spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê phòng trọ quận 9 - những lưu ý không thể bỏ...

Thuê phòng trọ quận 9 – những lưu ý không thể bỏ qua!

Thuê phòng quận 9 đang là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên ngày nay càng xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo khi thuê phòng trọ. Hãy trang bị cho bản thân đầy đủ những kinh nghiệm thuê phòng trọ.Hãy bỏ túi ngay những lưu ý khi thuê phòng trọ quận 9 qua bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm.

Vị trí thuê phòng trọ quận 9

Điều mà bạn cần phải lưu ý đầu tiên khi tìm phòng trọ quận 9 đó chính là vị trí của phòng trọ. Thuê ở những vị trí xa nơi bạn học tập, làm việc sẽ khiến cho việc đi lại của bạn trở nên khó khăn. Nhất là khi phương tiện đi lại của bạn là xe buýt hay xe đạp. Bạn nên lựa chọn trường học hay nơi bạn làm việc làm vị trí trung tâm. Và tìm những phòng trọ cách vị trí đó chỉ tầm từ 1- 4 cây.

Vị trí thuê phòng trọ thuận lợi trong việc di chuyển, sinh hoạt
Vị trí thuê phòng trọ thuận lợi trong việc di chuyển, sinh hoạt

Ngoài ra, tuyệt đối bạn đừng lựa chọn thuê ở những khu vực hoang vắng, ít người qua lại. Bởi vì những nơi đó luôn tiềm ẩn những tệ nạn xã hội. Bạn sẽ không an tâm khi ở những nơi đó.

Khảo sát phòng trọ trước khi thuê phòng trọ quận 9

Kiểm tra chất lượng phòng trọ là điều không thể thiếu khi thuê phòng trọ quận 9. Hãy kiểm tra thật kỹ phòng trọ trược khi bạn quyết định có thuê hay không. Đừng để bản thân rơi vào tình trạng “trời ơi đất hỡi” khi chuyển vào ở. Một số điều bạn cần lưu ý khi kiểm tra chất lượng phòng trọ như:

Phải có của sổ

Dù căn phòng có nhỏ đến đâu đi chăng nữa thì nhất định phải cần có cửa sổ. Cửa sổ sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông, tạo sự thoáng mát. Ngoài ra, nó còn tránh gây cảm giác từ túng, bí bách cho người ở.

Hệ thống cửa sổ, cửa ra vào phải đảm bảo

Kiểm tra khóa cửa phòng, cửa sổ là không thể thiếu được. Nó sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài sản cũng như chính bản thân bạn. nếu khóa cửa hỏng hãy yêu cầu chủ nhà thay khóa mới. Bạn phải đảm bảo là không dễ bẻ khóa từ phía bên ngoài.

Đồng hồ điện nước phải mới, không có dấu vết chỉnh sửa

Đồng hồ điện nước phải không có bất thường gì về chỉ số cũng như tốc độ quay. Nếu thấy có vấn đề hay nó đã quá cũ rồi hãy yêu cầu chủ nhà thay mới. Điều này sẽ giúp bạn không bị chủ nhà gian lận về tiền điện nước. Tránh những cãi cọ với chủ nhà sau này.

Xem xét nước sinh hoạt

Chất lượng nước sinh hoạt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Hãy đảm bảo nước sinh hoạt sạch sẽ, không có mùi lạ.

Giá cả khi thuê phòng trọ quận 9

Cân nhắc kỹ giá cả khi thuê phòng trọ quận 9
Cân nhắc kỹ giá cả khi thuê phòng trọ quận 9

Trước khi thuê phòng trọ bạn nên xem xét khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Nếu nguồn tài chính của bạn hạn hẹp, sống một mình hãy tìm đến những căn phòng nhỏ. Những căn phòng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá  đấy. Còn nếu tài chính của bạn dư dả, bạn có thể xem xét những căn phòng cao cấp đầy đủ tiện nghi. Nó sẽ giúp cuộc sống của bạn có chất lượng hơn nhiều.

Hiện nay, do giá bất động sản tăng nên giá thuê phòng trọ quận 9 không còn rẻ như trước nữa. Tuy nhiên, để tiết kiệm cho chính bản thân bạn hãy đàm phán với chủ nhà. Họ vẫn có thể thương lượng mức giá mới còn không thì bạn chấp nhận mức giá của chủ nhà đã đặt ra.

Cách tìm thuê phòng trọ quận 9

Tìm phòng trọ online

Đây có lẽ là cách được nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ, cách tìm này giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian và công sức. Nó cung cấp cho bạn được nhiều nguồn thông tin. Giúp bạn lựa chọn được phòng trọ ưng ý nhất.

Tìm kiếm bằng google

Với cách tìm này, người dùng chỉ cần gõ một vài từ khóa vào khung tìm kiếm là đã có được kết quả. Chẳng hạn như bạn chỉ cần gõ cụm từ “phòng trọ quận 9 Thủ Đức”, “phòng trọ quận 9 Đỗ Xuân Hợp”,…  Google sẽ cung cấp một loạt các kết quả liên quan đến từ khóa cho bạn. cách tìm này giúp bạn tiếp cận được nhiều thông tin nhanh và hữu ích.

Tìm qua các trang web tìm phòng trọ uy tín, chất lượng

Hiện nay có rất nhiều các trang web tìm phòng trọ uy tín như: Mogi.vn, batdongsan,… Đặc biệt là trang web Mogi.vn. Đây là trang chuyên đăng tin cho thuê phòng trọ hàng đầu cả nước. Trang web này sở hữu hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Những tin tức rao vặt cho thuê ở đây luôn được cập nhật nhanh chóng, chính xác. Thông tin từ người có nhu cầu cho thuê luôn đầy đủ , minh bạch. Chắc chắn Mogi.vn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được phòng trọ cho thuê quận 9 thích hợp.

Tìm qua facebook

Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Bạn có thể tìm thông tin phòng cho thuê trên các hội nhóm, diễn đàn trường,…

Khi bạn tìm phòng trọ qua facebook hãy quan tâm đến thời gian đăng bài. Nếu bài đăng từ 2 tuần trở lên thì bạn nên bỏ qua vì có lẽ phòng đó đã tìm được người thuê rồi. Hãy trao đổi với người đăng bài để được cung cấp thêm thông tin cần thiết trước khi xem nhà.

Tìm phòng trọ trực tiếp

Muôn vàn phương thức thuê phòng trọ
Muôn vàn phương thức thuê phòng trọ

Qua bạn bè, người thân

Bạn bè, người thân cũng là nguồn tìm thông tin phòng trọ đáng tin cậy. Hãy nhờ bạn bè, người thân của mình. Họ sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ thích hợp với bạn. Nhỡ đâu ở khu trọ của bạn bè hay người thân của bạn cũng tìm người thuê phòng trọ. Họ sẽ giới thiệu cho bạn. Ở gần người thân, bạn bè chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ của họ.

Hỏi thăm từ các quán nước ven đường

Đây cũng là cách tìm phòng trọ quận 9 mới nhất nhanh chóng. Bạn chỉ cần đến khu vực định thuê, tiếp cận quán nước, nơi có nhiều người dân tụ tập. Chắc chắn, những nơi này sẽ cung cấp cho bạn thông tin cho thuê phòng trọ.

Trực tiếp đi tìm phòng trọ

Trực tiếp đi tìm phòng trọ, khảo sát tình hình xung quanh khu trọ sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn. Để tìm nhà theo cách này, hãy để ý đến những biển treo cho thuê phòng trọ quận 9 ở ngoài cổng. Đặc biệt, hãy nhờ bạn bè hay người thân am hiểu khu vực này đi cùng. Họ sẽ biết rõ đường đi, giá cả phù hợp khi thuê trọ ở khu vực này.

Nhận biết các chiêu trò lừa đảo khi thuê phòng trọ quận 9

Nhận biết các chiêu trò lừa đảo khi thuê phòng trọ quận 9
Nhận biết các chiêu trò lừa đảo khi thuê phòng trọ quận 9

Lừa đảo khi tìm thuê phòng trọ quận 9 xuất hiện ngày càng nhiều, trên khắp các ngõ nghách. Để tránh mắc phải những chiêu trò lừa đảo này hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Hãy tranh xa những nơi:

  • Giá thuê rẻ hơn rất nhiều giá mặt bằng chung.
  • Giấy đặt cọc không rõ ràng.
  • Chủ nhà nhiệt tình quá mức, tạo mọi điều kiện để bạn thuê phòng.
  • Trì hoãn, kéo dài thời gian xem nhà của bạn.

Muôn vàn chiêu thức lừa gạt chỉ chờ bạn sa bẫy

Xác thực người cho thuê là chủ nhà 

Khi thuê phòng trọ, chúng ta sẽ gặp chủ nhà. Tuy nhiên việc giả danh chủ nhà để chiếm tiền thuê nhà cũng khá phổ biến. Vì vậy bạn phải xác nhận người ký hợp đồng thuê nhà là chính chủ. Hãy chắc chắn người đó là người có quyền sở hữu theo pháp luật.

Cẩn trọng là trên hết. Hãy yêu cầu xem giấy tờ sở hữu của chính chủ. Nó sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro sau này.

Đọc kỹ hợp đồng khi thuê phòng trọ quận 9

Đọc, xem xét kỹ hợp đồng
Đọc, xem xét kỹ hợp đồng

Cẩn trọng khi ký hợp đồng thuê phòng trọ quận 9 là điều vô cùng cần thiết. Bản hợp đồng sẽ là cơ sở pháp lý để giải quyết những tranh chấp sau này. Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân hãy đọc ký những điều khoản trong hợp đồng:

  • Thông tin cả người cho thuê và người thuê.
  • Giá tiền thuê bao gồm tiền phòng, tiền điện, nước, wifi, gửi xe, rác,…
  • Thời hạn thuê phòng là bao lâu?
  • Có phải đặt cọc không? Đặt cọc trước bao nhiêu tháng? (tiền đặt cọc không nên quá 2 tháng)
  • Thời gian thanh toán tiền phòng.
  • Có quy định về thời gian đóng và mở cửa phòng trọ hay không?
  • Nếu vi phạm hợp đồng thì xử lý như nào?

Bài viết trên là những điều bạn phải lưu ý khi thuê phòng trọ quận 9. Hy vọng với những chia sẽ trên bạn sẽ nhanh chóng tìm được phòng trọ thích hợp!

-Thúy An – Content Writter- 

>>>Xem thêm: Thuê phòng trọ quận Tân Bình cân nhắc trong mùa dịch Covid-19!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN