spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhLãi suất cho vay mua nhà của 3 ngân hàng hàng đầu...

Lãi suất cho vay mua nhà của 3 ngân hàng hàng đầu Việt Nam

Ước muốn mua nhà và nỗi lo trăn trở làm sao hoàn tất khả năng thanh khoản trong thời gian sớm nhất luôn song hành cùng những đôi vợ chồng trẻ; đặc biệt là những người ở tỉnh lên thành phố lập nghiệp và sinh sống. Vì vậy, hiểu rõ về lãi suất cho vay sẽ kiểm soát được khả năng tài chính của bản thân.

Lãi suất cho vay mua nhà của 3 ngân hàng hàng đầu Việt Nam

Hiện nay nước ta có hơn 90 triệu dân, trong đó có khoảng 22.5 triệu dân chưa có nhà để ở hoặc đang ở nhà thuê. Đặc biệt là các thành phố lớn, con số ấy khó mà thuyên giảm do không đủ điều kiện mua nhà. Vì vậy, việc vay tiền mua nhà được xem là giải pháp cứu cánh cho người dân.

Sau đây là ba ngân hàng có vốn nhà nước và đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm 2017 vừa qua: lợi nhuận trước thuế của Agribank tăng 20%, đạt 5.018 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Vietcombank đạt 11.018 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, BIDV ước tính 8.800 tỷ đồng.

Vay mua nhà 1
Vay tiền ngân hàng mua nhà là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ

1. Lãi suất cho vay ngân hàng Agribank

Đầu năm 2018, Agribank là ngân hàng đầu tiên công bố kế hoạch giảm lãi suất cho vay, điều này là tin đáng mừng cho những ai đang có ý định vay vốn ngân hàng mua nhà. Cụ thể lãi suất (LSTK 13T + 3%) tương đương 9.8%/năm. Ví dụ: người mua nhà trị giá 1.5 tỷ đồng, có khả năng trả trước 15% giá trị bất động sản, cũng như có kế hoạch thanh khoản trong 10 năm, thì số tiền phải trả hàng tháng là 21 triệu cả gốc lẫn lãi.

2. Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng BIDV

BIDV là một trong những thương hiệu ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà lãi suất thấp, đáp ứng tối đa nhu cầu vay. Lãi suất vay (LSTK 12T+4%) tương đương 11%/năm. Ví dụ: người mua nhà 4 tỷ, trả trước 30% giá trị bất động sản, thì với mức lãi suất trên và trả trong 20 năm thì người mua sẽ trả cả gốc lẫn lãi hàng tháng là 37 triệu/tháng cho ngân hàng.

3. Lãi suất cho vay ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng có mức đầu tư cho vay vốn mua nhà đứng đầu Việt Nam, hỗ trợ vay vốn mua nhà cho mọi đối tượng từ 28-65 tuổi. Lãi suất vay (LSTK 24T+3.5%) tương đương 10.5%. Ví dụ: bất động sản trị giá 2.5 tỷ, trả trước 30%, thì số tiền người mua trả hàng tháng cho ngân hàng là 25 triệu/tháng trong thời hạn 15 năm.

vay mua nhà
Tính toán lãi suất cho vay mua nhà để cân đối khả năng tài chính

Theo dõi lãi suất và tính lãi suất theo giá trị bất động sản ở đâu?

Người mua dễ dàng kết hợp lựa chọn bất động sản chất lượng và chọn ngân hàng có mức lãi suất phù hợp ngay trên website Mogi.vn nhằm:

  • Chủ động hơn trong việc đưa ra lựa chọn mua bất động sản với mức giá phù hợp khả năng tài chính của mình.
  • Hạn chế mắc bẫy lãi suất, tự đánh giá khả năng thanh toán tiền mua nhà nhằm hạn chế tối đa việc mất khả năng trả nợ trong tương lai với những tính năng tích hợp sẵn trong mục trả góp.

Người mua sau khi chọn được bất động sản trên Mogi.vn, hãy di chuyển xuống mục “Trả góp”. Tùy theo giá trị bất động sản, khách hàng có thể chọn ngân hàng để so sánh lãi suất hiện tại.

Đồng thời, người mua có thể chọn số tiền trả trước, thời hạn vay, hệ thống sẽ tự động tính toán số tiền lãi và gốc mà khách hàng cần trả mỗi tháng khi mua bất động sản.

Tại tính năng ngày, mục ngân hàng và lãi suất sẽ được Thebank.vn cập nhật liên tục, đặc biệt là ngay khi có sự thay đổi về lãi suất.

Chúng tôi hy vọng rằng, sự xuất hiện của tính năng này sẽ đem đến cho bạn những giá trị vượt trội thông qua việc khai thác tối đa nguồn lực từ website chuyên tin đăng bất động sản – Mogi.vn và website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam – Thebank.vn.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: 10 bước mua nhà cơ bản không thể bỏ qua

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN