spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnChuông gió phong thủy: Công dụng và cách treo tốt nhất

Chuông gió phong thủy: Công dụng và cách treo tốt nhất

Có lẽ chuông gió từ lâu đã không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Bên cạnh trang trí nhà cửa, treo chuông gió phong thủy còn có nhiều công dụng khác. Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi mua chuông gió phong thủy về treo trong nhà? Trong bài viết hôm nay hãy cùng Mogi đi tìm hiểu.

Chuông gió phong thủy có nghĩa là gì?

Chuông gió (còn có tên gọi khác là phong linh) xuất hiện lần đầu ở Ấn Độ, sau đó được du nhập vào Trung Quốc. Dần dần ở khắp các nước phương đông, chuông gió trở thành vật dụng trang trí phổ biến. Người ta ưa chuộng chúng bởi âm thanh trong trẻo, nhẹ nhàng. Theo phong thủy, chuông gió là sự kết hợp hài hòa của chuông và gió. Tạo nên bản hợp ca của thiên nhiên đất trời. 

Chuông gió có nhiều loại và mỗi loại lại đem đến tiếng kêu khác nhau. Thông thường chuông gió được làm bằng kim loại, gỗ, thủy tinh,… Tuy nhiên ngày nay người ta còn gia công chuông gió bằng gốm sứ. Nhằm mang đến âm thanh tinh tế hơn.

Ở Việt Nam, người ta thường sử dụng chuông gió để làm quà tặng; hay mua về treo trong nhà. Một số người còn tin rằng chuông gió mang thông điệp yêu thương; gắn kết những đôi uyên ương với nhau. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là chuông gió – Biểu tượng cho sức mạnh tâm linh thu hút tài lộc.

chuông gió gỗ phong thủy
Chuông gió mang thông điệp yêu thương; gắn kết những đôi uyên ương với nhau

Treo chuông gió phong thủy có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên, chúng ta sẽ tìm hiểu về sức mạnh phong thủy của chuông gió. 

Chuông gió mang tới âm thanh của cõi dương

Theo quan niệm tâm linh, chuông gió tượng trưng cho tài lộc; may mắn, thu hút sinh khí,…Bởi những người theo đạo Phật tin rằng “tĩnh” là chết, “động” là sống nên họ thường mua phong linh về treo. Chiếc chuông gió  giúp cho không gian luôn có âm thanh sống động; làm thư giãn tâm trí con người. 

Chuông gió phong thủy xua đuổi tà ma

Một số người theo chủ nghĩa duy vật nghĩ rằng theo chuông gió thu hút điềm xui. Họ cho rằng Chuông Gió gọi ma quỷ vào nhà; mang tới sóng gió cho gia chủ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Chuông gió phong thủy không chỉ làm đẹp không gian. Mà còn xua đuổi tà khí nếu được đặt đúng chỗ.

Khi sử dụng chuông gió để hóa giải điềm rủi, bạn nên dùng loại gồm 5 hoặc 6 thanh. Về thiết kế, chuông gió nên làm bằng kim loại; và thêm cấu trúc hình ngôi chùa. Về chất liệu, chuông gió kim loại là giải pháp tối ưu để hóa giải sao phi tinh xấu. 

Treo chuông gió phong thủy
Treo chuông gió phong thủy xua đuổi tà ma

>>>Xem thêm: Treo Gì Trong Nhà Để Trừ Tà Ma? 10+ Vật Phẩm Trừ Tà Hiệu Quả Tại Nhà

Chuông Gió thu hút tài lộc

Ngoài thu hút sinh khí và hóa giải tà ma thì chuông gió còn hút tài lộc vào nhà. Người ta treo chuông gió để gia đình luôn ấm êm hạnh phúc; con cái Công thành danh toại,… Chuông gió phong thủy không chỉ kích hoạt vận may về tiền tài. Mà còn giúp con người sống lâu, trường thọ. 

Chuông gió bằng kim loại chắn bức xạ từ gây hại sức khỏe

Xung quanh môi trường sống hiện đại có rất nhiều loại sóng có hại cho sức khỏe. Nếu nhà bạn gần các trụ điện, dây điện chằng chịt, trạm biến áp,… Thì chuông gió bằng kim loại có thể hóa giải những luồng sóng này. Một ví dụ điển hình cho tác dụng của kim loại đó chính là khi bước vào thang máy thì điện thoại sẽ thường bị mất sóng. 

>>>Tham khảo thêm: Tuổi 1989 hợp hướng nào? Phong thủy cho tuổi Kỷ Tỵ 1989 trong 2022 

Cách chọn chuông gió phong thủy hợp với hướng nhà và tuổi gia chủ

Mỗi loại chuông gió lại có một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Vì vậy nhiều người thắc mắc cách chọn chuông gió theo phong thủy như thế nào. 

Chọn chuông gió phong thủy hợp với hướng nhà

Lựa chọn vật liệu chuông gió phù hợp

Nếu ngôi nhà của bạn hướng Tây, Tây Bắc và Bắc thì nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại.

Nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió có chất liệu bằng tre, gỗ (mộc).

Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc, nên chọn chuông gió có chất liệu bằng đất sét nung, gốm sứ.

Ngoài ra cũng cần lưu ý phân biệt loại chuông gió thanh đặc; và chuông gió thanh rỗng. Trong lúc mua bạn nên hỏi người bán tư vấn kỹ càng.

Chọn chuông gió phong thủy theo hình dáng

Những chiếc chuông gió hình trái tim, bằng đất sét rất hợp với hướng Tây Nam. Vì thuộc cung đại diện cho tình cảm nên đặt ở trong nhà, khu vực sân vườn.

Chuông gió có các hình đức phật giúp năng lượng được phát triển tốt nhất ở hướng Đông Bắc (cung đại diện cho trí tuệ).

Chuông gió có gắn hình kỳ lân phong thủy sẽ giúp bảo vệ yên bình cho cả nhà. Chuông gió gắn chữ Triện giúp kích thích năng lượng tốt lành.

Còn chuông gió có hình trái tim sẽ thúc đẩy chuyện tình duyên được viên mãn, vẹn tròn…

Chọn chuông gió phong thủy theo số thanh

Chuông gió để tạo được âm thanh sẽ cần có các thanh rỗng và thanh đặc. Với thiết kế đan xen lẫn nhau giúp tạo âm thanh thanh, trầm… Nhưng xét về mặt phong thủy thì những chiếc chuông giúp có số lượng thanh 5, 6, 8 thanh. Sẽ có tác dụng xua đuổi tà khí tốt nhất.

Chọn chuông gió phong thủy theo mệnh gia chủ

Một số người thường bỏ quên điều quan trọng này khi chọn chuông gió. Theo phong thủy thì mệnh của mỗi người sẽ phù hợp với một loại vật chất khác nhau. Quy tắc ngũ hành tương sinh cũng bắt buộc phải lựa chọn màu sắc phù hợp. Chưa kể đến 12 con giáp cũng mang những đặc điểm tâm linh riêng. 

  • Người mệnh Kim nên treo chuông gió bằng kim loại. Có màu vàng, trắng, ánh kim tránh các màu hồng và đỏ.
  • Những người mệnh Thủy nên treo chuông gió bằng kim loại với trắng hoặc xanh. Và không nên chọn vàng đất, đỏ.
  • Người mệnh Hỏa nên treo chuông gió gỗ phong thủy, hoặc tre với màu vàng và nâu.
  • Người mệnh Mộc nên treo chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ với màu nâu.
  • Người mệnh thổ thích hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá. Với màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất và tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen.

>>>Xem thêm: Duyên Âm Là Gì Và Cách Hoá Giải Khi Bị Duyên Âm Bám Theo Chi Tiết Nhất

Chuông gió phong thủy mua ở đâu?

Chuông gió phong thủy được bày bán rất phổ biến và rộng rãi ở các cửa hàng phong thủy. Hay ở các cửa hiệu bán đồ trang trí bình thường cũng dễ dàng bắt gặp chuông gió. Thậm chí, các khu du lịch văn hóa tâm linh cũng ưa chuộng bày bán chuông gió. Như một món quà lưu niệm may mắn; người ta thường mua chuông gió trực tiếp ở chùa chiền. 

treo chuông gió phong thủy
Chuông gió được bán rất phổ biến

Giờ đây trong thời đại công nghệ bạn hoàn toàn có thể mua sắm chuông gió Online. Chỉ cần ngồi ở nhà và ghé thăm các website bán chuông gió uy tín. Bạn sẽ được tư vấn về chất liệu, thiết kế và công năng của từng loại chuông gió. 

Tuy nhiên muốn chọn chọn chuông gió tốt nhất, bạn nên mua trực tiếp. Tự mình chọn lựa và so sánh chất liệu sẽ giúp bạn mua đúng loại. Sau đó ta nên đem chuông gió tới chùa khai quang để có thể khai vận, trừ tà.

>>>Tham khảo thêm: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an 

8 cách treo chuông gió theo phong thủy mang lại may mắn, tài lộc 

  • Khu vực Tây Nam: khi treo ở góc Tây Nam của phòng khách thì nên chọn chuông gió 2 thanh hoặc 9 thanh. Chất liệu được làm bằng gốm hoặc thủy tinh. Sẽ giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn. Kể cả trong công việc và quan hệ bạn bè.
  • Khu vực phía Tây: Khi đặt chuông gió bằng kim loại theo hướng này sẽ có những ảnh hưởng tốt đến đường con cái. Giúp tăng khả năng có con cho những gia đình hiếm muộn. Còn những gia đình có con sẽ có tác động tích cực lên sức khỏe và đường học tập. 
  • Khu vực Tây Bắc: Treo chuông gió theo hướng này sẽ thu hút được quý nhân. Giúp đỡ cho con đường đường sự nghiệp của gia chủ. Lời khuyên của Mogi là nên treo chuông bằng chất liệu kim loại rỗng; và có 6 thanh để tăng độ hiệu quả.
  • Khu vực phía Bắc: Nếu bạn muốn gặt hái được nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp. Thì hãy đặt chuông gió bằng kim loại 6 thanh theo hướng Bắc. 
  • Ngôi nhà bị chắn bởi tòa nhà khác: Khi ở các khu dân cư đông đúc thì việc nhà bị chắn bởi các tòa nhà cao tầng là điều không thể tránh khỏi. Ban có thể treo chuông gió hợp phong thủy ở lối vào cửa trước. 
  • Ngôi nhà lộn xộn: Nếu như trong nhà có những sự lộn xộn khiến các nguồn năng lượng tốt không thể lưu thông. Thì treo chuông gió trước cửa sẽ giúp khắc phục được tình trạng này. 
  • Ở cầu thang: Chủ nhà có thể treo chuông gió có từ 5, 6 hoặc 8 thanh kim loại ở cuối cầu thang. Điều này sẽ giúp gia chủ đảm bảo được sự giàu có và ổn định.  
  • Ở giữa các cánh cửa: Nếu như cửa sổ nhà bạn đối diện với cửa sổ nhà khác thì hãy treo chuông giá có 5-6 thanh. 
 treo chuông gió hợp phong thủy
Treo chuông gió theo phong thủy mang lại may mắn

Cách treo chuông gió phong thủy theo tuổi gia chủ 

  • Tuổi Tý: Nên treo chuông gió ở hướng Đông Bắc đây là hướng đại cát. Và sẽ giúp cho chuông gió phát huy được hiệu quả cao nhất.
  • Tuổi Sửu: Hướng tốt nhất nên treo chuông gió hợp phong thủy là hướng Bắc trước mặt phòng khách.
  • Tuổi Dần: Nên chọn những chiếc chuông gió được làm từ đồng. Và treo chuông gió ở hướng Bắc trước phòng khách.
  • Tuổi Mão: Đối với người tuổi Mão hướng Tây Bắc là thích hợp nhất để treo chuông gió và những đồ vật phong thủy khác.
  • Tuổi Thìn: Nên chọn hướng Tây của phòng khách. Điều này sẽ giúp vận thế của gia chủ suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.
  • Tuổi Tỵ: Bạn nên treo chuông gió ở hướng Đông Bắc; trước phòng khách để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Tuổi Ngọ: Những người tuổi Ngọ nên treo chuông gió ở  hướng Tây Nam trước phòng khách sẽ tốt cho phong thủy của cả gia đình. 
  • Tuổi Mùi: Nên treo chuông gió hướng Nam của phòng khách.
  • Tuổi Thân: Nên treo chuông gió hướng Đông Nam phòng khách.
  • Tuổi Dậu: Chuông gió nên treo ở hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ hóa giải được vận hạn.   
  • Tuổi Tuất: Hướng Đông là vị trí treo chuông gió phù hợp và tốt nhất với gia chủ. 
  • Tuổi Hợi: Chuông gió nên treo ở hướng Đông Bắc trước cửa phòng khách để thu hút may mắn, tài lộc. 
Cách treo chuông gió hợp phong thủy
Treo chuông gió theo tuổi gia chủ mang lại tài lộc

Các lưu ý khi treo chuông gió phong thủy

Những điều nên tránh

Treo chuông gió theo phong thủy tưởng là việc dễ dàng. Nhưng lại có một số cấm kỵ mà bạn nên tránh. Bởi treo chuông gió sai cách sẽ chiêu âm, nạp hạn, phản tác dụng.

  • Đầu tiên không nên treo chuông gió ở nơi kín, tối tăm bởi dễ  có vong linh trú ngụ.
  • Chuông gió không được treo trên đường quỷ (đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng đông bắc sang Tây Nam ở đối diện).
  • Không treo chuông gió ở phòng vệ sinh. Vì nhà vệ sinh âm khí nặng dễ dẫn tới điều chẳng lành.
  • Chỉ treo chuông gió trong phòng ngủ trong một số trường hợp cửa phạm phong thủy. Và treo đúng hướng hợp cung mệnh. Nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở. Thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh.
  • Không treo chuông gió trong phòng bếp. Bởi nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh.
treo chuông gió phong thủy
Lưu ý khi treo chuông gió đúng phong thủy để tránh nạp hạn, phản tác dụng

Những điều nên làm

  • Gia chủ nên treo ở khu vực thuộc hành Kim trong nhà.
  • Nên sử dụng chuông gió làm bằng chất liệu kim loại. Ví dụ như: nhôm, đồng, bạc, thép. Còn mẫu mã, màu sắc có thể tùy ý lựa chọn theo mệnh hoặc sở thích.
  • Nên chọn chuông có kích thước vừa phải, phù hợp với không gian. Để không làm mất đi sự cân bằng trong ngôi nhà.
  • Đối với khu vực thuộc hành kim thì nên treo chuông gió ở hướng Tây hoặc Tây Bắc phòng khách; cửa hàng, phòng làm việc,… Bởi vì đây là hướng thiên về tài lộc và sức khỏe, vận may trong nhà.
  • Nếu cửa chính đối diện với cửa sổ thì dễ gặp điều không may. Nên gia chủ hãy treo chuông gió ở bên cạnh cửa sổ để tránh điềm xấu.
  • Cửa số nếu đối diện với cửa sổ nhà khác thì bạn cũng nên treo chuông gió ở cửa sổ. Để tránh mất tài lộc do ảnh hưởng nhà đối diện. 
  • Nếu phòng ngủ có cửa phạm phong thủy thì có thể sử dụng chuông gió ở cửa phòng ngủ; hợp với bản mệnh của gia chủ để khắc phục. 
cách treo chuông gió hợp phong thủy 
Những điều nên làm khi treo chuông gió phong thủy

Tổng kết

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách treo chuông gió hợp phong thủy. Thông tin được nghiên cứu, sưu tầm và tổng hợp bởi  Mogi. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè nhé!

>>>Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN