spot_img
Trang chủReviewCầu Ánh Sao - Điểm check-in siêu xịn ngay trung tâm quận...

Cầu Ánh Sao – Điểm check-in siêu xịn ngay trung tâm quận 7

Cầu Ánh Sao là điểm đến vui chơi nổi tiếng và được yêu thích của người dân thành phố Hồ Chí Minh. Với vẻ đẹp lãng mạn và hệ thống chiếu sáng ấn tượng, cây cầu hứa hẹn mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị khó quên. Trong bài viết này, hãy cùng Mogi.vn khám phá những điều hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Cầu Ánh Sao nhé!

Giới thiệu đôi nét về cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao, được xây dựng vào năm 2009, có chiều dài 170 mét và rộng 8,3 mét, là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của Sài Gòn. Nơi đây luôn thu hút đông đảo người dân địa phương lẫn du khách gần xa đến tham quan. Vậy cụ thể cầu Ánh Sao ở đâu? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Vị trí

Cầu Ánh Sao Sài Gòn tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bạn có thể đến đây bằng xe buýt, xe máy hoặc ô tô. Trong đó:

  • Xe buýt: Bạn có thể bắt xe tuyến 68 hoặc 139 và yêu cầu tài xế dừng tại trạm gần nhất với cầu Ánh Sao. Sau đó, bạn cần đi bộ thêm vài trăm mét để đến nơi do xe buýt không thể di chuyển vào nội khu Phú Mỹ Hưng.
  • Xe máy hoặc ô tô: Với cách này, bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi thuận tiện nhất với bản thân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tìm bãi đậu xe an toàn và tránh những nơi có nguy cơ “hét giá”. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số bãi gửi xe uy tín như bãi gửi xe Cầu Ánh Sao Sài Gòn (nằm cạnh đường Trần Văn Trà), bãi gửi xe siêu thị Crescent Mall hoặc bãi gửi xe trường Cao đẳng CTIM.

Xem thêm: Đường Bùi Viện: Vị trí, tiện ích cùng tình hình bất động sản hiện tại

Giải đáp thắc mắc Cầu Ánh Sao ở đâu, đó chính là ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 - Nguồn: Internet
Giải đáp thắc mắc Cầu Ánh Sao ở đâu, đó chính là ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 – Nguồn: Internet

Ý nghĩa tên gọi

Sở dĩ nơi đây được mang tên là “Cầu Ánh Sao” bởi vì vào ban đêm, cây cầu sẽ biến thành một dải sáng lung linh bắc qua hồ Bán Nguyệt. Ánh sáng ấy đến từ hàng trăm bóng đèn LED trắng được lắp trên thân cầu, tạo cảm giác như đang bước trên những vì sao. Còn ở hai bên thành cầu, ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi hòa quyện cùng thác nước nhân tạo càng làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn và huyền ảo như dải ngân hà.

Xem thêm: Vòng xoay Tam Hiệp: Vị trí, tiện ích và tiềm năng bất động sản khu vực

Giải thích ý nghĩa cầu Ánh Sao - Nguồn: Internet
Giải thích ý nghĩa cầu Ánh Sao – Nguồn: Internet

Cầu Ánh Sao – Địa điểm check-in siêu xịn dành cho giới trẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa hiện đại vừa gần gũi với thiên nhiên để chụp những bức ảnh “sống ảo” ấn tượng, Cầu Ánh Sao chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những khung cảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm check-in siêu xịn, cùng Mogi.vn khám phá nhé!

Đi dạo quanh hồ Bán Nguyệt

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử tại công viên Cầu Ánh Sao chính là đi dạo quanh bờ hồ Bán Nguyệt. Trong lúc tản bộ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh công viên, tận hưởng không khí trong lành, đồng thời tạo dáng và làm vài kiểu ảnh lưu giữ kỷ niệm.

Ngoài ra, nhiều người còn tận dụng không gian rộng lớn quanh hồ Bán Nguyệt để tập thể dục, tổ chức dã ngoại, sự kiện ngoài trời,… vô cùng thú vị.

Tản bộ quanh hồ Bán Nguyệt - Nguồn: Internet
Tản bộ quanh hồ Bán Nguyệt – Nguồn: Internet

Hệ thống đèn màu lung linh

Vào ban đêm, cầu Ánh Sao trở nên lung linh hơn khi hệ thống đèn LED đa sắc màu hoạt động. Trên cầu, có đến hàng trăm bóng đèn LED trắng được lắp đặt, phát sáng lấp lánh như những vì sao giữa trời đêm. Còn ở hai bên thành cầu, ánh sáng đổi màu liên tục và chiếu xuống mặt nước, tạo nên một không gian huyền ảo và lôi cuốn. Bạn có thể thưởng thức và chụp ảnh với những ánh đèn lấp lánh này. 

Xem thêm: Chợ Đêm Cần Thơ – Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Đi dạo giữa không gian lung linh với nhiều đèn LED lấp lánh - Nguồn: Internet
Đi dạo giữa không gian lung linh với nhiều đèn LED lấp lánh – Nguồn: Internet

Ngắm cảnh phun nước siêu đẹp

Đến Cầu Ánh Sao, nhiều người luôn trông đợi được thưởng thức cảnh tượng phun nước đa sắc màu đẹp mắt, thường diễn ra sau 17 giờ vào các ngày thứ Năm đến Chủ Nhật. Vào những ngày này, khi mặt trời lặn, hệ thống ánh sáng đủ màu sắc và thác nước nhân tạo ở thành cầu sẽ được khởi động, cả hai sẽ kết hợp tạo ra một khung cảnh lung linh như dãy cầu vồng không thể rời mắt. Do đó, hãy lưu lại lịch và đến đây để trải nghiệm cảnh tượng tuyệt đẹp này một lần nhé!

Cảnh tượng phun nước đa sắc màu tuyệt đẹp tại Cầu Ánh Sao - Nguồn: Internet
Cảnh tượng phun nước đa sắc màu tuyệt đẹp tại Cầu Ánh Sao – Nguồn: Internet

Công viên cây xanh cực “chill”

Công viên Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt tập trung nhiều cây cối và thảm cỏ xanh mướt, tạo ra một không gian trong lành và thoải mái cho du khách thư giãn. Khu vực này còn được trang bị nhiều băng ghế đá để bạn có thể nghỉ chân sau khi tản bộ. Vậy nên đây chính là một địa điểm lý tưởng để bạn tạm “chạy trốn” khỏi sự ồn ào và khói bụi của thành phố, thanh lọc lại tâm hồn.

Xem thêm: Nhà Thờ Domaine De Marie – Kiệt tác kiến trúc Châu Âu Giữa Lòng Đà Lạt

Khu vực cầu Ánh Sao được trồng rất nhiều cây xanh và thảm cỏ - Nguồn: Internet
Khu vực cầu Ánh Sao được trồng rất nhiều cây xanh và thảm cỏ – Nguồn: Internet

Kinh nghiệm khi đi tham quan cầu Ánh Sao

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ để bạn có được trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan công viên Cầu Ánh Sao, hãy bỏ túi ngay nhé!

  • Cầu Ánh Sao nằm trong công viên hồ Bán Nguyệt, nơi mở cửa 24/7, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến dạo chơi bất kỳ lúc nào.
  • Cầu Ánh Sao sẽ có hoạt động phun nước diễn ra từ thứ Năm đến Chủ Nhật mỗi tuần. Thế nên hãy ghé thăm vào những ngày này để chiêm ngưỡng màn phun nước tuyệt đẹp nhé!
  • Hệ thống đèn LED trên cầu sẽ chỉ được bật sau 17 giờ vào 4 ngày cuối tuần. Bạn nên lưu ý thời gian này nếu muốn thưởng thức cảnh sắc hàng ngàn “vì sao” phát sáng lung linh trên cầu.
  • Khi tham quan công viên Cầu Ánh Sao, hãy ưu tiên chọn những đôi giày thật thoải mái, thuận tiện cho việc đi bộ. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, tránh bị đau chân.
Bạn nên ưu tiên đến vào các ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Ánh Sao - Nguồn: Internet
Bạn nên ưu tiên đến vào các ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Ánh Sao – Nguồn: Internet

Lời kết

Như vậy là Mogi.vn đã tổng hợp đến bạn một số thông tin liên quan đến cầu Ánh Sao bao gồm vị trí, ý nghĩa, những khu vực “sống ảo” lý tưởng,… Hy vọng qua đó bạn đã hiểu rõ hơn về địa điểm nổi tiếng này. 

Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên truy cập vào website Mogi.vn để theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề phong thủy, bất động sản, mẹo vặt cuộc sống,… nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN