spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêĐại học Quốc tế Sài Gòn: điều sinh viên cần biết khi...

Đại học Quốc tế Sài Gòn: điều sinh viên cần biết khi thuê phòng

Đại học Quốc tế Sài Gòn là một trong những cơ sở kinh doanh giáo dục hàng đầu tại Việt Nam. Trường được đông đảo học sinh, sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên, khi theo đuổi con đường học tập tại đây, chắc chắn bạn sẽ phải đối diện với việc thuê phòng trọ. Vậy những điều cần lưu ý khi tìm thuê phòng trọ gần trường đại học này là gì?

Những điều sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn cần lưu ý khi thuê phòng

Để đáp ứng cũng như tạo điều kiện môi trường học tập cấp đại học tuyệt vời cho sinh viên, trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang. Trường có 2 cơ sở tại Lewis Campus và Fleming Campus. Các thiết bị giảng dạy, học tập, sinh hoạt tân tiến. Bên cạnh đó, trường còn có khu truyền thống – dã ngoại. Diện tích lên tới 5 ha. Và thư viện rộng lớn với nguồn tài liệu đa dạng.

Tuy nhiên, trường lại không có khu ký túc xá nội trú. Do đó, với những sinh viên nhà xa, từ tỉnh thành khác lên học tập, việc tìm nhà, phòng trọ cho thuê là điều hiển nhiên. Nhưng trước xã hội biến động không ngừng như hiện nay, sinh viên, nhất là các bạn tân sinh viên cần hết sức lưu ý trong quá trình này.

Hàng vạn chiêu trò chờ đợi sinh viên thuê phòng trọ

Thông tin quảng cáo nhan nhản

Thông tin quảng cáo nhan nhản
Thông tin quảng cáo nhan nhản

Việc tìm kiếm thông tin, nơi cho thuê nhà trọ ngày nay chẳng còn khó khăn, gian nan, vất vả như trước. Thông tin quảng cáo ngày nay nhan nhản. Khi đi trên đường, ta cũng có thể bắt gặp một loạt các loại tờ rơi quảng cáo cho thuê phòng. Hay tới các cột điện, tường quán ăn, quán café lân cận gần trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Chưa bao giờ việc tìm kiếm nơi thuê phòng lại dễ dàng đến vậy. Thế nhưng, bên cạnh tin tức thật thì cũng có không ít chiêu trò lừa gạt của các đối tượng lừa đảo. Lợi dụng vào sự kém hiểu biết, nhẹ dạ cả tin của sinh viên để chiếm đoạt tiền của các bạn. Như dẫn bạn đi xem phòng một cách lòng vòng rồi đòi tiền tư vấn. Thậm chí, có nhiều trường hợp uy hiếp bạn phải trả tiền cho họ một cách vô lý. Hay gặp những chủ nhà rởm chiếm đoạt tiền đặt cọc của người thuê.

Chuyện thuê phòng qua trung gian môi giới

Một kênh tìm kiếm phòng cũng được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn nữa đó là tìm đến các văn phòng trung gian môi giới. Với hình thức này, sinh viên thường nhận được cam kết rất chắc chắn và có độ tin tưởng cao từ phía trung gian. Đó chính là giới thiệu phòng phù hợp với yêu cầu trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít bạn gặp phải đơn vị không uy tín. Thay vì hỗ trợ, ra sức giúp sinh viên tìm được nơi ở tốt phục vụ cho việc học hành của mình. Thì một số đối tượng lại cố tình dẫn đi hết nhà nọ, phòng kia. Mỗi lần đi xem nhà lại đòi phí giới thiệu. Đôi khi sinh viên còn chỉ biết ngậm ngùi chịu mất oan số tiền cho môi giới khi không thể liên lạc được với họ.

Muôn vàn kiểu thông tin trên mạng

Muôn vàn kiểu thông tin trên mạng
Muôn vàn kiểu thông tin trên mạng

Cuộc cách mạng khoa học lần thứ 4 đã ảnh hưởng sâu rộng tới đời sống con người. Công nghệ thông tin, mạng internet phát triển đã hình thành nên công cụ tìm kiếm thông tin hoàn hảo. Hàng ngàn các quảng cáo về phòng trọ được đưa lên mạng.

Các bạn sinh viên chỉ mất vài phút tìm kiếm trên google về từ khóa search “phòng trọ gần trường Đại học Quốc tế Sài Gòn”. Hàng loạt kết quả được liệt kê ra cho bạn lựa chọn. Không chỉ trên các trang tin bất động sản mà ngay cả mạng xã hội, điển hình như facebook cũng có vô vàn thông tin về vấn đề này.

Hàng ngàn quảng cáo đem lại sự thuận tiện trong khâu tìm kiếm. Nhưng chính điều này cũng tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo. Các chiêu trò được diễn ra công khai và ngày càng trở nên tinh vi.

Do đó, các bạn sinh viên cần hết sức cẩn thận và thật tỉnh táo. Chỉ nên lựa chọn kênh thông tin chính cống, uy tín và chất lượng. Chúng được nhiều người đánh giá cũng như bình luận tốt. Điển hình như tại Mogi.vn.

Yêu sách của chủ trọ

Tìm thuê nhà trọ, phòng trọ đã có vô vàn vấn đề. Nhưng tới khi tìm được phòng ưng ý thì sinh viên cũng chưa hết tình huống dở khóc dở cười với yêu sách tới từ chủ trọ.

Không ít nơi, ban đầu, giá thuê ở mức khá rẻ, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng thị trường. Nhưng sau đó, khi sinh viên dọn vào nhà, họ lại tăng giá cao một cách vô lý. Không chỉ giá thuê mà cả những chi phí liên quan như tiền điện, nước, internet,…. Chúng cũng biến động không ngừng. Rồi các vấn đề tu sửa, nâng cấp cùng quy định dãy trọ do chủ nhà đề ra.

Cẩn trọng với hợp đồng thuê phòng tại khu vực gần trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Cẩn trọng với hợp đồng thuê phòng
Cẩn trọng với hợp đồng thuê phòng

Sinh viên thường rất hay bỏ qua khâu ký kết hợp đồng thuê phòng. Nhất là những bạn tân sinh viên. Nhiều bạn vì quá tin người, mọi giao dịch đều chỉ thỏa thuận bằng lời. Không hề ghi thành văn bản. Do đó, đã không ít trường hợp bị mất tiền oan.

Hơn nữa, khi làm hợp đồng, nhiều bạn lại thiếu hiểu biết. Mọi nội dung trong hợp đồng đều là những thông tin không gây hại cho chủ nhà. Thậm chí là tạo lợi ích cho họ về sau. Nên khi xảy ra tranh chấp, văn bản tưởng như sẽ bảo vệ lợi ích của mình này lại không phát huy tác dụng.

Chính vì vậy, khi ký kết, bạn cần đọc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng. Đồng thời, yêu cầu hợp đồng phải có được những thông tin thiết yếu. Như thông tin cơ bản 2 bên, thời hạn thuê, tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, các chi phí liên quan, thời hạn hợp đồng,….

Gợi ý một số loại hình nhà trọ cho thuê khu vực gần trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Bên cạnh những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ như đã kể trên thì các bạn sinh viên nên nắm bắt, hiểu biết thêm các loại hình phòng trọ cho thuê cơ bản. Gần khu vực trường đại học của mình có những kiểu phòng cho thuê nào để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn tọa lạc tại 16 & 8C Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Tại khu vực quận 2 này có khá nhiều kiểu phòng trọ cho thuê để các bạn sinh viên lựa chọn.

Phòng trọ nhỏ

Mô hình phòng trọ nhỏ cho sinh viên
Mô hình phòng trọ nhỏ cho sinh viên

Đây là một hình thức phòng trọ khá quen thuộc trên thị trường bất động sản hiện nay. Chúng hình thành khá lâu từ trước, duy trì và phát triển cho tới ngày nay.

Kiểu phòng trọ này thường được chủ đầu tư xây thành một dãy nhà trọ để kinh doanh và kiểm soát, quản lý. Phòng diện tích nhỏ, có khu vực vệ sinh, nấu nướng đơn giản. Loại phòng này phù hợp với sinh viên có tài chính thấp. Với mức giá dao động 1,5 triệu – 2 triệu đồng/tháng.

Nhà trọ giá rẻ nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn đang là sự lựa chọn của khá nhiều nhóm sinh viên hiện nay. Thay vì đi thuê những căn phòng trọ riêng lẻ, chất lượng thấp thì nhiều sinh viên đã tụ tập lại với nhau thuê hẳn một căn nhà.

Không những chất lượng nhà xây, đồ đạc nội thất được đảm bảo mà chi phí tiền điện, nước lại được tính theo giá nhà nước. Tiết kiệm một khoản kinh phí không hề nhỏ. Hơn nữa, giá thuê cả căn nhà một tháng thường là 4, 5 triệu trở lên. Nhưng nếu biết tính toán, chia phân bổ theo đầu người thì có khi lại rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê riêng lẻ.

Thuê các căn hộ chung cư cao cấp

Thuê các căn hộ chung cư cao cấp đang được sinh viên có điều kiện lựa chọn
Thuê các căn hộ chung cư cao cấp đang được sinh viên có điều kiện lựa chọn

Một loại hình cũng đang nổi dần lên trên thị trường cho thuê bất động sản đó chính là thuê các căn hộ chung cư cao cấp. Đây là kiểu phòng phù hợp với các bạn sinh viên có điều kiện, mức sống cao. Cũng như muốn tận hưởng nhiều dịch vụ cũng như tiện ích đi kèm. Chất lượng cao cấp nên đi kèm với đó là mức giá thuê hàng tháng cũng cao hơn. Chúng dao động từ 4 đến 8 triệu đồng tùy theo từng căn hộ cụ thể.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Muabannet, Mogi.vn và các kênh rao vặt BĐS uy tín nhất hiện nay

 

 

 

 

 

 

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN