spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBán nhà mặt tiền quận 8: Giá tăng cần cân nhắc

Bán nhà mặt tiền quận 8: Giá tăng cần cân nhắc

Số liệu báo cáo quý I/2019 từ Savills Việt Nam cho thấy chỉ số sụt giảm. Nhưng điều này không thể khả kiến rằng, thị trường bất động sản TP.HCM thôi bớt “nhiệt. Đúng hơn, mọi thứ đang trở nên “nóng”. Một trong số đó phải kể đến thị trường bán nhà mặt tiền quận 8.

Bán nhà mặt tiền quận 8 nay đã khác xưa

Theo đánh giá từ ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam: “Vài năm trở lại đây, chứng kiến thị trường bất động sản TP.HCM bùng nổ mạnh mẽ. Điều này là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận thực tế rằng, sự phát triển vẫn kéo theo vấn đề. Một trong số đó là quỹ tất hạn chế.”

Quy luật tất yếu, khi quỹ đất khu trung tâm dần hạn chế khiến việc tìm mua nhà khó khăn. Đặc biệt là cho những ai thích mua nhà mặt tiền để kinh doanh.

Bài toán là một bài toán khó. Nhưng không phải không có cách giải quyết. Theo ông Khương, nếu muốn chọn mua nhà mặt tiền, quận 8 sẽ là một địa điểm lý tưởng.

Bán nhà mặt tiền quận 8
Mức giá bán nhà mặt tiền quận 8 đã phản ánh nhu cầu thực.

Tại sao mua bán nhà mặt tiền quận 8 trở nên hấp dẫn?

Theo phân tích từ ông Khương. Lý do mang nhiều điểm nhấn tổng thể hao hao giống quận 4. Nên quận 8 cũng tồn tại nhiều vấn đề. Trong số đó nổi bật như tình trạng các khu nhà lấn chiếm bờ sông rạch. Số liệu chỉ ra mới đây, trước mắt vẫn còn hơn 11.000 căn nhà trên ven các tuyến kênh rạch.

Dù vậy các vấn đề tồn động trên đã và đang được giải quyết. Đồng thời đẩy mạnh chương trình chỉnh trang đô thị. Nên vấn đề kênh rạch không đáng ngại. Gián tiếp mở ra cơ hội lớn cho quận 8 về bất động sản.

Bán nhà mặt tiền quận 8
Giá bán nhà mặt tiền quận 8 tăng từ 20-30%.

Chưa hết, các tuyến đường cũng ngày càng được mở rộng. Bằng chứng là việc làm lại cây cầu Nhị Thiên Đường. Đưa sự kết nối quận 8 với quận 5,6,7 và quận 1 trở nên gần hơn bao giờ hết. Với các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Biểu… Riêng đại lộ Nguyễn Văn Linh, dễ dàng kết nối với đô thị Phú Mỹ Hưng.

Bán nhà mặt tiền quận 8 vẫn đang “hút”

Dạo quanh thị trường bất động sản quận 8, không khó nhận ra nhiều dự án. Đơn cử dự án Centrel Premium với diện tích 40.000m2. Trước mắt, Centrel Premium đang trở nên hút khách hàng. Tựu trung, là các khách hàng trẻ và các cặp vợ chồng mới cưới.

Tuy nhiên, quận 8 đang hút các nhà đầu tư bất động sản. Và các dự án đang mọc lên hàng loạt nơi đây. Tuy nhiên, điều này chỉ phần nào khả kiến lên góc nhỏ của vấn đề.

Đúng hơn, thị trường nhà ở quận 8 trong bối cảnh hiện tại vẫn đáng quan tâm. Theo ghi nhận từ số liệu của Mogi,giá nhà quận 8 đã tăng trong thời gian gần đây.

Cụ thể hơn, mức giá nhà trong hẻm tại quận 8 tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá nhà mặt tiền tăng từ 20-30%.

Tại sao người ta chú ý nhiều đến nhà mặt tiền quận 8

Chia sẻ với Mogi, “cò” Phạm Phú Việt cho biết: “Thực ra giá nhà quận 8 đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng một số thủ thuật hơn, giá nhà sẽ cao hơn.”

Cái thủ thuật mà Việt nói ở đây thường được chủ nhà hay “cò” áp dụng. Đơn cử chỉ cần tu sửa lại một chút ít ngôi nhà, dễ dàng bán được giá. Trong khi đó, ai cần mua nhà mặt tiền, có thể “ép giá” nếu nhìn vào tâm lý họ.

Song, dù vậy, nhìn chung giá nhà mặt tiền tại quận 8 đang ở mức cao. Tuy nhiên, nếu so ra mặt bằng chung toàn thành phố, thì chấp nhận được.

Theo đó, ghi nhận, giá trung bình là 100 triệu đồng/m2. Trong khi giá cao nhất là 400 triệu đồng/m2. Các phường có lượng nhà bán nhiều nhất là phường 4, phường 5 và phường 9.

Các cung đường có lượng bán nhà mặt tiền quận 8 cao

Các cung đường có lượng nhà bán nhiều nhất tập trung ở Cao Lỗ, Hưng Phú, Phạm Thế Hiển,…

Bán nhà mặt tiền quận 8
Nhiều ngôi nhà nằm ở vị trí đắc địa có giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung.

Điều này cũng phản ánh đúng thực tại, khi các cung đường này thuận tiện mua bán. Đơn cử đường Phạm Thế Hiển có nhiều quán xá. Đường Cao Lỗ cũng tương tự.

Cụ thể, căn nhà có diện tích 110m2, mặt tiền đường Hưng Phú kêu giá 14 tỷ. Căn nhà khác vị thế đắc địa hơn, 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu, giá 18 tỷ.

Xét trên bình diện chung, mức giá trên là hợp lý. Và thực sự không quá cao nếu muốn mua một ngôi nhà mặt tiền sử dụng kinh doanh.

Các chuyên gia dự báo, thời gian tới, giá nhà quận 8 sẽ còn tăng mạnh. Điều này hứa hẹn một thị trường biến động khác cho bán nhà mặt tiền quận 8.

Xem thêm giá nhà đất tại MogiM.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN