spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCăn hộ cao cấp cho người nước ngoài hút giới đầu tư...

Căn hộ cao cấp cho người nước ngoài hút giới đầu tư Hà Nội

Theo chuyên gia, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm cạn kiệt. Nguồn cung khan hiếm, những dự án căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai. Đặc biệt là những dự án căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê. Đây hưa hẹn sẽ là kênh hút nguồn vốn lớn từ giới đầu tư.

Giá bán căn hộ cao cấp tăng mạnh

Trong khi giá bán căn hộ cao cấp tại các quận như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân giậm chân tại chỗ. Hoặc có xu hướng giảm nhẹ thì căn hộ cao cấp khu vực trung tâm lại chứng kiến mức tăng mạnh mẽ.

Giai đoạn 2011-2012, chị H.M. Lan mua căn hộ Mandarin Garden ở Trung Hòa – Nhân Chính với giá 35 triệu đồng/m2 . Đầu năm nay chị quyết định bán căn hộ này với giá giao dịch thành công là 52 triệu đồng/m2.

Không riêng căn hộ của chị Lan. Các căn hộ thuộc dự án này đều chứng kiến mức tăng giá ngoạn mục. Theo đó, giá bán sơ cấp nhiều năm trước chỉ đạt 30-35 triệu đồng/m2 . Nay giá chào bán thành công dao động từ 45-55 triệu đồng/m2.

Tương tự, khoảng 5 năm trước, ông Xuân Nghĩa mua căn hộ tại dự án Lancaster (Núi Trúc, Ba Đình) với mức giá khoảng 50 triệu đồng/m2 . Hiện các căn hộ ở đây đều được giao dịch thành công với mức giá từ 67-72 triệu đồng/m2.

giá bán căn hộ cao cấp.
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm TP HN có xu hướng tăng mạnh.

Mức tăng ấn tượng của căn hộ cao cấp khu vực trung tâm.

Cụ thể, Hanoi Aqua Central (Ba Đình) chào bán năm 2017 với giá 50-92 triệu đồng/m2 . Nay đang được rao bán với giá 60-92 triệu đồng/m2. Sun Grand City Thụy Khê (Tây Hồ), giá trên thị trường sơ cấp năm 2017 là 48-106 triệu đồng/m2. Nay chào bán lên tới 62-118 triệu đồng/m2. Hoàng Thành Tower (Hai Bà Trưng), giá tăng từ 65-75 triệu đồng/m2 năm 2011 lên 72-102 triệu đồng/m2 năm 2019.

Golden Weslake (Tây Hồ) giá tăng từ 37-48 triệu đồng/mnăm 2009 . Nay tăng lên 52-75 triệu đồng/m2. Năm 2009, Indochina Plaza Hà Nội (Cầu Giấy) được giao dịch với giá 37-47 triệu đồng/m2 . Nay được chuyển nhượng với giá 45-58 triệu đồng/m2.

Năm 2013, D2 Giảng Võ có giá bán 32-38 triệu đồng/m2. Hiện đã tăng lên 39-52 triệu đồng/m2

Giới đầu tư không lo về giá

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills Hà Nội. Số lượng căn hộ cao cấp, đạt chuẩn hạng A tại các quận trung tâm vẫn có khả năng tăng giá trong tương lai. Do nguồn cung ngày càng khan hiếm, quỹ đất tại đây ngày càng cạn kiệt.

Bên cạnh đó, các dự án hạng A chỉ thực sự có khả năng tăng giá trị thật sau khi đã đi vào hoạt động từ 2-3 năm. Dựa trên các tiêu chí về chất lượng tòa nhà; chất lượng quản lý vận hành và đối tượng cư dân ở tòa nhà đó. Các yếu tố này sẽ hình thành các tập khách thuê . Và góp phần tạo nên mức giá thuê tốt cho dự án.

Trên thực tế, căn hộ cao cấp cho thuê tại các quận trung tâm đang có mức tăng giá tốt. Trên thị trường chuyển nhượng cũng đã thiết lập mức giá cao ngất ngưởng. Đơn cử, tại Hanoi Aqua Central: giá cho thuê căn hộ 3 ngủ chưa đầy đủ nội thất dao động từ 25-28 triệu đồng/tháng. Với căn 3 ngủ đã full nội thất giá thuê dao động từ 45-65 triệu đồng/tháng.

Hay tại Hoàng Thành Tower, giá thuê căn 1 ngủ full nội thất thiết lập ở mức 32-41 triệu đồng/tháng; căn 2 ngủ là 40-46 triệu đồng/tháng; căn 3 ngủ 48-61 triệu đồng/tháng. Tại Golden West Lake, căn 1 ngủ full nội thất giá thuê từ 15-19 triệu đồng/tháng; căn 2 ngủ là 20-34 triệu đồng/tháng; căn 3 ngủ là 32-60 triệu đồng/tháng.

Khan hiếm trầm trọng nguồn cung mới

Không khó để nhận ra những dự án cao cấp có mức tăng giá mạnh đều tọa lạc tại các vị trí “đất vàng” của Hà Nội thuộc Ba Đình, Đống Đa. Tại những quận này, quỹ đất gần như đã cạn kiệt nên nguồn cung mới vô cùng khan hiếm.

Đơn cử, tại những quận trên, trong suốt quý 1. Cả thị trường chỉ có khoảng 200 căn hộ được tung ra. Nguồn hàng chủ yếu đến từ dự án cũ mở bán giai đoạn tiếp theo như:The Golden Armor, Liễu Giai Tower…

Nguồn cung căn hộ cao cấp khan hiếm.
Mặc dù giá bán cao, nhưng nguồn cung không nhiều do hạn hẹp về quỹ đất.

Thời điểm quý 2-2019, điểm sáng duy nhất của nguồn cung căn hộ hạng A khu vực trung tâm rơi vào quận Ba Đình. Dự án Lancaster tại phố Núi Trúc chính thức tung quỹ căn hộ riêng và giới hạn. Được biết, tòa nhà này đã đi vào hoạt động ổn định. Bắt đầu khai thác cho thuê từ năm 2013.

Quỹ căn hộ riêng và giới hạn này là của một số nhà đầu tư cá mập mua vào thời điểm nhiều năm trước đó. Sau đó cho thuê lại dưới hình thức căn hộ dịch vụ. Sau khi thu được lợi nhuận từ hình thức cho thuê này. Trước bối cảnh nguồn cung khan hiếm, các dự án được cấp phép không nhiều; giá căn hộ trung tâm tăng cao; các nhà đầu tư cá mập đã chính thức tung hàng bán.

Triển vọng cho đầu tư vào căn hộ cao cấp

Theo ông Dương Đức Hiển, trong năm 2019, phân khúc nhà ở cao cấp có nhiều triển vọng tích cực. Do nhu cầu nâng cấp nhà ở ngày càng tăng từ các hộ gia đình khá giả. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư của người nước ngoài cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Phân khúc căn hộ cao cấp sôi động trở lại trong thời gian gần đây là điều có thể dự đoán được. Vì thu nhập của người dân ngày một nâng cao. Tầng lớp người giàu và siêu giàu gia tăng nhanh. Trong 2 năm tới, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ hoạt động rất tích cực. Phân khúc bất động sản cao cấp sẽ vẫn là sản phẩm có thanh khoản tốt.

Nhu cầu đầu tư vào loại hình này đang gia tăng. Nhất là ở nhóm khách đầu tư nước ngoài nhờ chính sách mở cửa của Chính phủ. Vấn đề đặt ra cho các chủ đầu tư là làm sao để có các sản phẩm chất lượng tốt. Với quỹ đất đẹp và mang lại nhiều hơn tiện ích sống.

Lượng khách tìm kiếm vẫn tăng

Hiện nay, lượng khách hàng tìm kiếm các sản phẩm chung cư cao cấp vẫn tăng. Một số chuyên gia trong ngành cho biết: bất động sản cao cấp là sản phẩm mang lại lợi nhuận cho cả những nhà đầu tư lướt sóng. Thu hút cả những nhà đầu tư cho thuê. Sản phẩm này cũng phù hợp với đối tượng thuê là người nước ngoài. Những người thành đạt có thu nhập cao.

Phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội tiếp tục thu hút giới đầu tư. Với kỳ vọng sinh lời từ việc cho người nước ngoài thuê. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục thu hút lớn nguồn vốn FDI.

Đầu tư căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê

Báo cáo về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài 5 tháng đầu năm 2019, Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 16,74 tỷ USD; tăng 69% so với cùng kỳ 2018. Với con số trên, vốn đăng ký FDI tiếp tục đạt kỷ lục về giá trị vốn đầu tư đăng ký của 5 tháng trong vòng 4 năm trở lại đây. Trong đó, những quốc gia luôn dẫn đầu về giá trị vốn đầu tư là Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Những con số tăng trưởng đó cũng đồng nghĩa, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng tiếp tục là nơi sinh sống, làm việc của nhiều người nước ngoài.

Đầu tư căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê.
Hà Nội là nơi thu hút nhiều người nước ngoài đến làm việc và sinh sống, vì thế nhu càu thuê căn hộ cao cấp là rất lớn.

Thị trường giàu tiềm năng

Việt Nam hiện có khoảng 83.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Ở Hà Nội, khu vực Trung Hoà – Nhân Chính. Khu lân cận là nơi tập trung đông đúc người nước ngoài sinh sống. Đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Đây đều là những quốc gia có tiêu chuẩn sống cao.

Khách thuê bởi vậy đặt ra tiêu chí cao về tính thẩm mỹ; nội thất sang trọng; không gian sống giàu tiện ích, dịch vụ… mà chỉ có những dự án căn hộ cao cấp mới đáp ứng được trọn vẹn. Do đó, khi lựa chọn căn hộ cho thuê. Các nhà đầu tư hiện thường chọn loại căn hộ cao cấp để dễ tìm kiếm khách, giá trị cao.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường Hà Nội nhiều căn hộ cao cấp diện tích lớn song có giá bán rất cạnh tranh. Với mức chi trả cho nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài giao động từ 700 USD – 2.000 USD/tháng. Tiềm năng sinh lời gia tăng vượt bậc của thị trường này là có cơ sở.

Kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn 

Anh Park Dong Nam, một nhà phân tích tài chính hiện công tác tại Hà Nội cho hay: với chính sách này, anh đã quyết định mua ngay một căn hộ cao cấp tại Hà Nội. Bên cạnh việc có chỗ lưu trú khi làm việc tại Việt Nam còn có thể dùng cho thuê sinh lời.

Với mức tăng trưởng GDP tăng trưởng mạnh từ 6 – 7%/năm. Thông qua những chính sách tiền tệ hiệu quả của Chính phủ Việt Nam cùng luật đất đai mới được sửa đổi đã dẫn đến nguồn cung tăng mạnh đến từ những khách mua ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại đây.

Các thống kê của CBRE cho thấy tỉ suất mua của các khách hàng nước ngoài tại thị trường căn hộ Việt Nam hiện tăng trung bình 4-5% một năm. Trong đó chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong. Điểm chung cho thấy họ đều hướng đến các dự án lớn. Căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố. Thị hiếu này đồng thời cũng trùng hợp với giới đầu tư giàu có trong nước.

Điểm chung trong việc chọn mua căn hộ của người nước ngoài ở bất kỳ quốc gia nào và người Việt hiện nay còn nằm ở quan điểm về một không gian sống tiêu chuẩn. Trong đó tiêu chí “nhà cao, cửa rộng” được đặt lên hàng đầu. Bởi điều đó đảm bảo không gian sống thoáng đãng. Đáp ứng được những lợi ích về sức khoẻ thể chất và tinh thần mà còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Giúp đón tài vận.

Chính những yêu cầu đó đã khiến căn hộ cao cấp được người nước ngoài săn lùng. Và cũng vì thế mà thị trường trở nên sôi động. Nếu nắm bắt được cơ hội và có những bước đi đúng, đây sẽ là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi

Thanh Hoa (Tổng hợp)

Xem thêm

Bất động sản Đồng Nai: những “cú hích” mới

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN