spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc3 cách tiết kiệm không gian cho những nhà có diện tích...

3 cách tiết kiệm không gian cho những nhà có diện tích nhỏ

Tiết kiệm không gian là từ khóa được tìm kiếm khá phổ biến. Đặc biệt là đối với những ai đang sở hữu những căn nhà, căn hộ có diện tích nhỏ. Việc tiết kiệm không gian khi đưa nội thất vào trong nhà giúp không gian sinh hoạt được rộng rãi, dễ chịu và không bị ngột ngạt hay chật chội.

Tuy nhiên, để tìm kiếm được những cách tối ưu việc tiết kiệm không gian hoàn toàn không phải là điều dễ thực hiện. Chính vì thế, bài viết này của Mogi.vn sẽ giúp bạn thực hiện được những điều đó một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới để có câu trả lời cho chính mình nhé!

Hãy chỉ sử dụng những nội thất cần thiết

Đây chính là nguyên do khá lớn khiến nhiều căn nhà chật chội. Nhiều người thường có thói quen cứ hơi thích một loại nội thất nào đó là lại mang về nhà mà không hề suy nghĩ liệu sẽ đặt ở đâu trong nhà hay có thực sự cần thiết dùng đến hay không. Sau khi mang đồ vừa mua về nhà lại lúng túng và không biết đặt ở đâu. Lúc này, phương án chọn vị trí bất kỳ để đặt thứ vừa mua về sẽ là phương án hàng đầu.

Chính vì thói quen này mà căn nhà của bạn đã nhỏ nay lại càng nhỏ hơn, cứ đi một tí lại va vào đồ đạc trong nhà. Như thế thì còn gì khó chịu hơn đúng không? Để giải quyết cho tình hình này thì việc bạn cần làm là lên một bảng đánh giá chi tiết xem thử ngôi nhà mà bạn đang sinh sống liệu cần những gì.

Chỉ nên sử dụng nội thất vừa phải và dùng những thứ thực sự cần thiết
Chỉ nên sử dụng nội thất vừa phải và dùng những thứ thực sự cần thiết

Khi đã chọn lựa được những nội thất cần thiết thì bạn sẽ đến bước sắp xếp và ước tính kích thước theo những gì trong bảng đánh giá chi tiết đã vạch ra. Lúc này bạn sẽ cần sự mường tượng xem nên đặt gì ở đâu và làm sao để cho thật hợp lý. Lưu ý rằng, việc sắp xếp nội thất trong nhà cũng cần chú ý đến vấn đề phong thủy cũng như mệnh của gia chủ.

Khi đã lên một danh sách những nội thất cần thiết và thấy đủ khả năng để diện tích nhà có thể đáp ứng thì hãy bắt tay vào thực hiện. Với những trường hợp thừa hoặc thiếu không gian thì bạn có thể thêm hoặc giảm bớt sao cho phù hợp nhất.

Ứng dụng nội thất thông minh

Nội thất thông minh là một khái niệm mà bạn đặc biệt nên tìm hiểu khi muốn thiết kế không gian cho căn nhà được đảm bảo vẫn đẹp mà vẫn phải thoáng đãng. Nội thất thông minh thường là kiểu nội thất ứng dụng nhiều chi tiết, các loại nội thất khác nhau vào cùng chung một sản phẩm. Đây là một sản phẩm mang tính hướng đến tương lai cũng như góp phần làm đa dạng mức khả năng ứng dụng mà nội thất mang lại.

tiết kiệm không gian 2
Một dạng nội thất thông minh kết hợp giữa tủ đựng đồ và cầu thang

Đặc điểm của nội thất thông minh chính là dù có kích thước tương đương một sản phẩm nội thất thông thường, nhưng bên trong lại chứa được khá nhiều các nội thất đi kèm khác. Chẳng hạn như một chiếc ghế sofa dạng nội thất thông minh có thể mở phần gầm ghế ra để trở thành giường ngủ. Hay một chiếc tủ gỗ có thể trở thành một chiếc bàn ăn cực kỳ tiện dụng.

tiết kiệm không gian 3
Nội thất thông mình ngày càng được sử dụng nhiều hơn

Giải pháp nội thất thông minh đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn. Không chỉ bởi việc đa dạng hóa khả năng sử dụng cũng như không gian nhà mà nội thất thông minh còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Khi mà các nội thất được kết hợp chung với nhau thì việc đỡ tốn kém khi mua nhiều nội thất sẽ là điều rất khả thi.

tiết kiệm không gian 4
Với đủ chủng loại và kích thước khác nhau, nội thất thông minh được ưa chuộng khá nhiều

Bên cạnh đó, thiết kế của nội thất thông minh cũng khá đa dạng và mang tính hướng đến tương lai. Do đó, nội thất thông minh rất phù hợp khi thiết kế căn nhà của bạn đi theo lối trang trí hiện đại và tối giản.

Chú trọng thiết kế có tính liên kết

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thiết kế căn nhà đi kèm những nội thất cũng cần có tính liên kết. Khi liên kết các phần bên trong căn nhà lại với nhau, điều đầu tiên bạn tạo ra chính là không gian sinh hoạt có tính trật tự hơn. Điều này được xem như một cú đánh lừa thị giác. Thị giác của bạn sẽ thấy dễ chịu hơn với những thứ được sắp xếp hợp lý và theo một lối tư duy thẩm mỹ thống nhất.

tiết kiệm không gian 5
Nội thất cần có tính thống nhất để đảm bảo không gian không bị rối mắt

Một căn phòng tuy có thể chứa hơi nhiều đồ nhưng vẫn đảm bảo tông màu chung và sự hòa hợp giữa các mảng màu vẫn tốt thì sẽ không gặp vấn đề gì về không gian cả. Yếu tố màu sắc ở đây mà các căn nhà có không gian nhỏ nên chọn chính là cần sử dụng các tông màu sáng sủa. Một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo là trắng, màu ngà voi, màu trắng đục, màu be, màu nâu sáng, màu xanh phấn nhạt,…

tiết kiệm không gian 6
Kết nối không gian thông qua màu sắc là điều nên làm để trông không gian rộng rãi hơn

Tuy nhiên, không phải cứ trơn hết cùng một màu thì có nghĩa là làm nới rộng không gian. Bạn cần một số điểm nhấn bên trong căn phòng để làm trọng tâm. Giả dụ như gối trên sofa ở phòng khách cần là màu sẫm hoặc màu nổi bật nếu sofa có màu trung tính,….

Với những lưu ý trên mà Mogi.vn đã mang lại cho bạn, hy vọng bạn đã đúc kết được cho bản thân một số kinh nghiệm nhất định để trang trí căn phòng cho cả gia đình thật sang trọng, hiện đại mà vẫn rất tiết kiệm không gian.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN