spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmĐăng tin cho thuê mặt bằng F&B hiệu quả: Bí quyết và...

Đăng tin cho thuê mặt bằng F&B hiệu quả: Bí quyết và quy tắc

Thị trường F&B đang ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn ở lợi thế về mặt bằng kinh doanh. Trong bối cảnh nhu cầu thuê tăng mạnh nhưng chi phí lại quá đắt đỏ, việc đăng tin cho thuê mặt bằng F&B hiệu quả sẽ là yếu tố quan trọng giúp chủ thuê nhanh chóng tiếp cận được đúng khách thuê tiềm năng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

Vì sao đăng tin cho thuê mặt bằng F&B cần chiến lược riêng?

Ngành F&B hiện vẫn đang “chiếm lĩnh mặt bằng đắc địa” tại nhiều thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Dù chi phí thuê không ngừng tăng cao nhưng nhu cầu thuê mặt bằng để mở nhà hàng, quán nước vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, mặt bằng lại chính là gánh nặng lớn nhất đối với nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là những ai khởi nghiệp.

Theo chia sẻ của chuyên gia Andy Nguyễn, giá thuê nhà phố mỗi năm có thể tăng từ 5 – 10%, khiến các doanh nghiệp có doanh thu thấp gặp nhiều khó khăn trong việc cân đối chi phí. Chính vì vậy, việc đăng tin cho thuê mặt bằng F&B cần có chiến lược riêng để tiếp cận đúng nhóm khách hàng. Một bài viết tối ưu sẽ giúp làm nổi bật hơn vị thế, tiềm năng vị trí cũng như truyền tải thông tin phù hợp đến người thuê.

Vì sao đăng tin cho thuê mặt bằng F&B cần chiến lược riêng?
Đăng tin cho thuê mặt bằng F&B cần chiến lược riêng để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Xem thêm: Xu hướng thuê mặt bằng kinh doanh trong hẻm: Giải mã nguyên nhân

Những nguyên tắc để đăng tin cho thuê mặt bằng F&B hiệu quả

Bài đăng tin cho thuê mặt bằng F&B cần được đầu tư chỉn chu vì nhóm khách hàng trong ngành này đều có những yêu cầu rất khắt khe về vị trí và tiềm năng kinh doanh. Dưới đây là một số điều người đăng tin cần lưu ý để bài viết được nổi bật và thu hút hơn trong mắt khách hàng.

Hiểu rõ đặc thù và thách thức của mặt bằng F&B

Khác với mặt bằng buôn bán thông thường, mặt bằng quán nước hay mặt bằng quán ăn thường đòi hỏi nhiều hơn về hạ tầng và kỹ thuật, chẳng hạn như hệ thống điện, hệ thống thông gió, hút mùi, đèn, đường ống thoát nước, xử lý nước thải,… Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định khách hàng có thuê để triển khai mô hình kinh doanh hay không. Vậy nếu nếu bạn chỉ đăng tin một cách chung chung sẽ chỉ mất thêm thời gian mà không mang lại kết quả thực tế nào.

Chẳng hạn như một mặt bằng rộng 210m2 tại số 11-13 Hàn Thuyên có mức giá 750 triệu đồng/ tháng nhưng phải mất đến 8 tháng mới có khách thuê phù hợp (chuỗi Adoré World Coffee). Điều này cho thấy, dù là vị trí đắc địa cũng có thể bị bỏ trống rất lâu nếu không đáp ứng đủ yêu cầu hoặc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Hiểu rõ đặc thù và thách thức của mặt bằng F&B
Hiểu rõ đặc thù và thách thức của mặt bằng F&B để đăng bài hiệu quả

Chuẩn bị trước khi đăng tin

Để bài đăng cho thuê mặt bằng F&B được hiệu quả, khâu chuẩn bị nội dung cần được chỉn chu nhất có thể. Bạn cần đầu tư vào chất lượng ảnh và video để nhìn rõ được mặt tiền và không gian bên trong. Thông tin trong bài đăng cũng phải đầy đủ các mục như diện tích, mặt bằng, chiều cao trần, hệ thống điện nước, thoát nước, hút mùi, tiện ích xung quanh, pháp lý,… Ngoài ra, việc xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu ngay từ đầu cũng giúp tin đăng được định vị rõ ràng và gia tăng khả năng tiếp cận chính xác đối tượng phù hợp.

Chuẩn bị trước khi đăng tin
Chuẩn bị chỉn chu bài đăng trước khi đăng tin

Xem thêm: Mặt bằng chung cư và 8 thiết kế thịnh hành

Viết tiêu đề & nội dung tin hấp dẫn

Bên cạnh nội dung thì tiêu đề cũng phải hấp dẫn và đánh trúng nhu cầu của khách thuê F&B. Nội dung bảng tin cũng cần trình bày theo cấu trúc rõ ràng 3 phần:

  • Mở đầu nên nêu bật những lợi thế mà vị trí mang lại cho hệ thống kinh doanh.
  • Phần giữa cung cấp thêm thông tin kỹ thuật và một số hạn chế nếu có.
  • Phần cuối là thông tin liên hệ rõ ràng kèm theo bản đồ Google để khách hàng dễ dàng tìm đến trao đổi.

Ngoài ra, hình ảnh đi kèm trong bài cần có thêm watermark để tránh sao chép, đồng thời phải có thêm định vị và video thực tế quay xung quanh vị trí để tăng thêm độ tin cậy. Ví dụ như:

Tiêu đề: Cho thuê mặt bằng 2 mặt tiền đường Nguyễn Huệ – ngay trung tâm Quận 1

Phần giữa:

Diện tích sử dụng 120 m², mặt tiền 6 m, chiều sâu 20 m, trần cao 4,5 m.

Có sẵn hệ thống điện 3 pha, máy hút mùi, bếp nấu, ống thoát nước âm sàn, hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn.

Có sẵn chỗ đậu xe máy, ô tô trước đường, thuận tiện đón khách.

Phần cuối:

Thông tin liên hệ:

  • SĐT: 096.1818.232 (gặp anh An).
  • Địa chỉ: Mặt tiền đường Nguyễn Huệ, số 72 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1.
Viết tiêu đề & nội dung tin hấp dẫn
Chú ý đến tiêu đề và nội dung bài đăng

Chọn nền tảng đăng tin thích hợp

Một yếu tố quan trọng không kém quyết định hiệu quả của bài đăng là nền tảng đăng tải. Dù nội dung có hấp dẫn đến mấy nhưng nếu đăng tại kênh không phù hợp thì khả năng tiếp cận khách hàng F&B cũng rất thấp.

Trong số các kênh đưa tin hiện nay, Mogi.vn hiện được nhiều chủ doanh nghiệp đánh giá rất cao và ưu tiên lựa chọn nhờ lượng truy cập lớn từ các thương hiệu F&B. Giao diện tối ưu, bộ lọc tìm kiếm thông minh và độ uy tín cao tại Mogi.vn sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận, nâng cao hiệu quả tìm kiếm và tiết kiệm đáng kể chi phí tiếp thị.

Chọn nền tảng đăng tin thích hợp
Ưu tiên lựa chọn nền tảng đăng bài uy tín

Một số lưu ý và lời khuyên từ chuyên gia 

Ngoài hình thức và nội dung đăng bài cho thuê mặt bằng F&B sao cho hiệu quả, chủ mặt bằng cũng cần lưu ý đến một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chốt thuê như sau:

  • Không thổi giá quá cao: Bạn nên tham khảo giá thị trường trước khi đưa ra mức giá thuê vì những khách thuê trong ngành F&B đa số đều là người có kinh nghiệm nên thường sẽ khảo giá rất kỹ. Việc đẩy giá thuê cao quá mức so với mặt bằng chung có thể khiến bài đăng bị lướt qua nhanh chóng.
  • Minh bạch thông tin ngay từ đầu: Thông tin về diện tích, giá thuê, điều kiện hợp đồng,… càng minh bạch sẽ càng dễ tiếp cận được người thuê tiềm năng. Việc này không những giúp tiết kiệm thời gian mà khả năng thương lượng cũng được gia tăng đáng kể.
  • Cân nhắc mô hình mặt bằng linh hoạt: Theo báo cáo của Savills Vietnam, phương án “mặt bằng linh động” có thể giúp chủ doanh nghiệp giảm áp lực tài chính. Bằng cách linh hoạt thời gian thuê, chia nhỏ diện tích thuê, chủ cho thuê có thể thu hút nhiều tệp khách hàng hơn, nhất là những thương hiệu nhỏ lẻ.
  • Chú ý chi phí vận hành: Thực tế rằng phần lớn doanh thu từ kinh doanh thường chi trả cho phí thuê mặt bằng khi vận hành mô hình F&B. Vậy nên, mức giá thuê hợp lý đi kèm điều khoản linh hoạt sẽ giúp cả hai bên dễ dàng đạt được thỏa thuận hơn.
  • Cẩn trọng với “bong bóng” bất động sản địa phương: Tình trạng “sốt ảo” ở một số khu vực cũng được các chuyên gia của Savills Vietnam cảnh báo gần đây, điển hình là khu vực Cần Giờ. Chủ đầu tư cần đánh giá kỹ tiềm năng thực tế để tránh gặp phải những khó khăn trong việc đầu tư dài hạn.
  • Lưu ý rủi ro chuỗi F&B rút lui: Không ít thương hiệu F&B đã phải trả lại mặt bằng do vượt mức khả năng chi trả. Vì vậy chủ cho thuê có thể cân nhắc thêm các chính sách hỗ trợ hoặc ưu đãi để duy trì tỷ lệ thuê dài hạn.
Một số lưu ý và lời khuyên từ chuyên gia 
Những lưu ý khi đăng tin cho thuê mặt bằng F&B

Lời kết

Đăng tin cho thuê mặt bằng F&B hiệu quả không chỉ giúp chủ cho thuê tiết kiệm được thời gian mà còn thu hút đúng nhóm khách hàng chất lượng. Đây cũng là một trong những chiến lược dài hạn giúp bạn giữ vững lợi thế trên thị trường bất động sản thương mại. Truy cập Mogi.vn để khám phá nhiều hơn các bài viết hữu ích khác.

Nguồn tham khảo: vn.savills.com.vn; thesaigontimes.vn

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Mình là Thu Nhung với 4 năm kinh nghiệm sản xuất nội dung tại Mogi.vn - Trang thông tin chuyên về nhà đất, phòng trọ và bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay. Hy vọng bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Mình là Thu Nhung với 4 năm kinh nghiệm sản xuất nội dung tại Mogi.vn - Trang thông tin chuyên về nhà đất, phòng trọ và bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay. Hy vọng bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

TIN LIÊN QUAN

spot_img

TIN MỚI NHẤT

BÀI VIẾT CỦA TÁC GIẢ

Mô hình trao đổi bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cách vận hành ra sao?

Mô hình trao đổi bất động sản nghỉ dưỡng đang dần trở thành xu hướng cho những ai sở hữu bất động sản cao...

Tuổi 1987 xây nhà năm 2026: Phong thủy, lưu ý và ngày đẹp

Trong phong thủy, việc chọn năm xây nhà hợp tuổi là điều vô cùng quan trọng giúp thu hút tài lộc và gia đạo...

Vượt qua nỗi lo tâm linh để mua nhà giá tốt: Khi nào là thời điểm đúng?

Việc mua nhà từ lâu đã gắn liền với yếu tố tâm linh, từ vị trí, hướng nhà đến thời gian mua bán. Tuy...