spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBí kíp xây dựng giúp người cho thuê phòng trọ nhanh chóng...

Bí kíp xây dựng giúp người cho thuê phòng trọ nhanh chóng lấy lại vốn

Với người kinh doanh cho thuê phòng trọ làm thế nào để nhanh thu lại vốn là điều mà bất cứ người nào cũng muốn biết. Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại coi việc cho thuê phòng trọ lại là kênh kinh doanh hốt bạc và ngồi mát ăn bát vàng bởi lợi nhuận thu được thực sự khiến nhiều người thèm muốn. Và nếu như bạn muốn có được cho mình một bí kíp để kinh doanh cho thuê phòng trọ thành công thì hãy đọc ngay những thông tin mà Mogi.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Những bí kíp để bạn xây dựng nơi cho thuê phòng trọ thành công

Dù rằng được coi là kênh kinh doanh tốt và hấp dẫn nhưng làm thế nào để thu lại được lợi nhuận nhanh chóng thì không phải người chủ trọ nào cũng biết. Đặc biệt là với việc cho thuê phòng trọ Hà Nội hay TPHCM là những thị trường sôi động đến vậy cũng cần phải nắm được bí quyết thì mới luôn để cho dãy trọ của mình không bị trống phòng. Và dưới đây chính là những bí kíp mà bạn nên ghi nhớ.

Vị trí quyết định đến 80% khách thuê

Chắc chẳng cần phải nói nhiều đến tầm quan trọng của vị trí khi kinh doanh nữa. Không chỉ riêng với việc cho thuê phòng trọ mà hầu hết các lĩnh vực kinh doanh cần mặt bằng đều bị chi phối bởi yếu tố này. Chỉ trừ khi bạn kinh doanh online, chúng tôi mới không bàn tới vị trí.

cho thuê phòng trọ ảnh 2
Hãy nhớ vị trí chiếm 80% sự thành công khi cho thuê phòng trọ

Bạn thừa hiểu vị trí càng đẹp thì việc kinh doanh phòng trọ sẽ càng tốt. Vậy vị trí cho thuê phòng trọ như thế nào là đẹp đây? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần tìm nơi tập trung trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, những nơi có nhiều khu công nghiệp tập trung đông công nhân… nói chung ở Hà Nội hay TPHCM thì tìm một nơi xây dựng để kinh doanh cho thuê nhà trọ không quá khó. Bạn có thể tìm ở những nơi trung tâm để giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn nhé. Nhứo rằng vị trí cho thuê phòng trọ nên tìm những nơi dễ cho thuê, tiện đường xá đi lại là được.

Chú ý tối ưu hóa mặt bằng xây dựng

Tối ưu hóa mặt bằng xây dựng nhà trọ chính là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể thu lại lợi nhuận cho mình một cách tối đa nhất. Tù thuộc vào diện tích của miếng đất bạn cho thuê trọ, bạn xem mình sẽ xây dựng được bao nhiêu phòng trọ, hãy tận dụng tối đa và xây được càng nhiều phòng thì bạn sẽ càng thu lại vốn sớm hơn.

cho thuê phòng trọ ảnh 3
Hãy nhớ tối ưu mặt bằng khi xây dựng phòng trọ cho thuê để xây được nhiều phòng nhất

Một mảnh đất để xây dựng phòng trọ chắc chắn phải đủ lớn. Đặc biệt bạn nên nhớ rằng chiều ngang sẽ phải rộng 5m để có được lối đi chung cho dãy trọ, trừ phi là miếng đất đó ở mặt đường. Đồng thời chiều dài cũng nên chú ý đến việc đủ để xây dựng một dãy phòng trọ liên tiếp và cũng tiện cho việc bạn sẽ quản lý sau này. Tuy nhiên thì dù có xây như thế nào thì cũng nên chú ý đến việc tạo được độ thông thoáng để tránh nóng nực về mùa hè khiến cho không khí ngột ngạt, nhất là ở những nơi trung tâm như Hà Nội hay TPHCM thì sự thông thoáng rất cần thiết. Không ít khách thuê đã phải tìm một phòng trọ khác vì phòng trọ quá nóng không thể ở được.

Tạo sự thu hút bằng những nhà trọ kiểu căn hộ

Hiện nay, việc tìm kiếm một không gian sinh sống để học tập, làm việc của khách thuê ngày càng tăng cao. Phân khúc thuê phòng trọ giá rẻ tuy vẫn được đánh mạnh nhưng về lâu dài việc đầu tư cho những phòng trọ dạng căn hộ mini rất đáng tham khảo hơn.

cho thuê phòng trọ ảnh 4
Hãy áp dụng mô hình phòng trọ kiểu căn hộ với đầy đủ tiện nghi

Một phòng trọ với đầy đủ tiện nghi, diện tích đủ dùng cho sinh hoạt cũng như mô hình phòng trọ khép kín, diện tích khoảng 15m2, bên trong có gác lửng, hành lang thông thoáng cho việc đi lại… lắp sẵn truyền hình, internet, cáp quang… đang là mô hình được ưu ái và được khách thuê phòng đánh giá cao. Mức giá cho một căn phòng thuê dạng này chỉ trong khoảng từ 2 – 2.5 triệu đồng hoặc hơn một chút đến 3 triệu là vừa túi tiền của khách. Với kiểu mô hình cho thuê phòng trọ này, đảm bảo bạn sẽ thấy được rằng lợi ích đem lại cực lớn. Đầu tư một lần nhưng những gì mà bạn thu lại lớn hơn rất nhiều. Đồng thời chẳng mất công tìm người thuê trọ nhiều vì mô hình này được lòng người thuê, với người thuê trọ họ cũng muốn được ổn định lâu dài cho tới khi không còn nhu cầu thuê nữa mới thôi.

Trên đây chính là 3 bí kíp thuê trọ bạn nên chú ý để có thể giúp cho mình đạt được mục đích kinh doanh cho thuê trọ tốt hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn thành công khi có ý định kinh doanh cho thuê trọ.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN