spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThị trường đất Nhà Bè biến động những ngày cuối năm 2019

Thị trường đất Nhà Bè biến động những ngày cuối năm 2019

Những ngày cuối năm, thị trường đất Nhà Bè biến động mạnh. Nơi đây được xem là một thị trường có tiềm năng rất lớn về nhiều mặt. Thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người.

Thị trường nhà đất Nhà Bè hưởng lợi từ đâu?

Nhà Bè là một huyện rất gần trung tâm TP.HCM. Từ Nhà Bè về thành phố có hai ngả chính, giao thông khá tiện lợi về thành phố. Một là đường Huỳnh Tấn Phát về ngay trung tâm. Hai là hướng Lê Văn Lương và Nguyễn Hữu Thọ về quận 7.

Đồng thời, huyện Nhà Bè được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng. Các dự án khu đô thị cao cấp như Phú Mỹ Hưng, huyện Nhà Bè đang được xem là mảnh đất màu mỡ. Có khả năng sinh lời trong các phân khúc bất động sản năm 2019.

Cùng với sự phát triển của những dự án bất động sản thì có hàng loạt khu dân cư chất lượng được hình thành. Tuy nhiên, với thu nhập còn ở mức hạn chế, nhiều gia đình chọn mua đất nền Nhà Bè, mua nhà Nhà Bè để sinh sống, kinh doanh hoặc đầu tư. Đa dạng từ nhà riêng, nhà phố, căn hộ chung cư giá rẻ.

Mức giá mua bán đất Nhà Bè siêu rẻ

Ở phân khúc nhà phố siêu rẻ tại Nhà Bè thì mức giá bán sẽ nằm trong khoảng từ 500-700 triệu đồng cho diện tích từ 45-50 m2. Nhưng người mua cũng nên lưu ý với những bất động sản giá rẻ. Bằng cách xác minh các loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở.

Còn đối với các giao dịch mua bán đất Nhà Bè giá rẻ khác thì chỉ cần dưới 500 triệu là người mua cũng có thể mua đất để xây nhà. Hoặc với số tiền đó có thể mua nhà cấp 4 hoặc 1 trệt tại Nhà Bè. Sau đó, mọi người có thể kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn Nhà Bè, … để có thể gỡ lại tiền. Bạn có thể tìm thấy giá nhà đất Nhà Bè giá rẻ trên các tuyến đường Lê Văn Lương, đường Nguyễn Bình. Hay một số tuyến khác như đường Nhơn Đức, đường Đào Tông Nguyên, đường Huỳnh Tấn Phát…

đất nhà bè 03
Giá mua bán nhà đất liên tục tăng những ngày cuối năm

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn mua chung cư giá rẻ. Loại hình căn hộ chung cư giá rẻ Nhà Bè có ưu điểm là người mua chỉ cần dọn đến ở. Bạn không cần phải mất thêm chi phí để xây mới hay sửa chữa nhà ở.

Nhưng có xu hướng tăng…

Theo chia sẻ của Anh Hoàng, một nhà đầu tư đất nền lâu năm cho hay: “Cách đây 2 năm đất nền khu vực Nhà Bè giá dao động tăng chỉ khoảng 10-15%/năm. Từ 1 năm trở lại đây, thị trường không có nhiều sản phẩm mới ra thị trường. Cho nên, giá thứ cấp bắt đầu tăng mạnh hơn. Nhà đầu tư tìm kiếm dự án mới cũng tăng lên. Những lô đất có sổ, gần đường lớn, giá có thể tăng 30-35%/năm”.

Ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh Địa ốc Á Châu thừa nhận” “Các dự án đất nền tại Nhà Bè một năm tăng giá trung bình khoảng 30%. Trong khoảng 1-2 năm tới, khi hạ tầng khu vực hoàn thiện thì mức giá bất động sản nơi đây có thể dao động tăng cao hơn từ 30%-50%.

Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường địa ốc trong nửa cuối năm 2019. Dù hiện nay các cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh hơn về hướng Đông. Tuy nhiên, ở phía Nam, nhờ vào các tiện nghi tiện ích sẵn có ở khu vực. Cho nên đây vẫn là một trong các hướng phát triển chính của thành phố”.

Sự góp mặt của các ông lớn trong ngành bất động sản tại Nhà Bè

Sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường đất huyện Nhà Bè. Đơn cử như tập đoàn GS (Hàn Quốc) có siêu dự án GS Metro City quy mô 349 ha tại Nhà Bè. Trong đó các khu dân cư rộng trên 155 ha, với số vốn được nhà đầu tư công bố tại thời điểm đó khoảng 3.000 tỉ đồng. Hay Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) và khu đô thị – cảng Hiệp Phước (Nhà Bè).

đất nhà bè 04
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Ngoài ra, huyện Nhà Bè sở hữu hệ thống sông ngòi thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đi khắp nơi. Có điều kiện xây dựng cảng nước sâu đủ sức tiếp nhận tàu có trọng tải lớn cập cảng. Đó cũng là một lợi thế của khu vực này ngoài yếu tố hạ tầng.

Sự sôi động của thị trường khu Nam kéo theo nhu cầu đầu cơ ở đây cũng tăng lên đáng kể. Đặc biệt ở giai đoạn cuối năm. Chưa kể, những cú hích về hạ tầng giao thông trị giá hàng tỉ USD. Tạo ra đòn bẩy phát triển cho khu vực này thời gian qua.

Kinh nghiệm mua đất Nhà Bè hiệu quả

Lọc thông tin

Hiện nay, thông tin rao bán nhà đất xuất hiện rất nhiều trên mạng internet. Nếu bạn chịu khó tổng hợp và chắt lọc thông tin. Bạn có thể sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm một mảnh đất phù hợp.

Bởi hầu hết các tin mua bán nhà đất đều là do bên môi giới đăng. Mà những người này rất am hiểu về mảnh đất họ đang rao bán và có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Lưu ý, bạn nên chọn tin có đăng hình ảnh cụ thể của mảnh đất hay ngôi nhà ở nhiều góc độ khác nhau. Chụp từ chi tiết đến tổng thể để có cái nhìn rõ ràng nhất.

đất nhà bè 05
Chắt lọc thông tin thật kỹ để có lựa chọn chính xác

Chú ý đến yếu tố phong thủy

Khi xem xét mảnh đất, bạn phải chú ý đến vị thế và khu dân sinh quanh đó. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các yếu tố phong thủy. Đảm bảo được tài vận sau này cho cả gia đình khi sinh sống trên mảnh đất đó.

Mảnh đất không nên gần tòa tháp điện cao thế hay tháp đài truyền hình. Vì nơi đây có sóng điện từ rất mạnh, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh. Trong phong thủy gọi là Từ Ba sát.

Nếu mảnh đất có trục đường cái đâm vào chính giữa thì không tốt. Trong phong thủy gọi là Trực Xung sát gây bất lợi cho sức khỏe.

Mảnh đất ở vị trí đối diện với chỗ chuyển góc hay một góc nhọn của kiến trúc gần đó sẽ gây khó chịu. Tạo cảm giác bất an cho người sống trong mảnh đất đó. Trong phong thủy học gọi đây là Tiêm Đao sát.

Tìm hiểu một chút về chủ sở hữu nhà đất

đất nhà bè 02
Càn tìm hiểu thật kỹ lô đất bạn sẽ mua

Trước khi mua đất, tốt nhất bạn hãy bỏ thời gian để tìm hiểu về chủ sở hữu có liên quan đến tranh chấp gì không? Lô đất dính vào thế chấp ngân hàng hay cầm cố không? Nhiều người còn cho rằng nếu chủ nhà làm ăn thất bát hay tù tội…thì có nghĩa là bạn cũng không nên mua những lô đất như vậy.

Bạn cũng cần xác minh xem lô đất đó có nằm trong vùng bị quy hoạch hay giải tỏa hay không? Thông tin này bạn có thể tìm hiểu ở phường, xã, địa phương nơi có mảnh đất đó.

Không những thế, bạn cũng nên xem xét cẩn thận vì Nhà Bè cũng có một số khu vực thường xuyên ngập úng. Theo một khách hàng mua đất Nhà Bè giá rẻ chia sẻ, khi mua nhà, ai cũng khẳng định khu vực cao, không ngập. Tuy nhiên, khi về ở, khách mua mới tá hỏa vì không chỉ ngập trong mùa mưa mà ngập liên miên theo triều cường. Nhà bán ban đầu xác định ở lâu dài nên xây kiên cố, làm móng chắc chắn. Cũng vì vậy mà khi ngập, nước rút rất chậm. Sống không nổi nên nhiều người phải bán nhà chuyển đi nơi khác.

Hãy nói chuyện với hàng xóm xung quanh để biết thêm về chủ đất của bạn một chút. Thông qua đó có thể dò hỏi thêm về việc giá đất. Biết đâu, bạn có thể mua được một lô đất với mức giá tốt nhất thì sao?

Môi trường dân cư xung quanh

Dù bạn sống ở đâu thì môi trường dân xung quanh cũng ảnh hưởng đến cuộc sống lâu dài. Hãy lựa chọn một môi trường văn minh, trình độ dân trí cao. Nơi mà tập thể đoàn kết, sống có kỷ luật để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình của bạn. Ngược lại cộng đồng dân cư văn hóa thấp, dân trí thấp, tụ tập nhiều tệ nạn xã hội thì tốt nhất nên tránh xa. Vì đó là những mối đe dọa cho cuộc sống của bạn và con cái.

So với nhiều khu vực khác thì hiện tại, thị trường nhà đất Nhà Bè là điểm sáng để đầu tư. Bởi nó có khả năng sinh lời rất cao, giá đất ở đây cũng còn khá rẻ so với những vùng khác trên địa bàn TP.HCM.

Nếu bạn đang quan tâm đến nhà đất Nhà Bè thì có thể truy cập vào Mogi.vn để tìm hiểu thêm. Đồng thời, theo dõi Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm thông tin bổ ích nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN