spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Giáp Thìn 1964 hợp hướng nào theo phong thuỷ?

Tuổi Giáp Thìn 1964 hợp hướng nào theo phong thuỷ?

Trước khi xây nhà, mọi người thường lựa chọn hướng nhà sao cho phù hợp với phong thuỷ. Bên cạnh đó, việc chọn hướng tốt để xây nhà cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công và sự nghiệp trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu xem tuổi Giáp Thìn 1964 hợp hướng nào và cách bố trí từng khu vực trong ngôi nhà sao cho phù hợp bạn nhé!

Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 1964 

Để lựa chọn hướng hợp cho người tuổi Giáp Thìn 1964 theo phong thuỷ một cách chính xác nhất, Mogi.vn đã tổng hợp một số thông tin quan trọng bạn có thể tham khảo như sau: 

Năm sinh Âm lịch

Giáp Thìn

Năm sinh Dương lịch

1964

Mệnh

Hỏa

Mệnh tương sinh

Thổ và Mộc

Mệnh tương khắc

Kim và Thuỷ

Quẻ mệnh

  • Nam cung Ly (Hoả): thuộc Đông Tứ mệnh
  • Nữ cung Càn (Kim): thuộc Tây Tứ mệnh

Ngũ hành

Lửa đèn (hay Phú Đăng Hoả)

Màu hợp mệnh

Xanh lá, đỏ, hồng, tím, xám,…

Sao chiếu mệnh năm 2025

  • Nam mạng: Sao Thái Âm
  • Nữ mạng: Sao Thái Bạch 

Năm tốt xây nhà

2030, 2031, 2033, 2039, 2040,…

Những người sinh năm Giáp Thìn 1964 có tính cách khá mạnh mẽ và độc lập. Họ sẽ không ngần ngại chọn con đường riêng và luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức. Trong năm Ất Tỵ 2025, tuổi Giáp Thìn 1964 sẽ gặp những biến động trong sức khỏe và gặp một số thử thách trong công việc. Tuy nhiên, chỉ cần bạn giữ vững sự kiên nhẫn và nỗ lực, bạn vẫn sẽ vượt qua những thách thức này.

Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 1964 hợp hướng nào
Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 1964 

Tuổi Giáp Thìn 1964 hợp hướng nhà nào?

Việc lựa chọn hướng nhà phù hợp có thể giúp gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964 gặp nhiều may mắn và đại cát theo phong thủy. Tuy nhiên, đối với nam và nữ gia chủ sẽ có hướng làm nhà khác nhau, cùng tham khảo qua nội dung chi tiết phía bên dưới:

Đối với gia chủ nam mạng tuổi Giáp Thìn 1964

Nam tuổi Giáp thìn 1964 có quẻ mệnh Ly (Hỏa) thuộc Đông Tứ Mệnh, phù hợp làm nhà theo các hướng như sau: 

  • Hướng Đông – Sinh Khí: Xây nhà hướng Đông giúp gia chủ Nam mạng tuổi Giáp Thìn 1964 thúc đẩy con đường công danh sự nghiệp thăng tiến, phát đạt.
  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: Lựa chọn hướng Đông Nam để xây nhà sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe tốt, mang nhiều tài lộc và tránh ốm đau bệnh tật.
  • Hướng Bắc – Diên Niên: Hướng Bắc là hướng Diên Niên, giúp gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964 có phúc đức lâu bền, sống trường thọ, gia đình sung túc và hòa thuận.
  • Hướng Nam – Phục Vị: Hướng Nam – Phục vị, có ý nghĩa trường thọ và may mắn về đường con cái.
Hướng nhà phù hợp với gia chủ nam mạng tuổi Giáp Thìn 1964
Hướng nhà phù hợp với gia chủ nam mạng tuổi Giáp Thìn 1964

Đối với gia chủ nữ mạng tuổi Giáp Thìn 1964

Nữ mạng tuổi Giáp Thìn 1964 có quẻ mệnh Càn (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh, phù hợp với các hướng nhà theo phong thủy bát trạch như sau:

  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: Hướng Phục Vị, mang ý nghĩa giúp người nữ tuổi Giáp Thìn 1964 có cuộc sống yên ổn, tránh được những tai ương, được che chở và bảo vệ.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: Hướng Đông Bắc giúp nữ mạng thu hút tài lộc, cải thiện sức khỏe, con cháu mạnh khoẻ.
  • Hướng Tây – Sinh Khí: Hướng Tây (Sinh Khí) là hướng tốt nhất đối với nữ Giáp Thìn, giúp phúc lộc phú quý, thăng tiến, phát tài.
  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: Xây nhà hướng Tây Nam sẽ giúp người Nữ tuổi Giáp Thìn 1964 luôn được quý nhân phù trợ, gia đình êm ấm, đem đến may mắn cho gia chủ.
Hướng nhà phù hợp với gia chủ nữ mạng tuổi Giáp Thìn 1964
Hướng nhà phù hợp với gia chủ nữ mạng tuổi Giáp Thìn 1964

Tuổi Giáp Thìn 1964 không nên xây nhà hướng nào?

Xét theo góc độ phong thủy, hướng nhà không phù hợp có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như xảy ra sự xung đột về năng lượng, tác động đến sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ gia đình,…. Vì vậy, gia chủ Tuổi Giáp Thìn 1964 nên tránh những hướng kỵ sau đây:

Hướng kỵ đối với nam mạng tuổi Giáp Thìn 1964:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Phá sản, gặp thị phi, chết chóc
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Nhà có sát khí, gặp nhiều kiện tụng, thị phi
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ Hại): Bệnh tật, sự nghiệp thất bại, nhà có hung khí
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Gia đình bệnh tật, ly tán, gặp nhiều tai hoạ, phá sản.

Hướng kỵ đối với nữ mạng tuổi Giáp Thìn 1964:

  • Hướng Bắc (Lục Sát): Gặp tai hoạ, gia đạo bất hoà, thù hận, kiện tụng.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Mất việc, phá sản, bệnh tật.
  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Gặp nhiều thị phi, chết chóc, gia đạo bất hoà.
  • Hướng Đông Nam (Hoạ Hại): Thiệt hại tài sản, mất mát, bất hoà cho gia chủ.
Tuổi Giáp Thìn 1964 không nên xây nhà hướng nào?
Các hướng tuổi Giáp Thìn 1964 không nên xây nhà 

Cách bố trí các khu vực trong nhà hợp phong thuỷ cho tuổi Giáp Thìn 1964

Đối với gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964, ngoài việc lựa chọn hướng để xây nhà thì việc bố trí các khu vực trong nhà cũng được sắp xếp một cách cẩn thận để tạo nên một môi trường sống tốt nhất. Sau đây là các hướng phù hợp cho từng khu vực:

Hướng phòng thờ

Phong thủy bàn thờ nên được đặt theo quy tắc “Tọa Cát hướng Cát” hoặc “Tọa Hung hướng Cát”, tránh tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở hướng “Tọa Hung hướng Hung” hoặc “Tọa Cát hướng Hung” vì dễ mang lại điềm xấu cho gia chủ. Trong Bát trạch, người ta chia làm các hướng để làm phòng thờ cho gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964 cụ thể như sau:

  • Hướng Đông: tốt về Sinh Khí
  • Hướng Bắc: tốt về Diên Niên
  • Hướng Đông Nam: tốt về Thiên Y
  • Hướng Nam: tốt về Phục Vị.
Hướng phòng thờ hợp phong thuỷ cho người tuổi Gíap Thìn 1964
Hướng phòng thờ hợp phong thuỷ cho người tuổi Gíap Thìn 1964

Hướng bếp

Tuổi Giáp Thìn 1964 thuộc mệnh Hỏa nên lựa chọn những hướng đặt bếp vượng khí theo các hướng như:

  • Hướng Tây với nhiều Sinh Khí sẽ giúp bạn thăng quan tiến chức, thu hút tài lộc, làm việc gì cũng mang lại may mắn, suôn sẻ.
  • Hướng Tây Nam có Diên Niên cũng rất khởi sắc, đặt bếp theo hướng này sẽ mang đến cho bạn những mối quan hệ tốt đẹp. Nhờ đó, công việc sẽ thuận lợi hơn do được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông Bắc với sự có mặt của Thiên Y, giúp gia chủ có được sức khỏe và sự trường thọ.
  • Hướng Tây Bắc có Phục Vị giúp nâng cao khả năng bản thân vì được củng cố sức mạnh về tinh thần, bạn sẽ cảm thấy tự tin và làm gì cũng mang lại nhiều may mắn.
Hướng bếp hợp phong thuỷ cho người tuổi Gíap Thìn 1964
Hướng bếp hợp phong thuỷ cho người tuổi Gíap Thìn 1964

Hướng phòng ngủ

Hướng phòng ngủ có vai trò vô cùng quan trọng khi ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ, sức khỏe và công việc của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964 nên lựa chọn hướng phòng ngủ theo phong thủy, ưu tiên ở những hướng tốt như: Hướng Sinh Khí, hướng Thiên Y, hướng Diên Niên và hướng Phục Vị.

Ngoài ra, gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964 mang mệnh Hỏa nên hướng giường có thể đặt quay về hướng thuộc Mộc như hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.

Hướng phòng ngủ hợp phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn 1964
Hướng phòng ngủ hợp phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn 1964

Hướng nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, chứa nhiều âm khí và mang năng lượng xấu trong ngôi nhà. Vì vậy, nếu không được đặt đúng hướng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận và hạnh phúc của gia đình. Sau đây là các hướng đặt nhà vệ sinh đúng phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn 1964:

  • Hướng Tây Bắc được gọi là “Tuyệt Mệnh” và thuộc ngũ hành Kim. Đây là một hướng tốt để đặt nhà vệ sinh và có thể giúp thúc đẩy tài vận cho gia chủ.
  • Hướng Tây cũng được coi là tốt để đặt nhà tắm và nhà vệ sinh. Hướng này thuộc ngũ hành Hỏa và được gọi là “Ngũ Quỷ”, có thể giúp áp chế những năng lượng tiêu cực.
  • Hướng Tây Nam được gọi là “Lục Sát” và thuộc ngũ hành Thủy. Đặt nhà vệ sinh theo hướng này có thể giúp trấn áp phương vị bản mệnh Lục sát và góp phần thúc đẩy con đường công danh và tiền tài của gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc còn được gọi là “Hoạ Hại” và thuộc ngũ hành Thổ. Đặt nhà vệ sinh theo hướng này có thể giúp chống lại các năng lượng xấu trong nhà.
Hướng nhà vệ sinh hợp phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn 1964
Hướng nhà vệ sinh hợp phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn 1964

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tuổi Giáp Thìn 1976 hợp hướng nào cũng như cách bố trí các khu vực trong nhà mà Mogi.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm thấy hướng nhà phù hợp với bản thân. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để không bỏ lỡ tin đăng mới nhất về mua bán và cho thuê nhà đất bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN