spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánDự án chung cư Quận 2 ngày càng có giá cao

Dự án chung cư Quận 2 ngày càng có giá cao

Phải nói rằng, dự án chung cư Quận 2 đây là nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) hiện nay. Điều này chẳng có gì lạ cả, bởi kể từ giữa 2017 đến nay thì dự án Quận 2 không kiếm đâu ra dòng căn hộ mức giá 1,2-2 tỷ nữa. Để biết rõ về thị trường BĐS khu Đông, Mogi.vn mời bạn đọc dõi theo những chia sẻ dưới đây.

Quận 2-BĐS giá chưa bao giờ thụt lùi

du an chung cu quan 2
Giá bất động sản quận 2 chưa bao giờ thụt lùi

Với hàng loạt dự án Quận 2 ra đời, mang tới không gian sống hoàn hảo cho nhiều gia đình Việt bởi mức giá phải chăng, đáp ứng cho người có thu nhập trung bình và cao.

Sở hữu vị trí trung tâm chiến lược cùng với ưu điểm vượt trội là hạ tầng phát triển đồng bộ, Quận 2 là nơi đang dẫn đầu toàn thị trường và thu hút đông đảo khách hàng đầu tư trong nước, ngoài nước bởi mức giá các dự án Quận 2 luôn tăng trong từng năm.

Chẳng hạn, dự án Gem Riverside Quận 2 cũng là một minh chứng điển hình cho BĐS nơi đây chưa bao giờ nguội.

Tăng theo giá trị

Các dự án chung cư Quận 2 tăng theo giá trị, để minh chứng điều này, Mogi.vn chia sẻ những thông tin được tổng hợp mới nhất như sau:

Theo khảo sát mặt bằng giá cả của căn hộ tại TP.HCM trong 12 tháng qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy rằng, những dự án căn hộ các trục đô thị phía Đông, Nam và Tây đều có xu hướng tăng giá lên.

du an chung cu quan 2 1
Dự án chung cư Quận 2 tăng theo giá trị

Bình quân giá của dự án Quận 2, các căn hộ được ghi nhận ở mức gần 1.700 USD/m2 (tính ra tiền Việt thì hơn 39 triệu đồng/m2), tăng 9,25% theo năm. Chính vì vậy, có thể nói rằng, đơn giá mỗi m2 căn hộ ở phân khúc trung cấp đã vượt xa ngưỡng 20 triệu đồng của một vài năm trước đó.

Chưa dừng lại ở đó, theo như một khảo sát nội bộ cho thấy: Mức giá đất đai đã tăng 100-200% trong vòng 4 năm qua trong khi giá căn hộ thì chỉ tăng bình quân 10-15% mỗi năm. Bởi thế, đây là nguyên nhân dẫn tới các dự án căn hộ mới giới thiệu ra thị trường từ năm 2017 có giá tham chiếu khá cao hơn hẳn các dự án trước đó để kéo giảm chênh lệch giá giữa căn hộ với đất nền, đặc biệt đó là sau cơn sốt đất từ cuối 2017 đến đầu 2018. Đặc biệt là dự án Gem Riverside Quận 2 mới ra mắt tháng 02/2018.

du an chung cu quan 2 4
Dự án Gem Riverside Quận 2 mới ra mắt tháng 02/2018.

Như vậy, xu hướng chung là giá căn hộ vẫn tiếp tục đi lên, biên độ tăng thấp hơn so với giá đất nhưng sẽ rất khó kéo mặt bằng giá này đi xuống.

Các chuyên gia BĐS chia sẻ, các dự án Quận 2 tỷ lệ tăng giá của căn hộ còn cao hơn các địa bàn khác bởi vì ngoài lý do trên thì sở hữu lợi thế hạ tầng phát triển mạnh mẽ cùng với khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thành hình. Cho nên BĐS tại đây đã đẩy mạnh vị thế của khu vực này lên bội phần. Bởi khi Thủ Thiêm hoàn tất thì đây sẽ là trung tâm thương mại – tài chính – dịch vụ của cả thành phố.HCM, làm đối trọng với Quận 1 là trung tâm hành chính.

Dự án chung cư Quận 2 chỉ còn nhà trung, cao cấp

Tìm căn hộ giá rẻ ở Quận 2 cho người có thu nhập thấp là điều khó khăn vô cùng với tình hình BĐS hiện tại. Bởi lẽ, khu vực quận 2 hiện đang xác lập mặt bằng giá rất cao với hầu hết các dự án ở phân khúc trung và cao cấp mà thôi.

Ngoại trừ đó là khu vực giáp ranh quận 9 với đặc thù có nhiều khu dân cư cũ, các khu vực còn lại của Quận 2 đều được quy hoạch mới hẳn với các tuyến phố khang trang, hạ tầng hiện đại cho nên các dự án ở khu vực này hiện đều rao bán với mức giá rất cao. Điển hình là dự án Gem Riverside Quận 2 mới ra mắt trong thời gian gần đây. Mức giá tham khảo 40 triệu đồng/m2 nhưng Gem Riverside đang được nhiều nhà đầu tư và người dân săn lùng bởi vì so với thị trường thì mức giá hấp dẫn ở phân khúc trung cao cấp tại Quận 2 hiện nay

Mức giá bình quân của các dự án Quận 2 lân cận khu Thủ Thiêm

Các dự án như Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc… đều được rao bán với mức giá từ 40 – 50 triệu đồng mỗi m2. Thậm chí có dự án rao bán với mức giá cao hơn nữa đến 60 – 70 triệu đồng/m2. Đáng nói ở đây là sau khi đưa vào thị trường thứ cấp thì mức giá bán căn hộ vẫn tiếp tục tăng từ 3 cho tới 8 triệu đồng/m2. Chính vì vậy, những dự án có mức giá trong khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2 hiện đang là mức được săn lùng nhiều nhất khi đầu tư BĐS ở Quận 2.

du an chung cu quan 2 2
Mức giá bình quân của dự án Quận 2 dao động từ 40 – 50 triệu đồng mỗi m2

Các chuyên gia dự kiến, bất động sản thành phố Hồ Chí Minh nói chung và khu Đông nói riêng, trong đó có dự án chung cư Quận 2 được dự đoán sẽ rất sôi động vì nguồn tiền từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ về tập trung vào thời điểm cuối năm.

Dự án chung cư Quận 2 ngày càng có giá cao là điều chẳng mấy ngạc nhiên, do đó đây là cơ hội đầu tư dành cho những ai muốn sở hữu BĐS ở khu vực này. Mogi.vn mong rằng những chia sẻ nhỏ trên sẽ giúp bạn đọc nắm bắt thông tin cụ thể về các dự án Quận 2 hiện nay về mức giá cũng như những vấn đề có liên quan.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN