spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngGiá nhà đất quận 9 có thể tăng mạnh trong năm 2020

Giá nhà đất quận 9 có thể tăng mạnh trong năm 2020

Giá nhà đất quận 9 luôn là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu khi tham gia mua bán, đầu tư vào bất động sản nơi đây. Với cương vị người bán, nắm rõ giá sẽ giúp quá trình giao dịch, bán bất động sản được nhanh chóng. Người mua khi nắm được giá sẽ tránh bị mua với giá quá cao. Vậy xu hướng giá nhà đất tại quận 9 năm 2020 là như nào?

Xu hướng giá nhà đất quận 9 trong năm 2020

Trong năm 2020, dự kiến bảng giá đất quận 9 sẽ được áp dụng. Chúng sẽ được tính cho nhiều loại chi phí khác nhau. Từ tiền sử dụng đất, phí, lệ phí trong quản lý cho tới tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, tiền bồi thường,…

Xu hướng giá nhà đất quận 9 trong năm 2020
Xu hướng giá nhà đất quận 9 trong năm 2020

Hiện nay, trên thực tế ở một số tỉnh, thành phố đang xây dựng dự thảo bảng giá đất mới đã cho thấy mức tăng giá rất cao. Điều này cũng phản ánh đúng tình trạng phát triển mạnh mẽ tại thị trường nhà đất ở đô thị trong những năm qua.

Hơn nữa, quận 9 lại được biết đến là nơi có nhiều công trình mới trong năm 2019. Cùng các chính sách phát triển trong năm 2020. Do đó, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản tại nơi đây sẽ còn sôi động hơn nữa. Từ đó, giá nhà đất tại địa bàn quận 9 cũng được đẩy lên cao.

5 lý do khiến giá nhà đất quận 9 có xu hướng tăng trong năm 2020

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia lại nhận định giá nhà đất quận 9 có xu hướng tăng trong thời gian tới. Đó là bởi:

Vị trí thuận lợi, kết nối dễ dàng

Quận 9 là khu vực cửa ngõ thành phố, thuộc khu Đông của Sài Thành. Phía Đông quận giáp với Đồng Nam, phía Tây giáp quận Thủ Đức, phía Tây Nam giáp quận Thủ Đức, phía Tây Nam giáp quận 2, phía Bắc giáp Dĩ An – Bình Dương. Quận cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 13km. Do đó, từ quận 9, người dân có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố. Cũng như các khu vực khác trong Sài Gòn và những tỉnh lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu,…

Hạ tầng đầu tư mạnh mẽ

Hạ tầng đầu tư mạnh mẽ tại quận 9
Hạ tầng đầu tư mạnh mẽ tại quận 9

Không chỉ có lợi thế về vị trí, quận 9 còn được đánh giá cao, thu hút đầu tư bởi chính các dự án phát triển hạ tầng. Có thể nói, quận 9 đang là một trong những địa phương trên cả nước sở hữu nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nhất. Dù là dự án đã hoặc đang được triển khai thì chúng cũng tạo nên một làn sóng thu hút đầu tư mạnh mẽ.

Bộ mặt quận 9 đang đổi thay từng ngày

Triển khai các dự án về tuyến đường bộ

Để giảm tình trạng ắc tắc giao thông, giúp việc đi lại dễ dàng, hàng loạt các dự án về tuyến đường bộ đã được phê duyệt triển khai. Điển hình như:

  • Vành đai 2: tuyến đường giúp kết nối quận 9 với các khu vực khác trong thành phố.
  • Vành đai 3: tuyến đường nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp quá trình thông thương dễ dàng, nhanh chóng.
  • Hay tuyến Metro số 1 dự kiến được đưa vào vận hành năm 2020 cũng sẽ giúp việc di chuyển từ quận 9 sang quận 1 trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều.
  • Nâng cấp bến xe miền Đông mới lên diện tích 16ha, gấp 3 lần bến xe cũ.

Không chỉ xây mới mà hàng loạt các tuyến đường huyết mạch khác trên địa bàn quận cũng được tiến hành nâng cấp, sửa chữa và mở rộng. Tiêu biểu như đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh,….

Nhiều cầu được xây mới

Không chỉ mở rộng các tuyến đường, quận 9 còn là địa phương có số lượng cầu được xây mới nhiều nhất trên địa bàn TP.HCM. Riêng trong năm 2019, quận đã có 6 công trình, cụ thể là:

  • Cầu vượt trước bến xe miền Đông mới.
  • Cầu Chùm Chụp.
  • Cầu Lấp.
  • Cầu Làng.
  • Cầu Ông Bồn.
  • Cầu Vàm Xuồng.

Giao thông đường thủy phát triển mạnh mẽ

Ngoài đường bộ, quận 9 còn gây ấn tượng mạnh bởi sự phát triển trên giao thông đường thủy. Đó chính là tuyến giao thông chiến lược: sông Sài Gòn – sông Đồng Nai. Chúng giúp kết nối TP.HCM với Biên Hòa một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Định hướng phát triển của thành phố

Định hướng phát triển của thành phố đưa quận 9 trở thành tâm điểm đầu tư
Định hướng phát triển của thành phố đưa quận 9 trở thành tâm điểm đầu tư

Một yếu tố nữa có ảnh hưởng sâu sắc tới giá nhà đất quận 9 trong thời gian tới đó chính là định hướng phát triển của thành phố.

Theo đó, cùng với quận 2, quận 9 sẽ được quy hoạch thành khu đô thị sáng tạo ở phía Đông thành phố. Nơi đây tập trung nhiều các khu công nghệ cao tới từ các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Samsung, Intel, Microsoft,… Cùng với đó là sự hình thành của hàng loạt công trình khác. Như đại học Fulbright, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, khu du lịch Suối Tiên, cảng Phú Hữu, khu nghiên cứu công nghệ mới,…

Hơn nữa, thành phố còn có chính sách cũng gây ảnh hưởng tới thị trường bất động sản. Đó chính là chính sách giãn dân cơ học về các khu vực vùng ven. Bởi Hồ Chí Minh được đánh giá là đô thị năng động nhất nước. Năm 2018, thành phố có tới 8,64 triệu người. Một mật độ dân số dày đặc vào bậc nhất cả nước. Và trong chính sách giãn dân đó, quận 9 được coi là một điểm đến quan trọng.

Chuyển dịch xu hướng đầu tư

Xu hướng đầu tư bất động sản đang có sự chuyển dịch không hề nhẹ về khu vực vùng ven. Nguyên nhân gây ra sự chuyển dịch này là do khu vực trung tâm đang rơi vào tình trạng khan hiếm. Hơn nữa, giá mặt bằng chung lại đẩy lên ngưỡng cao. Cùng với đó là khả năng thanh khoản thấp hơn.

Trong khi đó, những khu vực vùng ven như khu Đông Sài Gòn lại có nguồn cung lớn. Mà mức giá còn khá thấp. Do đó, khi lựa chọn đầu tư vào thị trường nhà đất nơi đây sẽ tạo cơ hội sinh lời cao hơn.

Không gian sống xanh, cộng đồng dân cư tri thức

Không gian sống xanh, cộng đồng dân cư tri thức
Không gian sống xanh, cộng đồng dân cư tri thức

Quận 9 là một quận có diện tích lớn với 114 km2. Do đó, quỹ đất rộng rãi. Bên cạnh đó, cảnh quan nơi đây còn rất thiên nhiên, mảng xanh tự nhiên lớn. Điều này đã tạp nên một không gian sống xanh, xứng đáng là nơi an cư, nghỉ dưỡng, tránh xa khói bụi, ồn ào nơi trung tâm.

Hơn nữa, khi trở thành đô thị sáng tạo, quận sẽ thu hút được đông đảo các chuyên gia, giới trí thức cũng như các gia đình trẻ tới thuê hoặc mua nhà đất để sinh sống. Hình thành cộng đồng cư dân tri thức và năng động.

Các kênh thông tin về bảng giá nhà đất quận 9

Biết rằng xu hướng giá nhà đất quận 9 sẽ tăng trong năm 2020 nhưng kênh thông tin nào giúp biết chính xác về bảng giá này? Đây chính là thắc mắc của khá nhiều người.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng internet thì việc tìm kiếm tin tức này không hề quá khó. Tuy nhiên, bạn cần phải biết lựa chọn. Sử dụng tin tại những nguồn uy tín, chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số kênh phổ biến sau:

  • Tham khảo qua người thân, bạn bè, chuyên gia bất động sản.
  • Tham khảo qua báo giấy, báo mạng.
  • Tham khảo qua các trang rao vặt bất động sản trên internet.
  • Hỏi những người rao bán bất động sản trong khu vực.
Đa dạng kênh thông tin tham khảo bảng giá đất quận 9
Đa dạng kênh thông tin tham khảo bảng giá đất quận 9

Kết luận

Bất động sản quận 9 đang có những phát triển không ngừng. Biến động giá nhà đất cũng vì hàng loạt lý do trên mà thay đổi theo từng ngày. Từ giá đất nền, giá căn hộ tới giá nhà phố, giá biệt thự quận 9.

Và chắc chắn trong thời gian tới, giá sản phẩm bất động sản nơi đây sẽ có giá trị sánh ngang với các quận trung tâm hiện tại. Do đó, nếu nắm bắt tốt các cơ hội nhà đất giá rẻ quận 9 hiện nay để đầu tư thì khả năng sẽ thu về lợi nhuận cao trong tương lai.

Ngoài ra, nếu bạn cần theo dõi bảng giá để tìm khu vực nhà đất quận 9 giá rẻ thì hãy sử dụng ngay tính năng Giá nhà đất của Mogi. Là một trang bất động sản hàng đầu Việt Nam, Mogi luôn cập nhật nhanh chóng và chính xác giá nhà đất theo từng tháng, từng ngày, từng giờ. Từ đó sẽ giúp bạn nắm bắt giá một cách nhanh chóng để đưa ra mức giá bán phù hợp tạo điều kiện cho quá trình bán nhanh chóng. Hoặc tránh mua nhà đất với mức giá quá cao với người mua.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Giá đất Hà Nội 2020: Dự đoán và phân tích của chuyên gia

 

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN