spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBất động sản quận 5: Chiều hướng phát triển nào phù hợp?

Bất động sản quận 5: Chiều hướng phát triển nào phù hợp?

Quận 5 tiếp giáp với khá nhiều quận đang phát triển của TP.HCM. Chẳng hạn như Quận 1 là trung tâm của thành phố; Quận 7 đã phát triển thành khu đô thị mới hiện đại; Quận 4 đang được nhiều nhà đầu tư chú ý. Dù liền kề những nơi BĐS “bùng nổ” nhưng bất động sản Quận 5 vẫn chưa thực sự chuyển mình. Vậy đâu là lí do cho điều này? Liệu bất động sản Quận 5 có chiều hướng phát triển không?

Bất động sản Quận 5 thiếu quỹ đất, nhiều nhà đầu tư lo ngại

Quận 5 có tổng diện tích là 4.27 km2. Nhưng tổng số các dự án căn hộ của bất động sản Quận 5 thì chỉ có 6 dự án. Đây là một con số chênh lệch khá nhiều so với thị trường BĐS Quận 4. Với tổng diện tích chỉ 4 km2. Quận 4 hiện đang có 26 dự án đã, đang và sắp được xây dựng.

Lý giải cho điều này, có thể đề cập đến vấn đề thiếu quỹ đất. Các dự án căn hộ của bất động sản Quận 5 không có nhiều quỹ đất xây dựng. Tuy có tổng diện tích không nhỏ, nhưng đa số các khu đất đã được dùng để xây dựng nhà phố; trường học, bệnh viện, công viên,… Quận 5 sở hữu một phần tuyến đường huyết mạch Võ Văn Kiệt. Tuy nhiên không có nhiều dự án được đầu tư xây dựng trên tuyến đường này.

bat dong san quan 5 2
Dù có vị trí đắc địa nhưng bất động sản quận 5 chưa thu hút được giới đầu tư.

Hơn nữa, phần lớn lượng dân cư ở Quận 5 là người Hoa. Họ đã sinh sống khá lâu tại đây để hình thành một khu phố người Hoa tại Sài Gòn. Do tâm lý muốn gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời. Nên dân cư tại đây sẽ khó xem xét việc chuyển nơi ở đến các dự án BĐS mới được xây dựng.

Quỹ đất không phải là vấn đề khó khăn

Tuy nhiên, vấn đề thiếu quỹ đất của bất động sản Quận 5 không hoàn toàn gây khó khăn cho các chủ đầu tư. Nếu có thể tiến hành xây dựng được một dự án ở Quận 5. Chắc chắn dự án sẽ trở thành “viên ngọc quý” của bất động sản Quận 5. Thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Tính đến nay, đã có một vài dự án. Dự án căn hộ Dragon Riverside City của chủ đầu tư Land Sài Gòn là điểm sáng mới của bất động sản Quận 5.  Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Giáp với Quận 7 và Quận 4 và được bao bọc với 4 con kênh: kênh Tàu Hủ, kênh Đôi, kênh Tẻ và kênh Bến Nghé. Có thể nói vị trí chính là yếu tố “ăn điểm” nhất với các nhà đầu tư bất động sản và cả những người có ý định “an cư lập nghiệp” tại đây.

Marketing bất động sản Quận 5 cần được chú trọng dù thị trường chưa phát triển

Mục đích của Marketing bất động sản rất nhiều. Không chỉ là để tăng doanh số và lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Mà còn để tăng độ nhận biết của thị trường bất động sản  về giá đất quận 5 nói chung, dự án căn hộ nói riêng. Sự hiệu quả của hoạt động Marketing cộng với sự khan hiếm về dự án căn hộ ở Quận 5 sẽ mang lại tiềm năng sinh lời và phát triển của thị trường tại đây.

Việc truyền thông trên các kênh đa dạng và linh hoạt là rất quan trọng trong những bước đầu xây dựng độ nhận diện cho thương hiệu. Các kênh truyền thông có thể là:

– Digital: Google Adword, Facebook Ads, Banner display, Admicro,…

– PR trên các trang báo điện tử uy tín: vnexpress, Dân trí, Tiền phong, CafeF, MogiM,…

– Tạp chí doanh nhân, báo giấy.

– Event tăng tương tác, chốt sales trực tiếp.

Một số lưu ý khi mua nhà tại quận 5

Dù là ở quận nào đi chăng nữa thì trước khi mua bán bất động sản quận 5, bạn cũng cần nên xem xét kỹ. Trong đó, có một số đặc điểm cơ bản, quan trọng mà bạn nên quan tâm hàng đầu:

Kiểm tra hiện trạng, nguồn gốc của nhà

Nhà ở thuộc đối tượng của hợp đồng mua bán nhà ở phải đang tồn tại, đang xây dựng. Trong trường hợp nhà cửa đang thi công; hoàn thành như chung cư, nhà theo dự án thì giao dịch đó phải đảm bảo tính pháp lý. Trên thực tế, những dự án căn hộ, chung cư, nhà đang xây… mà việc giao nhà ở thì tương lai thường tồn tại nhiều rủi ro. Do đó, khi chọn loại giao dịch nhà hoàn thành trong tương lai thì cần cân nhắc thật kỹ: độ uy tín, nguồn gốc ngôi nhà, quyền sở hữu ngôi nhà, quá trình chuyển dịch quyền sở hữu… tránh được những tranh chấp phát sinh sau này.

bat dong san quan 5
Khi mua bán nhà hay bất kì bất động sản quận 5 nào, bạn nên lưu ý các thông tin sau đây.

Thông tin trên hợp đồng mua bán

Trước khi đặt bút ký, đọc và nắm thật kỹ qua những thông tin, điều khoản được nêu trong hợp đồng. Tránh những rắc rối hay tranh chấp có thể xảy ra sau này. Những thông tin bạn cần chú ý cụ thể như thông tin cá nhân đầy đủ chính xác của cả hai bên thuê và cho thuê (tên, họ, số CMND, địa chỉ trên sổ hộ khẩu…); diện tích căn nhà’; giá mua; phương thức thanh toán; điều khoản đặt cọc; điều khoản bồi thường trong trường hợp vi phạm hợp đồng…  Hạn chế việc mua bán viết tay. Nếu tài sản đã có giấy chứng nhận nên đến phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán.

Giấy tờ hợp pháp

Khi quyết định mua bán nhà quận 5, cần phải đảm bảo rằng ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp: chẳng hạn như sổ hồng, sổ đỏ, giấy phép xây dựng, giấy tờ tùy thân người bán.  Để biết giấy thật hay giả có thể bằng mắt thường xem dấu nổi và dấu đỏ. Xem nội dung in trên giấy có rõ ràng, sắc nét hay không. Dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Tốt nhất, những vấn đề liên quan đến pháp luật, bạn nên ủy thác cho luật sư.

Hiện tại thị trường bất động sản Quận 5 vẫn chưa mang tính cạnh tranh gay gắt. Bạn vẫn có thể tận dụng cơ hội này để trở thành nhà tiên phong trong việc xây dựng bộ mặt mới cho khu đô thị Quận 5.

Xem thêm giá nhà đất tại MogiM.

Thanh Hoa (Tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN