spot_img
Trang chủReviewCổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua...

Cổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua Cổng trời

Cổng trời Sapa từ lâu đã trở thành điểm du lịch được rất nhiều du khách tham quan khi đến Sapa.

Cổng trời Sapa có gì? Nên đi vào mùa nào là đẹp nhất? Di chuyển thế nào để tiết kiệm thời gian nhất?

Hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ dưới đây để có chuyến du lịch thú vị nhất

Giới thiệu sơ lược về Cổng trời

Cổng trời Sapa là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm mặt trời mọc, săn mây và chụp hình sống ảo. Vậy thì Cổng trời nằm ở đâu của Sapa và có khí hậu như thế nào?

Cổng trời nằm ở vị trí nào ở Sapa?

Cổng trời thực ra là một địa điểm du lịch mới hoàn thành vào năm 2019 tại Sapa. Cổng trời nằm ngay tuyến Quốc Lộ 4D đi từ Lào Cai đến Lai Châu, cách trung tâm Sapa khoảng 18km. Vị trí chính xác là ngay trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Và Ô Quy Hồ là một trong 4 đỉnh đèo của Việt Nam có độ cao 2.035m so với mực nước biển.

Cổng trời Sapa
Cổng trời Sapa nằm ngay trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

>>> Đọc thêm: Cẩm Nang Du Lịch Pù Luông Thanh Hoá – Khám Phá Thiên Nhiên Tây Bắc

Khí hậu tại Cổng trời có gì nổi bật?

Với độ cao 2.035m so với mực nước biển thì Cổng trời chia ra hai mùa rõ rệt. Mùa hè thì thời tiết khá mát mẻ và thoải mái. Còn vào mùa đông thì ở đây sẽ có hiện tượng mây mù, giá lạnh bao trùm tạo nên không khí khá ẩm ướt. Như vậy, bạn nên kiểm tra thời tiết cũng như nhu cầu khám phá của mình để lựa chọn thời điểm đi du lịch.

Cổng trời Sapa nên đi du lịch vào mùa nào là đẹp nhất?

Thực ra, mỗi một mùa ở Sapa đều có những nét đẹp nổi bật riêng của nó. Cổng trời vào mùa xuân đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Thời tiết lúc này bắt đầu trở nên ấm dần, đứng trên cổng trời, bạn có thể nhìn ngắm rừng cây đâm chồi nảy lộc. Tháng 3 là lúc hoa mận nở trắng xóa khắp rừng với hương thơm đặc trưng của nó.

Cổng trời Sapa
Mỗi một mùa ở Sapa đều có những nét đẹp nổi bật riêng của nó.

Tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm cổng trời vào hạ, cũng là mùa nước đổ tại Sapa. Du lịch vào mùa này sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được những cánh ruộng bậc thang xanh mơn mởn, mát lành. Vì đây là thời điểm người dân Sapa sẽ làm ruộng và cấy mạ.

Mùa thu kéo dài từ tháng 8 đến cuối tháng 10, là thời điểm lúa chín vàng khắp mọi nẻo đường. Bạn có thể đến tham quan ruộng bậc thang với khung cảnh đồng bào đi gặt lúa. Do đó, nếu bạn muốn săn ruộng lúa bậc thang chín thì nên đi vào mùa thu.

Cổng trời Sapa
Cổng trời Sapa vào mùa đông

Mùa đông Sapa kéo dài từ tháng 11 đến cuối tháng 1 của năm sau. Đây là thời điểm săn mây thích hợp nhất. Tháng 12 thì Sapa chìm vào không gian đầy sương mù và không khí lạnh. Thậm chí sẽ có lúc, tuyết rơi vào mùa đông ở Sapa. Như vậy, mùa nào bạn cũng có thể ghé thăm Sapa.

Đi du lịch cổng trời Sapa đường nào giúp tiết kiệm thời gian nhất?

Để đến Cổng trời, tùy vào địa điểm xuất phát mà bạn sẽ có hai đường chính để đi:

  • Nếu đi từ thị trấn Sapa, bạn có thể đi theo con đường lên Thác Bạc và đi qua trạm kiểm lâm Trạm Tôn. Đường này chỉ khoảng 12km và đi xe máy khoảng từ 30 phút đến 35 phút. Sau đó, theo bảng hướng dẫn, bạn đi thêm vài km nữa sẽ đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ.
  • Nếu đi từ thành phố Lào Cai, bạn có thể đi xe khách hoặc đi xe buýt đến thị trấn Sapa. Sau đó, bạn lại di chuyển theo hướng dẫn ở trên.
Cổng trời Sapa
Thị trấn Sapa

Như vậy, tùy vào vị trí xuất phát để lựa chọn tuyến đi hợp lý. Bạn cũng có thể di chuyển đến Cổng trời bằng xe máy.

>>> Tham khảo thêm: Cực hấp dẫn với những homestay tuyệt đẹp tại Sapa

Cổng trời Sapa có gì hấp dẫn du khách?

Cổng trời ở Sapa có rất nhiều yếu tố thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm như:

Cổng trời Sapa có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Đứng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng Sapa cùng núi rừng hùng vĩ. Đó là những mảnh ruộng bậc thang đẹp mắt, màu xanh của núi ngàn, màu xám của dãy núi đá vôi. Bên cạnh đó, đường di chuyển lên Cổng trời cũng có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn khám phá. Như Thác Bạc, Thác Tình Yêu, homestay Cối Xay gió, hoặc thung lũng ruộng bậc thang…

Cổng trời Sapa
Cổng trời Sapa với cảnh núi rừng hùng vĩa.

Cổng trời Sapa có nhiều đặc sản văn hóa, ẩm thực hấp dẫn

Du lịch Sapa, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm văn hóa của người dân tộc với vẻ yên bình đặc trưng của vùng cao Tây Bắc. Nơi đây có những nét văn hóa đặc trưng của nhiều dân tộc anh em như Dao Đỏ, Giáy, H’Mong… Đây cũng là điểm nhấn thú vị cho khách du lịch, nhất là các phiên chợ vùng cao, hội Xuân… Sapa còn có nhiều món đặc sản mang hương vị núi rừng như cơm lam, cá suối, thắng cố…

Bạn nên làm gì khi đi du lịch ở Cổng trời Sapa

Đi du lịch đến Cổng trời sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hơn bạn nghĩ, cụ thể như

Khám phá cung đường đèo đi lên Cổng trời

Đường lên Cổng trời là dịp để bạn thể hiện khả năng chinh phục đèo Ô Quy Hồ. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc và cũng là đèo được đánh giá là dễ đi nhất. Trên đường lên đỉnh đèo, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh hùng vĩ, sống động của núi rừng Tây Bắc.

Cổng trời Sapa
Khám phá cung đường đèo đi lên Cổng trời

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Chụp ảnh kỷ niệm tại Cổng trời

Khi lên Cổng trời, bạn không thể thiếu được việc check-in kỷ niệm chuyến đi. Ở đây, bạn đứng ở góc nào cũng sẽ dễ dàng săn được ảnh đẹp. Bạn có thể chọn thời điểm là bình minh hoặc lúc hoàng hôn để có được những bức ảnh thú vị nhất.

Trải nghiệm săn mây ở Cổng trời

Săn mây là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua. Vì khi đứng trên đỉnh núi cao hơn 2.000m ngắm nhìn biển mây trắng trôi, bạn sẽ thấy phong cảnh thật là tuyệt. Thời gian săn mây lý tưởng là từ khoảng tháng 9, tháng 10 trong năm.

Cổng trời Sapa
Trải nghiệm săn mây ở Cổng trời Sapa

Thử thưởng thức những món đặc sản tại Cổng trời

Dọc đường lên Cổng trời có khá nhiều hàng quán với nhiều món khác nhau. Bạn có thể thưởng thức đặc sản Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, cơm lam, thịt xiên nướng, ngô nướng, khoai nước… Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn những món quà vùng cao là đồ lưu niệm để tặng cho bạn bè, người thân.

Bạn nên chọn đi du lịch tự túc hay du lịch theo tour?

Mỗi hình thức du lịch khác nhau cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau. 

Lựa chọn du lịch tự túc

Nếu đi tự túc thì bạn sẽ phải nghiên cứu ký các hình thức di chuyển từ chỗ bạn ở đến Lào Cai, từ Lào Cai lên Sapa. Trong đó, nghiên cứu đường đi cũng rất quan trọng vì nếu không, bạn sẽ rất dễ bị lạc. Chi phí di chuyển, ăn, ở lại cũng cần phải tham khảo kỹ để tránh tài chính bị hao hụt. Nếu đi tự túc, bạn cũng sẽ chủ động hơn trong quá trình tham quan vui chơi tại Sapa.

Cổng trời Sapa
Bạn có thể tự túc du lịch theo hình thức phượt

>>> Xem thêm: Khám phá Cầu Mây Tam Đảo, điểm chụp hình siêu ảo tại Vĩnh Phúc

Lựa chọn đi theo tour

Nếu bạn không có thời gian hoặc đi nhiều người, bạn có thể lựa chọn mua tour. Đi tour thì bạn chỉ cần tham khảo lộ trình tour, chi phí phù hợp. Những vấn đề khác, bên dịch vụ du lịch sẽ lên kế hoạch, bạn chỉ cần thanh toán chi phí và đi.

Du lịch ở Cổng trời Sapa thì nên ở đâu?

Là điểm du lịch nên bạn có nhiều lựa chọn để lưu trú khi đến Cổng trời. Bạn có thể tham khảo khách sạn ở gần hồ, khu Cầu Mây – Mường Hoa, khu trung tâm thị trấn Sapa. Một số khách sạn tham khảo như Cosiana Sapa, Châu Long 1 Sapa, Highland Resort, Viet Flower…Giá thuê khách sạn thường dao động từ 200.000VNĐ/ngày đến 500.000VNĐ/ngày.

Cổng trời Sapa
Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại homestay hoặc khách sạn

Ngoài ra, để có nhiều trải nghiệm hơn với thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn các Homestay tại Sapa. Các Homestay được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Một số Homestay tham khảo như: Lá Dao Homestay, Valley View Homestay, Gem Valley Homestay… Giá lưu trú tại các Homestay dao động từ 250.000VNĐ/ngày đến 1.000.000VNĐ/ngày.

Những lưu ý khi bạn đến Cổng trời

  • Nên tham quan vào buổi trưa hoặc vào khoảng đầu giờ chiều để có ánh sáng đẹp nhất.
  • Đi buổi chiều, bạn nhớ mang theo áo khoác vì buổi chiều rất lạnh dù là vào mùa hè.
  • Nên ghé thăm lều quán ven đường của người bản địa để thưởng thức đặc sản
  • Nên cẩn thận trong quá trình di chuyển vì tuyến đường đèo quanh co, nhiều xe cộ…

Những địa điểm gần Cổng trời mà bạn không nên bỏ lỡ

Dọc theo đường lên Cổng trời, bạn sẽ đi qua rất nhiều địa điểm tham quan du lịch rất đẹp, điển hình như:

Tham quan Thác Bạc

Thác Bạc có vị trí nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sapa khoảng 12km. Đây là thác nước đẹp nhất tại Sapa, nhất là vào mùa mưa thì thác lại càng đẹp. Những dòng nước đổ ào ào tung bọt trắng xóa như những dải lụa màu bạc đẹp mắt.

Cổng trời Sapa
Tham quan Thác Bạc

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng – Vẻ đẹp thiên nhiên vượt mọi giới hạn

Chiêm ngưỡng thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu có độ cao 1.800m, nằm cách Thác Bạc khoảng 2km ngay lối đến Cổng trời. Đây là thác nằm sâu ở phía trong khu vực của Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn nên khá hoang dã. Điểm đặc biệt là ở đây có những bụi đỗ quyên màu đỏ, vàng xen lẫn với màu sắc của trúc xanh mượt rất đẹp mắt.

Trải nghiệm cầu kính rồng mây Sapa

Cầu kính rồng mới được khai trương vào năm 2020, nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Khách sẽ được đi trên chiếc cầu kính cách vách núi khoảng 60m. Đi lên cầu, bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa tầng không. Giá tham qua cầu kính rồng là 200.000VNĐ/trẻ em và 400.000VNĐ/người lớn.

Cổng trời Sapa
Trải nghiệm cầu kính rồng mây Sapa

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn trước khi đi du lịch Cổng trời Sapa. Và bạn có thể tham khảo nhiều thông tin hấp dẫn hơn trên website Mogi.vn nhé!

>>Tham khảo thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN