spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà 30m2 ở Hà Nội cần bao nhiêu tiền?

Mua nhà 30m2 ở Hà Nội cần bao nhiêu tiền?

Nhà đất ở khu vực thủ đô Hà Nội đều không ngừng biến động. Giá nhà và cả giá đất trong vài năm trở lại đây luôn tăng rất nhanh chóng. Hiện tại, nhiều người ở các tỉnh bắt đầu lập nghiệp tại Hà Nội đều tính đến chuyện mua nhà ở đây để tiện cho công việc. Những căn nhà diện tích 30m2, 45m2 là lựa chọn đầu tiên của họ.

Vậy để mua nhà 30m2 ở Hà Nội cần ít nhất bao nhiêu tiền. Mua nhà nguyên căn được xây dựng sẵn, nhà chung cư hay là mua đất để xây nhà là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Hãy cùng Mogi.vn đi tìm lời giải đáp qua bài chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Mua nhà 30m2 ở Hà Nội cần bao nhiêu tiền?

Giá nhà đất Hà Nội sẽ có nhiều chênh lệch phụ thuộc vào các yếu tố như nhà ở khu vực nào, khu vực này có điều kiện gì thuận lợi để thu hút nhiều người đến sinh sống. Ngoài ra những vấn đề khác như an ninh, điều kiện sống cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí khi mua nhà Hà Nội.

mua-nha-30-m2-ha-noi
Mua nhà 30 m2 ở Hà Nội hiện nay không khó

Khu vực mua nhà: Một điều bạn cần phải biết là mua nhà ở trung tâm Hà Nội thì chi phí có thể chênh lệch với nhà ở khu vực ngoại thành vài chục lần, có khi lên cả trăm lần. Cho nên việc mua nhà 30m2 ở Hà Nội bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc đầu tiên vào khu vực mua.

Điều kiện thuận lợi: Mua nhà mặt phố có rất nhiều chuyện tốt như gần khu hành chính thương mại, gần các hệ thống giáo dục…Ngoài ra, vấn đề an ninh cũng rất quan trọng, bạn phải tìm hiểu kỹ. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng làm nơi kinh doanh hoặc cho thuê lại để kiếm thêm thu nhập thụ động. Nếu quyết định mua nhà ở ngoại thành thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với tình trạng xa khu dân cư, giao thông hạn chế, đi làm xa…

Hiện tại, để mua được nhà ở Hà Nội với diện tích 30m2 thì giá có thể chênh lệch từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, tuỳ thuộc vào khu vực vị trí có “đắc địa” hay không. Cho nên trước khi mua, khách hàng nên cân nhắc tình hình kinh tế, vị trí nhà, nhu cầu mua nhà mà có quyết định phù hợp nhất.

Những vấn đề quan trọng khi mua nhà giá rẻ ở Hà Nội

Mua nhà Hà Nội giá rẻ có điểm tốt, cũng tồn tại nhiều rủi ro nhất định. Dưới đây là 3 lưu ý đối với ai đang có cơ hội mua được nhà ở Thủ Đô với giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.

Tìm hiểu tại sao lại có nhà được bán giá rẻ: Giá nhà đất ngày càng tăng cao cho nên phải có lý do gì đó mới khiến chủ nhà nhượng lại với giá rẻ hơn so với thị trường. Đồng thời, không nên tin vào lời nói một phía mà phải chủ động tìm hiểu từ các nguồn tin đáng tin cậy khác.

mua-nha-30-m2-ha-noi
Bên cạnh giá thành rẻ thì nhà 30 m2 tại Hà Nội vẫn là một chủ đề gây tranh cãi vì nhiều vấn đề phức tạp xung quanh

Căn nhà có phù hợp với yêu cầu đặt ra ban đầu hay không: Tận dụng cơ hội để mua nhà giá rẻ là đúng nhưng cần phải xác định rõ mục đích mua nhà để làm gì. Nếu bạn mua nhà 30m2 ở Hà Nội này để ở có hợp điều kiện hay không? Nếu mua nhà sai mục đích thì sẽ tốn chi phí tu bổ rất lãng phí.

Những vấn đề liên quan đến tính pháp lý: Mua nhà Hà Nội được giá rẻ là tốt, nhưng nếu không xem xét kỹ về tính pháp lý thì rắc rối sẽ chồng chất rắc rối. Cho nên hãy trao đổi thẳng thắn với chủ nhà để nắm đầy đủ các thông tin cần thiết.

Có nên mua đất để xây nhà hay không?

Nếu mua nhà 30m2 ở Hà Nội thì số tiền bạn bỏ ra có thể từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng tuỳ vào giá “niêm yết” của từng khu vực. Với số tiền này có thể dùng để mua khu đất có diện tích lớn hơn 30m2 ở các khu vực ngoại thành. Nhiều người đã đưa ra thắc mắc này vì giá nhà hiện nay tăng quá nhanh.

mua-nha-30-m2-ha-noi
Mua nhà 30 m2 luôn gây ra những luồng tranh cãi khác nhau

Thật ra, nếu chưa cần thiết mua nhà thì việc đầu tư mua đất là rất hợp lý và cũng tối ưu, chủ động được kinh tế cá nhân. Với lại một điểm nữa là nhà không gian 30m2 thì rất nhỏ, không đủ sinh hoạt về lâu dài. Cùng một số tiền bạn có thể mua được diện tích đất lớn hơn, sau vài năm xây nhà cũng không muộn.

Mua nhà 30m2 ở Hà Nội thì phải bỏ ra bao nhiêu tiền như phân tích ở trên thì còn phải xem xét rất nhiều yếu tố. Việc mua nhà “an cư lạc nghiệp” là yếu tố rất quan trọng trong đời người cho nên hãy cân nhắc thật kỹ để có quyết định sáng suốt nhất nhé!

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN