spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcMẫu thiết kế 5x18 bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp và...

Mẫu thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp và bản vẽ mặt bằng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đang được nhiều gia chủ và các kiến trúc sư lựa chọn. Bởi lẽ nó phù hợp với những lô đất có diện tích nhỏ. Đặc biệt là các khu đô thị, khu phố hiện nay. Tuy nhiên, trước nhiều thiết kế bắt mắt và tối ưu khác, liệu rằng khu đất nhà bạn có phù hợp?

Mẫu 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng nào sẽ là chọn lựa hoàn hảo? Tất cả những thông tin liên quan đến chủ đề này sẽ được chia sẻ ngay sau đây. 

Thế nào là nhà ống 2 tầng? Vì sao nhà ống 2 tầng lại được yêu thích?

Nhà ống là một trong những mẫu thiết kế được người Việt yêu thích. Trong đó có nhà ống 2 tầng. Hiểu đơn giản, nhà ống là dạng nhà nhỏ, hẹp, chiều ngang bé hơn chiều sâu. Trong quá trình xây dựng, chủ nhà có thể linh động số tầng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Và với nhà ống 2 tầng, số tầng được quy định sẽ là 2. Thông thường, để làm đẹp và thêm công năng ngôi nhà, chủ nhà sẽ tích hợp thêm 1 tum. Đó gọi là nhà ống 2 tầng 1 tum.

mặt bằng 5x18 bản vẽ nhà ống 2 tầng
Mặt bằng 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng

Hiện nay, tại Việt Nam, không khó để tìm kiếm những thiết kế nhà ống như thế này. Đặc biệt, tại những thành phố lớn- nơi có quỹ đất hạn hẹp, nhà ống 2 tầng luôn là chọn lựa tối ưu. Một số ưu điểm cụ thể sau đây sẽ giải thích lý do vì sao loại hình này lại được yêu thích:

Dễ thiết kế

Sự dễ dàng trong thiết kế có lẽ là lý do đầu tiên mà chúng ta cần nhắc đến. Mẫu thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng khá đơn giản. So với các dạng nhà khác như: biệt thự, nhà cấp 4, shophouse,… thì nhà ống luôn được xếp vào mẫu nhà có thiết kế đơn giản nhất. Với loại hình này, kiến trúc sư sẽ không mất quá nhiều thời gian để lên ý tưởng và bản vẽ. Thậm chí, có rất nhiều gia chủ đã tự trở thành “kiến trúc sư” cho chính ngôi nhà của mình. 

Dễ thi công

Một kiến trúc đơn giản sẽ luôn mang đến sự dễ dàng trong quá trình thi công. Thực tế cho thấy, cứ 100 thợ xây dựng thì sẽ có đến 90 người yêu thích kiến trúc nhà ống. Đơn giản bởi kiến trúc nhà này dễ hiểu, dễ xây, dễ nắm bắt thông tin. Và đúng như vậy. Với những ngôi nhà 2 tầng 5x18m, thời gian xây dựng cũng chỉ kéo dài từ 5 tháng.

nhà ống 2 tầng 5x18 đẹp
Nhà ống đơn giản, dễ thi công

Tiết kiệm diện tích

Một sự thật dễ dàng nhận thấy ở các thành phố lớn hiện nay đó là sự xuất hiện như nấm của nhà ống 2 tầng. Lý do bởi loại hình nhà này phù hợp nhất với lô đất có diện tích nhỏ. Và nhà phố là khu vực có diện tích khiêm tốn như vậy. 

mẫu nhà ống 2 tầng
Mẫu nhà 2 tầng tiết kiệm diện tích

>>>Tham khảo thêm: Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn giá rẻ – Những gợi ý thiết thực

Tổng hợp thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp năm 2022

Thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng 2 phòng ngủ

Hình ảnh thực 

 Mẫu thiết kế này sẽ phù hợp với cá nhân, vợ chồng trẻ hoặc hộ gia đình nhỏ. Thông thường, khu vực tầng 1 sẽ là nơi để diễn ra các hoạt động vui chơi, tiếp khách, ăn uống. Vì thế, tầng 1 sẽ được thiết kế có phòng khách, bếp nấu ăn và sân. Khu vực sân trước mặt sẽ tạo ra được một khoảng không nhỏ. Tại đây, gia chủ có thể tích hợp trồng cây, hoa hoặc để phương tiện đi lại. 

 Ở khu vực tầng 2, phòng ngủ sẽ được đặt tại đây. Theo đó, tầng 2 sẽ được tách riêng ra 2 phân khu với 2 phòng ngủ bao gồm: 1 phòng ngủ master và 1 phòng ngủ nhỏ hơn cùng nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn thiết kế thêm lối đi riêng hướng ra ban công. Tại đây, ban công được trồng nhiều hoa, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. 

nhà 2 tầng mái bằng sang trọng
Hình ảnh thực tế mẫu nhà ống 2 tầng sang trọng, hiện đại

Bản vẽ mặt bằng

Cận cảnh bản vẽ thiết kế dành cho nhà ống 2 tầng 2 phòng ngủ. Mẫu nhà được thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên không kém phần bắt mắt. 

5x18 bản vẽ nhà ống 2 tầng
Bản vẽ nhà ống 2 tầng

>>>Tham khảo thêm: Những mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 đẹp, hiện đại

Thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ

Hình ảnh thực 

Với những hộ gia đình có từ 2 thế hệ trở lên, việc chuẩn bị thêm phòng ngủ là rất cần thiết. Ở thiết kế này, đòi hỏi người kiến trúc sư và gia chủ cần có sự phối hợp ăn ý hơn. Điều này sẽ giúp cho việc phân chia mặt bằng có thể đạt chuẩn. 

Bên cạnh đó, thiết kế 3 phòng ngủ cũng sẽ có sự khác biệt đôi chút so với nhà 2 phòng ngủ. Cụ thể: 

  • Thay vì phòng khách, bếp ăn ở tầng 1 thì giờ đây phòng ngủ cũng sẽ được đặt tại nơi này. 
  • Tầng 2 sẽ là khu vực của ban công và 2 phòng ngủ nhỏ. Đối với nhà có 2 vợ chồng, 2 người con thì phòng ngủ trên tầng 2 sẽ là không gian riêng của các bé. 

Bản vẽ mặt bằng

Bản vẽ mô phỏng mặt bằng tầng 1 của nhà ống 2 tầng, 3 phòng ngủ. Theo đó, không gian ngoài cùng sẽ là phòng khách. Tiếp đến là cầu thang, phòng ngủ, nhà vệ sinh và bếp. Thông thường, phòng ngủ tầng 1 sẽ phù hợp bố mẹ hoặc ông bà- những người lớn tuổi không có nhiều khả năng leo trèo lên cao. 

5x18 bản vẽ nhà ống 2 tầng
Bản vẽ khu vực tầng 1

Thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Hình ảnh thực 

Đây là một phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Nhà ống 2 tầng với gam màu chủ đạo là trắng và nâu xám. 2 gam màu thông dụng này khi kết hợp với nhau mang đến một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nó không hề lỗi mốt, thậm chí rất thịnh hành ở các nước lân cận. 

Với nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ, tầng 1 sẽ được bố trí với: sân để xe, phòng khách, bếp ăn, khu vực WC và phòng ngủ bố mẹ. Phía trên tầng 2 sẽ là khu vực cho 3 phòng ngủ. 

nhà 2 tầng
Nhà ống 2 tầng

Bản vẽ mặt bằng

Bản vẽ chi tiết mặt bằng cho thấy sự bố trí linh hoạt, khéo léo các căn phòng. Tưởng chừng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ sẽ quá bí bách, thế nhưng dưới bàn tay của các kiến trúc sư, không gì là không thể.

5x18 bản vẽ nhà ống 2 tầng
Bản vẽ chi tiết 2 tầng

Thiết kế mái nhà ống 2 tầng 5x18m sao cho đẹp?

Mẫu nhà ống 2 tầng 5×18 mái bằng

Một trong những sự chọn lựa thông minh cho người không có gu thẩm mỹ tốt đó chính là nhà ống mái bằng. Nhà ống mái bằng có thiết kế khá đơn giản. Phần mái sẽ bằng phẳng và tập trung điểm nhấn vào các khu vực khác như mặt tiền, sân vườn, ban công,…

nhà mái bằng
Mẫu mái bằng

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x18m mái thái

Phong cách mái Thái quả thực rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn trong các thiết kế nhà cấp 4, biệt thự mà nó còn “lấn sân” sang thiết kế của nhà ống. Với nhà ống 2 tầng mái thái, bạn sẽ thấy phần mái có độ dốc lớn. Mái dốc như vậy sẽ khá phù hợp với khí hậu, thời tiết của nước ta. 

nhà mái thái
Mẫu nhà ống mái Thái đẹp

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x18m mái nhật

Khác với nhà ống 2 tầng mái Thái, nhà ống mái Nhật có độ dốc nhẹ hơn. Phần mái cũng rộng và thoải hơn tạo ra nét đẹp khá đặc biệt. Hiện tại, loại hình nhà này sẽ phù hợp với những gia chủ yêu thích không gian thoáng, rộng. Phần mái thoải sẽ giúp lấy được tối đa lượng ánh sáng, gió. Qua đó mang đến không gian sống tươi sáng, dung hòa với thiên nhiên. 

nhà ống mặt phố
Nhà ống cách điệu gần giống biệt thự

Kết Luận

Như vậy, mọi thông tin về nhà ống 2 tầng đã được Mogi chia sẻ. Với những nội dung xoay quanh thiết kế 5×18 bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp, Mogi hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích nhất để ứng dụng cho chính không gian sống của mình. Đừng quên rằng, mỗi ngày, Mogi vẫn có thêm rất nhiều các bài đăng hữu ích khác. Vì thế hãy ghé thăm trang thường xuyên để không bỏ lỡ tin hay nhé. 

>>Có thể bạn quan tâm: 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN