spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCăn hộ chung cư 3 phòng ngủ và sức hút khó chối...

Căn hộ chung cư 3 phòng ngủ và sức hút khó chối từ

Phổ biến nhất trong phân khúc căn hộ chung cư chính là những căn hộ chung cư có 2 phòng ngủ. Nhưng trong khoảng thời gian vài năm đổ lại đây, từ khóa “căn hộ chung cư 3 phòng ngủ” bắt đầu có dấu hiệu nở rộ và gia tăng đột biến. Điều này cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của khách hàng trên thị trường.

Không nằm ngoài sự đáp ứng nhu cầu ấy của thị trường, các nhà đầu tư cũng như các công ty bất động sản đã liên tục cho ra mắt những sản phẩm căn hộ chung cư 3 phòng ngủ. Hãy cùng Mogi.vn đi tìm hiểu vì sao phân khúc này lại trở nên nóng hổi nhé!

Những biến động thị trường

Theo khảo sát thì dù trên thị trường căn hộ trung cấp chiếm phần nhiều nhưng mức tăng trưởng mạnh nhất lại thuộc về căn hộ cao cấp với khoảng 141%.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc Bộ phận khảo sát thị trường CBRE Việt Na, cho biết tại TP.HCM nguồn cung căn hộ hiện có 211.442 căn. Trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang hiện có 95 dự án, chiếm 30% tổng sản phẩm. Còn lại là căn hộ trung cấp (37%) và bình dân (31%).

căn hộ chung cư 3 phòng ngủ 1
Biến động thị trường giúp phân khúc chung cư cao cấp ngày càng phát triển

Tuy đang sở hữu số lượng đạt mức cao nhất là căn hộ trung cấp nhưng các căn hộ cao cấp lại thể hiện sự hấp thụ thị trường nhanh chóng và tốt nhất. Theo các báo cáo đã chứng minh rằng xu hướng tiêu dùng đang có sự chuyển dịch sang dòng căn hộ diện tích lớn, nhiều phòng ngủ. Trong đó, căn hộ chung cư 3 phòng ngủ là mối quan tâm lớn nhất của các gia đình hiện nay.

Đất nền có dấu hiệu sốt ảo cũng là một trong những lý do khiến căn hộ cao cấp được nhiều người săn đón hơn. Cơn sốt khởi nguồn từ phía Đông với nhiều dấu hiệu bất thường, thậm chí giá tăng đến ngưỡng 70-100%. Khi lan đến phía Nam – địa bàn được cho là cực đối trọng của khu Đông, giá đất tăng vọt lên đến 300% trong vòng 12 tháng.

Nguyên nhân nào tạo nên hiệu ứng sốt thị trường

Cơn sốt thị trường có tác động lớn đến bất động sản nói chung và phân khúc căn hộ chung cư 3 phòng ngủ nói riêng. Yếu tố ảnh hưởng chủ yếu vẫn nằm ở kinh tế vĩ mô và cơ sở hạ tầng. Khi mà các sản phẩm bất động sản chung cư hiện nay hầu hết đều mọc lên ở các vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông,… cũng như việc gần các khu vực trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,… đã khiến các loại sản phẩm này trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết.

căn hộ chung cư 3 phòng ngủ 2
Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng hơn

Những căn hộ có diện tích trên 90m2 cũng đang chiếm sóng thị trường với mức giao dịch là hơn 60%. Điều này chứng tỏ nhu cầu gia tăng diện tích không gian sống của khách hàng cũng ngày một tăng. Kết hợp hai yếu tố là sự tiện nghi của vị trí căn hộ và nhu cầu về diện tích đã tạo ra việc khách hàng dễ dàng tìm đến các căn hộ chung cư 3 phòng ngủ.

căn hộ chung cư 3 phòng ngủ
Những yếu tố thuận lợi đã góp phần khiến phân khúc này tăng trưởng mạnh mẽ

Ngoài ra, khi kinh tế của đa phần người dân đang đi lên thì chính khách hàng cũng sẽ suy nghĩ đến việc chi nhiều tiền hơn vào việc mua nơi ở cho mình. Khi đó, không có gì lạ mà một căn hộ rộng rãi với 3 phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi, vị trí đắc địa,… lại được ưa chuộng.

Đón đầu thị trường nhanh chóng

Hiểu được nhu cầu của khách hàng ngay từ khi nhen nhóm những sự biến động. Các nhà đầu tư như Cityland đã cho ra mắt CityLand Park Hills tại Bắc Sài Gòn với rất nhiều căn hộ có 3 phòng ngủ. Tại Nam Sài Gòn là dự án Sunrise Riverside 3 mặt hướng sông và tiện ích nổi bật. Còn ở khu vực quận 4, tập đoàn này gần như “bao trọn” tuyến đường Bến Vân Đồn với loạt dự án The Tresor, RiverGate, Saigon Royal.

căn hộ chung cư 3 phòng ngủ 4
CityLand Park Hills là dự án đáng lưu ý của phân khúc này

The Sun Avenue (Quận 2) – mặt tiền Mai Chí Thọ cũng là nơi mà khách hàng tìm đến khi muốn sở hữu căn hộ chung cư 3 phòng ngủ. Tọa lạc tại giao điểm 3 quận Phú Nhuận – Tân Bình – Gò Vấp, cận kề sân bay Tân Sơn Nhất có các dự án như: Golden Mansion, Newton Residence, Kingston Residence, Orchard Parkview. Đây đều là những dự án rất đáng lưu ý nếu bất cứ khách hàng nào muốn tìm kiếm dự án chuyên trị căn hộ chung cư 3 phòng ngủ.

căn hộ chung cư 3 phòng ngủ
Căn hộ The Sun Avenue (Quận 2) cũng là dự án đáng quan tâm

Trước đây, khi nhìn thấy biến động đột ngột từ phân khúc này, nhiều chuyên gia từ CBRE cho biết họ quan ngại rằng việc nhu cầu tăng cao mà nguồn cung không đủ đáp ứng sẽ khiến giảm đi khả năng hấp thụ ở phân khúc này.

Tuy nhiên đến hiện nay, với hàng loạt dự án được ra mắt và chào đón nồng nhiệt bởi các khách hàng thì đó cũng không còn là mối quan ngại nữa.

Sau khi đọc bài viết này, Mogi.vn hy vọng bạn đã có cái nhìn sâu sắc nhất về căn hộ chung cư 3 phòng ngủ cũng như sự phát triển trông thấy của phân khúc này.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN