spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCách vay tiền mua đất bạn cứ áp dụng là sẽ cực...

Cách vay tiền mua đất bạn cứ áp dụng là sẽ cực hay

Cách vay tiền mua đất thì có khá nhiều nhưng làm sao để có được cách hay thì lại là một chuyện khác. Việc bạn có thể có được cách vay tiền mua đất hay và dễ hay không đòi hỏi bạn phải tìm hiểu từ những kinh nghiệm vay tiền mua đất. Vì thế, Mogi.vn xin tổng hợp những cách vay tiền mua đất cực hay dưới đây để bạn có thể tham khảo nếu như bạn đang có ý định vay tiền mua đất cho mình.

Hãy học ngay cách vay tiền mua đất này

Có lẽ với nhiều người thì việc mua đất sẽ không phải là vấn đề gì quá lớn nhưng với những người không có kinh tế và cần phải mua đất để xây dựng nhà thì đó lại là vấn đề lớn. Vì thế mà nếu như bạn muốn có được cách để vay tiền hay, xoay sở đủ vốn để giúp mình mua được miếng đất mà bạn đang nhắm tới thì hãy đọc những cách vay tiền mua đất dưới đây:

Bạn nên vay tiền khi nào?

Vay tiền mua đất khi nào là một vấn đề khá quan trọng đấy nhé. Chắc chắn không có một ai tự nhiên ngẫu hứng mà đi mua đất cả. Ít nhất là bạn mua đất sẽ có những mục đích khác nhau như để xây dựng nhà hay để tích lũy. Thường thì tích lũy thì với những người có điều kiện kinh tế thì không nói gì nhưng với những người mua đất vì nhu cầu cần xây nhà thì chắc chắn sẽ phải tính toán và có ý định từ lâu.

Cách vay tiền mua đất ảnh 1
Bạn nên vay tiền mua đất khi nào?

Bạn nên vay tiền mua đất khi bạn thực sự đã cần phải xây nhà để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mình và những thành viên khác trong gia đình. Và khi bạn đã tìm thấy một miếng đất đẹp, ưng ý mà nếu như bạn không mua sẽ có người khác mua mất. Và mức giá vừa tầm trong khả năng của bạn, dù phải đi vay tiền nhưng bạn vẫn có thể trả nợ được trong một khoảng thời gian nhất định thì bạn nên vay.

Tiếp theo nếu như bạn đã có ý định mua, đã có một khoảng vốn nhất định thì bạn nên vay để mua đất. Số tiền còn lại chưa đủ bạn có thể lựa chọn nhiều cách vay tiền mua đất khác nhau để có thể giúp đảm bảo đủ số vốn chi trả cho miếng đất đó.

Vay tiền mua đất bằng nhiều cách khác nhau

Thiếu tiền mua đất thì chắc chắn rằng bạn nên vay tiền mua đất. Tuy nhiên vay thế nào cho thông minh thì chắc chắn bạn cần phải chú ý. Vậy nếu bạn đang có ý định để vay tiền mua đất thì hãy áp dụng ngay những cách này:

Bạn đã có bao nhiêu số vốn trong tay?

Mua đất là việc không hề nhỏ và cần phải chuẩn bị một số vốn trong tay trước khi bạn quyết định mua đất. Bạn sẽ cần phải có trong tay ít nhất là khoảng 60 – 70% số vốn tính cho một miếng đất. Đừng bao giờ để số vốn đó ít hơn với con số mà chúng tôi đưa ra. Với số vốn đó thì bạn sẽ có được cho minh khả năng mua đất và trả nợ sớm, không phải quá nặng nề chuyện mua đất vay nợ rồi trả nợ.

Cách vay tiền mua đất ảnh 2
Trong tay bạn đã có bao nhiêu số vốn mua đất?

Tuy nhiên cũng nên xác định kỹ rằng số % còn lại mà bạn chưa đủ thì liệu khả năng trả nợ của bạn là khoảng bao lâu? Bạn lấy số vốn để trả nợ đó từ những nguồn nào để trả và nếu trả nợ mỗi tháng thì bạn có chi tiêu sinh hoạt được thoái mái hay bó hẹp không. Chắc chắn việc này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới áp lực đối với bạn. Vì vậy mà hãy cân nhắc và tính toán kỹ xem bạn sẽ phải vay bao nhiêu % so với giá trị mảnh đất.

Bạn nên vay những ai tiền mua đất?

Vay ai tiền mua đất chính là một trong những vấn đề khá quan trọng. Chẳng hạn bạn có thể nhắm tới 2 đối tượng để vay như sau:

Cách vay tiền mua đất ảnh 3
Nên vay tiền những ai để mua đất?
  • Thứ nhất cách vay tiền từ người thân, bạn bè: Cách này khá hay và tiện lợi vì một là bạn sẽ không phải mất thời gian, thủ tục loằng ngoằng để vay tiền và có được ngay. Thứ hai không cần phải trả lãi suất hoặc có trả thì cũng út hơn. Từ đó mà giúp bạn giảm bớt áp lực lãi suất hàng tháng. Tuy nhiên cách này có nhược điểm là bạn có thể phải trả nợ bất cứ lúc nào nếu như người thân, bạn bè của bạn cần tiền.
  • Thứ hai, chọn ngân hàng cho vay tiền mua đất lãi suất thấp: Bạn không cần lo về việc sẽ phải trả nợ đột xuất nhưng bạn sẽ cần phải trả lãi suất cho khoản vay của mình.
Cách vay tiền mua đất ảnh 4
Vay mua đất ở ngân hàng hoặc người thân bạn bè đều được

Như vậy tùy theo sự tính toán và nhu cầu và khả năng của mình mà bạn có thể tùy ý để giúp mình có được một khoản tiền nhờ cách vay tiền mua đất thông minh mà chúng tôi đưa ra trên đây. Hy vọng Mogi.vn đã mang đến cho bạn những giải pháp cho việc vay tiền mua đất thật phù hợp.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN