spot_img
Trang chủPhong thuỷMang tài lộc đến cho gia chủ mạng hoả qua phong thuỷ...

Mang tài lộc đến cho gia chủ mạng hoả qua phong thuỷ nhà ở

Khi nhắc đến Hoả, người ta thường nghĩ ngay đến biểu tượng lửa, thể hiện niềm tin và sức sống mãnh liệt. Những người mạng hoả thường khá độc lập, kiên cường và có ý chí tiến thủ, họ có tầm nhìn xa trông rộng và tài lãi đạo xuất chúng. Vậy phong thuỷ nhà ở như thế nào sẽ hợp với người mạng Hoả, hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Hướng nhà mang đến tài lộc cho người mạng Hoả

Hướng Nam sẽ mang đến tài lộc, công danh cho người mạng Hoả. Ngoài ra theo ngũ hành bát quái tương sinh thì Mộc sinh Hoả, vì vậy nếu bạn chọn nhà theo hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ mang lại cho gia chủ may mắn và sức khoẻ.

Ngoài ra, theo phong thuỷ nhà ở cho người mạng Hoả không nên chọn nhà hướng Tây và Tây Bắc vì đây là hai hướng thuộc hành Kim, theo ngũ hành thì Hoả khắc Kim, nên nếu chọn hướng này gia chủ sẽ gặp những điều không may cho cuộc sống gia đình sau này.

Tuy nhiên trong trường hợp nếu gia chủ mạng Hoả không chọn được hướng nhà như ý muốn mà bắt buộc phải chọn hướng Tây hoặc Tây Bắc thì có thể thực hiện các cách hoá giải như: Mở cửa chính, cửa sổ và kê giường ngủ theo hướng hợp với mệnh của mình.

Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ vì vậy gia chủ mạng Hoả nên chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hoả, Hoả sinh Thổ sẽ bảo trợ tốt cho ngôi nhà của bạn.

Gia chủ mạng Hoả nên chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác.
Gia chủ mạng Hoả nên chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác.

Màu sắc kích hoạt vận may cho mạng Hoả

Bên cạnh hướng nhà thì màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến phong thuỷ nhà ở. Màu sắc chính là thành phần tạo nên các trường năng lượng và tác động trực tiếp đến nhà ở và vận may, rủi cho cá nhân của mỗi người. Nếu chọn đúng màu sắc phù hợp sẽ tạo ra được sự hài hoà giữa nguồn năng lượng âm dương từ đó khắc phục được những điểm xấu và hạn chế những điều bất lợi từ những tác động bên ngoài vào.

Màu sắc tương sinh:

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hoả nên màu sắc chủ đạo trong và ngoài nhà của người mạng Hoả nên chọn các tông màu xanh như xanh lá cây, xanh nước biển và màu vàng gỗ. Đặc biệt những màu này đều mang màu sắc nền nã và tươi mát, do vậy bạn có thể dễ dàng kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Trang trí nhà bằng màu xanh lá cây rất có lợi cho người mạng Hỏa.
Trang trí nhà bằng màu xanh lá cây rất có lợi cho người mạng Hỏa.

Màu của bản mệnh:

Những màu sắc tượng trưng cho bản mệnh thuộc hành Hoả như đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những màu sắc mang đến nguồn năng lượng dồi dào , sự may mắn, hạnh phúc cho gia chủ thuộc mạng Hoả. Tuy nhiên, đây là những màu sắc thuộc gam màu nóng, sặc sỡ, nếu lạm dụng quá nhiều những gam màu này cho căn nhà của mình sẽ dễ gây cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích. Do vậy, bạn chỉ nên dùng những gam màu này trong những món đồ trang trí hoặc gia dụng như rèm cửa, ghế đệm, khăn trải bàn, đèn bàn, lọ hoa, tranh ảnh, nến…để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Màu sắc hạn chế:

Với Hoả mạnh mẽ thì Thuỷ chính là khắc chế của Hoả. Do đó, những gam màu xanh thẫm và đen là hai màu thuộc hành Thuỷ, cần tránh sử dụng những màu này vì sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ.

Nên sử dụng chất liệu gỗ

Gỗ là đại diện chi hành Mộc có tác dụng tương sinh đối với mạng Hoả. Những nội thất mang chất liệu gỗ sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ cho các đồ nội thất quan trọng, được mọi người chú ý đến như sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ, sàn nhà, tủ bếp…Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ là tốt, có khi còn mang tác dụng ngược lại cho chủ nhà khi sử dụng quá nhiều vật liệu gỗ trong nhà sẽ làm cho cảm giác nóng thêm và người mạng Hoả dễ “bùng cháy”.

Sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất trang trí
Sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất trang trí

Nên hạn chế các chất liệu làm bằng kim loại như các kiểu tủ sắt, bàn chân sắt…vì người mạng Hoả khắc Kim, sử dụng nhiều chất liệu này trong nhà sẽ không mang đến những điều may mắn cho gia chủ.

Kiểu dáng đồ nội thất

Các món đồ có hình dáng dạng thuôn, dài tượng trưng cho hành Mộc, vì vậy sử dung các món đồ có hình dáng này sẽ rất tốt cho sức khoẻ và sự nghiệp của những người mạng Hoả. Nên hạn chế các đồ nội thất có góc nhọn bởi sẽ làm nội khí tù hãm, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác.

Các đồ vật khác hỗ trợ

Các loại đá quý như đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng mà người mạng Hỏa. Người mạng này có thể sử dụng các loại đá này để bày trong nhà hoặc làm đồ trang sức đeo bên mình như nhẫn đá phong thuỷ. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian nhà sẽ giúp bạn gặp may mắn trong sự nghiệp. Tuy nhiên cần lưu ý không nên để gương đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.

Bể cá giúp cân bằng Hỏa khí trong nhà.
Bể cá giúp cân bằng Hỏa khí trong nhà.

Trang trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Đối với cây xanh, nên trồng những cây thuộc họ xương rồng hoặc trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…

Trang trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa đặc biệt cây thuộc họ xương rồng
Trang trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa đặc biệt cây thuộc họ xương rồng
Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN