cây Hồng Phát Lộc

Ở phương Đông, cây hồng phát lộc với màu đỏ rực rỡ đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Đây là cây phong thủy cực kì hợp với người mệnh Hỏa. Khi trồng sẽ mang lại điềm lành về tài chính và công danh, sự nghiệp. Hồng phát lộc cũng tạo ra các nguồn năng lượng và hứng khởi để gia chủ vui vẻ và hạnh phúc hơn mỗi ngày. 

Cây hồng phát lộc
Hồng phát lộc mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng

Cây Vạn Lộc

Trong phong thủy, cây vạn lộc có tác dụng giúp tinh thần gia chủ thoải mái và tập trung hơn. Ngoài ra, cây còn thanh lọc không khí, giúp môi trường làm việc xanh, sạch hơn. 

Cây vạn lộc không chỉ có tính thẩm mỹ cao, mà còn mang đến tiền tài, thành công và thịnh vượng. Theo đó, vạn lộc ra hoa được coi là điều tốt, báo rằng gia chủ sắp có thành công, thăng quan, tiến chức. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, người mệnh Hỏa khi chọn vạn lộc nên chọn cây có nhiều màu hồng hơn các màu còn lại. 

Cây vạn lộc
Cây vạn lộc đại diện cho sự may mắn và phú quý

Cây phú quý

Cây phú quý rất dễ chăm sóc, chỉ cần được đặt trong điều kiện râm mát là có thể phát triển rất tốt. 

Về mặt phong thủy, cây phú quý được cho là đem lại vận may, sự  thịnh vượng, giàu sang và thuận lợi. Với đặc tính dễ trồng cùng ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt, phú quý là loài cây vô cùng phổ biến. Cây này thường được chọn làm quà khai trương, lễ tết như lời chúc một năm thành công, phát đạt. 

Cây phú quý
Cây phú quý mang lại sự thịnh vượng, giàu sang

Cây thịnh vượng

Người mệnh Hỏa rất hợp để trồng cây thịnh vượng. Loài cây này biểu trưng cho những điều lành và giúp xua đuổi vận rủi, không may. Khi trồng trong nhà, cây thịnh vượng giúp gia chủ củng cố sự tin tưởng, thuận lợi và giàu sang. 

Cây thịnh vượng
Người mệnh Hỏa trồng cây thịnh vượng nhận giàu sang

Cây trạng nguyên

Đây là loài cây được biết đến như một biểu tượng của công danh thành đạt, sự nghiệp vẻ vang. Cây trạng nguyên với màu lá đỏ rực rỡ rất tốt cho phong thủy của người mệnh Hỏa. 

Trồng cây trạng nguyên sẽ gặp được những điều thuận lợi, may mắn, đường công danh, sự nghiệp rộng mở. Theo các chuyên gia, người mệnh Hỏa trồng cây trạng nguyên nên đặt ở bàn làm việc hoặc nơi gần với chỗ ngồi. 

Cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên đại diện sự đỗ đạt

Cây phong lộc hoa

Là cây phong thủy rất được ưa thích, phong lộc hoa mang lại may mắn và vượng khí cho người trồng. Với màu đỏ đặc trưng, người mệnh Hỏa hợp trồng cây này tài lộc sẽ hanh thông, gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, phong lộc hoa còn đại diện cho tinh thần nghị lực, bất khuất, không ngại khó khăn.

Cây phong lộc hoa
Người mệnh Hỏa hợp trồng cây phong lộc hoa

Cây hồng môn

Với sắc hoa đỏ, rực rỡ, nổi bật, hồng môn là một trong những cây phong thủy mà người mệnh hỏa hợp trồng. Có kích thước nhỏ nhắn, dễ trồng, cây hồng môn có tuổi thọ cao, nổi bật với màu hoa đỏ tươi. 

Có màu đỏ bản mệnh, cây hồng môn còn được người mệnh Hỏa yêu thích vì mang lại may mắn. Đại diện cho sự nhiệt huyết, quyết đoán, mạnh mẽ và độc lập, cây hồng môn rất được yêu thích. 

Khi trồng hồng môn, người mệnh Hỏa có thể đặt chậu cây ở nơi đón sáng như phòng khách, cửa sổ hay bàn làm việc. Không chỉ tốt về mặt phong thủy, loài cây này còn tạo nên điểm nhấn rực rỡ trong không gian. 

Cây hồng môn
Cây hồng môn mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa

Cây đuôi công hồng

Mang ý nghĩa của sự may mắn và viên mãn, cây đuôi công hồng là loại cây phong thủy cực kì được ưa thích. Loài cây này giúp các mối quan hệ ngày càng khắng khít. 

Không chỉ vậy, tác dụng thanh lọc không khí của loài cây này cũng rất mạnh mẽ. Cây đuôi công hồng còn tạo điểm nhấn sang trọng mà thanh lịch cho phòng làm việc.

Cây đuôi công hồng
Cây đuôi công hồng đại diện cho hạnh phúc tròn đầy

Lựa chọn cây trồng cho mệnh Hỏa theo màu tương sinh

Người mệnh Hỏa trồng cây có màu sắc tương sinh với bản mệnh sẽ nhận được vượng khí và may mắn, tài lộc. 

Cây cẩm nhung đỏ

Đại diện cho tình yêu thương, sự giúp đỡ, tình yêu và tình bạn, cây cẩm nhưng đỏ rất hợp với người mệnh Hỏa do có màu tương sinh. 

Khi người mệnh Hỏa trồng cây cẩm nhung đỏ, có thể nhận các năng lượng may mắn của loài cây này. Đây là loài cây iúp các mối quan hệ xung quanh thuận lợi, hòa nhã và tốt đẹp hơn. 

Cây nhung đỏ
Người mệnh hỏa trồng cây nhung đỏ giúp các mối quan hệ tốt đẹp hơn

Cây kim tiền

Trên thực tế, cây kim tiền vô cùng hợp phong thủy với người mệnh Mộc. Do quan hệ tương sinh giữa Mộc và Hỏa, nên người mệnh Hỏa vẫn hợp trồng cây này. Cây kim tiền đại diện cho sự hanh thông, tấn tới, tài lộc dồi dào. Người trồng cây kim tiền sẽ luôn tiến về phía trước, thuận lợi và thành đạt. 

>> Tham khảo thêm: Cây kim tiền: Trồng và chăm sóc thế nào để tiền mau vào túi?

Cây kim tiền
Kim tiền đại diện cho sự dồi dào tài chính

Cây bạch mã Hoàng tử

Đây là loài cây nổi bật với vẻ ngoài lịch lãm, và tinh tế. Cây bạch mã hoàng tử có lá to, màu xanh đậm còn phần thân thì nhạt màu dần về trắng hơn. 

Người mệnh Hỏa khi trồng cây bạch mã hoàng tử sẽ nhận được sự hỗ trợ về công danh, sự nghiệp và các mối quan hệ. Loài cây này mang đến sự thuận lợi, hòa khí, thúc đẩy mọi sự phát triển, đi lên. Từ đó, mang lại sự sung túc, hạnh phúc và đủ đầy cho gia chủ. 

Cây bạch mã hoàng tử
Người mệnh hỏa hợp cây bạch mã hoàng tử trong phong thủy

Cây kim ngân

Là loài cây phổ biến để trồng trong nhà với hình dáng lá cây nhỏ, mọc thành chùm bắt mắt. Cây kim ngân thường được chọn làm cây phong thủy, trang trí nhờ có giá trị thẩm mỹ và dễ trồng. Người mệnh hỏa khá hợp trồng cây kim ngân nhờ đặc tính thân gỗ, dễ trồng.

Cây kim ngân trong phong thủy đại diện cho sự tài lộc, vận may tài chính và giúp quản lý tiền bạc tốt hơn. Phần thân cây gỗ cứng cáp, chắc chắn đại diện cho sự mạnh mẽ, vững chải trong tài chính của người trồng. Không chỉ vậy, loại cây này còn giúp gia chủ có tinh thần minh mẫn, thông suốt hơn. Đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến quản lý, tiêu pha tiền tài. 

Cây kim ngân
Cây kim ngân đại diện cho sự vững chắc về tài chính

Cây ngũ gia bì xanh

Thường mọc thành bụi lớn với các lá nhỏ màu xanh đậm xòe đều ra các hướng, ngũ gia bì xanh là loại cây rất tốt cho phong thủy người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. 

Cây ngũ gia bì xanh đại diện cho sự cao sang, quyền lực và may mắn. Khi trưng bày cây này trong phòng làm việc sẽ tạo cảm giác không gian sang trọng. Đồng thời cây này còn giúp không khí trong lành hơn, loại bỏ các tia bức xạ từ các thiết bị.

Ngũ gia bì xanh
Ngũ gia bì xanh đại diện cho sự may mắn và quyền lực

Cây cau tiểu trâm

Câu tiểu trâm là một loại cây phong thủy thuộc họ cau, có đặc tính mọc khác dày đặc. Cau tiểu trâm có kích thước khá nhỏ, lá thon dài, dễ chăm sóc. Cây cau tiểu trâm thích hợp trồng trong phòng làm việc do không cần nhiều diện tích. 

Cau tiểu trâm có tác dụng xua đuổi tà khí, mang đến may mắn về tiền tài, và giúp thanh lọc không khí rất tốt. 

Cau tiểu trâm
Người mệnh Hỏa có thể trồng cây cau tiểu trâm để thu hút tài lộc

Cây bàng singapore

Cây bàng singapore trong phong thủy sẽ thuộc hành Mộc do đó tương sinh với người mệnh Hỏa. Loài cây này sẽ mang đến cho người trông một cuộc sống thuận lợi, vui vẻ và may mắn. Không chỉ vậy, bàng singapore lọc không khí rất tốt, mang lại nguồn năng lượng tươi mới, hạnh phúc và đầm ấm. 

Bàng Singapore
Bàng Singapore là loại cây tương sinh với người mệnh Hỏa

Một số cây tương khắc người mệnh Hỏa nên tránh

Người mệnh Hỏa khi chọn cây phong thủy cần lưu ý tránh các cây như phát tài, nhất mạt hương hay thường xuân, ….. đây là những cây không hợp hành Hỏa. Sự tương khắc sẽ mang đến vận xấu và có thể ảnh hưởng đến tiền tài, công danh cũng như sức khỏe của người hành Hỏa. 

Kết luận

Vậy là chúng ta đã vừa cùng Mogi.vn tìm hiểu về mệnh Hỏa, mệnh Hỏa hợp cây gì và đặc trưng ra sao. Đừng quên truy cập Mogi mỗi ngày để cập nhật các tin tức về phong thủy và bất động sản bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN