spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngCách chống thấm mái bê tông chuẩn nhất 2018

Cách chống thấm mái bê tông chuẩn nhất 2018

Phải công nhận “trần mái bê tông” luôn là khu vực phải chịu ảnh hưởng khắc nghiệt nhất từ thời tiết. Đồng thời nó có khả năng bị thấm dột rất cao nếu không được xử lý chống thấm. Hiện nay, các phương pháp và vật liệu sử dụng trong việc chống thấm mái bê tông hiện nay rất đa dạng trên thị trường. Cho nên việc lựa chọn loại vật liệu chống thấm hợp lý, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao luôn là việc làm cần thiết và là nhiệm vụ của bạn khi xây dựng nhà. Với cách chống thấm mái bê tông mà Mogi.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về lĩnh vực này.

Chống thấm mái bê tông là sự cần thiết khi xây dựng nhà

cách chống thấm mái bê tông
Công trình cần được chống thấm mái bê tông để đảm bảo tuổi thọ

Bất cứ một công trình nào mọc lên cũng cần được xử lý chống thấm để tránh những hệ quả không hay trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, bạn chỉ cần tra google từ khóa “sơn chống thấm mái bê tông” hay “cách chống thấm mái bê tông” thì hàng loạt thông tin, đơn vị chống thấm dột uy tín sẽ có những chia sẻ hữu ích để bạn tham khảo.

Chỉ cần chọn cho mình đơn vị chống thấm dột uy tín, hiệu quả cao và luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng thì bạn không phải lo ngại vấn đề nhà cửa bị dột sau khi thi công. Hãy ưu tiên lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành chống thấm dột , bởi họ sẽ liên tục học hỏi, cập nhật, sáng tạo những phương pháp chống thấm dột mang lại hiệu quả cao.

Đồng thời đầu tư trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, sử dụng những vật liệu chống thấm mới mang đến khả năng chống thấm dột triệt để trong thời gian dài. Đặc biệt, những nơi chuyên nghiệp họ luôn liên tục tìm kiếm và thử nghiệm những vật liệu giá thành rẻ mà hiệu quả cao.

Do đó, đến với những đơn vị uy tín thì đảm bảo công trình của khách hàng luôn được chống thấm dột 100% với chi phí thấp nhất có thể. Đây là gợi ý hoàn hảo mà Mogi.vn chia sẻ cho bạn.

Chống thấm mái bê tông là gì?

Chống thấm trần bê tông/mái bê tông là một hạng mục quan trọng trong việc xử lý chống thấm dột. Bạn biết đó, nếu trần nhà mà bị nước mưa xâm hại, ảnh hưởng của việc thấm dột sẽ đi tới hầu hết những hạng mục của công trình trong nhà như tường, trần nhà, sàn nhà,… dẫn đến mất mỹ quan, giảm tuổi thọ công trình và ảnh hưởng xấu đến kết cấu công trình.

cach chong tham mai be tong 1
Cách chống thấm mái bê tông chuẩn nhất 2018

Do đó, biết cách chống thấm mái bê tông sẽ giúp tăng tuổi thọ của công trình. Và quan trọng đó là lựa chọn chọn đúng loại vật liệu chống thấm mái bê tông để thi công.

Cách chống thấm mái bê tông hiện nay sử dụng nhiều loại vật liệu mang tới hiệu quả cao, cụ thể:

1. Màng chống thấm

Có các loại màng chống thấm nào? Trên thị trường có khá nhiều loại màng chống thấm như màng khò nóng, màng dán lạnh và có xuất xứ từ nhiều hãng khác nhau. Ưu điểm của vật liệu này có khả năng chống thấm tốt, độ bền cao .

cach chong tham mai be tong 1
Màng chống thấm mái bê tông

2. Phụ gia chống thấm trộn cùng nguyên vật liệu xây dựng

Dùng phụ gia chống thống mang lại hiệu quả tốt mà còn làm vững bền thêm kết cấu công trình cũng là lựa chọn hiệu quả cao.

3. Các loại vật liệu phun hoặc quét để tạo màng 

Đó là vật liệu có dạng hóa chất lỏng, có thể phun hoặc quét và sau khi khô tạo một lớp áo ngoài bảo vệ các hạng mục công trình trước nước, hơi ẩm và khá trơ với các loại tạp chất hóa học. Có ưu điểm tương tự loại 1 và dễ dàng thi công hơn.

4. Hóa chất chống thấm phun hoặc quét thẩm thấu gốc xi măng

 Với ưu điểm dễ thi công, được ứng dụng mạnh trong phương pháp chống thấm ngược. Nhược điểm của phương pháp này đó là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để đảm bảo độ bền của lớp vật liệu chống thấm. Giải pháp này thường được sử dụng để chống thấm bề mặt bên trong công trình như  tầng hầm, hố thang máy,…chẳng hạn.

Hóa chất chống thấm phun
Hóa chất chống thấm phun

Đó là các vật liệu chống thấm mái bê tông bạn có thể tham khảo, đối với mỗi loại vật liệu chống thấm dột thì có cách thi công khác nhau, nhưng về xử lý bề mặt chống thấm mái thì đều phải tuân thủ những quy tắc chung. Sau đây là cách chống thấm mái bê tông bạn nên tham khảo:

Bước 1: Đục bỏ những lồi lõm trên bề mặt để tạo mặt phẳng, ở những khe nứt bê tông thì cần phải xử lý đục hình rãnh chữ V với độ sâu ít nhất là 2cm để xử lý trám đầy vết nứt bằng những vật liệu chống thấm có khả năng giãn nở, co ngót tốt.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ bề mặt nhằm tạo độ bám dính tối đa cho vật liệu chống thấm bằng máy thổi, hút bụi hoặc đơn giản là bằng nước. Bước này phải đảm bảo bề mặt được khô và sạch trước khi thi công chống thấm dột.

cach chong tham mai be tong 2

5. Dùng sơn chống thấm mái bê tông

Bằng cách đặt ống thoát nước mưa cho mái: Trước khi gắn ống nhựa vào lỗ để sẵn ở đáy sê nô, sử dụng sơn chống thấm đặc (tốt nhất là sơn bitum cao su) quét lên thành lỗ để sẵn và quét xung quanh thành ống nhựa, đoạn sẽ chôn vào bê tông đáy sê nô khi sơn đã se lại, nhưng còn chưa khô, thì dùng vữa xi măng cát thông thường gắn ống vào sê nô. Lớp sơn chống thấm mái bê tông này sẽ keo dính kết lâu dài vữa gắn với bề mặt ống nước và vữa gắn với bề mặt thành bê tông lỗ sẵn trên sê nô.

Nếu như công trình của bạn chưa được xử lý chống thấm mái bê tông hoặc ở các hạng mục có kết cấu bê tông, cốt thép mà có thể bị nước xâm hại thì cần làm ngay để tránh tình trạng thấm dột kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến độ bền công trình về sau. Mogi.vn hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn sở hữu không gian nhà ở trọn vẹn nhất, nói không với hiện tượng mái bê tông bị thấm dột.

>>> Xem thêm: Bỏ túi 5 bí quyết giúp xây nhà tiết kiệm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN