spot_img
Trang chủReviewKhám phá quần đảo Hải Tặc Kiên Giang: Cẩm nang du lịch...

Khám phá quần đảo Hải Tặc Kiên Giang: Cẩm nang du lịch chi tiết 2024

Đảo Hải Tặc Kiên Giang (đảo Hà Tiên) được mệnh danh “hòn ngọc” bởi nó hội tụ vẻ đẹp của sắc biển xanh trong, bãi cát trắng xóa cùng những khu rừng già kỳ bí. Mặc dù chưa phát triển mạnh về du lịch, nhưng quần đảo vẫn thu hút nhiều du khách tứ phương tìm đến thăm thú bởi sự nguyên sơ này. Nếu như bạn cũng là người yêu thích vẻ đẹp dung dị, mộc mạc của thiên nhiên, hãy cùng theo chân Mogi.vn khám phá ngay những điểm thú vị của quần đảo Hải Tặc Kiên Giang ngay trong bài viết này nhé!

Tổng quan về đảo Hải Tặc 

Cùng Mogi.vn khám phá đôi nét quần đảo Hải Tặc Kiên Giang – địa điểm thu hút nhiều đôi chân thích “xê dịch” trong nội dung dưới đây!

Vị trí đảo

Đảo Hải Tặc còn được gọi là đảo Hà Tiên, thuộc địa phận xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, bao gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ (16 hòn đảo nổi và 2 hòn đảo chìm) với diện tích lên đến 251 hecta. Đảo Hải Tặc lần lượt cách bờ biển Hà Tiên 28km và đảo Phú Quốc 40km. Do đó, du khách đến đảo Hải Tặc Kiên Giang tham quan còn có thể kết hợp ghé thăm Phú Quốc. 

Đảo Hải Tặc Kiên thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Đảo Hải Tặc Kiên thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Nguồn gốc tên gọi

Quần đảo Hải Tặc kể từ những năm cuối thế kỉ XVII – đầu thế kỉ XVIII là tuyến đường thông thương quan trọng từ các nước Đông Nam Á sang các nước phương Tây. Vì có địa hình đa dạng, diện tích lại rộng lớn nên nhiều nhóm cướp biển biến nơi này thành điểm lý tưởng để mai phục, tấn công các tàu, thuyền buôn qua lại khu vực này. 

Con thuyền còn sót lại của băng cướp biển Cánh buồm đen - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Con thuyền còn sót lại của băng cướp biển Cánh buồm đen – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Đầu thế kỉ XX, bọn cướp biển vẫn hoành hành trên biển, khét tiếng nhất là băng “Cánh buồm đen”. Về sau, dù tin tức về chúng đã không còn nữa nhưng tin đồn về kho báu vàng bạc được giấu trên đảo, tiền cổ được tìm thấy,… cùng các câu chuyện xưa vẫn còn được lưu truyền. Cái tên “Hải tặc” cũng theo đó xuất hiện và được giữ cho đến tận bây giờ, trở thành một điểm đặc biệt của hòn đảo. 

Làm sao để di chuyển đến đảo hải tặc 

Để đến đảo Hải Tặc, bạn sẽ phải chia ra thành ít nhất 2 lần di chuyển bởi vì sẽ không có phương tiện đưa bạn trực tiếp từ tỉnh thành bạn sinh sống đến đảo. Vì vậy, Mogi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thức di chuyển nhanh chóng đến đảo Hải Tặc Kiên Giang theo từng bước:

Bước 1: Khi di chuyển từ các tỉnh thành khác đến thành phố Hà Tiên, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách thức sau:

  • Bằng xe khách: Bạn đặt vé xe khách có điểm đến là Bến xe khách Hà Tiên. Sau đó, đặt xe qua các ứng dụng đặt xe công nghệ hoặc thuê xe ôm tại chỗ ra Bến tàu khách Hà Tiên.
  • Bằng máy bay: Điểm đến là sân bay Rạch Giá và đặt xe để đến Bến tàu khách Hà Tiên.
  • Bằng xe máy: Chạy theo hướng Quốc lộ 1 đến Bến tàu khách Hà Tiên.

Bước 2: Tại Bến tàu khách Hà Tiên, bạn đặt vé tàu để ra đảo Hải Tặc. Bạn đọc có thể tham khảo các hãng bán vé tàu như:

  • Tàu SuperDong V (210.000VNĐ/vé khứ hồi), di chuyển 25 phút.
  • Tàu Minh Nga (220.000VNĐ/vé khứ hồi), di chuyển 30 phút.
  • Tàu cao tốc Greenline A1 (200.000VNĐ/vé khứ hồi), di chuyển 30 phút.
  • Tàu cao tốc Hương Xưa 3 (150.0000VNĐ/vé khứ hồi), di chuyển 60 phút.
Di chuyển từ Bến tàu khách Hà Tiên ra đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Di chuyển từ Bến tàu khách Hà Tiên ra đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: 

  • Giờ tàu xuất bến ra đảo Hải Tặc Kiên Giang và từ đảo trở về là từ 9 giờ – 14 giờ 30 phút. Các ngày thường (Thứ 2-5) có 1 chuyến tàu lượt đi và về, các ngày còn lại (Thứ 6, Thứ 7, Chủ Nhật) có 2 chuyến tàu lượt đi 2 và 2 chuyến lượt về. 
  • Đến đảo, bạn có thể tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe máy với giá từ 100.000VNĐ – 200.000VNĐ/ngày

Xem thêm: Bến Bạch Đằng – Địa điểm check-in cực “chill” dành cho giới trẻ

Ăn gì tại đảo Hải Tặc Kiên Giang? 

Đảo Hải Tặc Kiên Giang có rất nhiều loại hải sản, người dân tại đây cũng tận hưởng món quà biển cả này qua việc hành nghề chài lưới. Vì vậy đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi sống nhất, được đưa trực tiếp từ các tàu thuyền đánh bắt về như: cầu gai (nhum biển), sò mai, hàu, mực, cua đá, ốc, tôm, cá mú,… bằng cách nhờ người dân chế biến. 

Thưởng thức các loại hải sản cực tươi ngon tại đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Thưởng thức các loại hải sản cực tươi ngon tại đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Mặc dù nơi này chưa phát triển về du lịch nhưng cho đến hiện tại, hàng quán vẫn “mọc” lên khá nhiều. Do đó, bên cạnh việc mua hải sản tại bãi, bạn cũng có thể ghé các hàng quán để trải nghiệm sự kết hợp đa dạng của hải sản với nhiều loại gia vị. Vừa ăn uống vừa ngắm nhìn cảnh biển sẽ mang đến cho bạn một cảm giác lý thú vô cùng.

Một số hàng quán phổ biến tại đây gồm có: Quán ăn Hương Đảo, Quán Hai Bích – Út Kía, Khu du lịch sinh thái Minh Luân,…

Ghé hàng quán tại đảo Hải Tặc cũng mang lại những trải nghiệm ăn uống thú vị - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Ghé hàng quán tại đảo Hải Tặc cũng mang lại những trải nghiệm ăn uống thú vị – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Các hoạt động trải nghiệm trên Đảo 

Quần đảo Hải Tặc dù chưa được đầu tư để phát triển về du lịch, nhưng vẻ hoang sơ gắn với những câu chuyện kỳ bí về cướp biển, không gian mát mẻ, màu biển trong vắt,… đã thu hút không ít người đến để trải nghiệm, khám phá. Để hạn chế bỡ ngỡ khi thăm thú đảo Hải Tặc Kiên Giang, bạn đọc cùng Mogi.vn điểm qua một số hoạt động thú vị có tại đảo ngay nhé!

Trổ tài lặn biển 

Bên cạnh tắm biển, đa phần du khách đến Đảo Hải Tặc Kiên Giang đều lựa chọn lặn biển nhằm để khám phá vẻ đẹp bí ẩn nằm sâu dưới lòng đại dương. Không chỉ dừng lại ở ngắm các rạn san hô rực rỡ sắc màu hay xem đàn cá bơi lội tung tăng trong nước, bạn còn có thể tự tay bắt nhum, ốc, sò mai,… khi trải nghiệm lặn biển. 

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và bắt ốc tại đảo Hải Tặc - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và bắt ốc tại đảo Hải Tặc – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Để tham gia hoạt động này, bạn chỉ cần thuê tàu, để chủ tàu đưa ra hòn đảo muốn lặn. Sau đó, bạn trang bị đầy đủ kính bơi, ống thở là có thể “ẩn mình” giữa dòng nước mát, chìm đắm vào vẻ đẹp vô tận của biển cả. 

Tắm biển, chơi thể thao dưới nước

Nếu bạn không thích lặn, bạn cũng có thể tắm biển để ngâm mình dưới dòng nước xanh trong, tận hưởng làn gió mát lành và đưa mắt ngắm hàng dừa thẳng tắp hoặc chơi chuyền bóng dưới nước. Sau khi tắm biển, chỉ cần đến các quán gần đó là bạn có thể tắm lại bằng nước ngọt với giá dao động từ 15.000 – 20.000VNĐ.

Tham gia các hoạt động đi dạo ngắm cảnh, tắm biển, bơi lội thư giãn - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Tham gia các hoạt động đi dạo ngắm cảnh, tắm biển, bơi lội thư giãn – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Sinh tồn nơi đảo hoang  

Bạn ưa cảm giác mới lạ và muốn khám phá nhiều điều kỳ thú hơn? Vậy thì hóa thân thành “Robinson trên đảo hoang” có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn! Quần đảo Hải Tặc Kiên Giang có rất nhiều hòn đảo chưa có người dân sinh sống. Do đó, bạn chỉ cần thuê tàu chạy ra các đảo này để trải nghiệm cắm trại, tự câu các loại hải sản và dựng bếp nướng “sinh tồn” ngay tại đảo. 

Thử thách "sinh tồn" ngoài đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Thử thách “sinh tồn” ngoài đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân

Cuộc sống của ngư dân cũng có rất thú vị, chứa đựng những ý nghĩa riêng. Nếu bạn muốn trải nghiệm thử xem nó ra sao, bạn chỉ cần xin ở lại nhà dân, các homestay/nhà nghỉ có ngư dân và theo chân họ ra biển câu mực đêm hoặc giăng lưới vào lúc tờ mờ sáng. 

Trải nghiệm nghề đi biển của ngư dân địa phương - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Trải nghiệm nghề đi biển của ngư dân địa phương – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Hoạt động này sẽ giúp bạn học được cách đánh bắt hải sản, thưởng thức hải sản tươi sống vừa bắt lên và hiểu được cả những khó khăn của nghề biển. Hành trình khám phá của bạn cũng vì vậy trở nên sống động hơn bao giờ hết khi bạn đã hòa cả vào đời sống của người dân bản địa.

Chụp hình Check-in

Quần đảo Hải Tặc Kiên Giang có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ, tuy còn hoang sơ cũng như chưa được đầu tư nhiều về mặt du lịch nhưng chính điều này đã tạo nên sự đặc biệt cho đảo. Đến đây, bạn có thể khám phá và chụp hình tại các hòn đảo đẹp như: Hòn Kiến Vàng, Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc), Hòn Tre Vinh, Hòn Kèo Ngựa, Hòn Gùi, Hòn Ụ, Hòn Giong, Hòn Chơ Rơ, Hòn Đước, Hòn Đồi Mồi, Hòn Bờ Đập,…

Chụp hình cực đẹp với biển tại đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Chụp hình cực đẹp với biển tại đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, để lưu giữ lại kỷ niệm với đảo, nhiều du khách cũng lựa chọn check-in ngay tại cột mốc chủ quyền quốc gia nằm trên bãi cát hòn Tre Lớn (còn gọi là Hòn Đốc). Bãi biển tại đây cũng rất sạch và trong, phù hợp cho bạn tắm biển hoặc chụp những tấm hình siêu lung linh. 

Check-in tại cột mốc chủ quyền quốc gia trên đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Check-in tại cột mốc chủ quyền quốc gia trên đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Nhà thờ Đức Bà – Dấu ấn kiến trúc đậm chất Pháp

Một vài lưu ý khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang 

Để trải nghiệm tham quan đảo Hải Tặc Kiên Giang thêm trọn vẹn, bạn đọc cũng cần cùng Mogi.vn lưu ý qua một số điều quan trọng sau đây nhé:

  • Mang theo tiền mặt phòng trường hợp không thể thanh toán chuyển khoản. 
  • Bạn nên du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang vào mùa khô (tháng 11 – tháng 4), xem trước dự báo thời tiết tránh thời điểm mưa bão.
  • Chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn, gia vị, đèn pin và sạc dự phòng. Dù hiện tại đã có điện được nối từ thành phố Hà Tiên về đảo, nhưng chuẩn bị trước nguồn điện dự trữ cũng sẽ hỗ trợ bạn trong các hoạt động kéo dài thời gian như vi vu trên ra tàu biển. 
  • Chuẩn bị các loại thuốc cơ bản như thuốc đau bụng, say xe. Bên cạnh đó, trước khi ra biển bạn cũng cần thoa kem chống nắng, chống muỗi nhằm bảo vệ tốt làn da. 
Cùng bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Cùng bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Hải Tặc Kiên Giang – Nguồn ảnh: Sưu tầm
  • Chuẩn bị sẵn tinh thần rằng đảo Hải Tặc vẫn là quần đảo khá hoang sơ, không có nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại. Vì vậy, nếu bạn yêu thích và muốn khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nhất thì mới nên lựa chọn đến đây, nếu không bạn sẽ dễ thấy chán. 
  • Bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác bừa bãi cũng như giữ gìn vệ sinh chung nhằm đảm bảo quần đảo luôn xanh – sạch – đẹp. 
  • Khi đi tàu ra khám phá các hòn đảo nhỏ hoặc tham gia các hoạt động như “sinh tồn”, cắm trại, câu cá, lặn biển,… bạn nên đi nhóm từ 3 người trở lên và nghe theo hướng dẫn viên người địa phương. 

Vậy là qua bài viết trên, Mogi.vn đã mang đến cho bạn tổng quan về những điểm thú vị có tại quần đảo Hải Tặc Kiên Giang, trong đó bao gồm cách thức di chuyển và gợi ý về các hoạt động hấp dẫn bạn có thể thử trải nghiệm. Mong rằng với những gì Mogi.vn chia sẻ, “cẩm nang du lịch” của bạn đã có thêm nhiều ghi chú, hỗ trợ cho hành trình khám phá của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh tìm hiểu về các địa điểm, bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập Mogi.vn để không bỏ lỡ các tin tức khác về nhiều chủ đề như: Kiến thức bất động sản, Kiến trúc, Review, Phong thủy, Chia sẻ kinh nghiệm, Luật nhà đất,… bạn nhé!

Nguồn thông tin: Tổng hợp

Có thể bạn cũng quan tâm: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN