spot_img
Trang chủReviewĐường Bùi Viện: Vị trí, tiện ích cùng tình hình bất động...

Đường Bùi Viện: Vị trí, tiện ích cùng tình hình bất động sản hiện tại

Vốn đã quá nổi tiếng với những tụ điểm quán bar, nhà hàng, khách sạn xuyên đêm, đường Bùi Viện từ lâu đã trở thành nơi vui chơi giải trí quen thuộc của nhiều người. Tọa lạc tại ngay trung tâm quận 1 với những lợi thế sẵn có, Bùi Viện thời gian gần đây được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn về tuyến đường sầm uất này qua bài viết sau.

Đường Bùi Viện ở đâu? 

Đường Bùi Viện quận 1 hay còn gọi là phố Tây Bùi Viện (Phố Tây Balo) ngụ tại phường Phạm Ngũ Lão quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Với vị trí bắt đầu từ tuyến Trần Hưng Đạo, nằm cạnh ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, giao với những con đường sầm uất như đường Đỗ Quang Đẩu, đường Đề Thám và kết thúc tại đường Cống Quỳnh.

Đây là vị trí đắc địa mang lại nhiều lợi thế giúp khu phố trở thành khu trung tâm sầm uất bậc nhất của đô thị Sài Gòn. Tuyến đường Bùi Viện về đêm vô cùng nổi tiếng với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí rất được giới trẻ yêu thích.

Lịch sử và sự phát triển của đường Bùi Viện 

Lịch sử hình thành của Bùi Viện 

Trước năm 1949, nơi đây vốn chỉ là con đường mòn trong làng Tân Hòa với các khu nhà trọ và những cửa hàng tạp hóa nhỏ. Năm 1950, đường có tên là Bảo Hộ Thoại do chính quyền Quốc gia Việt Nam thay đổi. Mãi đến năm 1955, tuyến đường này mới chính thức mang tên đường Bùi Viện và được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Trong thời Việt Nam Cộng hòa, khu vực những tuyến đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện còn được gọi là Ngã tư quốc tế. Đến năm 2017, TP.HCM mới triển khai kế hoạch xây dựng Bùi Viện thành phố đi bộ. Toàn bộ tuyến đường được cải tạo thi công, vỉa hè được nâng cấp, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước cũng được đầu tư chỉn chu.

Đến ngày 20/08/2017, phố đi bộ Bùi Viện chính thức được khai trương và trở thành một trong những tuyến đường náo nhiệt nhất Sài Gòn về đêm. Cho đến hiện nay, toàn bộ tuyến đường đã được nâng cấp, là phố đi bộ lớn thứ hai tại TPHCM, chỉ sau phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lịch sử hình thành được Bùi Viện 
Bùi Viện đã được hình thành từ lâu đời

Lý do có tên gọi “phố Tây Bùi Viện” 

Phố Tây Bùi Viện không chỉ là tên gọi thân thuộc của người dân Sài Gòn mà còn mang ý nghĩa đặc trưng của khu vực này. Tên gọi “phố Tây” xuất phát từ việc con đường này từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là người phương Tây.

Nhờ hàng loạt các dịch vụ nhà hàng, quán bar, khách sạn hoạt động xuyên đêm, phố Bùi Viện đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng của du khách từ nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành điểm nhấn đặc biệt giữa lòng thành phố.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Trung Tâm Thương Mại Quận 1 Nhất Định Phải Đến

Các tiện ích gần khu vực đường Bùi Viện

Đường Bùi Viện được bao quanh bởi nhiều tiện ích phục vụ đời sống hằng ngày của người dân tại đây. Nhờ vị trí đắc địa nên xung quanh khu vực tọa lạc khá nhiều các điểm trung tâm thương mại, trường học, cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của cư dân.

Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí

Đường Bùi Viện nổi tiếng với những dịch vụ giải trí bậc nhất nên không thể thiếu đi các trung tâm thương mại nổi tiếng, mang lại sự tiện lợi trong việc giải trí và mua sắm:

  • Trung tâm mua sắm Takashimaya.
  • Trung tâm mua sắm Sense Market.
  • Trung tâm mua sắm Tòa nhà Saigon Centre.
  • Trung tâm mua sắm Central Market.
  • Trung tâm thương mại Vincom Lê Thánh Tông.
  • Vincom Center Đồng Khởi.
  • Diamond Plaza.
Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí
Bùi Viện nằm cạnh nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng

Trường Đại học, Cao đẳng

Xung quanh đường Bùi Viện có khá nhiều trường cao đẳng, đại học giúp đảm bảo chất lượng của hệ thống giáo dục thành phố:

  • Trường cao đẳng Công Thương.
  • Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật.
  • Trường cao đẳng nghề TP.HCM.
  • Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng.
  • Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM.
  • Trường đại học Sân khấu Điện ảnh.
  • Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
Trường Đại học, Cao đẳng
Bùi Viện cận kề nhiều trường cao đẳng đại học nổi tiếng

Cơ sở y tế

Tại đây các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cũng được đầu tư đa dạng, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân:

  • Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh.
  • Trung tâm y tế Quận 1.
  • Bệnh viện quận 1 – Cơ sở 2.
  • Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM.
Cơ sở y tế
Những cơ sở y tế tiện ích gần Bùi Viện

Xem thêm: Ngã năm Chuồng Chó: Lịch sử tên gọi và tiềm năng phát triển

Tình hình giao thông khu vực đường Bùi Viện 

Tình hình giao thông tại khu vực đường Bùi Viện hiện nay khá phức tạp. Nơi đây là một trong những khu phố đi bộ nổi tiếng tập trung nhiều dịch vụ như quán bar, nhà hàng,… nên thường rất đông đúc. Một số điểm giao thông quanh khu vực cũng gặp vấn đề ùn tắc do lưu lượng di chuyển như tuyến Bùi Viện – Lê Hồng Phong và Bùi Viện – Võ Nguyên Giáp.

Tình hình giao thông khu vực đường Bùi Viện 
Giao thông khu vực đường Bùi Viện khá phức tạp

Mặc dù đông đúc và ùn tắc là vậy tuy nhiên nơi đây lại sở hữu nhiều tuyến đường quan trọng, mở ra cơ hội giao thương mạnh mẽ như:

  • Đường Trần Hưng Đạo: Là một trong những tuyến đường huyết mạch của thành phố, đường Trần Hưng đạo giúp kết nối các khu vực trung tâm đến các quận khác, đặc biệt là quận 1 và quận 5. Đây cũng là tuyến đường sở hữu nhiều tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của thành phố.
  • Đường Cống Quỳnh: Chạy song song với đường Bùi Viện, đây là con đường quan trọng nhất kết nối khu vực trung tâm và bệnh viện Từ Dũ, một trong những bệnh viện lớn nhất thành phố. Nơi đây cũng được đầu tư nhiều hệ thống dịch vụ như nhà hàng, quán bar, khách sạn, bệnh viện, trường học… giúp phát triển giao thương mạnh mẽ.
  • Đường Phạm Ngũ Lão: Nằm liền kề Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão là tuyến đường chính của khu vực phố Tây ba lô nổi tiếng, nơi tập trung nhiều dịch vụ thương mại hàng đầu thành phố. Điểm cắt giữa Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.
  • Đường Lê Lai: Đường Lê Lai chạy dọc theo Công viên 23 tháng 9, là tuyến đường đẹp và mát mẻ nhất trong khu vực trung tâm. Cung đường này nổi tiếng với nhiều khu mua sắm giải trí và thuận tiện trong việc di chuyển từ trung tâm thành phố sang các khu vực lân cận.

Tổng quan thị trường bất động sản khu vực đường Bùi Viện

Nằm ngay trung tâm quận 1 TP.HCM, Bùi Viện từ lâu đã trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản hiện nay.

Tiềm năng của thị trường bất động sản khu vực

Theo thông tin cập nhật mới nhất hiện nay, đường Bùi Viện có đến khoảng 20 con hẻm lớn nhỏ tạo nên sự kết nối đa chiều với các tuyến đường lớn như Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Đề Thám,…. Mỗi ngày, phường đón đến hơn 500 khách du lịch đến tham quan và lưu trú. Chưa kể đến những mùa du lịch trọng điểm có thể lên đến 1200 du khách và phần lớn là người nước ngoài. Có thể thấy rằng đường Bùi Viện là một trong những sự đầu tư lý tưởng nhất.

Tiềm năng bất động sản
Tiềm năng bất động sản khu vực Bùi Viện

Nhờ tiện ích đa dạng, vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng phát triển, đường Bùi Viện luôn được các chuyên gia bất động sản đánh giá cao về khả năng sinh lời. Bên cạnh đó, sự khan hiếm về nguồn cung nhà đất trong khu vực trung tâm cũng sẽ giúp giá trị bất động sản nơi đây có thể gia tăng đột biến trong tương lai nhờ những ưu điểm sau:

  • Vị trí trung tâm: Thuộc khu vực trung tâm quận 1, kề cạnh nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và các tiện ích công cộng khác.
  • Nhịp sống sôi động: Tuyến đường nổi tiếng với không khí sôi động muôn hình vạn trạng với nhiều hệ thống giải trí đẳng cấp tạo nên môi trường sống nhộn nhịp, sầm uất.
  • Thuận tiện di chuyển: Đường Bùi Viện nằm gần nhiều tuyến đường huyết mạch thành phố giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến nhiều khu vực lân cận.

Một số dự án nổi bật tại khu vực đường Bùi Viện

Bùi Viện vẫn luôn duy trì được sức hút mạnh mẽ trên thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ dịch vụ, chung cư cao tầng.

Chung cư 207 Bùi Viện

Chung cư tọa lạc ngay trung tâm phố đi bộ Bùi Viện nổi tiếng với những hoạt động giải trí và dịch vụ ăn uống khác nhau. Tòa chung cư sở hữu thiết kế cổ điển với các căn hộ tiện ích vừa phải, phù hợp với những hộ gia đình nhỏ hoặc người trẻ muốn sống trong trung tâm thành phố.

  • Vị trí: Số 207, đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.
  • Quy mô: 5 tầng bao gồm cả tầng trệt, khoảng 70 căn hộ lớn nhỏ.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Tân Hoàng Thân.
  • Diện tích: Từ 43m2 – 163m2.
  • Giá bán: Từ 1.4 tỷ đồng.
Chung cư 207 Bùi Viện
Chung cư 207 Bùi Viện tọa lạc ngay trung tâm

Chung cư Tôn Thất Đạm

Nằm trên con đường lâu đời nhất tại TP.HCM gần chờ Bến Thành và những địa điểm nổi tiếng, chung cư này sở hữu kiến trúc cổ kính mang nét đặc trưng của thành phố cũ. Khu vực xung quanh có khá nhiều dịch vụ tiện ích như siêu thị, chợ, trường học,…

  • Vị trí: Số 14 đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM.
  • Quy mô: 4 tầng lầu và 1 tầng trệt với 46 căn hộ lớn nhỏ.
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Tân Bình (TANIMEX).
  • Diện tích: Từ 42m2 – 190m2.
  • Giá bán: Từ 1.5 tỷ đồng.
Chung cư Tôn Thất Đạm
Chung cư Tôn Thất Đạm cổ kính

Chung cư 42 Nguyễn Huệ

Nằm trên con đường Nguyễn Huệ sầm uất, nơi đây thường cho thuê những căn hộ dịch vụ chuyển đổi thành các studio nghệ thuật, quán cà phê hay các cửa hàng thời trang. Vị trí đắc địa này cũng giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các tòa nhà văn phòng lân cận.

  • Vị trí: Số 42 đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.
  • Quy mô: 9 tầng, khoảng 126 căn hộ lớn nhỏ.
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn T&T Group.
  • Diện tích: Từ 17.6 – 160m2.
  • Giá bán: Từ 1.8 tỷ đồng.
Chung cư 42 Nguyễn Huệ
Chung cư 42 Nguyễn Huệ cho thuê nhiều dịch vụ

Lời kết 

Hẳn là qua bài viết trên bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tuyến đường Bùi Viện cũng như những tiềm năng phát triển trong tương lai của khu phố Tây nổi tiếng này. Đừng quên truy cập Mogi để đón đọc nhiều hơn những thông tin hữu ích khác về bất động sản bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN