spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaChỉ nên mua nhà trả góp quận Bình Tân nếu cân đối...

Chỉ nên mua nhà trả góp quận Bình Tân nếu cân đối được 5 hạng mục này!

Mua nhà trả góp quận Bình Tân là một quyết định lớn, hao tổn khối chi phí khổng lồ. Do đó bạn nên chắc rằng mình đã ổn định được 5 hạng mục dưới đây trước khi quyết định. Để tránh biến khoản vay nợ mua căn nhà thành áp lực lớn, đè nặng lên cuộc sống gia đình trong tương lai.

1. Chọn mua nhà trả góp quận Bình Tân vừa khả năng chi trả

Đa số những ai có nhu cầu mua nhà trả góp đều mắc phải những sai lầm về việc chọn giá trị căn nhà. Trong đó, chiếm hơn phân nửa số đó đã chọn căn nhà có giá trị nhiều hơn khả năng chi trả thực tế của gia đình mình. Đây là điều tệ hại vì bạn chưa nhận ra được hậu quả của nó có ảnh hưởng như thế nào đến chi phí sinh hoạt cố định của gia đình mình trong tương lai.

Để tránh được điều này, những ai có ý định mua nhà trả góp nên chọn căn nhà chi phí trả góp hàng tháng không quá 30% số tiền kiếm được mỗi tháng.

Nên chọn căn nhà chi phí trả góp hàng tháng không quá 30% số tiền kiếm được mỗi tháng.
Nên chọn căn nhà chi phí trả góp hàng tháng không quá 30% số tiền kiếm được mỗi tháng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo quy tắc 28/36 mà nhiều chuyên gia tài chính đã chia sẻ. Tức là không nên chi quá 28% tổng thu nhập hàng tháng cho chi phí nhà ở. Tránh chi tiêu quá 36% cho tổng nợ mỗi tháng. Trong đó, bao gồm nợ vay mua nhà trả góp quận Bình Tân và các khoản nợ vay khác của gia đình.

Khi xét duyệt cho vay mua nhà trả góp, các ngân hàng cũng đánh giá khả năng chi trả của khách trên những nguyên tắc tương tự. Nếu tỉ lệ thu nhập của bạn vượt quá các giới hạn thì ngân hàng sẽ cân đối cho vay với mức lãi suất cao hơn. Hoặc thậm chí không duyệt cho vay trả góp. Do đó, bạn cần biết trước điều này nếu có ý định mua nhà trả góp quận Bình Tân nói riêng và mua nhà trả góp tại Tp.HCM nói chung nhé.

2. Xác định rõ chi phí sống tại khu vực định mua nhà

Quận Bình Tân nói riêng và khu vực Tp.HCM nói chung đều có chi phí rất đắt đỏ so với những khu vực khác trên cả nước. Do đó, nếu bạn là người tỉnh thành khác đến mua nhà trả góp quận Bình Tân thì nên cân đối về chi phí sinh hoạt hàng tháng trước khi mua.

Cũng về vấn đề liên quan đến chi tiêu cho căn nhà hàng tháng, các chuyên gia khuyên rằng không nên chi quá 30% thu nhập. Vấn đề này khó tính toán chính xác, do đó nếu có thể bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu kỹ những chi phí sẽ phát sinh.

Nếu muốn mua nhà trả góp quận Bình Tân thì nên cân đối về chi phí sinh hoạt hàng tháng trước khi mua.
Nếu muốn mua nhà trả góp quận Bình Tân thì nên cân đối về chi phí sinh hoạt hàng tháng trước khi mua.

Chi phí hàng tháng này cũng tùy thuộc vào loại hình nhà ở và địa lý. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà sẽ thay đổi khác nhau. Ví dụ: Nếu bạn ở nhà chung cư thì nên tính thêm mức phí quản lý, phí giữ xe,… Ngoài ra, những khoản phí đắt đỏ như: Tiền điện, tiền nước, tiền truyền hình cáp, tiền Internet, tiền rác, vệ sinh,…cũng cần bạn lưu tâm khi mua nhà trả góp. Bởi mỗi khoản một ít nhưng khi gộp lại thì sẽ thành chi phí lớn. Đặc biệt là khi bạn phải trả tiền nhà góp hàng tháng.

3. Chọn tỷ lệ vay trả góp sao cho hợp lý nhất

Nếu chọn mua nhà trả góp quận Bình Tân bạn cần cân đối về tỷ lệ vay trên giá trị căn nhà sao cho hợp lý nhất. Bởi đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo về sinh hoạt phí, chi tiêu cho gia đình bạn trong tương lai. Tránh rơi vào tình trạng vỡ nợ. Hoặc không có khả năng chi trả, lãi mẹ đẻ lãi con chồng chất.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều dự án quảng cáo hỗ trợ cho vay trả góp đến 70% giá trị căn nhà. Nhưng, đối với những người mua nhà thông thái thì không nên nghe theo những lời đường mật này. Thậm chí là ngân hàng có xét duyệt đồng ý đi nữa. Bởi vì bạn sẽ phải chịu gánh nặng về tài chính rất lớn ngay sau khi mua căn nhà đó.

Chọn tỷ lệ vay trả góp sao cho hợp lý nhất
Chọn tỷ lệ vay trả góp sao cho hợp lý nhất.

Theo chia sẻ của các chuyên gia bất động sản và tài chính. Nếu tỷ lệ thanh toán càng nhỏ, khoản vay càng lớn. Lúc này người vay tiền sẽ phải trả lãi suất nhiều hơn và khả năng được duyệt vay khó hơn. Tỷ lệ vay mua nhà trả góp đẹp nhất là 20% giá trị căn nhà. Nếu bạn chọn vay thấp hơn mức này thì cũng không phải tối ưu. Trừ trường hợp thời gian vay quá ngắn.

4. Chọn ngân hàng với điểm tín dụng tốt

Nếu đã lên kế hoạch cho việc mua nhà trả góp quận Bình Tân thì bạn cũng nên hiểu rõ về tình trạng tài chính của bản thân. Đồng thời tìm cho một một đơn vị để hỗ trợ tài chính với điểm tín dụng tốt nhất.

Ngày càng có nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay mua nhà dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng đăng kí. Tuy nhiên việc vay ngân hàng nào tốt nhất lại luôn là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm. Khi người đi vay luôn mong muốn có thể chọn đúng dịch vụ vay phù hợp. Nhưng các ngân hàng lại có những gói tín dụng na ná nhau.

Như đã chia sẻ bên trên, trước khi quyết định mua nhà trả góp, bạn nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn kỹ các thời hạn vay, biến động lãi suất, khoản phải trả mỗi tháng ở từng thời điểm…Đồng thời đưa ra quyết đinh phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình.

Hãy tìm cho một một đơn vị để hỗ trợ tài chính với điểm tín dụng tốt nhất.
Hãy tìm cho một một đơn vị để hỗ trợ tài chính với điểm tín dụng tốt nhất.

Thêm vào đó, đa phần các ngân hàng đánh giá điểm tín dụng của người vay dựa trên những yếu tố cơ bản như: Thu nhập, mức độ nợ hiện tại, uy tín, điểm trung thực và thông qua các giấy tờ cá nhân,… Nếu những yếu tố này đủ tốt bạn sẽ có cơ hội nâng cao điểm tín dụng của mình với các ngân hàng. Và chắc chắn cơ hội được vay sẽ tăng lên.

5. Tìm hiểu kỹ môi trường xung quanh căn nhà định mua

Bạn không thể mua một căn nhà mà khi chỉ ở được một thời gian xong lại phải bán nhà trả góp quận Bình Tân vì môi trường sống xung quanh quá phức tạp. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thật kỹ về môi trường xung quanh căn nhà định mua. Trong đó bao gồm tất cả về vấn đề an ninh, vệ sinh, triều cường. Đặc biệt là thái độ của hàng xóm xung quanh,…

Nên tìm hiểu kỹ môi trường xung quanh căn nhà định mua
Nên tìm hiểu kỹ môi trường xung quanh căn nhà định mua nhà trả góp quận Bình Tân.

Theo lời khuyên của các chuyên gia. Nếu bạn định mua nhà quận Bình Tân tốt nhất thì còn nên xem xét thêm nhiều khía cạnh khác. Bao gồm hạ tầng thiết yếu xung quanh như: Trường học, bệnh viện, siêu thị, có gần các điểm giao thông công cộng hay không… Để hiểu rõ về khu vực định mua nhà mới, bạn nên dạo quanh và dò hỏi. Thử đi vào ban đêm xem khu vực đó có an ninh hay không. Có thường xảy ra nạn trộm cướp,…không để cân nhắc lựa chọn nhé.

Tìm thông tin bán nhà quận Bình Tân tại đâu uy tín?

  • Bạn muốn mua nhà tại quận Bình Tân chính chủ, không qua “cò”, trung gian?
  • Bạn muốn tìm những thông tin bán nhà đất Bình Tân chính xác, uy tín?

Tất cả những gì bạn cần đều có trên mogi.vn. Là website chuyên cung cấp thông tin về bất động sản nói chung. Thông tin về mua bán nhà đất tại quận Bình Tân nói riêng. Tại mogi.vn quý khách sẽ dễ dàng chọn mua được một căn nhà ưng ý với chi phí phù hợp. Trên hết là mọi thông rao bán nhà quận Bình Tân trên mogi.vn đều được kiểm định. Do đó, độ chính xác cực kì cao. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chủ nhà khi có nhu cầu mua mà không phải thông qua bất kì đơn vị trung gian nào.

Mogi.vn - địa chỉ đăng tin bán nhà quận Bình Tân, TP.HCM chính chủ, uy tín
Mogi.vn – địa chỉ đăng tin bán nhà quận Bình Tân, TP.HCM chính chủ, uy tín

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm mua nhà trả góp quận Bình Tân. Hy vọng qua những thông tin hữu ích này quý khách hàng có thêm kiến thức và mua nhà trả góp an toàn. Chúc bạn nhanh chóng mua được căn nhà ưng ý. Làm tổ ẩm tuyệt vời cho cả gia đình và phù hợp với chi phí hiện có.

Nguyễn Liên

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 loại giấy tờ BẮT BUỘC phải có khi mua bán nhà đất Hà Nội!

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN