spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiGóc khuất "ê chề" của nghề môi giới nhà đất

Góc khuất “ê chề” của nghề môi giới nhà đất

Nghề môi giới nhà đất, ăn mặc sang trọng, lịch lãm, xinh đẹp là thế. Ai cũng nghĩ rằng làm trong nghề này cũng sẽ giàu có, nhàn hạ. Thế nhưng lại chẳng ai thấu những góc khuất ê chề sau đó của từng người làm nghề. Đó có thể là sự sa ngã, cám dỗ và thậm chí là ngoại tình.

Làm nghề môi giới – Nghề dễ sa ngã

Người ta vẫn coi làm trong ngành bất động sản được xem như một tầng lớp khá khẩm của xã hội. Từ hình thức bên ngoài cho đến những đồng tiền kiếm được, người ta cứ nghĩ làm bất động sản là giàu, xa hoa lắm. Cũng đúng thế thật đấy, những ông lớn vang danh có không ít người làm nghề môi giới bất động sản. Làm trong dịch vụ môi giới nhà đất, nếu may mắn, biết vận dụng các kỹ năng thì tiền kiếm được không hề ít. Thế nhưng để đổi lấy sự thành công, người làm nghề đã phải trả những cái giá không nhỏ.

kỹ năng môi giới nhà đất
Làm môi giới nhà đất phải đánh đổi với nhiều cái giá khác nhau

Nhậu nhẹt thâu đêm vì… tiếp khách

Thường thì những người tìm tới môi giới nhà đất là những khách hàng có tiền. Họ muốn tìm được một căn nhà đẹp, một lô đất ưng ý. Và để thuyết phục khách hàng, ngoài kỹ năng môi giới nhà đất thì người môi giới còn phải có cả kỹ năng để… nhậu. Nhiều người làm việc với nhau trên bàn rượu. Đi nhậu với khách hàng được xem là con cờ xúc tiến cho sự thành công. Càng nhiệt tình thì khả năng thành công càng lớn. Không phân biệt nam hay nữ, đã làm môi giới thì không thể tránh được những điều đó.

Môi giới nhà đất
Phải tham gia nhậu nhẹt thâu đêm để lấy lòng khách

Và thế là cứ thế, những cuộc nhậu diễn ra, người ta phải đổi lại bằng những cuộc nhậu không biết mệt nghỉ. Nào đâu phải ai cũng muốn nhậu liên tục, nhưng vì để chốt được một hợp đồng, nhiều nhân viên môi giới bất động sản đành phải “chiều” theo khách hàng. Anh Lâm, một nhân viên môi giới cho hay: “Làm môi giới không nhậu thì khó mà thành công, nhất là với mấy ông có nhu cầu mua đất mở xí ngiệp hay xưởng lớn…. ấy, không nhậu, không làm thân là dễ mất khách lắm”.

Gạ gẫm qua đêm, đụng chạm như “cơm bữa”

Đâu chỉ có nhậu nhẹt, làm môi giới còn phải đối diện với nhiều cám dỗ lắm. Kể cả nam hay nữ, nếu không giữ được mình sẽ rất dễ trở thành con mồi ngược lại cho các đại gia.

Ngọc Lan, làm nghề môi giới được 3 năm, cô kể: “Lúc mới vào nghề ấy, mình còn non nớt, cũng gặp khách rồi cũng giới thiệu, được vài hôm thì khách hẹn đi ăn tối rồi bàn công chuyện về miếng đất mua. Mình cũng cả tin vì nghĩ khách hẹn gặp là sẽ có cơ hội thành công rồi. Thế mà đi đến gặp thì được hẹn vào 1 phòng kín chỉ có 2 người, đoán đoán được ý đồ của khách, mình giả vờ nghe điện thoại rồi chạy mất hút. Sau đó đem chuyện này kể lại với chị đồng nghiệp, chị ấy bảo may mà chạy được sớm đấy chứ không biết chuyện gì xảy ra, chị gặp nhiều rồi, có mấy lão chơi cả thuốc kích dục vào ly nước, lần sau cứ thế mà cảnh giác”.

môi giới nhà đất uy tín
Bị gạ gẫm qua đêm là chuyện bình thường

Rồi còn chẳng thiếu những lần các anh nam điển trai một chút làm môi giới nhà đất, tiếp xúc với nhiều nữ đại gia. Không hiếm chuyện bị gạ gẫm trở thành “phi công trẻ”. Những chuyện như thế, hay những cử chị đụng chạm thân thể quả thực không hề hiếm. Và chuyện ngoại tình là điều như cơm bữa.

Đại gia “gạ gẫm”và “gạ gẫm” đại gia

Đa phần, khi các công ty tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản, đều phải áp đặt về doanh số hàng tháng. Có công ty chỉ cần một tháng bán được một sản phẩm, có công ty thì 2-3 sản phẩm phải được bán ra trong tháng. Một con số ít trên bình diện nhận xét chung. Nhưng đối với những người trong nghề, bán được một sản phẩm bất động sản thôi cũng là “đỏ con mắt”. Nói “đau” cả họng, chạy mệt nhoài ngoài đường để gặp được từng khách hàng. Có ngày, Phương Anh – một nhân viên môi giới bất động sản tại TP.HCM chia sẻ: “Bản thân bọn em bề ngoài luôn toát lên sự sang trọng, nhưng đôi khi phải chạy mệt nhoài ngoài đường. Hôm nào may mắn chốt được hợp đồng, hôm nào không thì coi như ‘công cóc’.”

Và khi doanh số đang như quả cân đặt nặng trên vai người môi giới, một số thành phần vẫn quyết định “nhắm mắt đưa thân” nhằm có được bản hợp đồng chất lượng. Chia sẻ với chúng tôi, Lê Anh – nhân viên môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết: “Nghề này có nhiều góc tối anh ạ. Lắm lúc vẫn phải ‘nhắm mắt đưa thân’ cho khách hàng, nam có, nữ có…Nhưng đa phần là đến từ những dự án cao cấp sang trọng – nơi mình hứa hẹn được hoa hồng cao. Nói chung, ai cũng vì miếng cơm manh áo cả thôi!”

Bởi vậy mà mới nói, nghề môi giới nhà đất, cái giá phải trả không hề nhỏ nếu không biết giữ mình. Vì thế mà, làm nghề môi giới, chẳng dễ dàng như người ta vẫn nghĩ.

 Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN