spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưKinh doanh thuê phòng trọ: Cuộc chơi không dành cho kẻ kém...

Kinh doanh thuê phòng trọ: Cuộc chơi không dành cho kẻ kém hiểu biết

Kinh doanh cho thuê phòng trọ là một trong những lĩnh vực được nhiều người rỉ tai nhau rằng nó sẽ mang lại nguồn lợi lớn. Đúng việc kinh doanh cho thuê phòng trọ là kênh kinh doanh hay, nhưng nó lại chẳng phải kênh dành cho kẻ kém hiểu biết. Bởi nếu không bạn có thể sẽ phải nhận nhiều cái kết đắng.

Rủi ro kinh doanh cho thuê phòng trọ không hề ít

Kinh doanh cho thuê phòng trọ đúng là một kênh kinh doanh hay. Nhưng đã nói đến kinh doanh, đừng nghĩ rằng nó dễ như ăn kẹo là xong. Nếu kém hiểu biết, không chịu tìm hiểu và chỉ giống như kiểu “ếch ngồi đáy giếng” bạn sẽ dễ nắm lấy cơ hội thất bại.

Cạnh tranh không hề nhỏ

Hiện nay, rất nhiều người đang nhảy vào lĩnh vực cho thuê phòng trọ vì nghĩ rằng kênh kinh doanh này sẽ giúp họ thu lại được lợi nhuận, đổi đời dễ dàng. Vì thế mà việc các dãy nhà mọc ra cho thuê phòng trọ TP.HCM không hề ít. Vì thế mà việc lựa chọn kênh kinh doanh cho thuê phòng trọ sẽ khiến cho bạn gặp phải sự cạnh tranh cực kỳ lớn. Nếu không có giải pháp quảng cáo tốt, chính sách cho thuê phòng trọ hợp lý chắc chắn bạn sẽ không thể thu hút được khách thuê.

Cho thuê nhà trọ
Sự cạnh tranh khi cho thuê phòng trọ là cực lớn

Quản lý phức tạp

Theo nhiều chủ trọ cho hay “quản lý xóm trọ vất vả vô cùng, mỗi người thuê có một tính cách thái độ khác nhau. Chưa kể đến việc khách thuê có khi còn trộm cắp, là côn đồ hay thậm chí là gái mại dâm… Hay những cô cậu sinh viên thuê phòng kiểu sống thử. Nếu không biết cách quản lý, những khách thuê trọ khác bỏ đi hết vì sợ, vì phức tạp. Vì thế mà nếu ai không cứng rắn, không có bài toán quản lý khéo léo thì phòng bỏ trống là điều khó tránh”.

Cho thuê phòng
Quản lý nhà trọ cho thuê phức tạp, khó khăn

Lợi nhuận không như mơ

Đúng là lợi nhuận từ việc cho thuê phòng trọ ổn định đấy. Nhưng với điều kiện khách thuê ở lâu dài. Nhưng làm sao mà giữ chân được khách nếu như môi trường sống không tốt, điều kiện sinh hoạt và cả cách đối xử của chủ trọ không ổn. Vì thế mà người thuê nhà nhiều khi khiến chủ trọ điêu đứng vì chỉ thuê 1, 2 tháng là chuyển đi, thậm chí có người chuyển đột ngột không báo trước khiến chủ trọ khó tìm người thay thế phòng trống. Lợi nhuận từ đó mà cũng chẳng ổn định được.

Chịu thuế như bình thường

Kinh doanh cho thuê nhà trọ cũng là một loại hình kinh doanh. Vì thế mà đương nhiên việc phải chịu thuế là không tránh khỏi. Bình thường người cho thuê phòng trọ sẽ phải chịu 10% thuế hàng tháng. Vì thế mà nếu trừ chi phí quản lý, vốn bỏ ra nữa thì chắc chắn rằng lợi nhuận thu lại là một trong những vấn đề chẳng như mơ.

Cho thuê phòng trọ TPHCM
Phải chịu 10% mức thuế VAT

Bởi thế mới nói rằng rủi ro khi kinh doanh cho thuê phòng trọ là không hề nhỏ chút nào. Nếu như bạn không đam mê, nếu như bạn không có kinh nghiệm, không hiểu biết thì sự thất bại là rất lớn dù cho kênh kinh doanh đó có hay thế nào đi nữa. Vì vậy bất động sản Mogi khuyên bạn hãy cân nhắc, hãy tính toán cho thật kỹ để đừng khiến mình rơi vào những cảnh dở khóc, dở cười nhé.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN