spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh hỏa hợp cây gì? Top 12 cây phong thủy thu hút...

Mệnh hỏa hợp cây gì? Top 12 cây phong thủy thu hút tài lộc, may mắn 

Trồng cây phong thủy hợp mệnh Hỏa sẽ giúp hỗ trợ cân bằng năng lượng, kiềm chế tính nóng nảy, mang lại sự may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề “mệnh Hỏa hợp cây gì”, cùng theo dõi bài viết sau đây của Mogi.vn để biết được top 12 cây phong thủy tuyệt vời dành riêng cho những người mệnh Hỏa nhé.

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa ưa mạo hiểm, sẵn sàng đương đầu với các rủi ro và họ cũng rất tự tin, chủ động, sáng tạo và kiên trì trong công việc. Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Hỏa là một trong những mệnh cuồng dã và mạnh mẽ nhất, tượng trưng cho ngọn lửa có thể bùng cháy và thiêu rụi mọi thứ bất cứ lúc nào. 

Đôi nét về người mệnh hỏa
Đôi nét về người mệnh hỏa

Mệnh Hỏa khiến chúng ta liên tưởng đến ánh mặt trời, nguồn nuôi dưỡng vạn vật và khởi sinh của sự sống. Vì vậy, người mệnh Hỏa thường có tính cách nhiệt tình, cởi mở, hòa đồng trong tập thể đồng thời họ làm việc rất dứt khoát và nhiệt tình hết mình.

Những người mệnh hỏa sinh năm:

Can chi

Năm sinh

Nạp âm

Giáp Tuất

1934, 1994

Sơn Đầu Hỏa

Đinh Dậu

1957, 2017

Sơn Hạ Hỏa

Bính Dần

1986, 1926

Lư Trung Hỏa

Ất Hợi

1935, 1995

Sơn Đầu Hỏa

Giáp Thìn

1964, 2024

Phúc Đăng Hỏa

Đinh Mão

1987, 1927

Lư Trung Hỏa

Mậu Tý

1948, 2008

Tích Lịch Hỏa

Ất Tỵ

1965, 2025

Phúc Đăng Hỏa

Kỷ Sửu

1949, 2009

Tích Lịch Hỏa

Mậu Ngọ

1978, 2038

Thiên Thượng Hỏa

Bính Thân

1956, 2016

Sơn Hạ Hỏa

Kỷ Mùi

1979, 2039

Thiên Thượng Hỏa

Người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc nhưng mệnh Hỏa lại tương khắc với mệnh Thủy vì nước có khả năng dập tắt lửa.

Xem thêm: Mệnh mộc hợp cây gì? 13 loại cây mang lại may mắn, tài lộc

Top 12 cây phong thủy hợp người mệnh hỏa

Việc trồng cây phong thủy có thể giúp người mệnh Hỏa điều dưỡng tâm tính và bớt nóng nảy hơn khi họ càng trưởng thành. Dưới đây là một số loại cây phong thủy phù hợp cho người mệnh Hỏa cần cân nhắc:

Cây Hồng Môn

Trong danh sách các cây phong thủy thích hợp cho người mệnh Hỏa, cây Hồng Môn là loại cây đứng đầu. Loài này có thân nhỏ, lá màu xanh đậm hình trái tim và hoa màu hồng đỏ với nhụy vàng rất đẹp mắt.

Ý nghĩa phong thủy:

Theo phong thủy, cây Hồng Môn có khả năng điều hòa khí trong không gian sống, giúp thu hút khí tích cực và giảm bớt khí tiêu cực, tạo nên một môi trường sống cân bằng và hài hòa. Là cây phong thủy mệnh Hỏa, cây còn giúp điều hòa tâm tính cho những người nóng nảy.

Ý nghĩa khoa học:

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, cây Hồng Môn còn rất hữu ích trong việc điều hòa không khí. Cụ thể, cây hấp thụ CO2 và cung cấp O2, giúp tăng cường lượng không khí trong lành.

Ngoài ra, cây Hồng Môn còn có khả năng thanh lọc không khí bằng cách loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, xylene, toluene, ammoniac,… giúp không khí trong nhà trở nên sạch và trong lành hơn.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

Đặt cây Hồng Môn ở phòng khách để thu hút khí tích cực và tạo không gian sống cân bằng.

Cây Vạn Lộc

Lá của cây Vạn Lộc có sự pha trộn giữa ba màu rất đặc biệt: hồng, xanh đậm và xanh lá nhạt. Tán lá của cây khá dày, mỏng và dẹt.

Ý nghĩa phong thủy:

Tên gọi của cây Vạn Lộc có ý nghĩa là sự may mắn, phúc lộc đến vô vàn, trong đó từ “vạn” có ý nghĩa nhiều, còn từ “lộc” mang ý nghĩa phúc lộc, tiền bạc và sự may mắn. Đặc biệt, khi cây Vạn Lộc ra hoa, đó là điềm báo tài lộc sắp đến với gia chủ mệnh Hỏa.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Vạn Lộc mang nhiều giá trị khoa học, bao gồm khả năng thanh lọc không khí bằng cách hấp thụ và loại bỏ các chất độc hại, giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống trong lành hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng giảm căng thẳng và làm đẹp không gian sống.

Cây vạn lộc
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây vạn lộc

Đặt cây Vạn Lộc trên bàn làm việc để mang lại may mắn và phúc lộc.

Xem thêm: Mệnh thủy hợp cây gì? Top 13 cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc, may mắn

Cây Cẩm Nhung đỏ

Cây Cẩm Nhung đỏ là một loại cây mọc thành từng bụi, có tán lá màu đỏ pha hồng, nổi bật nhưng không quá chói mắt.

Ý nghĩa phong thủy:

Cây Cẩm Nhung đỏ biểu trưng cho tình bạn gắn bó và bền chặt. Đây là cây phong thủy mệnh Hỏa, có tác dụng cân bằng các mối quan hệ xung quanh và duy trì tình bạn tốt đẹp. Loại cây này cũng là món quà tuyệt vời dành cho bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Cẩm Nhung Đỏ còn có khả năng hấp thụ các tia sáng từ thiết bị điện tử hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe mắt và giảm căng thẳng.

Cây cẩm nhung đỏ
Cây cẩm nhung đỏ

Đặt cây Cẩm Nhung đỏ ở phòng ngủ để cân bằng các mối quan hệ và giữ gìn tình bạn tốt đẹp.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có tán lá lớn với viền ngoài màu xanh đậm, phần bên trong lá có màu nhạt hơn, kết hợp giữa xanh và trắng. Thân cây nhỏ, có màu vàng rất nhạt, làm nổi bật màu xanh của lá.

Ý nghĩa phong thủy:

Đối với người mệnh Hỏa, việc trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử giúp mang lại may mắn trong kinh doanh. Đồng thời, cây còn giúp cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp và đối tác, thúc đẩy sự nghiệp phát triển thuận lợi.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có khả năng hút bụi bẩn, giúp không gian sống xanh, sạch và đẹp hơn. Ngoài ra, cây còn hấp thụ khí CO2 và loại bỏ các độc tố, giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Cây bạch mã hoàng tử
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây bạch mã hoàng tử

Đặt cây Bạch Mã Hoàng Tử ở phòng làm việc để thúc đẩy sự nghiệp và mang lại may mắn trong kinh doanh.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loài cây nhỏ nhắn, có viền ngoài lá màu hồng và bên trong lá màu xanh. Đây là loại cây mọc thành từng bụi và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Thường được trồng trong chậu sứ, cây Phú Quý thường được sử dụng để trang trí trong những không gian hẹp.

Ý nghĩa phong thủy:

Theo quan niệm phong thủy, cây Phú Quý là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang. Đây là món quà ý nghĩa thường được tặng trong các dịp tân gia, khai trương, lễ tết và các dịp đặc biệt khác.

Màu sắc chủ đạo của cây, là màu đỏ hồng thuộc hành Hỏa, rất phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Cây cũng mang đến sự cân bằng cho ngôi nhà, giúp giảm căng thẳng, kiềm chế tính khí nóng nảy, đồng thời tăng cường vận may và thu hút tài lộc và thành công trong công việc.

Ý nghĩa khoa học:

Về mặt khoa học, cây Phú Quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, benzene và giảm thiểu khói bụi, từ đó giúp cải thiện môi trường sống trong lành mạnh hơn.

Ngoài ra, cây còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, tăng cường tinh thần minh mẫn và niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Cây phú quý
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây phú quý

Đặt cây Phú Quý ở cửa ra vào hoặc bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự giàu sang.

Cây Trạng Nguyên

Cây Trạng Nguyên có những tán lá màu đỏ đậm rực rỡ, tạo nên một gam màu nóng hấp dẫn và phù hợp với người mệnh Hỏa.

Ý nghĩa phong thủy:

Tặng cây Trạng Nguyên tượng trưng cho lời chúc thành công trong mọi mục tiêu học tập và công việc. Đối với người mệnh Hỏa, trồng cây này cũng mang lại sự may mắn và thành công đáng kể.

Ý nghĩa khoa học:

Ngoài làm vật trang trí cho ngôi nhà, cây Trạng Nguyên còn giúp loại bỏ khói bụi khỏi không khí. Cây Trạng Nguyên còn là một vị thuốc trong Đông Y, có tác dụng điều chỉnh khí huyết và hỗ trợ trị các vết thương bị rắn rết cắn hoặc đau đường ruột.

Cây trạng nguyên
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây trạng nguyên

Đặt cây Trạng Nguyên ở góc học tập hoặc làm việc để chúc thành công và mang lại sự công thành danh toại.

Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là loài cây phong thủy thường được coi là hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên, do Hỏa và Mộc tương sinh, người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây này một cách thích hợp. Lá của cây có màu xanh đậm và mọc đối xứng xung quanh thân cây. Cây Kim Tiền thường mọc thành khóm lớn và có thể cao khá nhanh.

Ý nghĩa phong thủy:

Cây Kim Tiền mang ý nghĩa đem lại may mắn về tiền bạc và hỗ trợ gia chủ quản lý, thúc tiến sự nghiệp phát triển. Khi trồng cây cần đảm bảo cho cây xanh tốt, tránh để lá khô héo, phơi nắng 1 tuần/1 lần để đem lại sự may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Kim Tiền có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như xylene và toluene, giúp tạo môi trường sống trong lành.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Đặt cây Kim Tiền ở góc tài lộc của phòng khách hoặc phòng làm việc để mang lại may mắn về tiền bạc.

Cây Ngũ Gia Bì xanh

Cây Ngũ Gia Bì xanh thường mọc thành bụi lớn, có lá nhỏ xanh đậm và xòa cân đối ra các hướng.

Ý nghĩa phong thủy:

Đây là loài cây phù hợp với cả người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa. Cây Ngũ Gia Bì mang đến ý nghĩa sang trọng và quý phái, thường được trồng để tăng cường quyền lực và thu hút may mắn.

Ý nghĩa khoa học:

Loài cây này có khả năng thanh lọc không khí và giảm bức xạ hiệu quả, giúp cải thiện môi trường sống lành mạnh và an toàn hơn.

Cây ngũ gia bì xanh
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây ngũ gia bì xanh

Đặt cây ngũ gia Bì Xanh ở phòng làm việc để thể hiện quyền lực và mang lại may mắn.

Xem thêm: Top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc

Cây cau Tiểu Trâm

Cây cau Tiểu Trâm là loại cây thân thảo hoá gỗ, thường mọc thành bụi nhỏ, có hình dáng tương tự như một cây dừa thu nhỏ, với chiều cao trung bình từ 20-30cm. Mặc dù cây này ưa sáng nhưng cũng có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện bán râm.

Ý nghĩa phong thủy:

Cây cau Tiểu Trâm mang ý nghĩa giữ gìn của cải, tiền tài cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, chúng còn giúp xua đuổi côn trùng và thanh lọc không khí hiệu quả.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Cau Tiểu Trâm có khả năng lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại, đồng thời giúp môi trường sống trong lành hơn.

Cây cau tiểu trâm
Cây cau tiểu trâm

Đặt cây Cau Tiểu Trâm trên bàn làm việc hoặc cửa sổ để giữ gìn của cải và thanh lọc không khí.

Cây Kim Ngân

Vì là một giống cây có kích thước nhỏ nên một chậu Kim Ngân sẽ có khoảng 3 – 5 cây. Cây có thân chắc khỏe và lá xanh mướt, hoa của cây kim ngân khá đặc biệt và thu hút, có thể có màu trắng hoặc đỏ, tuỳ thuộc vào từng loài hoặc biến thể cụ thể của cây

Ý nghĩa phong thủy:

Cây Kim Ngân mang đến nhiều cơ hội mới cho gia chủ, thu hút vượng khí, giúp quản lý tiền bạc tốt hơn. Sức sống mạnh mẽ của thân và lá cây còn đại diện cho sự sáng suốt và tỉnh táo trong công việc.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Kim Ngân có khả năng lọc không khí và dễ trồng trong cả môi trường nước hoặc đất. Cây giúp giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần.

Cây kim ngân
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây kim ngân

Đặt cây Kim Ngân ở bàn làm việc hoặc góc tài lộc để thu hút vượng khí và quản lý tiền bạc tốt hơn.

Xem thêm: Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Cây cỏ đồng tiền

Đây là loài cây thân thảo mềm, có lá hình tròn như lá sen nhưng nhỏ hơn, đường kính từ khoảng 2-3 cm. Mỗi cây thường chỉ có một chiếc lá, lá có màu xanh mướt và nhẵn bóng. Khi còn non, thân cây có màu trắng và khi già hơn thì thân cây chuyển sang màu xanh thẫm. 

Ý nghĩa phong thủy:

Với người mệnh Hỏa, cây cỏ đồng tiền được xem là biểu tượng của tài lộc, khả năng thăng tiến trong công việc và thành công trong cuộc sống.

Ý nghĩa khoa học:

Cây cỏ đồng tiền có khả năng thanh lọc không khí, tạo môi trường sống trong lành và giảm căng thẳng.

Cây cỏ đồng tiền
Cây cỏ đồng tiền

Đặt cây cỏ đồng tiền trên bàn làm việc để tăng tài lộc và khả năng thăng tiến trong sự nghiệp.

Cây Xương Rồng

Cây Xương Rồng có thể sinh trưởng mạnh mẽ ở thời tiết khắc nghiệt nhất, với những bông hoa rực rỡ. 

Ý nghĩa phong thủy:

Cây Xương Rồng có hoa mang lại năng lượng tích cực, khuyến khích bạn nỗ lực vươn lên trong những khó khăn. Cây thể hiện sự bền vững, ổn định trong sự nghiệp cho chủ nhân.

Ý nghĩa khoa học:

Cây Xương Rồng có khả năng hấp thụ bức xạ từ thiết bị điện tử, giúp bảo vệ sức khỏe mắt và giảm căng thẳng.

Cây xương rồng
Mệnh hỏa hợp cây gì – Cây xương rồng

Đặt cây Xương Rồng ở góc bàn làm việc để mang lại năng lượng tích cực và thể hiện sự bền vững trong sự nghiệp.

Các loài cây phong thủy tương khắc với người mệnh Hỏa 

Ngoài những cây cảnh để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa trên, bạn cũng nên biết những cây tương khắc để tránh. Như đã đề cập, Thủy khắc Hỏa, vì vậy nên tránh các cây hợp với mệnh Thủy như: cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, Thủy Tùng, cây Tùng La Hán, cây trồng thủy sinh,…

Trên đây là bài chia sẻ của Mogi về kiến thức mệnh Hỏa hợp cây gì? Hi vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được loài cây mình yêu thích phù hợp với mệnh Hỏa. Để biết thêm những kiến thức phong thủy khác, hãy truy cập ngay Mogi.vn bạn nhé!

Xem thêm: 

Nguyễn Quỳnh Giang
Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Mogi.vn.. Have a nice day!
spot_img

TIN LIÊN QUAN