spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhĐiểm tin cuối ngày 18-1: Trục lợi đất công bằng xảo thuật...

Điểm tin cuối ngày 18-1: Trục lợi đất công bằng xảo thuật ‘tạm nộp’, căn hộ vừa và nhỏ làm “bá chủ” năm 2019

Trục lợi đất công bằng xảo thuật ‘tạm nộp’, căn hộ vừa và nhỏ làm “bá chủ” năm 2019, doanh nghiệp nước ngoài mừng vì chính sách của Việt Nam…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 18-1 trên Mogi.

Chủ đầu tư Alpha King mừng vì chính phủ Việt Nam có thông điệp “bứt phá và phát triển kinh tế tư nhân”. Nói về việc trong năm 2019, chính phủ Việt Nam có thông điệp “bứt phá và phát triển kinh tế tư nhân”, CEO Jimmy Chan của Alpha King không giấu được sự vui mừng: “Môi trường đầu tư lành mạnh luôn tốt cho kinh tế tư nhân. Hướng đi rõ ràng từ chính phủ cũng rất quan trọng, đặc biệt đối với những người mới đến như chúng tôi. Trong đó, điều rất quan trọng là sự minh bạch và giao tiếp hai chiều. Chúng tôi đến đây kinh doanh nhưng cũng muốn phụ một tay để xây dựng thành phố tốt hơn.

Tôi có thể thấy chính phủ có cam kết rất mạnh mẽ để mở rộng khối doanh nghiệp tư nhân, tôi đánh giá rất cao tầm nhìn đó. Tôi hy vọng rằng doanh nghiệp của mình có thể là một hình mẫu để giúp chính phủ trong lĩnh vực này.”

Trục lợi đất công bằng xảo thuật ‘tạm nộp’. Theo báo VietNamNet, mới đây theo luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn luật sư TP.HCM, thì việc “tạm nộp tiền sử dụng đất”, mặc dù chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng, vì chưa được UBND cấp tỉnh duyệt giá cụ thể, nhưng nhiều dự án vẫn được cấp phép xây dựng, huy động vốn, thậm chí đã bàn giao nhà.

Tại một số dự án, bằng việc “tạm nộp tiền sử dụng đất”, mặc dù chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, vì chưa được UBND cấp tỉnh duyệt giá cụ thể, nhưng vẫn được cấp phép xây dựng, vẫn triển khai việc xây dựng, hoàn thành dự án, thậm chí là đã bàn giao cho người mua và đã đưa vào sử dụng.

Cũng theo luật sư Trần Đức Phượng, trong hệ thống các văn bản pháp luật hiện hành, không có một quy định nào khái niệm “tạm nộp tiền sử dụng đất”, việc “tạm nộp tiền sử dụng đất”. Nhưng trong quá trình quản lý điều hành, thì các cơ quan chức năng lại ưu ái áp dụng cho chủ đầu tư, giống như trường hợp đã nộp hết tiền sử dụng đất. Từ đó dẫn đến tình trạng nhiều cơ quan biết, nhưng vẫn cho chủ đầu tư thực hiện việc thẩm định thiết kế, cấp phép xây dựng, hoàn công.

Căn hộ diện tích “vừa và nhỏ” sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2019.

Theo JLL Việt Nam, năm 2019 thị trường sẽ có sự gia tăng của các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ. Khoảng 10 năm trước, các dự án nhà cao tầng xây căn hộ 2 phòng ngủ khoảng 120 m2 thì hiện nay không còn căn hộ nào 2 phòng mà trên 100 m2. Nhu cầu về kích thước căn hộ của bên mua và bên phát triển đã thay đổi.

Trước tình hình trên, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam nhận định: “Về tâm lý, người mua trẻ muốn sống ở một nơi tiện nghi, nên họ vẫn muốn mua căn hộ nhỏ với đầy đủ tiện ích và kết nối cộng đồng. Chính điều này hứa hẹn những căn hộ nhỏ và vừa sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2019.”

Nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua dự án Thủ Thiêm Dragon. Theo chủ đầu tư Thủ Thiêm Group khi khách hàng tham gia mua dự án Thủ Thiêm Dragon sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Cụ thể, với mức giá 32 triệu đồng/m2, người mua được áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt, với 5% mỗi 2 tháng. Cùng với đó là các khoảng vay hấp dẫn.

Chưa hết, khách hàng đặt mua thành công được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị. Bao gồm giải đặc biệt trị giá 150 triệu đồng, giải nhì là gói văn phòng công nghệ trị giá 60 triệu đồng, giải ba là sổ tiết kiệm 25 triệu đồng và giải tư 1-3 chỉ vàng mỗi giải. Theo chủ đầu tư, lượng khách đặt mua đã lên đến 80%.

Bất động sản Hà Nội, gia tăng các dự án ngoài rìa trung tâm Thủ đô. Thống kê của CBRE, trong năm 2018, thị trường chung cư để bán tại Hà Nội vẫn giữ mức mở bán mới cao với khoảng 30.000 căn mở. Trong năm nay, thị trường tiếp tục chuyển dịch sang phân khúc trung cấp. Tỷ trọng của phân khúc mua bán căn hộ tầm trung đã tăng từ 63% trong năm 2017 lên 70% tổng nguồn cung mở bán mới. Điều này cho thấy người mua nhà để ở vẫn là nguồn cầu chủ yếu trên thị trường Hà Nội.

Điều đáng nói, xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm tiếp diễn trong năm 2018 khi chỉ có 2% nguồn cung mở bán mới ở bốn quận trung tâm.

Trong khi đó ghi nhận, trên 50% nguồn cung mới trong năm 2019, vẫn ở phía Tây, phía Đông dự báo sẽ ngày càng sôi động hơn với khoảng 30% lượng mở bán mới. Các sản phẩm trung cấp sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với lượng mở bán lớn từ các khu đô thị.

DKRA Vietnam được vinh danh.
DKRA Vietnam được vinh danh. Ảnh minh họa.

DKRA Vietnam tiếp tục được vinh danh “Nhà phân phối bất động sản tiêu biểu”. DKRA Vietnam tiếp tục được vinh danh “Nhà phân phối bất động sản tiêu biểu”.

Chương trình do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị tích cực, bền vững và ghi nhận những cống hiến của các đơn vị đang tham gia vào thị trường bất động sản. Đây là sự kiện thường niên đã khẳng định uy tín và có tầm ảnh hưởng cao trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Với những thành công trong năm qua, nên chẳng có gì lạ khi DKRA Vietnam lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là “Nhà phân phối bất động sản tiêu biểu”.

Nói về điều này, ông Phạm Lâm, CEO Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi đón nhận danh hiệu “Nhà phân phối bất động sản tiêu biểu” lần thứ 2 liên tiếp. Năm 2018 là một cột mốc đáng nhớ của DKRA Vietnam khi chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới với hoài bão trở thành thương hiệu dịch vụ bất động sản được tin tưởng lựa chọn đầu tiên ở Việt Nam.”

 Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN