spot_img
Trang chủReviewCông viên Lê Thị Riêng: Địa điểm vui chơi nổi tiếng tại...

Công viên Lê Thị Riêng: Địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Sài Gòn

Công viên Lê Thị Riêng quận 10 được mệnh danh như một “thiên đường giải trí” bởi nơi đây hội tụ đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí khác nhau cho cả trẻ em và người lớn. Cùng Mogi.vn tìm hiểu kỹ hơn về công viên Lê Thị Riêng – địa điểm thú vị được bao phủ bởi không gian xanh mát, trong lành và vô cùng rộng rãi qua bài viết dưới đây nhé!

Công viên Lê Thị Riêng ở đâu? 

Công viên Lê Thị Riêng hay Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng nằm tại đường Cách mạng tháng 8, phường 15, quận 10, TP.HCM. Trước đây, nơi này là nghĩa trang Chí Hòa (còn gọi với cái tên nghĩa trang Đô Thành) có tổng diện tích khoảng 30ha. Đến năm 1983, chính quyền địa phương đã thực hiện giải tỏa nghĩa trang để xây công viên theo chính sách cải tạo đô thị. 

Những tuyến xe buýt đi đến công viên Thị Riêng

Nếu bạn ngại kẹt xe cũng như khói bụi đông đúc thì có thể lựa chọn di chuyển đến công viên Lê Thị Riêng bằng xe buýt. Hiện nay, Mogi tổng hợp được tại TP.HCM có 4 tuyến xe buýt đi ngang qua công viên Lê Thị Riêng, cụ thể như sau: 

  • Tuyến số 13 (5h30 – 19h45): Lộ trình di chuyển từ Bến xe buýt Sài Gòn – Bến xe Củ Chi, giá vé 10.000 VNĐ/lượt (giá vé tập trợ giá cho học sinh/sinh viên 135.000 VNĐ/1 tập vé).
  • Tuyến số 30 (5h00 – 18h45: Lộ trình di chuyển từ Cư xá Nhiêu Lộc – Bến xe buýt Đại học Quốc gia TP.HCM, giá vé 7.000 VNĐ/lượt (giá vé trợ giá cho học sinh/sinh viên 3.000 VNĐ/lượt)
  • Tuyến số 65 (4h45 – 8h45): Lộ trình di chuyển từ Bến xe buýt Sài Gòn – Bến xe An Sương, giá vé 6.000 VNĐ/lượt (giá vé trợ giá cho học sinh/sinh viên 3.000 VNĐ/lượt)
  • Tuyến số 103 (5h00 – 19h00): Lộ trình di chuyển từ Bến xe buýt Chợ Lớn – A – Bến xe Ngã tư Ga, giá vé 6.000 VNĐ/lượt (giá vé trợ giá cho học sinh/sinh viên là 3.000 VNĐ/lượt)
Di chuyển bằng xe buýt đến công viên Lê Thị Riêng
Di chuyển bằng xe buýt đến công viên Lê Thị Riêng

Lưu ý: Xe buýt là phương tiện khá tiện lợi và an toàn để di chuyển đến công viên Lê Thị Riêng. Tuy nhiên, khi đi xe, bạn cũng cần chú ý tự bảo quản kỹ tài sản để tránh bị mất cắp. 

Giá vé và thời gian mở cửa công viên Lê Thị Riêng

Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng là điểm đến công cộng nên bạn không phải mất phí vào cửa để tham quan. Tuy nhiên, các dịch vụ bên trong công viên sẽ áp dụng các mức phí khác nhau tùy thuộc vào từng loại hình và thời điểm. Ví dụ như giá vé hồ bơi tại Lê Thị Riêng sẽ dao động từ 22.000 – 40.000 VNĐ/lượt, giá vé câu cá dao động từ 120.000 – 200.000 VNĐ,…

Thông tin cụ thể về giá vé và thời gian mở cửa như sau: 

  • Giờ mở cửa công viên: Từ 4h00 – 23h00 mỗi ngày.
  • Giá vé vào cổng công viên: Vào cửa tự do (MIỄN PHÍ). 

Lưu ý: Bên cạnh phí dịch vụ trò chơi, nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân và gửi xe tại bãi giữ xe công viên Lê Thị Riêng thì phí giữ xe sẽ khoảng 5.000 – 10.000 VNĐ đối với xe máy, 20.000 – 30.000 VNĐ đối với xe ô tô. 

Xem thêm: Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Gợi ý lịch trình khám phá trọn vẹn trong ngày

Những hoạt động thú vị khi đến công viên Lê Thị Riêng

Không chỉ sở hữu không gian xanh tươi mát, công viên Lê Thị Riêng còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Cùng Mogi.vn tìm hiểu xem có thể chơi gì vui tại Lê Thị Riêng qua phần viết bên dưới.

Chơi trò chơi trong Jump Arena

Jump Arena là khu vui chơi bạt nhún trong nhà được thiết kế như một trung tâm giải trí đa năng với sự kết hợp giữa sân chơi bạt nhún, phòng gym và nhiều hoạt động thể thao khác dành cho mọi lứa tuổi. Đây là địa điểm vui chơi được nhiều du khách ưa chuộng bởi sự đa dạng về trò chơi lẫn các trang bị an toàn, thiết bị được bảo trì, nâng cấp thường xuyên cùng đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ.

Khu vui chơi bạt nhún Jump Arena tại công viên Lê Thị Riêng
Khu vui chơi bạt nhún Jump Arena tại công viên Lê Thị Riêng

Đến Jump Arena, bạn tha hồ tận hưởng cảm giác mới lạ đến từ vô vàn trò chơi hấp dẫn như: Thể thao bạt nhún, Nhảy tự do, Leo núi đá, Leo tường sắc màu, Túi khí khổng lồ, Bóng né, Hồ bọt biển… Không chỉ giúp thư giãn và giảm căng thẳng, khi chơi tại đây, bạn còn được rèn luyện sức khỏe cũng như tăng cường sự dẻo dai. 

Thể thao bạt nhún
Thể thao bạt nhún
Leo núi đá sắc màu
Leo núi đá sắc màu
Túi khí khổng lồ cực vui nhộn tại Jump Arena
Túi khí khổng lồ cực vui nhộn tại Jump Arena

Thông tin tham quan khu giải trí Jump Arena: 

  • Thời gian hoạt động: 14h00 – 22h00 (Thứ 2 – Thứ 6); 8h00 – 22h00 (Thứ 7, Chủ Nhật).
  • Giá vé: 60.000 VNĐ/vé 30 phút chơi; 90.000 VNĐ/vé 60 phút chơi; 120.000 VNĐ/vé không giới hạn thời gian chơi. Riêng thứ 7 và Chủ Nhật Jump Arena không bán vé không giới hạn thời gian chơi, giá vé theo thời gian cũng sẽ thay đổi (90.000 VNĐ/vé 30 phút chơi; 130.000 VNĐ/vé 60 phút chơi; 160.000 VNĐ/vé 120 phút chơi). 

Lưu ý: Ngoài mua vé trực tiếp khi đến công viên Lê Thị Riêng, hiện Jump Arena còn hỗ trợ du khách đặt vé ONLINE nhằm tiết kiệm thời gian xếp hàng và chờ đợi. 

Tham quan thiên đường Thỏ Trắng 

Đến công viên Lê Thị Riêng, bạn không thể bỏ lỡ thiên đường giải trí Thỏ Trắng – nơi hội tụ nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ lẫn người lớn thích khám phá. “Thiên đường” Thỏ Trắng được phân ra thành 3 khu vực chính: Khu vực trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà và khu trò chơi miễn phí. Mỗi khu vực đều chứa đựng những điều mới mẻ, thú vị giúp cho du khách có những phút giây xả stress “cực đã”. 

Thông tin tham quan Thiên đường giải trí Thỏ Trắng: 

  • Thời gian hoạt động: 15h00 – 22h00 (Thứ 2 – Thứ 6); 8h00 – 22h00 (Thứ 7, Chủ Nhật)
  • Giá vé tham khảo: Vé trọn gói Mickey sử dụng trong ngày có giá 290.000 VNĐ/vé; Vé trọn gói Tweety dùng trong 7 ngày có giá 330.000 VNĐ/vé (áp dụng cho 1 người); Vé trọn gói Couple dùng trong 7 ngày có giá 550.000 VNĐ/vé (áp dụng cho 2 người); Vé trọn gói Family dùng trong 7 ngày có giá 790.000 VNĐ/vé (áp dụng cho 3 người). 

Lưu ý: Ngoài loại vé combo trò chơi đặc biệt (17 trò chơi), bạn cũng có thể chọn mua vé với mức giá 150.000 VNĐ/vé để trải nghiệm xem phim 6D, chơi tàu lượn siêu tốc, đĩa bay và trò Fly Away.

Tại Thỏ Trắng, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh để tận hưởng mọi cung bậc cảm xúc như: Tàu lượn siêu tốc, Đu quay dây văng, Đĩa bay, Disko, Ironman, Spiderman, Star Flyer,… Các trò chơi đều được thiết kế an toàn nên người lớn lẫn trẻ nhỏ đều có thể yên tâm trải nghiệm. 

Chơi tàu lượn siêu tốc
Chơi tàu lượn siêu tốc
Trải nghiệm trò đĩa bay siêu thú vị
Trải nghiệm trò đĩa bay siêu thú vị
Thử cảm giác mạnh với trò đu dây quăng
Thử cảm giác mạnh với trò đu dây quăng

Nếu như bạn đưa trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi đi chơi hoặc chỉ đơn giản là muốn thử những trò chơi nhẹ nhàng thì Thỏ Trắng còn có khu vực trò chơi nhà liên hoàn như: Xếp hình, Cầu trượt, Nhà bóng,…

Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi khác gồm có: Tô tượng, Tranh cát, Ngôi nhà huyền bí, Ống trượt ma thuật, Thế giới huyền ảo (Game 9D),… cũng chứa đầy những sự hấp dẫn, hứa hẹn mang lại cho bạn niềm vui và cảm giác thích thú tột cùng khi trải nghiệm. 

Nhiều trò chơi hấp dẫn có tại "thiên đường giải trí Thỏ Trắng"
Nhiều trò chơi hấp dẫn có tại “thiên đường giải trí Thỏ Trắng”

Tắm tại hồ bơi công viên

Hồ bơi công viên Lê Thị Riêng là điểm đến thường xuyên của du khách khi ghé thăm nơi này. Không gian hồ bơi đáp ứng đủ các tiêu chí “xanh – sạch – đẹp” không chỉ bởi có nhiều cây xanh tươi mát vây quanh mà còn vì được dọn dẹp thường xuyên, thay nước theo định kỳ. 

Hồ bơi công viên Lê Thị Riêng xanh - sạch - đẹp
Hồ bơi công viên Lê Thị Riêng xanh – sạch – đẹp

Hồ bơi Lê Thị Riêng chia ra làm hai khu vực cho trẻ em và người lớn. Mức độ an toàn còn được bảo đảm hơn với thiết kế chống trơn trượt cho sàn đi lại, trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ và cứu trợ khi bơi như phao bơi, áo phao,… Không chỉ bơi lội, du khách đến hồ bơi còn có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí, thư giãn dưới nước như: nấm tạo mưa, nhà trên nước, cầu trượt dưới nước,… 

Thông tin tham quan hồ bơi công viên Lê Thị Riêng:

  • Thời gian hoạt động: 6h00 – 19h30 (Thứ 2 – Thứ 7 và các ngày lễ); 6h30 – 19h30 (Chủ Nhật). 
  • Giá vé hồ bơi tham khảo (1 tiếng): 22.000 VNĐ (Thứ 2 – Thứ 6); 30.000 VNĐ (Thứ 7, Chủ Nhật); 40.000 VNĐ (Ngày lễ).
  • Kích thước hồ bơi: Dài 25m và rộng 10m. 
  • Độ sâu hồ bơi: 0-3m – 0,6m (Hồ bơi trẻ em); 0,8 – 1,8m (Hồ bơi người lớn). 

Ngoài ra, tại đây cũng có tổ chức các khóa học bơi cho cả người lớn và trẻ em, học phí dao động từ 1,5 triệu VNĐ – 3 triệu VNĐ/Khóa. Bạn đọc cần lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin về người tổ chức cũng như các khóa học nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và con trẻ. 

Vui chơi tại hồ câu cá

Nếu như bạn yêu thích câu cá, công viên Lê Thị Riêng hoàn toàn có thể đáp ứng được sở thích này của bạn bởi vì bên trong công viên có rất nhiều hồ câu cá dịch vụ: Hồ câu cá Nàng Hai – Thiên Di, Hồ cá Tra và Mè, Hồ cá A toàn, Hồ cá Lóc Chép Tâm Đặng, Hồ câu cá Bảo Uyên,… Những ngày cuối tuần hoặc sau giờ tan làm, bạn có thể đến đây câu cá để vừa tận hưởng không khí mát lành, vừa thỏa mãn sở thích và tăng sự tập trung. 

Thỏa mãn sở thích câu cá với nhiều hồ cá tại công viên Lê Thị Riêng
Thỏa mãn sở thích câu cá với nhiều hồ cá tại công viên Lê Thị Riêng

Thông tin tham quan hồ câu cá công viên Lê Thị Riêng: 

  • Thời gian hoạt động: 7h00- 21h00 (Tất cả các ngày trong tuần). 
  • Giá vé tham khảo: 120.000 VNĐ/suất200.000 VNĐ/suất (mỗi suất tính theo số lượng tiếng, tùy thuộc vào từng hồ bơi sẽ có cách tính tiền vé khác nhau). 

Lưu ý: Thông tin về giá vé có thể thay đổi theo thời gian cũng như phụ thuộc vào các ưu đãi, khuyến mãi đến từ chủ hồ. Do đó, bạn cần liên hệ trực tiếp với chủ hồ cá để biết chi tiết hơn về giá vé.

Xem thêm: Suối Mơ Đồng Nai: Địa Điểm Du Lịch Giải Stress Ngay Cạnh Sài Gòn

Đi dạo, cắm trại và tập thể dục 

Không gian tươi mát được bao phủ bởi nhiều cây, không khí trong lành, hạ tầng công viên trang bị đầy đủ các tiện ích như khu vực đi bộ, bãi cỏ, sân chơi,… Bởi vì hội tụ những yếu tố này, công viên Lê Thị Riêng đã sớm trở thành điểm đến lý tưởng để người dân đến đi dạo, tản bộ thư giãn. Bên cạnh đó, đây cũng là địa điểm thuận lợi để chạy bộ, yoga hay tập/chơi một số bộ môn thể thao ngoài trời khác. 

Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác tại công viên Lê Thị Riêng
Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác tại công viên Lê Thị Riêng

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động vui chơi, nhiều người còn tận dụng không gian thoáng đãng tại công viên Lê Thị Riêng để tổ chức các buổi dã ngoại, picnic ngoài trời. Nơi đây giúp cho mọi người tận hưởng được những khoảnh khắc thư thả, bình yên bên cạnh gia đình, người yêu, bạn bè.

Trải nghiệm ăn uống tại công viên Lê Thị Riêng

Quận 10, nhất là tại cung đường Cách mạng tháng Tám luôn vô cùng náo nhiệt vì tập trung đa dạng tiện ích cùng nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Công viên Lê Thị Riêng thuộc khu vực này nên ẩm thực đường phố cũng không kém phần mới lạ và đặc sắc. Không chỉ vui chơi thư giãn mà khi đến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt. 

"Thiên đường ăn uống" ngay tại công viên Lê Thị Riêng
“Thiên đường ăn uống” ngay tại công viên Lê Thị Riêng

Đến công viên Lê Thị Riêng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt các món ăn vặt phổ biến như: bánh tráng trộn, cá viên chiên, trứng nướng, bánh tráng nướng, gỏi cuốn,… Nếu muốn “chắc” bụng hơn, bạn có thể thưởng thức bún đậu, bún chả, lẩu bò,…

Bên cạnh đó, ở đây cũng có rất nhiều quán nước, xe nước di động với menu đa dạng như: trà sữa, cà phê, nước ép, trà trái cây, sinh tố, nước ngọt,… Giá bán đồ ăn thức uống khá bình dân nên du khách có thể yên tâm đến trải nghiệm. 

Lưu ý: Bạn đọc cũng cần cân nhắc hỏi về mức giá của món ăn, nước uống định mua tại hàng quán mới ghé lần đầu để đảm bảo giá bán phù hợp với túi tiền của bạn. Việc tìm hiểu kỹ trước về các hàng quán xung quanh thông qua các bài review cũng là một cách giúp bạn tránh rơi vào trường hợp bị người bán “hét giá”. 

Lưu ý khi tham quan công viên Lê Thị Riêng

Khi đến tham quan công viên Lê Thị Riêng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nhằm đảm bảo chuyến đi chơi diễn ra trọn vẹn nhất có thể: 

  • Lên sẵn kế hoạch về những trò muốn chơi, món muốn ăn nhằm kiểm soát được lịch trình, xác định được địa điểm, mức giá để tránh bị “hét giá”. 
  • Tự bảo quản kỹ tài sản cá nhân, tránh để tài sản ở nơi không nhìn thấy được nhằm tránh bị mất cắp. 
  • Giữ gìn vệ sinh chung, vứt rác đúng nơi quy định và không xả rác bừa bãi. 
  • Mặc trang phục thoải mái, ưu tiên mang giày thể thao để dễ vận động. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo mũ/nón, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ làn da. 
  • Chuẩn bị sẵn tiền mặt để dự phòng cho một số trường hợp cần thiết. 
  • Tuân thủ theo các quy định của công viên. 
  • Khi tham gia trò chơi, cần thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên hoặc người tổ chức. Đồng thời, bạn cũng phải hết sức cẩn thận trong lúc chơi. 
  • Nếu dẫn theo trẻ nhỏ, bạn nên để mắt đến các em. Tránh để các em một mình lại cần khu vực hồ bơi, hồ cá.
  • Đối với những người sức khỏe không tốt, bạn chỉ nên thử sức với những trò chơi nhẹ nhàng. 

Lời kết 

Trên đây là tổng quan thông tin về công viên Lê Thị Riêng mà Mogi.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những gì Mogi đề cập, bạn đọc đã hiểu thêm về địa điểm này và có được nhiều chuyến đi chơi thú vị bên gia đình và bạn bè. Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập website Mogi.vn để theo dõi các tin tức khác được cập nhật liên tục về đa dạng chủ đề như: Kiến thức BĐS, Review, Phong thủy, Chia sẻ kinh nghiệm,… bạn nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN