spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch trở lại

Mua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch trở lại

Mua bán nhà đất Hà Nội luôn là một thị trường bất động sản sôi động nhất nhì cả nước. Các thông tin, giao dịch tại thành phố thủ đô này luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dân.

Tuy nhiên, bệnh dịch quay trở lại lần này cũng đã tác động lớn tới thực trang mua bán này. Giá bán giảm, số lượng giao dịch cũng chững lại. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thị trường này qua bài viết sau!

Hàng loạt điểm lạ trên thị trường mua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch Covid-19

Đầu năm 2020, với sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế, xã hội của cả nước. Hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực đầu tư, kinh doanh đều chịu tác động không nhỏ. Và thị trường bất động sản mua bán nhà đất Hà Nội cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Sang tới quý 2, Việt Nam chúng ta đã có những ngày tháng kiểm soát dịch bệnh vô cùng tốt. Hoạt động giao thương, kinh tế mở lại. Thế nhưng thị trường vẫn ghi nhận sự sụt giảm.

Và giờ, dịch bệnh lại bùng phát trở lại, khó khăn lại càng thêm khó khăn. Mua bán nhà đất Hà Nội vẫn bị bao trùm một màu ảm đạm. Không chỉ trên một mặt mà còn ở nhiều khía cạnh khác của thị trường này. 

Nhà đất Hà Nội rao bán hàng loạt

Hàng loạt nhà đất rao bán
Hàng loạt nhà đất rao bán

Covid-19 đến đã khiến thu nhập của không ít người bị giảm, thậm chí là thất nghiệp. Trong khi dịch diễn biến phức tạp, khách thuê chưa rõ bao giờ mới quay lại. Dù đã giảm giá thuê tới 30% – 50% nhưng vẫn không thể giữ chân được khách thuê. Khoản thu sụt giảm nghiêm trọng.

Thế nhưng một số khoản vẫn phải chi trả, tiền lãi hàng tháng vẫn phải chi do vay tiền để đầu tư. Chính sức ép về tài chính đã khiến các chủ nhà, chủ đất, chủ căn hộ rao bán hàng loạt.

Thậm chí, vị trí nhà đất mặt phố tại thủ đô luôn là một sản phẩm bất động sản có giá trị lớn. Nhất là nhà đất phố cổ, có tiền chưa chắc đã mua được. Những khu vực Hàng Ngang, Hàng Đào,… được mệnh danh là khu phố có giá đất đắt ngang với đất thành phố Tokyo hay Pais, thậm chí là cả New York. Bởi vị trí giao dịch tốt, chẳng mấy có chủ nhà nào muốn bán đi. Nên rất khan hiếm khi thấy các căn bán ra.

Tuy nhiên, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình đã khác hẳn. Chúng ta không khó bắt gặp hình ảnh nhiều dãy nhà mặt phố khóa trái cửa. Cùng với đó là các băng rôn, tờ rơi rao bán dọc trên tuyến đường này. Hay trên các trang giao dịch bất động sản cũng đã xuất hiện nhiều tin rao bán nhà tại các con phố giá trị “kim cương” này. Một điểm xưa nay hiếm trên thị trường mua bán nhà đất Hà Nội.

Tham khảo: Mua bán nhà quận Thanh Xuân tại Mogi.vn

Giá bán nhà đất Hà Nội giảm mạnh

Không chỉ xuất hiện một lượng lớn nhà đất rao bán mà giá cũng ghi nhận ở mức giảm sâu.

Giá nhà đất giảm mạnh
Giá nhà đất giảm mạnh

“Đất vàng”  lung lay giá trị

Không dừng lại ở việc xuất hiện nhiều nhà mặt phố rao bán mà giá bán cũng ghi nhận ở mức thấp hơn. Mặc dù, biên độ giảm nhỏ, chỉ một vài %. Tuy nhiên, đây cũng là điều chưa từng xảy ra ở những giai đoạn từ năm 2019 trở về trước. 

Phân khúc đất nền, đất thổ cư Hà Nội giá đi ngang

Không chỉ có nhà mặt phố mà ngay cả những ngôi nhà trong ngõ cũng rơi vào tình cảnh không mấy khả quan hơn. 

Nếu như những năm trước đây, phân khúc đất nền, đất thổ cư Hà Nội rất ít khi giảm. Ngược lại, mỗi năm, giá lại tăng lên khoảng từ 10 – 15%. 

Tuy nhiên, do chịu tác động của dịch Covid-19, năm nay, thị trường này trở nên vô cùng ảm đạm. Không còn tấp nập các giao dịch như trước. Giá đi ngang, chỉ bằng cuối năm 2019. Thậm chí, nhiều chủ nhà còn chấp nhận cắt lỗ khoảng 10% để có thể bán nhà nhanh, có tiền để giải quyết các vấn đề tài chính của mình.

Đầu tư căn hộ “khóc dở mếu dở”

Căn hộ, một sản phẩm bất động sản hot, được khá nhiều người dân thủ đô lựa chọn trong thời gian vài năm gần đây. Tuy nhiên, trước tình cảnh đại dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư cũng đã phải “khóc dở mếu dở”.

Chủ đầu tư căn hộ bán vội để thu hồi vốn

Không ít người đầu tư mua căn hộ để cho thuê lại. Nhưng dịch Covid-19 xuất hiện, khách thuê nước ngoài về nước không quay trở lại. Hay khách trả nhà để thuê nơi ở chi phí thấp hơn. Nhà bị trả lại. Căn hộ bỏ trống lâu ngày. Nguồn thu bị cắt giảm. Do đó, không ít người rao bán lại. Và để lôi kéo người mua, nhiều chủ căn hộ chấp nhận chịu thua lỗ để thu hồi được vốn, tìm hướng đầu tư mới.

Dự án căn hộ đang triển khai tung hàng loạt khuyến mãi để kích cầu
Chủ đầu tư triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu
Chủ đầu tư triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu

Ngay cả các dự án căn hộ đang triển khai cũng trở nên ảm đạm. Mặc dù, chủ đầu tư đã liên tục triển khai các kế hoạch marketing bán hàng. Tuy nhiên, số lượng khách hàng quan tâm ít. Nên không ít dự án đã giảm giá bán.

Thậm chí, để cắt lỗ ở thị trường sơ cấp, một số dự án mặc dù không có bản công bố chính sách giảm giá trực tiếp. Nhưng hàng loạt các chiêu khuyến mãi khủng được đưa ra. Như chiết khấu 5%, 10% hay tặng gói nội thất lên cả vài trăm triệu. Hoặc các combo mua nhà tặng kèm ô tô, trúng vàng,…

Bên cạnh đó, nhiều nguồn cung căn hộ khu vực Bắc, Nam Từ Liêm, khu Thanh Xuân, Hà Đông mở bán nhưng giá lại không tăng so với đợt mở bán 2019. Thậm chí, nhiều chương trình kích cầu còn được triển khai hấp dẫn hơn trước kia. Đây là điều hoàn toàn trái với quy luật mở bán căn hộ trên thị trường. Bởi cùng một dự án, đợt mở bán sau giá sẽ cao hơn đợt trước từ 3 đến 10%.

Mua bán nhà đất Hà Nội giảm sâu mùa dịch Covid-19

Mua bán nhà đất Hà Nội giảm sâu mùa dịch Covid-19
Mua bán nhà đất Hà Nội giảm sâu mùa dịch Covid-19

Thông tin bán nhà đất rầm rầm trên thị trường. Thậm chí cả những vị trí tưởng chừng như khó mua được trước đây ở thủ đô giờ cũng xuất hiện. Đồng thời, giá nhà đất Hà Nội lại giảm đáng kể. Thế nhưng, sức mua vẫn không hề tăng.

Nếu như trước kia nhà đất Hà Nội dưới 1 tỷ, nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ sẽ nhanh chóng được mua trong thời gian ngắn. Thì giờ đây, có những nhà đất Hà Nội giá rẻ rao bán cả tháng trời vẫn chưa “chốt” được khách.

Điều này không hề khó hiểu. Bởi kinh tế vẫn chưa hồi phục, người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Cùng với đó là tâm lý dè chừng gia nhập thị trường khi dịch bệnh vẫn còn diện biến phức tạp, khó lường như hiện nay.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, tình trạng này sẽ vẫn còn tiếp diễn. Thậm chí, thị trường các tháng cuối năm 2020 sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn bởi dịch bệnh chưa được kiểm soát, nền kinh tế tăng trường chậm lại.

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch trở lại

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch trở lại
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội mùa dịch trở lại

Trước sự ảm đạm của thị trường mua nhà đất Hà Nội trong mùa dịch trở lại, người muốn bán thì nhiều, người mua thì dè chừng. Để thúc đẩy quá trình mua bán được nhanh, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng.
  • Định giá bán đúng, phù hợp trong mùa dịch. Thậm chí, có thể bán giá thấp hơn thị trường để nhà nhanh chóng có người mua.
  • Xây dựng, triển khai chương trình marketing hấp dẫn.
  • Tu sửa, tân trang lại ngôi nhà.
  • Tiếp đón tận tình, thái độ niềm nở.
  • Kiên nhẫn và theo dõi sát thông tin nhà đất Hà Nội.
  • Nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị thứ 3 nếu cần.

Có thể thấy, dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ tới thị trường mua bán nhà đất Hà Nội. Hàng loạt các điều chưa từng có trước đây đã xuất hiện. Sức mua giảm dù giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể kinh doanh, đầu tư tốt trong thời điểm này, mua được tài sản giá rẻ chờ tăng giá sau dịch như nhà đất Quận Hoàn Kiếm, nhà đất Hà Đông, …

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Bán nhà Hà Nội giữa mùa dịch nên hay không nên?

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN