spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê phòng trọ quận Tân Bình cân nhắc trong mùa dịch Covid-19!

Thuê phòng trọ quận Tân Bình cân nhắc trong mùa dịch Covid-19!

Thuê phòng trọ quận Tân Bình có đắt không? Thuê phòng trọ tại quận Tân Bình có an ninh, an toàn không? Phòng trọ có thuận tiện đi lại học tập không? Và vô vàn những câu hỏi khác trước khi lựa chọn một địa điểm cụ thể để “an cư”. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, thuê phòng trọ Tân Bình cần chú ý những tiêu chí cơ bản gì. Hãy cùng mogi.vn tổng hợp nhé!

Thuê phòng trọ quận Tân Bình diễn biến trong mùa Cô Vy hoành hành

Thuê phòng trọ ở Tân Bình với những ưu điểm sau

Quận Tân Bình là một quận nằm phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Quận gồm 15 phường, có diện tích lớn nhất nhất thành phố. Nơi đây hàng năm đón số người nhập cư dẫn đầu cả nước.

Cơ sở hạ tầng của quận Tân Bình được chú ý đầu tư. Cụm cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và quốc lộ 22 về hướng Tây Ninh, Campuchia là hai cửa ngõ giao thông trọng yếu.

Quận có diện tích lớn nhất TP HCM
Quận có diện tích lớn nhất TP HCM

Quận Tân Bình tập trung nhiều khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp, trường cao đẳng, đại học. Như Đại học Tài Nguyên Môi Trường, Đại học Văn Hiến, ĐH Tài Chính  – Marketing… Do đó, nhu cầu sinh thuê phòng trọ ở đây ngày càng cao.

Hệ thống giao thông được chú ý đầu tư, mở rộng như Trường Chinh – Cộng Hòa – Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi. Nhờ đó, việc di chuyển từ Tân Bình vào trung tâm nhanh chóng.

Tình hình dịch bệnh hiện nay

Dịch bệnh viêm phổi do vi rút Corona phát hiện ca đầu tiên tại Vũ Hán cuối năm 2019. Dịch bệnh lan rộng ra các nước Châu Âu và toàn thế giới gây “tê liệt” nền kinh tế. Sự lây lan nhanh chóng và ủ bệnh dài, khiến dịch bệnh vô cùng nguy hiểm. Nhiều nhà máy, công xưởng, trung tâm thương mại tạm thời đóng cửa, các chuyến bay hạn chế ngăn ngừa virut lây lan.

Bệnh viện dã chiến thành lập để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan
Bệnh viện dã chiến thành lập để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan
Người dân hạn chế tới chỗ đông người
Người dân hạn chế tới chỗ đông người

Trong bối cảnh thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch bệnh. Mọi hoạt động tụ tập đông người hạn chế, các lễ hội đầu xuân cũng ngưng lại… Hoạt động của ngành du lịch, dịch vụ, giáo dục theo chỉ đạo tạm dừng đến hết dịch. Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp.

Trong bức tranh của nền kinh tế, bất động sản và thuê nhà cũng ảm đạm. Người dân hạn chế giao thương, kinh tế khó khăn, hoạt động duy trì đợi dịch bệnh qua.

Thuê phòng trọ tại quận Tân Bình với tiêu chí cơ bản nào?

Thuê phòng trọ Tân Bình an ninh, an toàn là tiêu chí đầu tiên

Đây là tiêu chí đầu tiên đánh giá phòng trọ tốt. Tiêu chí này được đánh giá ở an ninh khu vực bạn thuê trọ và ở chính phòng trọ. Quận Tân Bình là quận có diện tích lớn nhất, khu vực tập trung dân cư khắp mọi miền đất nước. Nơi đây, hàng năm đón lực lượng đông đảo dân cư đến sinh sống, học tập và lao động.

Phòng sạch sẽ, có ánh nắng mặt trời
Phòng sạch sẽ, có ánh nắng mặt trời

Để đánh giá tiêu chí an ninh cần trả lời câu hỏi:

  • Khu vực bạn ở vấn đề gì về trật tự xã hội không? Khu trọ có thường xuyên xảy ra mất cắp, đánh nhau, cãi lộn không?
  • Nhà có trong hẻm heo hút, hay ít người sinh sống hay phong thủy có vượng không?
  • Bạn có thể tìm hiểu thông tin người thuê trọ trước ở bao lâu? Vì sao họ chuyển đi?

Tiêu chí thuận tiện giao thông, hạ tầng cơ sở

Khi thuê phòng trọ, bạn thường chú ý phòng trọ có tiện cho đi làm hay sinh hoạt của gia đình không? Câu trả lời là có. Sự tiện lợi này cũng là tiêu chí để bạn gắn bó lâu dài với phòng trọ. Trong thành phố lớn, hàng ngày bạn vật lộn với “tắc đường” “kẹt xe” cả tiếng đồng hồ mới về được đến nhà. Điều này khiến bạn mệt mỏi và tốn thời gian.

Phòng có đồ cơ bản
Phòng có đồ cơ bản

Một phòng trọ gần nơi làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mỗi ngày. Phòng trọ thuận tiện cho sinh hoạt, gần chợ, trường học của con, dễ dàng vào trung tâm thành phố… Đây là tiêu chí giúp giữ chân nhiều khách thuê trọ như bạn.

Tiêu chí chất lượng phòng trọ

Trong tiêu chí chất lượng phòng trọ cho thuê thể hiện ở một số điểm:

  • Phòng có vệ sinh khép kín không? Có đảm bảo vệ sinh không?
  • Phòng có nóng quá về mùa hè không? Có bị cúp điện, nước không?
  • Phòng có bị ngập không? Có bị triều cường không?…
  • Phòng có nội thất cơ bản không? Phòng có bị dột, hay xuống cấp không?
Phòng có gác xép
Phòng có gác xép

Tất cả điều ở trên bạn cần chú ý trước khi ký hợp đồng thuê nhà. Chất lượng phòng trọ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân bạn và gia đình. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, người già. Một ngôi nhà hay ngập vào mùa mưa sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt. Sớm muộn gì bạn sẽ không ở đó lâu được!

Tiêu chí giá cả và chất lượng phục vụ

Khi thuê trọ, bạn cũng cần chú ý giá thuê phòng, có phù hợp với điều kiện kinh tế không? Thuê phòng trọ quận Tân Bình có nhiều phân khúc cho bạn lựa chọn. Đừng lãng phí thuê những nhà trọ mà bạn không sử dụng hết không gian của nó.

Phòng khép kín
Phòng khép kín

Xét cho cùng, thuê phòng trọ cũng là đang sử dụng dịch vụ. Chủ nhà là người cung cấp dịch vụ. Bạn đánh giá chất lượng phục vụ của phòng trọ bạn thuê thông qua một số yếu tố sau.

  • Nội quy nhà trọ có chi tiết, rõ ràng và hợp lý không?
  • Nhà trọ bạn muốn thuê nên có đồng hồ điện –  nước riêng?
  • Giá điện nước tính như thế nào?
  • Giá thuê nhà bao nhiêu, thời hạn thanh toán?…
  • Chủ nhà có làm tạm trú tạm vắng cho bạn đầy đủ không?
  • Khi bạn thuê nhà có hợp đồng thuê nhà cụ thể, rõ ràng không?
  • Chủ nhà thân thiện hay khó tính?

Trong thực tế, chủ nhà thường “ngon ngọt” dỗ bạn làm hợp đồng. Nhưng khi bạn chuyển đến, cọc tiền thì “trở mặt nhanh chóng”. Họ tăng giá điện nước, hoặc cúp điện nước vô tội vạ.

Các tiêu chí khác khi thuê phòng trọ ở Tân Bình:

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến một số tiêu chí khác:

  • Có nhà để xe an toàn – hỏi luôn gửi xe có mất phí không?
  • Phòng trọ có cửa, cửa sổ chắc chắn, được khóa an toàn. Bạn có được nuôi thú cưng hay không?
  • Internet dùng chung với chủ hay tự bạn phải lắp?
  • Hàng xóm xung quanh có thân thiện không?
  • Chủ nhà có dễ mến hay không?

Tất cả những tiêu chí trên muốn biến bạn cần qua trực tiếp xem xét ngôi nhà. Đồng thời, bạn cần tham khảo của hàng xóm xung quanh hoặc người từng trọ ở khu vực đó. Tốt nhất, bạn nên đi xem nhà vào ngày nghỉ, có thể quan sát được phòng trọ luôn.

Tìm phòng trọ quận Tân Bình – kênh tìm kiếm an toàn, hiệu quả

Thuê phòng trọ Tân Bình các kênh tìm kiếm

Khi cần thuê phòng trọ Tân Bình, đơn giản nhất bạn tìm kiếm trên mạng xã hội hội. Thông tin phong phú, đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng đúng sự thật. Nhiều quảng cáo cho thuê nhà hay, nhưng thực tế thì khác xa.

Khi đọc thông tin, bạn nhớ chắt lọc thông tin. Thông tin từ nguồn nào, từ bạn của bạn hay từ một công ty bất động sản uy tín. Những thông tin có giá trị thường được đăng tải trên những kênh thông tin uy tín. Chẳng hạn như tờ báo giấy phát hành tại Hồ Chí Minh tồn tại hơn 10 năm trên thị trường.

Phòng trọ Tân Bình giá rẻ tìm kiếm qua Mogi

Mogi.vn là trang thông rao vặt chuyên đăng tải thông tin bán, cho thuê nhà đất. Kênh tìm kiếm ngày càng được bổ sung những tính năng thân thiện với người sử dụng. Một trong những tính năng đó là review khu vực. Bạn muốn tìm review khu vực Tân Bình, chỉ cần click chuột, bạn sẽ có thông tin chi tiết. Thông tin này được viết từ trải nghiệm của các bạn đang sống và làm việc ở đó.

Giao diện tiện ích review
Giao diện tiện ích review

Gợi ý phòng trọ giá rẻ quận Tân Bình

Tìm phòng trọ quận Tân Bình giá 1 triệu một số thông tin:

Thuê phòng trọ Tân Bình giá 2-3 triệu

Phòng trọ Tân Bình giá rẻ 2-3 triệu bạn có nhiều lựa chọn: nhà trọ, phòng ký túc xá, homestay, căn hộ mini.

Những thông tin về tình hình dịch bệnh virus Corona đã ảnh hưởng đến kinh tế cũng như đời sống của nhân dân. Trong diễn biến đó, thuê phòng trọ quận Tân Bình giá rẻ cần chú ý năm tiêu chí cơ bản được tổng hợp qua bài viết. Chúc các bạn tìm được nhà trọ phù hợp.

Xem thêm:

Đinh Nhung – Content writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN