spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnAi nói nhà 1 tầng ở nông thôn không đẹp?

Ai nói nhà 1 tầng ở nông thôn không đẹp?

Khi nhắc đến mẫu nhà đẹp ở nông thôn, đa phần chúng ta đều nghĩ đến những ngôi biệt thự cao tầng chứ ít ai biết rằng nhà 1 tầng cũng có thể đẹp như tranh vẽ.

Căn nhà mà Mogi muốn giới thiệu dưới đây nằm ở vùng quê Wiltshire của nước Anh. Nó được biết đến với cái tên Faerie Door, có thể tạm hiểu là ngôi nhà đến từ thế giới cổ tích – đây cũng chính là cảm hứng thiết kế của ngôi nhà. Tính đến nay, nó chính là một trong mẫu nhà đẹp nông thôn được yêu thích nhất trên hế giới.

Faerie Door – mẫu nhà đẹp ở nông thôn bước ra từ thế giới thần tiên

Faerie Door được xây dựng trên một mảnh đất rất rộng của gia đình. Nếu quan sát một chút, chúng ta sẽ thấy mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn này được bao phủ bởi cây xanh và đồng cỏ, giống hệt như bối cảnh của những câu chuyện cổ.

Tường của ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gạch, không chát vữa, cũng không sơn màu, còn mái không lợp ngói là là mái tranh (đương nhiên có đổ bê tông bên trong để đảm bảo căn nhà không bị dột).

Xung quanh tường có rất nhiều cửa sổ lớn nhỏ, vào buổi tối có thể hắt những tia ánh sáng lấp lánh ra ngoài không gian đang đen kịt. Tất cả chúng kết hợp lại với nhau, đem đến cho chúng ta một mẫu nhà đẹp ở nông thôn mộc mạc, đơn sơ và yên bình.

mau noi that nha dep nong thon
Faerie Door mộc mạc nằm gọn gàng trên mảnh vườn hệt như khung cảnh của những câu chuyện cổ tích

Phòng khách của căn nhà chính là nơi cả gia đình tụ họp, xem các chương trình giải trí và trò chuyện sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Vì diện tích căn nhà cũng không quá rộng nên phòng khách khá đơn giản, gồm 1 bộ sofa, với hai chiếc ghế đơn và một chiếc bàn trang trí nhỏ. Giữa phòng khách là lò sưởi – 1 đặc trưng không chỉ của các mẫu nhà đẹp giá rẻ mà còn của tất cả những ngôi nhà cao cấp tại Anh.

mau nha 1 tang nong thon dep
Không gian phòng khách của căn nhà

Còn đây là gian bếp của Faerie Door. Các thiết bị ở đây được sắp xếp rất gọn gàng nên người nhìn không thấy chật chội mà thay vào đó là sự ấm áp, vui vẻ của những bữa cơm sum họp. Bên góc tay trái của phòng bếp có cánh cửa mở ra vườn, vừa để cho mùi thức ăn bay ra ngoài, vừa giúp không gian thu được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Thật không hổ danh là mẫu nhà đẹp nông thôn đáng mơ ước.

mau nha bep dep nong thon
Khu bếp ấm cúng và gọn gàng

Tương tự như thiết kế chung của ngôi nhà, phòng ngủ có khá ít chi tiết, chỉ gồm giường ngủ và một chiếc tủ đựng đồ nho nhỏ. Cạnh đó là một cái lò sưởi giả, chỉ mang ý nghĩa tượng trưng nhưng cũng đủ để tạo ra điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn.

phong ngu dep nong thon
Phòng ngủ của căn nhà khá đơn giản

Căn phòng tắm xinh xắn được xây dựng trên gác mái. Gia chủ còn bố trí một khung cửa sổ nhỏ gần bồn tắm để có thể nhìn ra ngoài vườn, nhưng khi nào cần sự riêng tư thì vẫn có thể đóng kín lại. Quan sát đến đây, chúng ta cũng sẽ dễ dàng nhận ra xuyên suốt căn nhà là sơn tường màu trắng cùng với những khúc gỗ thô không được đẽo gọt cẩn thận mà mộc mạc và gần gũi như những câu chuyện ngày xửa ngày xưa.

noi that nha 1 tang dep nong thon
Phòng tắm có cửa sổ nhìn ra vườn

Trên gác mái còn có hai phòng ngủ nữa, chúng khá nhỏ vì đây không phải là nhà 2 tầng. Nhưng với thời tiết mát mẻ ở nước Anh thì có lẽ hạn chế diện tích không phải là vấn đề quá lớn.

mau nha dep nong thon
Phòng ngủ nhỏ xinh trên gác mái

Mặc dù mang vẻ đẹp ma mị cuốn hút nhưng để trở thành một mẫu nhà đẹp ở nông thôn Việt Nam, kiểu thiết kế này cần có một số thay đổi để phù hợp hơn với thời tiết nóng ẩm của nước ta.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN