Dấn thân vào nghề môi giới, không phải ai cũng biết cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng. Càng không nên trông chờ vào điều kỳ diệu. Thách thức lớn nhất trong nghề môi giới chính là thấu hiểu khách hàng và biết cách tìm kiếm khách hàng bất động sản.
Nếu không làm chủ được phương pháp này thì tất cả những hiểu biết của bạn trong nghề đều là vật trang trí vô tích sự. Hãy lắng nghe những chia sẻ mà Mogi tổng hợp được dưới đây để có thêm những kinh nghiệm bổ ích nhé!
Theo Mogi, mọi cách thức đều phải bắt đầu bằng việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu và am hiểu thị trường.
7 Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản
Phát triển bản thân
Nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett từng nói: “Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư quý giá nhất”. Đây là câu nói nằm lòng của những ai làm kinh doanh và hoạt động đầu tư. Khách hàng tìm đến bạn bởi giá trị mà bạn mang đến cho họ. Và giá trị này bắt nguồn từ chính giá trị, sự hiểu biết, kiến thức của bạn trong lĩnh vực bạn hoạt động.
Nghề môi giới bất động sản là nghề có nhiều thách thức về hiểu biết và kiến thức. Khi kiến thức này được vận dụng trong hoạt động tư vấn cho khách hàng, họ sẽ rất trầm trồ và tin tưởng bạn. Sự xuất sắc của bạn khiến khách hàng luôn muốn tìm tới bạn để tư vấn. Nếu có cơ hội chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn tới những người thân quen.
Quá trình phát triển bản thân là lộ trình không có điểm dừng. Kiến thức và kinh nghiệm của bạn được tích lũy hàng ngày qua mỗi thử thách. Có thể kể ra những kiến thức và kỹ năng bạn nên lưu tâm phát triển trong sự nghiệp của mình.
Xây dựng website và chạy quảng cáo Google Ads
Việc xây dựng một website bất động sản với những nội dung hữu ích để hấp dẫn khách hàng mua bất động sản không có gì là quá xa lạ. Nhưng để khai thác tốt kênh truyền thông này. bạn phải là người am hiểu thị trường và có khả năng xây dựng nội dung chất lượng cho website.
Hoạt động thực tế trong thị trường bất động sản cho thấy, việc phát triển website rất phù hợp cho dòng sản phẩm bất động sản cao cấp. Đặc biệt, nếu bạn làm môi giới bán hàng cho các chủ đầu tư lớn như VinGroup, Sun Group, FLC…
Ngoài việc xây dựng website, bạn còn nên đầu tư một khoản chi phí để truyền thông. Cách phổ biến nhất hiện nay là chạy quảng cáo website qua Google Ads. Công cụ Google Ads cung cấp hai phương pháp truyền thông chính là quảng cáo bằng từ khoá và quảng cáo bằng hiện thị hình ảnh.
Để đạt hiệu quả truyền thông bạn cũng phải là người hiểu về công nghệ và kỹ thuật quảng cáo online. Việc này không quá khó nếu bạn có ý chí học hỏi.
Đăng tin trên các website bất động sản
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua việc đăng tin trên các website cũng là một giải pháp khả thi. Hiện nay có nhiều website chuyên về mua bán, cho thuê bất động sản như Mogi.vn, Muaban.net.
Bạn có thể đăng tin cùng loại dự án hoặc khác dự án. Để duy trì tin đăng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm, bạn phải trả phí duy trì theo ngày. Và các môi giới muốn cạnh tranh thứ tự xếp hạng thường phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn để mua vị trí VIP.
Đồng thời, bạn cần phân tích để tạo sức hấp dẫn từ tiêu đề đăng tin đến nội dung bên trong. Hãy liên tưởng một chút khi khách hàng đọc tin đăng của bạn. Đâu là điểm nhấn nội dung? Thông điệp cần truyền tải là gì? Điều gì khiến khách hàng thấy bạn tin tưởng và chuyên nghiệp hơn so với những môi giới khác?
Truyền thông tìm kiếm khách hàng bất động sản là cuộc đua tạo dựng uy tín và mức độ chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng. Ở mỗi điểm tiếp xúc bạn cần phải khẳng định được điều này.
Tạo Fanpage và chạy quảng cáo Facebook Ads
Tính đến tháng 06/2020, tại Việt Nam có hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Chiếm 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người – số liệu năm 2019, Theo gso.gov.vn). Việt Nam đứng thứ 7 Thế giới về số lượng người dùng Facebook 2020. Cho nên, đây cũng là một kênh tìm kiếm khách hàng tốt nếu bạn biết cách khai thác.
Nhiều môi giới bất động sản đã sử dụng thành thạo fanpage để hấp dẫn và dẫn dụ khách hàng. Một fanpage nhìn chuyên nghiệp và uy tín dễ dàng khiến khách hàng tương tác. Nội dung truyền tải cũng khá đa dạng. Từ văn bản đến hình ảnh và cả video. Phương pháp này có độ phủ rộng nhưng không hoàn toàn chính xác vào đúng đối tượng có hành vi mua hàng ngay.
Bạn phải cân nhắc về độ lớn của thị trường và nguồn lực của mình trước khi sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng này.
Telesale – Tiếp thị qua điện thoại
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này cũng khá hiệu quả với những sản phẩm đủ độ hấp dẫn. Việc đầu tiên là bạn phải kiếm được data khách hàng thuộc nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm.
Bước tiếp theo là nên kịch bản gọi điện. Kịch bản nên ngắn gọn đi vào nội dung cụ thể ngay. Kịch bản này phải đi kèm với hệ thống những câu hỏi và câu trả lời khi tương tác với khách hàng.
Phương pháp này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, một trong những kỹ năng quan trọng của nghề môi giới. Khi giao tiếp qua điện thoại bạn cần tạo ra một không gian dễ chịu và vui vẻ. Đưa ra những gợi ý phù hợp và tránh những câu hỏi riêng tư hoặc làm phiền.
Telesale rất phù hợp với việc bán các dự án bất động sản lớn. Vì những dự án lớn thường được quảng bá truyền thông rộng. Nếu biết tận dụng các đợt truyền thông lớn của chủ đầu tư sẽ mang lại nguồn khách tốt.
Phát triển mối quan hệ từ người thân
Bạn nên biết rằng, công nghệ dù hiện đại đến đâu cũng chỉ là công cụ. Trong lĩnh vực bất động sản, khách hàng luôn chú trọng đến việc bạn là ai ở ngoài đời thực.
Cho nên, một kênh phổ biến tiếp theo là mở rộng mối quan hệ từ những người thân. Hãy gọi điện hoặc thăm hỏi họ và nói cho họ biết bạn đang làm gì. Nếu chiến lược của bạn tốt, người thân của bạn, họ hàng của bạn sẽ giúp bạn truyền tải thông tin này đến những người thân quen của họ.
Đồng thời, khả năng tư vấn bất động sản thành công ở những lời giới thiệu cá nhân cũng hiệu quả hơn. Việc mở rộng quan hệ cứ thế được thiết lập qua tất cả các mối quan hệ ngoài đời thực. Nhuần nhuyễn phương pháp này rồi bạn sẽ có được tệp khách hàng thân quen đông đảo.
Hãy xây dựng quan hệ tốt và thực tâm. Thường xuyên hỏi thăm và giúp đỡ người thân khi có cơ hội. Khi uy tín cá nhân của bạn tăng cao trong cộng đồng này thì cơ hội sẽ tự mở ra đối với bạn.
Mở rộng quan hệ và uy tín trong ngành
Việc mở rộng quan hệ trong lĩnh vực môi giới mà bạn tham gia cũng rất cần thiết. Hãy thử liên tưởng đến việc nhiều cá nhân trong nghề biết đến bạn. Bạn đã sẵn sàng xây dựng uy tín cá nhân trong mắt đồng nghiệp
Đây là chỉ dấu cho việc hợp tác trong tương lai. Nghề môi giới cần sự hợp tác đúng đắn và chuyên nghiệp. Có thể đồng nghiệp của bạn làm trong một phân khúc khác và họ hoàn toàn có thể giới thiệu khách hàng mua bất động sản cho bạn.
Bạn hãy chủ động tương tác với những cá nhân, tổ chức trong nghành một cách tích cực. Nếu có cơ hội giúp đỡ đồng nghiệp một cách phù hợp, đừng ngần ngại. Sự thiện chí của bạn luôn được nghi nhận. Mang lại điều tốt đẹp cho người khác, bạn cũng sẽ nhận được điều tốt đẹp trong cuộc sống này.
Lời kết
Có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nhưng không phải ai cũng thành công khi áp dụng. Nhất là những người mới vào nghề. Thành công trong nghề môi giới là quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện.
Hãy đặt khách hàng vào trọng tâm của mỗi phương pháp. Thấu hiểu khách hàng và am hiểu thị trường sẽ mách bảo bạn biết mỗi phương pháp sẽ được sáng tạo như thế nào để hiệu quả. Hành vi khách hàng cũng là đối tượng được nghiên cứu qua mỗi chiến dịch truyền thông.
Để đạt hiệu quả tìm kiếm khách hàng bất động sản cao. Bạn không nhất thiết cùng lúc áp dụng tất cả các phương pháp. Mà nên chọn ra những phương pháp là điểm mạnh của mình và tập trung vào đó. Vận dụng nguồn lực hài hòa và khôn ngoan sẽ mang đến cho bạn thành công. Hãy liên tục học hỏi và mở rộng kiến thức của bạn để thành công đó là vững bền và dài hạn.
Đừng quên truy cập vào Mogi.vn để cập nhật thêm thông tin bổ ích về nghề môi giới bất động sản nhé!
Chúc bạn may mắn!
Phương Dung – Content Writer
Xem thêm
- Cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công dễ dàng nhất
- Môi giới nhà đất là gì? Mẫu hợp đồng môi giới nhà đất 2020