spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngDự đoán bộ mặt bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017

Dự đoán bộ mặt bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017

Thị trường bất động sản TPHCM năm 2017 có nhiều biến động rõ rệt. Nếu như 6 tháng đầu năm bất động sản TPHCM tập trung vào các phân khúc như đầu tư đất nền; căn hộ chung cư và các dự án căn hộ tích hợp thì nửa cuối năm 2017, các xu hướng bất động sản có sự chuyển biến và tập trung vào các hạng mục bất động sản trung cấp và bình dân.

Hãy cùng Mogi xem xét và dự đoán tình hình bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017.

Dự đoán xu hướng đầu tư bất động sản TPHCM 6 tháng cuối năm 2017

Có thể nói 2017 là một năm đầy biến động và thách thức đối với ngành bất động sản nói chung và bất động sản TPHCM nói riêng.

6 tháng đầu năm 2017, các hạng mục kinh doanh căn hộ tích hợp và đầu tư đất nền trên địa bàn TPHCM vô cùng phát triển. Tuy nhiên, do sự thắt chặt chế tài từ Chính quyền thành phố khiến cho các hoạt động mua bán đất nền từ đầu tháng 6 tới nay có dấu hiệu chững lại, giá cả cũng có sự sụt giảm và bình ổn hơn. Hạng mục căn hộ tích hợp là một hạng mục đầu tư mới lại tiêu tốn nhiều vốn và khá mạo hiểm trong đầu tư nên nhiều nhà đầu tư cũng dần rút khỏi các hạng mục này.

tinh hinh bat dong san cuoi nam 2017 1
Các dự án chung cư bình dân phát triển ở TPHCM

Riêng hạng mục mua bán nhà đất giá rẻ, chung cư giá rẻ ở TPHCM vẫn diễn ra sôi động và ngày càng thu hút đầu tư nhiều hơn. Các chuyên gia bất động sản cũng nhận định rằng căn hộ tầm trung sẽ là xu thế chủ đạo của bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017 nói riêng và của giai đoạn 2017 -2020 nói chung.

tinh hinh bat dong san cuoi nam 2017 3
Không gian tinh tế và hiện đại trong một căn hộ bình dân ở TPHCM
  • Tính đến thời điểm hiện tại, toàn TP.HCM đã phát triển được 4,92 triệu m2 sàn nhà ở, nâng tổng diện tích nhà ở lên 157 triệu m2, bình quân đạt 18,47 m2/người.
  • Đối với nhà ở thương mại, có 32 dự án nhà ở với tổng số 16.506 căn hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn và tổng vốn cần huy động lên đến hơn 30.000 tỉ đồng.
  • Nguồn cung phân khúc căn hộ bình dân khá lớn với 3.855 căn, chiếm gần 41% toàn nguồn cung căn hộ trên thị trường, tạo cơ hội cho khách hàng có nhu cầu ở thực mua nhà với mức giá hợp lý.
  • Dự báo 6 tháng cuối năm nay, thành phố sẽ đón nhận khoảng 15.000 – 20.000 căn thuộc phân khúc tầm trung.

Đánh giá về xu hướng đầu tư bất động sản TPHCM nửa cuối 2017

Nhìn chung, xu hướng đầu tư bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017 có vẻ khá an toàn. Trải qua, cuộc khủng hoảng kinh tế 2006 – 2007 cùng những đợt biến động đất đai đã khiến cho các nhà đầu tư mở rộng hơn về tầm nhìn và nhu cầu khách hàng.

tinh hinh bat dong san cuoi nam 2017 2
Xu hướng bất động sản nửa cuối năm 2017 của TPHCM an toàn

Bên cạnh sự cảnh giác cao độ của các nhà đầu tư thì chính quyền TPHCM cũng tham gia ổn định lại tình trạng kinh doanh bất động sản trên địa bàn toàn thành phố. Qua đó, giúp cho tình trạng kinh doanh, mua bán bất động sản được trở nên minh bạch và rõ ràng hơn. Mặt khác, các thông tin bất động sản về căn hộ tầm trung được bày bán một cách minh bạch và công khai giúp giảm thiểu lo lắng và rủi ro về việc đóng băng bất động sản đồn thời hạn chế tình trạng mua bán bất động sản ảo…

Từ những số liệu về nhà ở giá rẻ được nêu trong phần xu hướng bất động sản TPHCM cho thấy, hạng mục mua bán nhà đất giá rẻ đã đang và sẽ là hạng mục trụ cột và mũi nhọn của bất động sản TPHCM hiện nay và tương lai.

tinh hinh bat dong san cuoi nam 2017 4
Thị hiếu nhà giá rẻ – xu hướng bất động sản ở TPHCM 2017

Xu hướng đầu tư bất động sản nhà trung cấp ở TPHCM vừa an toàn cho nhà đầu tư vừa đảm bảo hoạt động thị trường lại vừa giảm sự lệ thuộc vào ngân hàng và các công ty tài chính. Hạng mục căn hộ trung cấp chủ yếu phục vụ cho đối tượng là người dân với nhu cầu an cư lập nghiệp. Vì vậy, đa số người mua nhà đều có ý định xem xét và cân nhắc một cách nghiêm túc trước khi đưa ra quyết định đầu tư, giảm thiểu khả năng nợ xấu đối với ngân hàng.

Bất động sản trung cấp (bình dân) dự đoán sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản TPHCM nửa cuối năm 2017. Có thể nói đây là xu hướng bất động sản rất thích hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dân trong hiện tại và tương lai.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN