spot_img
Trang chủReviewKhám phá công viên nước Đầm Sen trong ngày từ A-Z cực...

Khám phá công viên nước Đầm Sen trong ngày từ A-Z cực vui

Công viên nước Đầm Sen là một trong những nơi để giải trí nổi tiếng vào những ngày hè với một nơi có thời tiết nắng nóng như Sài Gòn. Không chỉ là nơi để trải nghiệm những hoạt động giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng mà Công viên nước Đầm Sen còn là một trong những địa điểm giải trí thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm nhờ vào sự đa dạng của các trò chơi nước và hoạt động khác. Vậy công viên nước Đầm Sen có gì vui? Cùng Mogi.vn khám phá những điểm cực hấp dẫn tại nơi đây trong bài viết này nhé!

Tổng quan về công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen có tổng diện tích gần 50 hecta, trong đó 60% sẽ là khuôn viên cây xanh tự nhiên, 20% là mặt nước với hồ và Đầm Sen mênh mông và 20% còn lại sẽ dành cho các trò chơi giải trí. Công viên được chia ra làm hai khu vực: Công viên Nước Đầm Sen (Đầm Sen Nước) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Đầm Sen Khô).

Tổng quan về công viên nước Đầm Sen
Tổng quan về công viên nước Đầm Sen

Được thành lập từ năm 1976, Công viên Đầm Sen là sự hòa quyện tinh tế giữa văn hóa giữa Á –  Âu, tạo ra một không gian độc đáo. Với gần bốn thập kỷ hoạt động thì nơi đây vẫn luôn là một trong những điểm đến hàng đầu ở thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây, du khách sẽ được thả mình vào các trò chơi giải trí đa dạng và vô cùng thú vị, phục vụ được mọi sở thích và độ tuổi. Mogi.vn tin rằng nơi đây sẽ mang đến cho bạn được những trải nghiệm tuyệt vời.

Địa chỉ Công việc nước Đầm Sen

  • Địa chỉ: số 03 đường Hoà Bình, Phường 3, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 028.3858.8418
  • Website: www.damsenwaterpark.com.vn

Cách di chuyển đến công viên nước Đầm Sen

Để di chuyển đến công viên nước Đầm Sen một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau đây: 

  • Phương tiện cá nhân 

Sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân là sự lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn chủ động về mặt thời gian. Tuỳ vào địa điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn các tuyến đường tốt nhất để đến Công viên nước Đầm Sen. Nếu bạn không biết đường, chỉ cần sử dụng ứng dụng  Google Maps để theo dõi hướng và các tuyến đường theo địa chỉ đã bật sẵn, việc di chuyển từ đó sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách di chuyển đến công viên nước Đầm Sen bằng phương tiện cá nhân
Cách di chuyển đến công viên nước Đầm Sen bằng phương tiện cá nhân
  • Xe ôm, taxi công nghệ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ xe ôm hoặc xe công nghệ để đến Công viên nước Đầm Sen. Tuỳ vào thời gian di chuyển và quãng đường (số km) mà chi phí dịch vụ sẽ khác nhau, tuy nhiên sự khác biệt sẽ không quá đáng kể. Đặc biệt là đối với những nhóm bạn hoặc những gia đình có trẻ em, việc sử dụng dịch vụ xe công nghệ sẽ mang lại sự tiện lợi và an toàn.

  • Xe buýt

Xe buýt cũng là loại phương tiện được nhiều người sử dụng để tiết kiệm chi phí khi đến Công viên nước Đầm Sen. Tại thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều hệ thống xe buýt với nhiều tuyến hoạt động liên tục trong một ngày. Trong số đó, những tuyến xe buýt đi qua Công viên Đầm Sen bao gồm: tuyến số 11, 15, 23, 38, 41, 64, 69, 144, và 148. Hầu hết trên các chiếc xe buýt đều có hiển thị lịch trình di chuyển cụ thể, nhưng để chắc chắn hơn, bạn có thể hỏi người phụ xe về điểm đến Công viên nước Đầm Sen.

Cách di chuyển đến công viên nước Đầm Sen bằng xe buýt
Cách di chuyển đến công viên nước Đầm Sen bằng xe buýt

Thời gian mở cửa

Để phù hợp với nhu cầu giải trí của khách hàng, công viên nước Đầm Sen có thời gian mở cửa như sau:

  • Thứ 2 – Thứ 7: từ 8h30 đến 18h00 (riêng chủ nhật sẽ mở cửa từ 8h00 đến 18h00)

Lưu ý: Công viên nước Đầm Sen sẽ ngưng bán vé vào lúc 16h30 mỗi ngày và các thiết bị trò chơi cũng sẽ ngừng hoạt động vào 17h30.

Thời gian mở cửa công viên nước Đầm Sen
Thời gian mở cửa công viên nước Đầm Sen

Với khung giờ linh hoạt như trên, du khách có thể dễ dàng sắp xếp thời gian trong tuần hoặc cuối tuần để tận hưởng một ngày vui chơi trọn vẹn, giúp xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Giá vé 

Công viên nước Đầm Sen có mức giá từ 160.000 – 200.000VNĐ/ người tùy theo chiều cao của khách hàng. Tuy nhiên, với những tour khách đoàn thì Đầm Sen Nước cũng có những chính sách giá riêng, cụ thể bạn có thể tham khảo ở các bảng sau đây:

Giá vé Đầm Sen Nước dành cho khách đi lẻ:

Chiều cao

Giá vé

Dưới 0.8m

miễn vé

Từ 0.8m – 1m4

160.000đ

Trên 1m4

200.000đ

Vé gửi đồ

25.000đ

Giá vé Đầm Sen Nước dành cho khách đi theo đoàn:

  • Đoàn từ các trường học

STT

Đối tượng

Giá T2 – T5

Giá T6, T7, CN

1

Mẫu giáo

30.000đ

30.000đ

2

Cấp 1

70.000đ

75.000đ 

3

Cấp 2, 3

75.000đ

80.000đ

4

Giáo viên, Hướng dẫn viên ngoài tiêu chuẩn

130.000đ

130.000đ

  • Đoàn từ các doanh nghiệp, cơ quan, giáo xứ, xí nghiệp, …

STT

Đối tượng

Cao dưới 1m4

Cao trên 1m4

1

Nhóm từ 20 – 30 người

130.000đ

160.000đ

2

Nhóm từ 31 – 39 người

120.000đ

145.000đ

3

Nhóm từ 40 người trở lên

110.000đ

130.000đ

Ăn và chơi gì tại công viên nước Đầm Sen?

Để có một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi đến công viên nước Đầm Sen, hãy cùng Mogi.vn tham khảo những món ăn và các trò chơi giải trí tại khu vực này: 

Các món ăn trong khu vực công viên nước Đầm Sen 

Nếu muốn dùng bữa thoải mái mà không phải cất công mang theo thì tại công viên nước Đầm Sen, có rất nhiều nhà hàng để bạn có thể lựa chọn như:

  • Nhà hàng Thuỷ Tạ: nơi đây tập trung vào các món ăn kết hợp giữa Trung Hoa và ẩm thực Việt. Đồ ăn tại đây được đánh giá là khá ngon miệng và menu đa dạng, được các đầu bếp có kinh nghiệm thực hiện.
  • Quán 79: với thiết kế theo phong cách thiên nhiên bao quanh là cây cối và sân vườn, mang đến một không gian mát mẻ, giúp tránh nóng và thưởng thức bữa trưa với đặc trưng hương vị miền Tây.
  • Quán dế Mèn: cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi nằm đối diện với khu vui chơi dành cho trẻ em. Nơi đây phục vụ đa dạng thức ăn và đồ uống cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các món ăn phù hợp với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, công viên nước Đầm Sen cũng cho phép mọi người mang thực phẩm từ bên ngoài vào khu vực. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh chung được sạch sẽ, bạn chỉ nên mang các loại thực phẩm khô như trái cây, bánh ngọt và nước. 

Nhà Hàng Thuỷ Tạ (Hình minh hoạ)
Nhà Hàng Thuỷ Tạ (Hình minh hoạ)

Nhóm trò chơi cảm giác mạnh

Đầm Sen Nước quy tụ nhiều trò chơi dưới nước đa dạng, từ những trò mang tính chất cảm giác mạnh cho đến những trò thư giãn nhẹ nhàng. Cụ thể:

  • Lốc Xoáy – Tornado là một trong những trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn tại Công viên nước Đầm Sen. Trò chơi này thử thách lòng can đảm của bạn khi phải đối mặt với những vòng xoắn và uốn lượn suốt chiều dài 119m của máng trượt cao 19m. Đỉnh điểm là khi bạn rơi tự do từ độ cao này xuống mặt nước và có cảm giác hồi hộp.
  • Siêu Tốc – Kamikaze là trò chơi đầy thử thách dành cho những ai yêu thích tốc độ. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lao nhanh xuống từ độ cao 19m, và ngay sau đó là một “cú bắn” tung tóe, tiếp nước đầy ngoạn mục. Đây chắc chắn là trò chơi mang đến cho bạn những phút giây phấn khích không thể quên.
  • Xoắn cực đỉnh – Twister Max: Trò chơi này được xem là có thể thỏa lòng được những du khách yêu thích cảm giác với vòng xoắn mới lạ, cơ thể bạn sẽ trải qua các vòng xoắn lớn ra hai bên trước khi nhập vào 1 đường xoắn dốc đứng rồi rớt xuống hồ đón tiếp bằng cú bắn nước tung tóe, ngoạn mục. Với tốc độ chớp nhoáng, chỉ có 12 giây bạn đã chinh phục được Twister Max.

  • Đu dây vượt thác – Rope Swing Overcom Waterfall: Bạn sẽ trượt trên 1 sợi dây cao 10m căng ngang trên mặt hồ và rơi xuống nước ở độ sâu 2,5m nên bạn phải biết bơi mới có thể chơi được trò này nhé.

Nhóm trò chơi cảm giác mạnh tại Đầm Sen nước
Nhóm trò chơi cảm giác mạnh tại Đầm Sen nước

Nhóm trò chơi, hoạt động thư giãn

Ngoài nhóm trò chơi cảm giác mạnh phía trên, khu vực Công viên nước Đầm Sen còn rất nhiều trò chơi khác cho những ai ưa thích sự thoải mái. Một số trò chơi, hoạt động thư giãn có thể kể đến như:

  • Dòng sông lơ đãng – Wandering River: Với trò chơi này, bạn sẽ nằm trên phao trôi bồng bềnh trên dòng sông dài 400m uốn lượn quanh những vòm cây xanh, những hang động và bạn sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng thiên nhiên.
  • Massage Tia Nước: Với sự cộng hưởng thủy lực của 12 tia nước trải dài khắp trên cơ thể: vai, bụng, eo, bàn chân,… Tia nước Massage sẽ giúp kích thích khả năng đề kháng của cơ thể cũng như sẽ phục hồi chức năng của các khớp xương giúp thoải mái và thư giãn.
  • Quảng trường vòi phun – Fountain Square: Một vòi sen khổng lồ với hàng chục tia nước cực mạnh nằm ở ngay cổng vào Công viên nước sẽ tạo ra cảm giác nao nức và thích thú cho bạn. Các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đứng ngay ở trung tâm để được mát xa bằng chính những tia nước cực mạnh ấy.
  • Sân khấu vòi phun: Đây là khu vực đặc biệt tại Công viên nước Đầm Sen, nơi các màn trình diễn và hoạt động giải trí diễn ra dưới những tia nước phun cao đầy màu sắc. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, nhảy múa dưới làn nước mát lạnh, tạo nên một bầu không khí sôi động và đầy ấn tượng.
Nhóm trò chơi, hoạt động thư giãn
Nhóm trò chơi, hoạt động thư giãn

Các trò chơi trượt máng

Cùng khám phá những trò chơi trượt máng nổi bật để tận hưởng những giây phút hồi hộp và sảng khoái nhất tại công viên nước Đầm Sen:

  • Máng trượt nhiều làn – Multislide: Một máng trượt đầy màu sắc với nhiều lần trượt sẽ tạo ra cho bạn cơ hội để so tài cùng với gia đình và bạn bè. Bạn sẽ có được cảm giác thật vui và tuyệt vời cùng với Multi slide
  • Cụm máng trượt Love Storm & Space Bowl: Đây là những máng trượt mới nhất theo công nghệ của Châu Âu. Bạn sẽ xuất phát ở độ cao 12m với âm thanh ánh sáng kỳ ảo sau đó bạn sẽ bay vòng ở trong không gian rộng hơn 6m trước khi rơi tự do xuống mặt hồ xanh mát.
  • Máng trượt khổng lồ- Giant Slide: Một cảm giác thật tuyệt vời sẽ đến với bạn khi ở độ cao 12m bạn thả mình trôi theo dòng nước chảy siết, uốn lượn qua các khúc quanh đầy tốc độ trước khi rơi xuống mặt hồ xanh mát.
  • Máng trượt rồng xanh – Green Dragon: Thời gian chinh phục trò chơi này chỉ trong 12 giây với độ cao 12 mét cùng chiều dài 80m, Green Dragon là một trò chơi mới được du nhập từ Canada có 03 vòng xoắn trong suốt. Với sự xuất hiện của Green Dragon, du khách đã hào hứng bởi tốc độ và sự dũng mãnh đúng như cái tên gọi của nó, chỉ cần bạn đặt người theo đúng quy định, sức mạnh của Green Dragon sẽ đưa các bạn cuốn theo những vòng xoắn tạo bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Các trò chơi trượt máng
Các trò chơi trượt máng

Các trò chơi trượt phao

Ngoài những trò chơi kể trên, bạn cũng có thể cùng gia đình và bạn bè tham gia vào các cuộc phiêu lưu trượt phao, từ những đường trượt dài nhẹ nhàng đến những vòng xoắn vui nhộn như:

  • Máng Trượt Phao 3 – Boomerang

Máng trượt khổng lồ Boomerang sẽ có hình dạng của chú chim Phượng Hoàng đang tung cánh và như là một loại vũ khí của người dân Châu Úc. Boomerang sẽ khiến cho bạn lắc lên, rồi lại lắc xuống và cuối cùng sẽ rơi xuống hồ nước ở bên dưới. Cảm giác bay bổng ở trong không trung thật đáng sợ nhưng cũng sẽ không kém phần thú vị.

  • Máng trượt Black Thunder

Khi tham gia trò Máng trượt Black Thunder, bạn sẽ lao xuống từ độ cao lớn và bị cuốn vào một hành trình đầy bất ngờ bên trong máng trượt tối đen. Ánh sáng và âm thanh bất ngờ bên trong máng sẽ tạo ra một trải nghiệm đầy kịch tính, khiến bạn cảm thấy như đang bị cuốn vào một cơn bão dữ dội. Black Thunder chắc chắn sẽ mang lại những phút giây phấn khích, thử thách sự can đảm của bất kỳ ai dám thử sức.

  • Dòng sông hoang dã – Wild River

Đối với dòng sông hoang dã, dưới sức đẩy của dòng nước từ trên cao xuống bạn sẽ có cảm giác như được bồng bềnh trên chiếc thuyền nan bé nhỏ với dòng thác gập ghềnh.

Các trò chơi trượt phao
Các trò chơi trượt phao

Một số lưu ý khi đến công viên Đầm Sen nước

Trước khi đến công viên nước Đầm Sen, chắc chắn bạn sẽ tham gia những trò chơi dưới nước hoặc tắm. Chính vì vậy, Mogi.vn khuyên bạn nên lưu ý những điểm sau đây:

  • Mang đồ bơi: Tốt nhất bạn nên mặc quần bơi, không nên mặc quần lửng, quần nhiều túi, có nhiều nút quần phía sau vì sẽ không được tham gia ở một số trò chơi ở đây.
  • Khăn tắm: Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một khăn tắm để lau người sau khi đã tắm xong.
  • Mang thêm đồ: Ngoài một bộ đồ mặc ở trên người khi đến, bạn nên mang theo thêm một bộ đồ tắm.
  • Kem chống nắng: Với cái nắng gay gắt của Sài Gòn thì kem chống nắng là sự hoàn toàn cần thiết để bảo vệ làn da của bạn và những người thân bên trong gia đình, vì vậy bạn nhớ mang theo nhé.
  • Sữa tắm: để tắm gội lại trước khi đi về, nên đem theo sữa tắm dạng gói nhỏ để một lượng đồ mang theo có thể ít lại.

Ngoài ra, về phần bảo quản đồ đạc thì tại công viên nước Đầm Sen đã có phòng giữ đồ riêng cho bạn với giá vé gửi đồ từ khoảng 20 – 40.000đ/lượt.

Lời kết

Bài viết trên là những khám phá thú vị về công viên nước Đầm SenMogi.vn muốn chia sẻ, với hy vọng rằng những thông tin này sẽ mang lại hữu ích cho bạn. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủy, nhà đất, hay mẹo vặt cuộc sống,… bạn nhé!

Xem thêm

 
spot_img

TIN LIÊN QUAN