spot_img
Trang chủPhong thuỷ5 yếu tố phong thủy không thể bỏ qua khi cần mua...

5 yếu tố phong thủy không thể bỏ qua khi cần mua nhà

Cho dù bạn có cần mua nhà tới đâu đi nữa thì bạn cũng không thể nào bỏ qua được những yếu tố phong thủy cần thiết. Việc bạn có thể mua nhà giá rẻ phù hợp với khả năng của bản thân mình không bằng hợp phong thủy. Vì thế mà khi bạn mua nhà đất Hà Nội hãy chú ý đến những yếu tố mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé.

Những yếu tố phong thủy quan trọng phải nhớ khi cần mua nhà

Chắc bạn cũng không còn xa lạ gì về lĩnh vực phong thủy nữa đúng không nào. Bạn cũng biết tầm quan trọng của yếu tố này ra sao. Vì thế mà khi cần mua nhà hoặc xây dựng nhà ở người ta luôn coi trọng và không bao giờ bỏ qua. Yếu tố phong thủy có thể ảnh hưởng đến việc may mắn, tài lộc và cả sức khỏe của gia chủ và những người trong gia đình. Vì thế mà nếu như bạn lựa chọn mua nhà giá rẻ thì hãy chú ý đến để tránh phạm phong thủy. Và hãy xem ngay 5 yếu tố mà chúng tôi nói dưới đây khi cần mua nhà nhé.

cần mua nhà ảnh 1
Cần mua nhà tới đâu thì cũng cần phải chú ý tới yếu tố phong thủy

Hãy chú ý tới thế đất

Địa thế đất vô cùng quan trọng vì nó có thể quyết định đến năng lượng của cả một ngôi nhà. Nếu như bạn chọn được một ngôi nhà có thế đất tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà thu hút tài lộc, may mắn, gia đình cũng luôn êm ấm và sự nghiệp được hanh thông.

Tuy nhiên nếu như bạn chọn phải một ngôi nhà mà thế đất không tốt thì chắc chắn sẽ khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn và gặp nhiều trở ngại. Một ngôi nhà có thế đất tốt sẽ là ngôi nhà không có đất dốc phía sau. Đường đi vào nhà phải luôn thoáng đãng và sạch sẽ. Bạn cũng nên lưu ý là không chọn nhà nằm gần khu vực nghĩa địa hay nghĩa trang. Thêm vào đó thì thế đất nếu nở hậu (phía sau rộng hơn phía trước) là một thế đất tốt.

Chú ý đến vị trí cửa trước của ngôi nhà

Khi chú ý đến yếu tố về phong thủy nhà thì nhất định phải chú ý đến cả yếu tố về cửa trước của ngôi nhà nữa. Bạn cần lưu ý rằng hướng cửa nhà có hợp với tuổi của bạn không. Hoặc đường dẫn vào ngôi nhà bạn đang có ý định mua có phù hợp với bạn hay không.

Bạn nên biết rằng một cánh cửa hợp phong thủy phải có tỉ lệ phù hợp, hài hòa với kích thước của ngôi nhà bạn định mua. Vị trí cửa phải là vị trí mà đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và thông thoáng thì mới có nhiều tài lộc.

cần mua nhà ảnh 2
Luôn cần phải chú ý tới vị trí của các cửa và tỉ lệ có phù hợp với ngôi nhà hay không

Chú ý đến vị trí của cửa sổ và cửa sau nhà

Sau vị trí của cửa chính thì cửa sổ và cửa sau chính là những yếu tố phong thủy tiếp theo mà bạn nên chú ý khi cần mua nhà. Ở vị trí này thì bạn cần phải chú ý đến tỉ lệ của các cửa so với ngôi nhà như thế nào. Bạn cần phải tránh kiểu nhà mà cửa sau lại bố trí thẳng với cửa trước. Bởi lẽ cửa sau mà bố trí thẳng với cửa trước thì có lẽ tài lộc, may mắn mà vào nhà thì sẽ từ cửa trước đi ra cửa sau và đi thẳng luôn không quay lại. Chính vì thế mà khi lựa chọn cách bố trí cửa thì hãy chọn kích thước của cửa sau và cửa sổ bé hơn để giúp gia đình bạn có thể nắm giữ được tài vận một cách hiệu quả nhất nhé.

Chú ý đến vị trí tiền sảnh của ngôi nhà

. Tiền sảnh chính là vị trí đắc địa của ngôi nhà vì đây là nơi có vai trò nuôi dưỡng và duy trì được năng lượng cho cả ngôi nhà bạn. Khi bạn bước vào tiền sảnh của ngôi nhà thì hãy chú ý quan sát xem các khu vực về tường nhà, cầu thang…

cần mua nhà ảnh 3
Ngôi nhà phải có vị trí các cửa và tiền sảnh phù hợp mới tốt

Nếu như một ngôi nhà mà có phong thủy xấu thì tường nhà sẽ đối diện với cửa chính, phòng tắm sẽ đối diện với cửa trước, cầu thang cũng sẽ đối diện với cửa trước. Và nếu như bạn rất thích căn nhà này thì chắc chắn bạn sẽ phải sửa lại cách bố trí này đấy.

Các vị trí của căn phòng cần phải đảm bảo được yếu tố phong thủy

Ngoài những yếu tố trên đây thì khi bạn cần mua nhà cũng nên chú ý đến các vị trí của căn nhà đó. Mỗi vị trí của các căn phòng cần phải đảm bảo được yếu tố về phong thủy. Chẳng hạn như bếp tránh đối diện với nhà vệ sinh và cần phải đảm bảo sạch sẽ. Giường ngủ không đặt gần với cửa sổ và cũng không được đối diện với nhà tắm hay nhà vệ sinh. Ngoài ra thì cũng nên nhớ là các vị trí phải thông thoáng để đảm bảo tốt nhất về yếu tố phong thủy.

cần mua nhà ảnh 4
Vị trí của các phòng trong căn nhà cũng nên được bố trí hài hòa

Trên đây chính là 5 yếu tố phong thủy mà khi cần mua nhà ai cũng nên lưu ý. Hy vọng những điều mà Mogi mang đến sẽ hữu ích đối với các bạn.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN