spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐất Bắc Ninh tăng giá gấp đôi khiến giới đầu tư “thắng...

Đất Bắc Ninh tăng giá gấp đôi khiến giới đầu tư “thắng đậm”

“Cơn sốt đất nền” năm 2017 vừa qua không chỉ tập trung ở khu vực miền Nam mà cũng đã dần có dấu hiệu tiến ra miền Bắc. Đặc biêt, giá đất nền Bắc Giang đã có lúc tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khiến nhiều người ăn “đậm”

“Sốt đất” ở miền Bắc

Đất ở khu vực thủ đô Hà Nội không chỉ nóng trong nội thành mà cũng đã bắt đầu lan rộng ra những vùng ven hệt như diễn biến chúng ta từng thấy ở thị trường bất động sản miền Nam trong năm 2017. Đặc biệt, nhưng tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh hay Vĩnh Phúc ngày càng hấp dẫn và thu hút một số lượng lớn cư dân đổ về mua đất xây nhà để ở hoặc đầu tư.

Gia dat nen Bac Giang tang vot hinh 1
Giá đất nền Bắc Giang tăng vọt

Trong đó, Bắc Giang hiện đang là khu vực gây chú ý nhất bởi vì trong tương lai, nơi đây sẽ hình thành một khu dân cư mới rất sôi động đi cùng với sự phát triển của các khu công nghiệp. Nắm được tiềm năng phát triển của nơi này, nhiều nhà đầu tư và cả “cò đất” đã bắt đầu “săn tìm” những lô đất có vị trí đẹp và đắc địa để “chốt” trước.

Theo lời một “cò đất” tên Bình cho biết thì :”Đất nền thuộc khu vực Quang Châu (Bắc Giang – Việt Yên) hiện đang có giá khoảng từ 15-19 triệu/mét vuông. Tuy nhiên, với những lô diện tích vừa phải, dưới 60 mét vuông và vừa túi tiền thì nhiều người sẽ sẵn sàng “móc túi” mua với giá từ 20 -23 triệu đồng/ mét vuông và chắc chắn trong tương lai sẽ còn tăng nữa vì khu này cơ sở hạ tầng tốt, nhiều tiềm năng sinh lời, ở hay đầu tư gì cũng phù hợp…”

Có lúc giá đất nền vùng ven Hà Nội tăng hơn gấp đôi
Có lúc giá đất nền vùng ven Hà Nội tăng hơn gấp đôi

Một nhà đầu tư tên Nam cũng phân tích :”Khu công nghiệp Quang Châu hiện được xem là vị trí đắc địa ở Bắc Giang. Dân cư của khu vực này đa số là công nhân của các khu công nghiệp từ nhiều địa phương khác đổ về và thường có ý định làm việc, sinh sống lâu dài tại đây. Vì thế, trong tương lai, nơi đây sẽ dần phát triển thành một khu dân cư đông đúc và phát triển rất tốt. Do đó, việc đầu tư dịch vụ ở khu vực này là vô cùng triển vọng…”

Không chỉ riêng giá đất nền Bắc Giang tăng vọt mà những khu đất thưa dân cạnh khu công nghiệp mới Vân Chung (Việt Yên – Bắc Giang), cách thành phố Bắc Giang 10km cũng sôi động cũng không kém, khi đang chào bán ở mức 15-20 triệu/m2.

>>> Tham khảo thêm giá đất nền Bắc Giang hiện tại ở Mogi.vn

Người mua gặp khó do bị đầu cơ thao túng

Vào tháng 2/2018, thông tin thị xã Phúc Yên được chính thức lên thành phố đã khiến bất động sản trở nên “nóng” hơn bao giờ hết xét thời điểm từ cuối năm 2017 đến nay. Bất động sản Vĩnh Phúc tiếp tục tăng trưởng và tăng dần đều cả về giá cả từ 1,2 đến hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã đem lại lợi nhuận lớn cho vô số nhà đầu từ đến từ việc đầu cơ và lướt sóng đất nền trong thời gian ngắn.

Viec dau co khien nhieu nguoi mua gap kho khan
Tình trạng đầu cơ khiến nhiều người mua gặp khó khăn

Một môi giới cho hay :” Số lượng giao dịch nhà đất, đặc biệt là đất nền của chúng tôi tăng gấp 3,4 lần so với năm ngoái với mức giá trung bình khoảng từ 800 đến 1 tỷ 2/lô đất. Trong đó, tỷ lệ mua để đầu cơ hoặc mua đi bán lại chiếm phần lớn…”

Bên cạnh đó, một loạt dự án mới được ra mắt với sự tham gia của các nhà đầu tư lớn như Hòa Phát, TNR và các nhà đầu tư nhỏ hơn như Lạc Hồng Phúc, Vạn Thuận Phát,… trong đó một số khu vực đã có tỷ lệ thanh khoản tới 70-80% cũng là nguyên nhân khiến cho giá đất các khu vực giáp ranh Hà Nội tăng giá mạnh.

Việc cò đất hay giới đầu cơ  thao túng giá khiến những người có nhu cầu thực gặp khó khăn. Câu chuyện của vợ chồng anh Hùng chị Hiền, công nhân tại khu công nghiệp Vân Chung là một ví dụ. Anh Hùng kể :”Hai vợ chồng mới cưới được của hồi môn sau cưới được đâu hơn 1 tỷ đồng một chút định gom lại để mua miếng đất nhưng đành bó tay vì trước tết Ta vừa qua, giá đất tăng vọt do cò đất và giới đầu cơ thao túng khiến chính chủ đất cũng mất định hướng về giá nên giá bị đẩy lên cao quá nhiều, không mua nổi,…”

>>> 3 rủi ro phải cẩn thận khi mua đất nền

spot_img

TIN LIÊN QUAN