spot_img
Trang chủPhong thuỷDọn nhà ngày Tết không muốn mất tài lộc đừng động vào...

Dọn nhà ngày Tết không muốn mất tài lộc đừng động vào 3 góc này

Dọn nhà ngày Tết nhiều người có suy nghĩ sai lầm là cứ dọn hết mọi thứ rác bẩn, bụi bặm trong nhà. Tuy nhiên thì trong phong thủy có 3 góc mà người dọn nhà đón Tết cần phải cấm động vào nếu như không muốn mất tài lộc. Vậy đó là những góc nào? Hãy cùng với Mogi cùng tìm hiểu nhé.

3 Góc cần phải tránh động chạm kẻo mất lộc tài

Không khí Tết đang ngày càng đến gần và mọi người đang nô nức để dọn dẹp nhà cửa. Việc có được một không gian nhà ở sáng sủa, gọn gàng, sạch đẹp là một trong những điều mà hiện nay nhiều thực hiện. Thế nhưng lời khuyên cho mọi người rằng khi thực hiện công việc dọn dẹp nhà cửa thì tốt nhất là nên chú ý tránh đụng chạm tới 3 góc trong căn nhà. Vậy đó là những góc nào thì bạn hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay dưới đây nhé.

Tránh động đến hướng Chính Tây

Hướng Chính Tây chính là hướng mà bạn nên chú ý tránh đụng chạm đến. Lý do là bởi theo như Bạch Tử Quyết thì trong tháng Chạp hàng năm, Hung Tinh Ngũ Hoàng sẽ ghé thăm đến hướng này. Trong Phong thủy thì Hung Tinh Ngũ Hoàng chính là một sao xấu và tuyệt đối không được đụng đến. Bởi nếu như đụng đến sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên trong nhà dễ bị ốm đau, bệnh tật và gặp nhiều chuyện ngoài ý muốn, trở ngại trong công việc, cuộc sống…

Dọn nhà ngày Tết
Tránh động đến hướng Chính Tây khi dọn nhà ngày Tết

Nếu như bạn muốn tu sửa nhà đón Tết thì nên nhớ là tránh động vào hướng Chính Tây trong tháng Chạp. Tránh dán hình, đóng đinh hay nếu như có sự thay đổi về công trình như tường hay sàn nhà cũng nên thận trọng tránh động chạm lớn.

Tránh động đến hướng Đông Nam

Vào tháng Chạp hàng năm, sao xấu Hung Tinh bệnh phù sẽ bay tới hướng Đông Nam. Vì thế mà sau lễ ông Công, ông Táo tức là ngày 23 hàng năm mà những căn phòng có cửa quay về hướng Đông Nam thì nên chú ý đến sức khỏe nhiều hơn vì dễ mắc phải bệnh cảm cúm hay bị bệnh.

Dọn nhà ngày Tết
Trong tháng Chạp, hướng Đông Nam cần chú ý tránh động chạm lớn đến

Trong tháng Chạp, hướng này cần chú ý tránh động chạm lớn đến. Bạn cần nhớ rằng nên tránh đặt những đồ vật mới vào hướng này, cấm kỵ di chuyển giường, tủ, thay rèm hoặc mở rèm cửa thường xuyên. Tuy rằng sao Phù Tinh không xấu bằng sao Ngũ Hoàng và phạm phải sẽ bị bệnh nhưng sức khỏe là quan trọng nên bạn cần phải tránh hạn chế tối đa để luôn giúp cho cơ thể mình được khỏe mạnh nhất nhé.

Tránh chạm đến hướng Chính Đông

Hướng Chính Đông là một trong những hướng mà bạn cần phải hạn chế tối đa đụng chạm đến. Trong tháng 12 âm lịch, một sao Hung Tinh khác là Tam Sát sẽ ghé đến hướng Chính Đông này. Vì thế mà nếu như bạn tu sửa nhà dọn dẹp, trang trí nhà ở đón tết thì nên tránh động thổ, tránh dán hình lên tường theo hướng này. Còn nếu như bạn thay đổi đồ đạc hay đặt thêm đồ mới vẫn có thể thực hiện được.

Dọn nhà ngày Tết
Tránh chạm đến hướng Chính Đông trong khi dọn nhà ngày Tết

Trên đây chính là những điều mà bạn nên chú ý đến để có thể đảm bảo được rằng mình dọn dẹp nhà cửa nhưng vẫn đảm bảo được phong thủy, không phạm vào những điều cấm kỵ trong các hướng nhé.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN