spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhKinh Nghiệm Vay Tài Chính Mua Chung Cư Để Đời

Kinh Nghiệm Vay Tài Chính Mua Chung Cư Để Đời

Vay tài chính khi mua chung cư là gì? Liệu dịch vụ vay mua này có thật sự đảm bảo? Kinh nghiệm nào để vay tiền mua chung cư đảm bảo? Đây đang là chủ đề nóng hổi được nhiều gia đình trẻ quan tâm.

Căn hộ chung cư hiện nay là mô hình nhà ở được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là phần đông giới trẻ. Lựa chọn căn hộ chung cư đồng nghĩa với lựa chọn các tiện ích hiện đại và môi trường sống thân thiện đi kèm. Ngoài ra, nếu như việc mua đất xây nhà tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc thì đối với căn hộ chung cư các bạn không cần quá nhiều vốn mà có thể sử dụng các dịch vụ vay tài chính rất thuận lợi.

Rất nhiều người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà chung cư
Rất nhiều người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà chung cư

Vay tài chính khi mua chung cư và thực trạng

Vay tài chính khi mua chung cư có thể hiểu đơn giản là vay tiền để mua chung cư. Tuy nhiên, nếu ngày xưa người mua phải chạy vạy đi vay khắp nơi thì hiện nay các công ty tài chính, ngân hàng sẵn sàng đứng ra cho bạn vay tiền. Tùy thuộc vào khu chung cư và chủ đầu tư mà các công ty tài chính và ngân hàng quyết định mức cho vay là bao nhiêu. Đa số các ngân hàng cho vay tù 60 – 80% giá trị căn hộ chung cư và người mua được trả góp trong vòng 10 – 30 năm tùy thuộc vào mức thu nhập.

Người dân có nhu cầu vay tài chính mua nhà chung cư cao
Người dân có nhu cầu vay tài chính mua nhà chung cư cao

Hiện nay, để tiết kiệm các chi phí thuê nhà hay mong muốn ổn định cuộc sống mà nhiều gia đình trẻ quyết định vay tài chính mua chung cư để ở. Việc có nhà sớm sẽ giúp họ phần nào ổn định được cuộc sống, riêng tiền trả góp thì ngân hàng hay các công ty tài chính sẽ có phương pháp tính toán mức tiền phải trả hàng tháng phù hợp với mức lương của bạn.

Theo khảo sát thị trường bất động sản mới nhất cho thấy hơn 75% người có nhu cầu vay tài chính mua chung cư. Trong khảo sát này cũng cho thấy phân khúc căn hộ chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng rất hút khách.

Lưu ý khi vay tài chính khi mua chung cư

Vay tài chính khi mua chung cư là một hình thức còn mới mẻ trong ngành mua bán bất động sản ở Việt Nam. Vì vậy, nhiều người chưa có những hiểu biêt nhất định về hình thức này. Dưới đây là một số lưu ý khi mua chung cư trả góp mà những ai đang chuẩn bị mua nhà chung cư cần biết.

Tự đánh giá khả năng tài chính

Việc vay tài chính để mua chung cư là một điều rất dễ dàng hiện nay. Tuy nhiên, việc chi trả số tiền vay tài chính đó nếu không được chuẩn bị kỹ sẽ dễ dàng gây ra những áp lực không đáng có cho người mua.

vay tien mua chung cu
Đánh giá khả năng tài chính để vay tài chính mua chung cư thông minh là cả một “nghệ thuật”

Để tránh những khoản nợ xấu do vay tài chính khi mua chung cư thì người mua nên có một số vốn nhất định và chỉ nên vay ngân hàng không quá 50% giá trị căn hộ để đảm bảo sự chi trả hợp lý. Ngoài ra, người mua cũng nên tính toán làm sao để cân đối mức tiền trả hàng tháng cho khoản vay tài chính để mua căn hộ chung cư và sinh hoạt phí hàng tháng.

Bên cạnh đó, người mua cần lưu ý đến các dịch vụ ưu đãi của ngân hàng khi tiến hành vay tài chính để mua chung cư để tiết kiệm tối đa khoản tiền chi trả.

Lựa chọn nguồn vay tài chính uy tín

Cùng với sự uy tín của nhà đầu tư khu chung cư để đảm bảo tiến độ xây dựng, thời gian bàn giao nhà và đảm bảo tính pháp lý rõ ràng… thì việc lựa chọn nguồn vay tài chính để mua chung cư uy tín cũng là một điều quan trọng.

Việc lựa chọn nguồn vay tài chính để mua chung cư uy tín sẽ giúp cho người mua được hưởng những ưu đãi tốt nhất và lâu dài nhất. Trong những nguồn vay tài chính để mua nhà chung cư uy tín hiện nay có thể kể đến một số đơn vị như VPbank; Viettinbank; Vietcombank…

vay ngan hang mua nha
Hãy tìm kiếm những ngân hàng cho vay tài chính mua nhà chung cư uy tín

Nhiều người mua vì chủ quan và nghe theo những lời dụ dỗ của một số công ty tài chính thiếu minh bạch. Những công ty này thường giải quyết thủ tục rất nhanh gọn và săn đón khách hàng với những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau khi vay vốn xong thì phát sinh các vấn đề như như mức lãi suất tăng cao, đáo hạn kỳ vay sớm… khiến người vay vốn lao đao.

Xem xét kỹ hợp đồng vay tài chính để mua chung cư

Sau khi đã quyết định lựa chọn nguồn vay tài chính để mua chung cư. Người mua cần xem xét thật kỹ hợp đồng mà bên cho vay đưa ra. Các yếu tố như lãi suất, thời hạn vay, số tiền phải trả theo kỳ hạn sẽ là những yếu tố quyết định.

Bên cạnh đó, người vay cũng có thể đề xuất với bên cho vay để điều chỉnh các mức lãi suất, tiền trả theo kỳ hạn để cân đối với mức thu nhập hàng tháng…

Vay tài chính để mua chung cư hiện nay không còn là vấn đề quá xa lạ. Tuy nhiên, vay tài chính như thế nào là tốt nhất và đảm bảo nhất luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một số lưu ý khi vay tài chính để mua nhà chung cư trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho những người đang có ý định mua chung cư trả góp có thêm những hiểu biết và lựa chọn hợp lý.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN