spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê nhà trọ quận 10: Nên chọn tuyến đường nào?

Thuê nhà trọ quận 10: Nên chọn tuyến đường nào?

Thuê nhà trọ quận 10 có khó như bạn nghĩ không? Khi nơi đây được xem là trung tâm thành phố và có rất nhiều quán ăn, trường học, bệnh viện, các dịch vụ, tiện ích nổi bật. Đọc ngay bài chia sẻ này của Mogi.vn để tìm được nơi cho thuê nhà trọ quận 10 ưng ý nhất nhé!

Bạn cần biết gì khi muốn tìm thuê nhà trọ quận 10?

Dù bạn tìm nhà trọ ở khu vực nào thì trước khi tìm cần quan tâm đến một số vấn đề. Từ việc xác định mục đích thuê trọ của bạn là gì? Bạn thuộc nhóm đối tượng nào trong xã hội? Bạn là sinh viên, người đi làm, người kinh doanh?…Tương ứng với từng mục đích sẽ có từng kiểu nhà/ phòng trọ phù hợp cho bạn.

3 đối tượng thuê nhà trọ quận 10 thường gặp

Sinh viên:

Bạn còn đi học, thu nhập không cao thì nên tìm đến những địa chỉ cho thuê nhà trọ giá rẻ. Tuy rẻ nhưng cũng phải đầy đủ các yêu cầu, các tiện ích phục vụ tốt nhu cầu ăn ở, học tập. Nhiều chủ nhà trọ nắm bắt được tâm lý này đã hạ giá thành cho thuê. Và cũng không ít bạn bị chủ nhà lừa tiền.

thuê nhà trọ quận 10 02
Đối với sinh viên cần tìm thuê những nhà trọ rẻ

Để tránh tiền mất tật mang, các bạn sinh viên cần tìm hiểu thông tin thuê trọ từ nhiều nguồn khác nhau. Khu vực quận 10 là khu vực nội thành, rất gần với trung tâm thành phố. Lưu lượng xe qua lại nhiều, dân cư đông đúc, đồng thời cũng có nhiều trường đại học. Cho nên, nếu lựa chọn tìm kiếm nơi cho thuê nhà trọ quận 10 ở đây sẽ rất thuận tiện. Và khi thuê, bạn hãy nhớ:

  • Thuê nhà trọ phải có hợp đồng thuê rõ ràng. Phải có chữ ký tươi của bên cho thuê và bên thuê để làm căn cứ pháp lý.
  • Bạn nên tìm bạn trọ ở cùng để giảm bớt chi phí thuê nhà. Thông thường giá cho thuê chưa bao gồm điện nước hoặc chi phí wifi. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định. Tuyệt đối không cọc tiền nhà trước khi có giấy tờ thuê nhà.

Người đi làm:

Nếu bạn đã đi làm, điều này chứng tỏ bạn đã có kinh nghiệm thuê phòng trọ nhiều năm. Cho nên, việc tìm thuê nhà trọ cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

  • Hãy đảm bảo rằng những ca trực đêm hay đi làm về khuya của bạn đều sẽ an toàn.
  • Giá thuê phòng trọ đã bao gồm những chi phí gì? Hợp đồng thuê phòng trọ có nêu rõ chi phí đó không? Giá thuê phòng trọ cam kết sẽ không thay đổi trong thời gian thuê bao lâu?
  • Nên thương lượng giá cả phù hợp trước khi quyết định thuê nhà hoặc thuê phòng trọ.
  • Giờ giấc của khu phòng trọ, nhà trọ có phù hợp với sinh hoạt của bạn hay không?
  • Nếu ở cùng gia đình, hãy chọn thuê nhà nguyên căn có đầy đủ tiện nghi, phù hợp tài chính.

Người thuê nhà để kinh doanh:

Nếu bạn có nhu cầu thuê để kinh doanh, hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ những vấn đề sau:

  • Chủ nhà trọ hoặc chủ cho thuê phòng trọ quận 10 biết về mục đích thuê nhà của bạn. Bởi nếu bạn không chia sẻ mục đích thuê nhà, chủ nhà có thể gây áp lực tăng giá nhà khi họ biết chính xác mục đích của bạn.
  • Hãy tìm hiểu về an ninh khu vực để đảm bảo kinh doanh không gặp rủi ro về mặt tệ nạn xã hội.
  • Tìm hiểu vị trí kinh doanh, khả năng kinh doanh của các đối thủ cùng ngành hàng tại khu vực bạn muốn thuê nhà, thuê phòng trọ để kinh doanh.
  • Hợp đồng cho thuê cụ thể, rõ ràng.
thuê nhà trọ quận 10 03
Nếu thuê trọ kinh doanh thì cần báo với chủ nhà để tiện trao đổi

Nên thuê nhà trọ quận 10 tại những tuyến đường nào?

Đường Cao Thắng nối dài

Đường Cao Thắng nối dài là khu vực cổng sau của một số trường Cao Đẳng, Đại Học trên địa bàn Quận 10. Điển hình là trường Học viện Hành chính quốc gia, công trước của trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng, trường trung học quốc tế Á Châu,…Trục đường này tuy không dài nhưng lại có khá nhiều trường học, quán ăn, dịch vụ nổi bật. Xung quanh khu vực này vì có nhiều trường học, công ty, dự án,…nên số lượng phòng trọ, nhà cho thuê ngày càng gia tăng. Nhìn chung khu vực này an ninh khá ổn định, ít xảy ra các vụ trộm cắp. Tuy nhiên, vào một số khung giờ cao điểm thì tuyến đường này thường sẽ xảy ra tình trạng kẹt xe.

thuê nhà trọ quận 10 04
Thuê trọ tại đường Cao Thắng nối dài thuận tiện cho việc đi lại

Đường Tô Hiến Thành

Đường Tô Hiến Thành là trục đường tấp nập, đông đúc của quận 10. Gần chợ, trường học, bệnh viện và nhiều tiện ích dịch vụ. Cho nên, con dường này hội tụ rất nhiều phòng trọ giá rẻ cho sinh viên, học sinh, người lao động có thu nhập không cao. Tình hình an ninh khu vực này không quá phức tạp. Tuy nhiên do có nhiều thành phần di cư từ khắp các tỉnh thành vào thành phố sinh sống và làm việc nên cần đề phòng các tệ nạn xã hội. Ngoài ra khu vực này cũng có nhiều quán ăn bình dân, phòng trọ giá rẻ đầy đủ tiện nghi, rất đáng để tham khảo.

Đường Thành Thái

Thành Thái là trục đường khá đông đúc của quận 10. Tuyến đường này cũng rất gần nhiều con đường lớn như Nguyễn Tri Phương, 3/2, Cách mạng tháng 8,…Giá thuê phòng trọ tại khu vực này tương đối thấp, gần chợ, siêu thị và các dịch vụ vui chơi, giải trí khác. Nhìn chung đây là khu vực lý tưởng để các bạn sinh viên và người lao động lựa chọn để thuê nhà trọ quận 10.

Muốn thuê trọ tại đây cần phải tham khảo giá nhiều nơi. Đối với những dãy nhà trọ/ phòng trọ càng rẻ thì càng lưu ý đến vấn đề an ninh, rác thải, điện nước, cơ sở vật chất,…

thuê nhà trọ quận 10 05
Giá thuê phòng trọ tại đường Thành Thái tương đối thấp, gần nhiều tiện ích

Đường Hồ Bá Kiện

Khu vực này khá đông đúc, nhu cầu mua bán, thuê trọ khá cao. Cho thuê phòng trọ ngay trung tâm quận 10, gần đường Tô Hiến Thành, kế bên Công Viên Lê Thị Riêng. Đồng thời, rất gần nhiều Trường Đại Học, đi qua quận 3, quận 1, quận 11, quận 5, quận Tân Bình…cũng nhanh chóng.

Tuyến đường này có nhiều dãy nhà trọ mới xây hoặc mới cải tạo lại nên sạch sẽ, thoáng mát. Diện tích phòng đa dạng, từ 20m2 – 25m2 – 35m2 cho bạn lựa chọn. Nếu ở cả gia đình có thể thuê phòng lớn giá 4 triệu/tháng, phòng này rộng 35m2 có gác rộng, có máy lạnh. Ở một mình hoặc sinh viên cũng có thể thuê 1 phòng nhỏ giá 2.5 triệu/ tháng.

Đường Lý Thường Kiệt

Tuyến đường này nằm trong khu dân trí cao, tập trung mọi tiện ích khu vực. Ngoài ra còn có trường đại học Bách Khoa, nhà thi đấu Phú Thọ, bệnh viện Chợ Rẫy…Nếu thuê được nhà trọ tại đây thì quá tiện lợi cho bạn. Phòng trọ tại đây có nhiều diện tích. Phổ biến là phòng có diện tích 35m2, toilet trong, giá 4 triệu đồng/ tháng. Hoặc phòng có diện tích lớn 50m2, 2 phòng 1 toilet, sẽ có giá thuê là  6.5 triệu đồng mỗi tháng. Có những nhà trọ mới xây, thoáng mát, ban công rộng rãi, giờ tự do, có chỗ nấu ăn, để xe cộ.

thuê nhà trọ quận 10 06
Trọ tại đường Lý Thường Kiệt đảm bảo an ninh, nằm trong khu dân trí cao

Đường Hòa Hảo

Con đường này giáp với nhiều trục đường khuyến mại như Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, Nhật Tảo,…Từ nhà trọ rất thuận tiện để di chuyển ra các quận trung tâm. Không những thế, trọ tại đây có chỗ để xe riêng, có camera theo dõi nên các bạn hoàn toàn an tâm. Có sẵn đèn, quạt và nhà vệ sinh riêng có thể dùng để sinh hoạt. Trong nhà vệ sinh có toilet, bồn rửa, vòi sen nước nóng/lạnh. Tiền thuê đã gồm wifi miễn phí nhưng chưa gồm điện, nước.

Trên đây là một vài lưu ý cho bạn đang tìm nơi cho thuê nhà trọ quận 10. Bạn có thể tham khảo để đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hãy Bạn tìm hiểu kỹ thông tin từ các nguồn khác nhau, đặc biệt là tham khảo giá trên các trang đăng tin uy tín và chuyên nghiệp. Ngoài ra, để tra cứu thêm thông tin nhà trọ cho thuê, mời bạn truy cập website Mogi.vn. Mỗi ngày có hàng trăm tin đăng cho thuê phòng trọ, nhà trọ với giá cả hợp lý. Hi vọng rằng bạn sẽ có thể lựa chọn được một nơi ở phù hợp dựa trên những gợi ý này.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Hô biến phòng trọ quận 12 thành nơi ở đẹp và tinh tế
  • Xây rồi cho thuê phòng trọ Bình Thạnh – kênh đầu tư hấp dẫn

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN